Nguyên tắc đảm bảo an toàn cho tài xế mùa dịch Covid-19

Nguyên tắc đảm bảo an toàn cho tài xế mùa dịch Covid-19


Bộ Y tế đã đưa ra khuyến cáo phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho tài xế phương tiện giao thông công cộng và phương tiện sử dụng ứng dụng kết nối.



Trước khi làm việc



- Tự theo dõi sức khỏe bản thân nếu có sốt, ho, khó thở, mệt mỏi phải đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị, đồng thời chủ động cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe, thông báo cho đơn vị quản lý.



- Không được đi làm nếu đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế.



- Chuẩn bị các trang bị cần thiết đủ cho thời gian làm việc: Nước uống và cốc uống dùng riêng (đảm bảo vệ sinh); khăn giấy, khẩu trang, găng tay, sản phẩm vệ sinh tay có chứa cồn (ít nhất 60% cồn); quần áo sử dụng riêng khi làm việc, túi đựng rác…





Chuẩn bị đầy đủ sản phẩm vệ sinh tay có chứa cồn.


Trong khi làm việc



- Sử dụng khẩu trang khi tiếp xúc, trao đổi với hành khách. Chủ động thực hiện và hướng dẫn hành khách đeo khẩu trang đúng cách; che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay, hoặc ống tay áo để làm giảm phát tán dịch tiết đường hô hấp. Bỏ khăn giấy đã sử dụng vào túi đóng kín để vứt vào thùng rác đúng nơi quy định và rửa tay sát khuẩn.



- Sử dụng găng tay phù hợp để giảm tiếp xúc không cần thiết. Tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng để tránh lây nhiễm bệnh, không khạc nhổ bừa bãi. Rửa tay bằng xà phòng và nước sạch trong ít nhất 30 giây khi có điều kiện hoặc sử dụng sản phẩm vệ sinh tay.





Sử dụng khẩu trang khi tiếp xúc, trao đổi với hành khách.


- Chủ động giữ gìn vệ sinh cá nhân, thường xuyên súc miệng, họng bằng nước muối hoặc nước súc miệng.



- Giữ ấm cơ thể, tăng cường vận động, có lối sống khoa học và dinh dưỡng.



- Khuyến khích sử dụng thông gió tự nhiên trên phương tiện.



- Không vận chuyển hành khách có đem theo các loại động vật hoang dã.



- Ngay sau khi trả khách, lái xe thực hiện khử khuẩn xe và vệ sinh cá nhân.



Khi kết thúc ca làm việc



- Dọn vệ sinh và vứt bỏ túi chứa khăn giấy, khẩu trang, vật dụng đã sử dụng vào thùng rác có nắp đúng nơi quy định; rửa tay bằng xà phòng và nước sạch.



- Không mặc quần áo sử dụng khi làm việc về nhà. Để quần áo đã sử dụng trong túi kín và giặt sạch sau mỗi ca làm việc.



Lưu ý khử khuẩn phương tiện giao thông



- Khử khuẩn bằng các chất tẩy rửa thông thường như xà phòng hoặc các dung dịch khử khuẩn có chứa 0,05% clo hoạt tính hoặc có chứa ít nhất 60% cồn.



- Thường xuyên vệ sinh, dọn rửa, lau khử khuẩn bề mặt vô lăng lái, tay nắm cửa xe, ghế ngồi, cửa sổ, sàn xe, điều hòa xe và các bề mặt để đảm bảo vệ sinh của phương tiện tham gia giao thông.

TIN LIÊN QUAN

Suzuki ưu đãi cho khách mua xe hơi là những “anh hùng” tuyến đầu chống dịch Covid-19

Suzuki tặng phiếu bảo dưỡng 01 năm cho khách hàng là cán bộ nhân viên tuyến đầu chống dịch Covid-19 khi mua ô tô Suzuki từ ngày 15/10 đến 31/10/2021, trên phạm vi toàn quốc.

Suzuki tung ưu đãi dành riêng cho những anh hùng tuyến đầu chống dịch COVID-19

Suzuki Việt Nam vừa thông báo sẽ dành tặng phần quà trị giá gửi đến tất cả các khách hàng là cán bộ nhân viên tuyến đầu chống dịch khi mua ô tô Suzuki như một lời cảm ơn dành cho lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19. Chương trình này diễn ra từ

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống COVID-19

Hưởng ứng lời kêu gọi từ Chính phủ, đồng hành cùng người dân vượt qua đại dịch, Toyota Việt Nam đã đóng góp 10 tỷ đồng cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống COVID-19. Nhiều ngày qua, có lẽ toàn dân không ai là không biết đến sự kiện đặc biệt chính là buổi

Hyundai Thành Công trao tặng 10 xe Hyundai Solati Cứu thương cho các bệnh viện tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19

Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) trao tặng 10 chiếc xe Hyundai Solati cứu thương tới Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm tăng cường nguồn vật lực phòng chống dịch Covid-19 cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch trên toàn quốc.

Giữa đại dịch COVID-19, Ford Việt Nam đã làm thế nào để chăm sóc khách hàng và “xế cưng” của họ?!

Với những biện pháp phòng dịch và hỗ trợ khách hàng đa dạng, Ford Việt Nam vẫn có thể giữ vững chất lượng dịch vụ và đảm bảo trải nghiệm an toàn.

Thêm nhà hảo tâm dùng Mercedes-AMG G63 để vận chuyển lương thực cho người gặp khó khăn vì Covid-19

Trong garage toàn siêu xe và xe siêu sang của người này chất đầy các hàng hóa để chuẩn bị mang đến hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn vì dịch Covid-19 cũng như các địa điểm phong tỏa. Phương tiện mà đại gia lan đột biến sử dụng là chiếc xe

Vingroup sẽ trao tặng 500.000 lọ thuốc điều trị Covid-19 cho Bộ Y tế

Toàn bộ số thuốc sẽ được trao tặng cho Bộ Y tế ngay trong tháng 8/2021, nhằm góp phần đẩy nhanh phục hồi cho bệnh nhân Covid-19.

THỦ THUẬT HAY

Cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa nhanh chóng tiện lợi

Bạn muốn khôi phục lại tài khoản Gmail của mình đã xóa nhưng vẫn băn khoăn không biết nên làm cách nào? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa vô cùng nhanh chóng và tiện lợi. Bước 1:

Hướng dẫn sao lưu và khôi phục dữ liệu BlueStacks

BlueStacks là một trong những giả lập Android tốt nhất hiện nay, không chỉ hỗ trợ người dùng máy tính sử dụng các phần mềm, ứng dụng của hệ điều hành Android mà với những phiên bản mới gần đây như BlueStacks 3 hoặc

10 dấu hiệu cho thấy bạn đang làm việc quá sức và cách khắc phục

Kiệt sức thường là kết quả của sự không đồng nhất giữa 'đầu vào' và 'đầu ra', bạn thấy mình kiệt sức khi cảm giác đã đặt quá nhiều vào công việc mà không nhận được những điều tương xứng. Đôi khi chuyện này xảy ra do

Hướng dẫn cách tra cứu lỗi máy tính thông qua tiếng bíp

Đầu tiên bạn cần tìm hiểu xem BIOS mà Mainborad của máy tính đang dùng là hãng nào. Trường hợp máy tính của bạn không thể khởi động vào màn hình windows, bạn có thể truy cập và xem thông tin BIOS khi nhấn Delete hoặc

Cách phản ánh khi chưa nhận được Căn cước công dân bằng điện thoại

Nếu bạn vẫn chưa nhận được thẻ CCCD, 2, 3 và 4 tháng chưa nhận được CCCD, chưa nhận được CCCD qua bưu điện. Thì đây là cách phản ánh khi chưa nhận được CCCD bằng điện thoại...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo Miix 310: Thiết kế nhỏ gọn, làm việc và giải trí nhẹ nhàng

Lenovo Miix 310 có mức giá phải chăng, giúp người dùng dễ tiếp cận hơn. Đây được xem là bản nâng cấp lớn của đàn anh Miix 3 về cả thiết kế lẫn phần cứng.

Hyundai SantaFe 2019 có thiết kế vận hành và giá bán như thế nào?

Thế hệ mới của mẫu SUV bán chạy Hyundai Santa Fe bất ngờ có mặt tại Việt Nam theo dạng tạm nhập tái xuất để phục vụ cho một sự kiện ở Hà Nội. Những hình ảnh của Hyundai Santa Fe 2019 xuất hiện trên mạng xã hội hôm qua

Trên tay HTC U11 Eyes: Màn hình 6 inch, camera selfie kép, Snapdragon 652

Trong những năm gần đây, HTC đã điều chỉnh chiến lược là giảm bớt số lượng dòng sản phẩm của họ ra mắt trong một năm. Theo CEO hãng thì mục tiêu gần như là tập trung vào các sản phẩm cao cấp.