Vingroup sẽ trao tặng 500.000 lọ thuốc điều trị Covid-19 cho Bộ Y tế

Dưới sự hướng dẫn của Bộ Y tế, Tập đoàn Vingroup đã đàm phán thành công đơn hàng đặc biệt - 500.000 lọ Remdesivir, thuốc điều trị Covid-19 được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép từ 22/10/2020. Với khả năng rút ngắn thời gian chữa trị và đẩy nhanh phục hồi ở bệnh nhân diễn tiến nặng, Remdesivir đã được 50 quốc gia như Mỹ, EU, Úc, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ... đưa vào phác đồ điều trị và là một trong những loại thuốc đặc trị khó tiếp cận hàng đầu thế giới.


Vingroup sẽ trao tặng 500.000 lọ thuốc điều trị Covid-19 cho Bộ Y tế

Remdesivir sẽ được sử dụng cho bệnh nhân Covid-19 thể trung bình và nặng theo hướng dẫn trong phác đồ điều trị của Bộ Y tế.



Với 500.000 lọ, số thuốc trên có khả năng hỗ trợ điều trị cho khoảng 80.000 đến 100.000 bệnh nhân COVID-19 tại Việt Nam. 100% đơn hàng sẽ được chuyển về Việt Nam ngay trong tháng 8/2021 để kịp thời trao tặng cho Bộ Y tế. Bộ Y tế sẽ tiến hành kiểm định và cấp phép lưu hành cho các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân Covid-19 trên toàn quốc.



Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam, việc nhập khẩu được 500.000 lọ thuốc điều trị Covid-19 là rất kịp thời, góp phần hỗ trợ ngành y điều trị, đặc biệt là ở nhóm bệnh nhân có nguy cơ cao như người già, người có bệnh lý nền.



Hiện tại, Tập đoàn Vingroup đang đàm phán để thuê chuyên cơ vận chuyển thuốc về Việt Nam. Dự kiến, lô thuốc đầu tiên với số lượng 105.000 lọ sẽ về đến TP Hồ Chí Minh trước ngày 5/8/2021 để kịp thời phục vụ công tác chữa trị khẩn cấp.

TIN LIÊN QUAN

Hyundai Thành Công trao tặng 10 xe Hyundai Solati Cứu thương cho các bệnh viện tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19

Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) trao tặng 10 chiếc xe Hyundai Solati cứu thương tới Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm tăng cường nguồn vật lực phòng chống dịch Covid-19 cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch trên toàn quốc.

Ford Explorer 2021 cập bến Việt Nam, lùi ngày ra mắt do dịch bệnh COVID-19

Mới đây, một số hình ảnh được cho là Ford Explorer 2021 mới đã có mặt tại cảng Việt Nam. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh COVID-19, đến nay vẫn chưa có thông tin ra mắt của mẫu xe này. Một số tư vấn bán hàng của đại lý Ford cho biết dự kiến, Ford...

Nissan Elgrand Mobile Work Suite: Giải pháp vừa di chuyển vừa làm việc trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19

Nissan Elgrand Mobile Work Suite cung cấp một không gian văn phòng di động sang trọng và tiện nghi, giúp khách hàng vẫn có thể đảm bảo hiệu quả công việc trong suốt chuyến đi.

THACO gửi tặng xe Y tế lưu động hỗ trợ điều trị COVID-19 tại TP.HCM

Nhằm hỗ trợ cho công tác chăm sóc và điều trị bệnh nhân trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, THACO đã nghiên cứu sản xuất xe chuyên dụng y tế chụp X-quang và siêu âm lưu động. Chiếc xe hiện đã được gửi tặng cho Bệnh viện Thống Nhất.

Suzuki trao tặng 4 xe ô tô hỗ trợ Đồng Nai chống dịch Covid-19

Công ty TNHH Việt Nam Suzuki vừa trao tặng 4 xe thương mại đến Sở Y tế Đồng Nai để hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống COVID-19

Hưởng ứng lời kêu gọi từ Chính phủ, đồng hành cùng người dân vượt qua đại dịch, Toyota Việt Nam đã đóng góp 10 tỷ đồng cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống COVID-19. Nhiều ngày qua, có lẽ toàn dân không ai là không biết đến sự kiện đặc biệt chính là buổi

Toyota Việt Nam ủng hộ Vĩnh Phúc 1 bộ máy xét nghiệm nhanh Covid-19 Real-time PCR giá 1,57 tỷ đồng

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng người dân chống chọi với đại dịch COVID-19. Cụ thể, vào ngày 20/5 vừa qua, tại Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc với sự tham gia của ông Lê Duy Thành – Chủ tịch UBND Tỉnh, Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ

THỦ THUẬT HAY

Mời trải nghiệm giao diện mới của trình phát nhạc đa phương tiện Winamp

Winamp đã từng là một trong những phần mềm phát media nổi tiếng và thông dụng nhất thế giới, sau khi ra mắt trong một thời gian ngắn đã có hơn 3 triệu lượt tải. Sau một thời gian vắng bóng, bây giờ trình phát nhạc này

Cách tra cứu kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN

Giờ đây, chỉ cần có kết nối mạng Internet bạn có thể tra cứu mã số bảo hiểm xã hội (BHXH), quá trình tham gia BHXH trực tuyến vô cùng nhanh chóng, mà không phải tốn công lên cơ quan BHXH như trước đây nữa.

Hướng dẫn xem phim online trên FPT Play

FPT Play cho phép bạn xem những bộ phim bom tấn, những trận bóng đá đỉnh cao, những chương trình giải trí đặc sắc trên mọi nền tảng.

Khi nào và làm thế nào để chống phân mảnh ổ đĩa cứng trên Windows 10?

Theo thời gian, các tập tin trên ổ đĩa cứng của bạn sẽ bị phân mảnh, và máy tính của bạn sẽ ngày một 'chậm dần' vì phải 'check' các tập tin ở nhiều nơi trên ổ đĩa cứng. Để máy tính chạy nhanh hơn và mượt hơn, bạn có

Cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại

Xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á mà không cần Tivi? Sau đây là cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy

So sánh khả năng chụp mẫu xóa phông giữa iPhone X và Google Pixel 2

iPhone X sử dụng cụm 2 camera (1 thường, 1 tele, các thuật toán và có thể cả trí thông minh nhân tạo) để xử lý bức ảnh trong khi Google Pixel thì chỉ có 1 camera góc thường và phải dùng trí thông minh nhân tạo để xứ

Đánh giá pin smartphone Philips V377: Sánh ngang Asus Zenfone Max

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ nổi bật ở mức dung lượng pin lên đến 5000 mAh, tương đương với mức của Asus Zenfone Max.