THACO gửi tặng xe Y tế lưu động hỗ trợ điều trị COVID-19 tại TP.HCM

Nhằm hỗ trợ cho công tác chăm sóc và điều trị bệnh nhân trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, THACO đã nghiên cứu sản xuất xe chuyên dụng y tế chụp X-quang và siêu âm lưu động. Chiếc xe hiện đã được gửi tặng cho Bệnh viện Thống Nhất.

Mẫu xe chuyên dụng này được phát triển trên nền xe cơ sở của chiếc Mitsubishi Fuso Canter TF8.5L. Thùng xe được trang bị hệ thống các phòng chức năng phù hợp để bố trí các thiết bị cần thiết, phục vụ chụp X-quang và siêu âm, đáp ứng các tiêu chuẩn y tế. Có hệ thống chân chống thủy lực để cố định vị trí và giúp các thiết bị y tế được vận hành trong điều kiện tốt nhất.
Độ tiện nghi cũng được tăng cao khi có cả cầu thang lên xuống và nhiều chi tiết khác như mái che, sàn đứng sẽ gấp gọn khi xe di chuyển. Khi di chuyển trên đường phố, chiếc xe y tế lưu động không khác gì so với xe tải thông thường.
Với tình trạng đại dịch hoành hành như hiện nay, chiếc xe này là thực sự cần thiết, có thể hỗ trợ nhiều F0 đang điều trị tại nhà. Cùng với đội ngũ y bác sĩ, xe sẽ tới hỗ trợ chụp X-quang, siêu âm và các hỗ trợ y tế khác để giúp cấp cứu cho bệnh nhân kịp thời khi chưa thể tới các bệnh viện.
Xe còn có 3 phòng chức năng với các trang thiết bị quan trọng như điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh mini, giường bệnh, băng ca vận chuyển bệnh nhân. Bao gồm cả phòng chụp X-quang, phòng kỹ thuật được kết nối internet. Sau khi chụp X-quang xong, hình ảnh sẽ lập tức được chuyển từ máy chụp lên hệ thống PACS. Từ đây, bệnh viện Thống Nhất sẽ nắm hình ảnh và trả kết quả sau đó cho bệnh nhân.
Sức mạnh của chiếc xe y tế lưu động này đến từ động cơ diesel 3.0L công suất 150 mã lực, mô men xoắn cực đại 370 Nm, đạt chuẩn khí thải Euro 5. Các công nghệ an toàn gồm có chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD.
Chiếc xe này được THACO tặng Bệnh viện Thống Nhất, có trị giá 2,1 tỷ đồng. Trước đó vào giữa tháng 7, THACO đã tặng 126 xe chuyên dụng vận chuyển vaccine và tiêm chủng lưu động cùng 30 xe cứu thương và hỗ trợ 51 xe tiêm chủng cơ động để hỗ trợ chiến dịch phòng, chống Covid-19 trên toàn quốc.
THACO gửi tặng xe Y tế lưu động hỗ trợ điều trị COVID-19 tại TP.HCM









TIN LIÊN QUAN

THACO tặng xe chuyên dụng y tế chụp X-quang và siêu âm cho bệnh viện Thống Nhất TPHCM

Tiếp tục chương trình “Chung tay phòng chống dịch”, THACO đã trao tặng 01 xe chuyên dụng phục vụ công tác chụp X-quang và siêu âm lưu động cho Bệnh Viện Thống Nhất, TP.HCM.

Cần Thơ bắt đầu sử dụng xe chuyên dụng của THACO để tiêm vắc-xin lưu động

Những chiếc xe chuyên dụng phục vụ tiêm vắc-xin và lấy mẫu xét nghiệm lưu động của THACO đã chính thức đi vào hoạt động tại Cần Thơ.

THACO "tiếp lửa" cho TP.HCM, tổng tài trợ lên gần 800 tỷ đồng

Nhằm 'tiếp lửa' và hỗ trợ TPHCM trong đợt dịch thứ 4, THACO tặng TP.HCM 500.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, 30 xe cứu thương hiệu IVECO của Italy, 25 xe tiêm chủng vaccine cơ động...

Nissan Elgrand Mobile Work Suite: Giải pháp vừa di chuyển vừa làm việc trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19

Nissan Elgrand Mobile Work Suite cung cấp một không gian văn phòng di động sang trọng và tiện nghi, giúp khách hàng vẫn có thể đảm bảo hiệu quả công việc trong suốt chuyến đi.

THACO thay Mercedes-Benz Việt Nam “nắm” FUSO

THACO đã chính thức thay thế Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) để là nhà Tổng Phân phối và Lắp ráp các sản phẩm của FUSO tại Việt Nam.

Hyundai Thành Công trao tặng 10 xe Hyundai Solati Cứu thương cho các bệnh viện tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19

Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) trao tặng 10 chiếc xe Hyundai Solati cứu thương tới Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm tăng cường nguồn vật lực phòng chống dịch Covid-19 cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch trên toàn quốc.

Vingroup sẽ trao tặng 500.000 lọ thuốc điều trị Covid-19 cho Bộ Y tế

Toàn bộ số thuốc sẽ được trao tặng cho Bộ Y tế ngay trong tháng 8/2021, nhằm góp phần đẩy nhanh phục hồi cho bệnh nhân Covid-19.

Suzuki trao tặng 4 xe ô tô hỗ trợ Đồng Nai chống dịch Covid-19

Công ty TNHH Việt Nam Suzuki vừa trao tặng 4 xe thương mại đến Sở Y tế Đồng Nai để hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem lại lịch sử thông báo đã xóa trên thiết bị Android

Đôi khi bạn muốn xem lại thời gian các thông báo xuất hiện sau khi đã xóa, nhưng lại không biết cách để thực hiện thao tác đó? Ở bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng trình quản lý lịch sử ẩn để xem lại các

Những câu nói truyền cảm hứng thôi thúc chúng ta học hỏi cả đời

'Trong đời tôi, tôi đã sống, tôi đã yêu, tôi đã lạc lối, tôi đã bỏ lỡ, tôi đã gây tổn thương, tôi đã được tin tưởng, tôi đã phạm sai lầm, nhưng trên hết, tôi đã học hỏi' - Khuyết danh

Đơn giản : Dọn dẹp RAM "cực kỳ gọn" chỉ với 1 dòng lệnh

Hiện nay, những hệ thống Windows đều cung cấp một số tùy chọn cho phép người dùng tối ưu hóa bộ nhớ bằng cách dọn sạch RAM máy tính chỉ với 1 dòng lệnh, máy tính sẽ được tăng tốc tức thì mà không cần thực

Samsung Max: Ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho smartphone Galaxy

Là ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy, Samsung Max sẽ có hai chế độ chính bao gồm 'Tiết Kiệm Dữ Liệu' và 'Bảo Vệ Quyền Riêng Tư'. Trong đó, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ nén trang web và các dữ liệu media mà người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin iPhone 13 Pro Max – Thời lượng pin ấn tượng, dùng liên tục 12 tiếng chưa sập nguồn

iPhone 13 Pro Max là phiên bản cao cấp nhất dòng iPhone 13 series được đánh giá cao về thời lượng pin. Điều này đã được chứng minh trong bài đánh giá pin iPhone 13 Pro Max sau hơn 1 tuần trải nghiệm thực tế và thực

Đánh giá OPPO F7: Đáng lựa chọn trong phân khúc tầm trung

Dẫu không đi theo xu hướng camera sau kép, OPPO F7 vẫn đáp ứng khá tốt cho nhu cầu chụp ảnh thực tế đối với người dùng phổ thông. Máy cũng đi theo trào lưu thiết kế màn hình 'tai thỏ' nhằm tối ưu không gian màn hình,

Sau 1 năm, LG V30 Plus có giá cực tốt so với những tính năng được trang bị

LG V30 Plus mang một ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Thân máy được làm khung kim loại phủ kính bóng bẩy. Điểm đặc biệt là smartphone này có trọng lượng khá nhẹ 158g, đem lại cảm giác cầm nắm rất dễ chịu. Tuy nhẹ nhàng là