Lễ ký kết giữa Mitsubishi FUSO Truck&Bus Co. (MFTBC) và THACO đã diễn ra vào ngày 1/12 tại Hà Nội với sự tham dự của ông Michael Kamper, Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị Daimler Trucks châu Á, đại diện FUSO và ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị THACO.
Trong buổi lễ, ông Kamper phát biểu: “Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất trong chiến lược tăng trưởng của FUSO tại khu vực Đông Nam Á. Là một bộ phận trực thuộc nhà sản xuất xe tải lớn nhất thế giới - Daimler Trucks, việc FUSO kết hợp với THACO - nhà phân phối xe thương mại hàng đầu Việt Nam là một quyết định đúng đắn của chúng tôi”.
Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị THACO cho biết: 'Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với FUSO – vì nhờ đó chúng tôi có thể hợp nhất một thương hiệu xe thương mại Nhật Bản có nhiều uy tín để bổ sung đầy đủ vào danh mục sản phẩm hiện có của mình. Mục tiêu của chúng tôi là hợp tác lâu dài với Daimler, trên tinh thần tôn trọng, bình đẳng, chia sẻ và quan tâm đến quyền lợi của cả hai bên một cách minh bạch và bền vững để cùng phát triển và gia tăng hoạt động kinh doanh xe thương mại tại Việt Nam.
Năm 2014, MFTBC đã chuyển hoạt động kinh doanh của FUSO từ nhà Tổng Phân phối Vina Star sang Mercedes-Benz Việt Nam, công ty trực thuộc tập đoàn mẹ Daimler, để thúc đẩy hiệu quả hoạt động. Kể từ đó, MBV đã tái ra mắt thương hiệu FUSO trên thị trường Việt Nam và giới thiệu các dòng xe tải mới với chất lượng và độ bền cao được phát triển riêng cho những thị trường đang tăng trưởng mạnh như Việt Nam.
Danh mục sản phẩm được mở rộng từ xe tải nhẹ FUSO Canter, đến xe tải hạng trung FUSO Fighter, rồi các xe tải hạng nặng FJ, FZ, xe đầu kéo FV và xe khách hạng nhẹ ROSA. Với những sản phẩm này, thị phần của FUSO đã tăng gấp đôi trong năm 2016 và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.
Cũng trong thời gian đó, Tập đoàn Daimler cũng đã bắt đầu thực hiện trên quy mô toàn cầu các hoạt động tách riêng mảng kinh doanh Xe Du lịch, Xe Van và Xe Thương mại của mình để có thể tập trung phục vụ tốt hơn các nhóm khách hàng trọng tâm khác nhau.
Năm 2016, Tập đoàn bắt đầu giới thiệu các Trung tâm Quản lý Bán hàng Khu vực dành riêng cho xe thương mại ở tất cả các khu vực kinh doanh trọng điểm nhằm tiếp cận gần hơn với khách hàng và thị trường. Vừa qua, tập đoàn cũng đã thông báo sẽ đánh giá tăng cường cấu trúc tổ chức của mình thông qua việc thành lập các pháp nhân riêng biệt cho các lĩnh vực Xe Du lịch & Xe Van Mercedes-Benz và Xe thương mại Daimler bên cạnh đơn vị Dịch vụ Tài chính Daimler hiện có.
Với chiến lược này, MFTBC đã xem xét các cơ hội để tối ưu hóa hoạt động bán hàng và sản xuất các dòng xe FUSO tại Việt Nam với mục tiêu tìm kiếm một đối tác có nhiều kinh nghiệm về xe thương mại, sẵn sàng đầu tư nguồn lực và nhân lực để phát triển hơn nữa hoạt động kinh doanh của FUSO, từ đó phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng tại Việt Nam.
THACO là nhà phân phối và sản xuất xe tải và xe khách hàng đầu tại Việt Nam với mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước. Do đó, Mitsubishi Fuso đã quyết định thực hiện chiến lược chuyển giao hoạt động sản xuất và kinh doanh xe thương mại FUSO tại Việt Nam cho THACO.
Z0N (forum.autodaily.vn)
Nguồn : http://autodaily.vn/2017/12/thaco-thay-mercedes-benz-viet-nam-nam-fuso/