THACO thay Mercedes-Benz Việt Nam “nắm” FUSO

Lễ ký kết giữa Mitsubishi FUSO Truck&Bus Co. (MFTBC) và THACO đã diễn ra vào ngày 1/12 tại Hà Nội với sự tham dự của ông Michael Kamper, Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị Daimler Trucks châu Á, đại diện FUSO và ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị THACO.


THACO thay Mercedes-Benz Việt Nam “nắm” FUSO

Trong buổi lễ, ông Kamper phát biểu: “Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất trong chiến lược tăng trưởng của FUSO tại khu vực Đông Nam Á. Là một bộ phận trực thuộc nhà sản xuất xe tải lớn nhất thế giới - Daimler Trucks, việc FUSO kết hợp với THACO - nhà phân phối xe thương mại hàng đầu Việt Nam là một quyết định đúng đắn của chúng tôi”.


Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị THACO cho biết: 'Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với FUSO – vì nhờ đó chúng tôi có thể hợp nhất một thương hiệu xe thương mại Nhật Bản có nhiều uy tín để bổ sung đầy đủ vào danh mục sản phẩm hiện có của mình. Mục tiêu của chúng tôi là hợp tác lâu dài với Daimler, trên tinh thần tôn trọng, bình đẳng, chia sẻ và quan tâm đến quyền lợi của cả hai bên một cách minh bạch và bền vững để cùng phát triển và gia tăng hoạt động kinh doanh xe thương mại tại Việt Nam.


Năm 2014, MFTBC đã chuyển hoạt động kinh doanh của FUSO từ nhà Tổng Phân phối Vina Star sang Mercedes-Benz Việt Nam, công ty trực thuộc tập đoàn mẹ Daimler, để thúc đẩy hiệu quả hoạt động. Kể từ đó, MBV đã tái ra mắt thương hiệu FUSO trên thị trường Việt Nam và giới thiệu các dòng xe tải mới với chất lượng và độ bền cao được phát triển riêng cho những thị trường đang tăng trưởng mạnh như Việt Nam.



Danh mục sản phẩm được mở rộng từ xe tải nhẹ FUSO Canter, đến xe tải hạng trung FUSO Fighter, rồi các xe tải hạng nặng FJ, FZ, xe đầu kéo FV và xe khách hạng nhẹ ROSA. Với những sản phẩm này, thị phần của FUSO đã tăng gấp đôi trong năm 2016 và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.


Cũng trong thời gian đó, Tập đoàn Daimler cũng đã bắt đầu thực hiện trên quy mô toàn cầu các hoạt động tách riêng mảng kinh doanh Xe Du lịch, Xe Van và Xe Thương mại của mình để có thể tập trung phục vụ tốt hơn các nhóm khách hàng trọng tâm khác nhau.


Năm 2016, Tập đoàn bắt đầu giới thiệu các Trung tâm Quản lý Bán hàng Khu vực dành riêng cho xe thương mại ở tất cả các khu vực kinh doanh trọng điểm nhằm tiếp cận gần hơn với khách hàng và thị trường. Vừa qua, tập đoàn cũng đã thông báo sẽ đánh giá tăng cường cấu trúc tổ chức của mình thông qua việc thành lập các pháp nhân riêng biệt cho các lĩnh vực Xe Du lịch & Xe Van Mercedes-Benz và Xe thương mại Daimler bên cạnh đơn vị Dịch vụ Tài chính Daimler hiện có.



Với chiến lược này, MFTBC đã xem xét các cơ hội để tối ưu hóa hoạt động bán hàng và sản xuất các dòng xe FUSO tại Việt Nam với mục tiêu tìm kiếm một đối tác có nhiều kinh nghiệm về xe thương mại, sẵn sàng đầu tư nguồn lực và nhân lực để phát triển hơn nữa hoạt động kinh doanh của FUSO, từ đó phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng tại Việt Nam.


THACO là nhà phân phối và sản xuất xe tải và xe khách hàng đầu tại Việt Nam với mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước. Do đó, Mitsubishi Fuso đã quyết định thực hiện chiến lược chuyển giao hoạt động sản xuất và kinh doanh xe thương mại FUSO tại Việt Nam cho THACO.


Z0N (forum.autodaily.vn)

Nguồn : http://autodaily.vn/2017/12/thaco-thay-mercedes-benz-viet-nam-nam-fuso/

TIN LIÊN QUAN

Trường Hải sẽ tiếp nhận việc phân phối và bán lẻ xe Fuso

Theo thỏa thuận, Trường Hải sẽ tiếp nhận việc phân phối và bán lẻ xe Fuso với mạng lưới hơn 50 đại lý, đồng thời cũng sẽ bắt đầu sản xuất xe Fuso CKD trong quý I năm 2018.

THACO sẽ là nhà Tổng Phân phối và Lắp ráp các sản phẩm của FUSO tại Việt Nam từ năm 2018

Công ty Xe Tải và Xe Khách Mitsubishi Fuso (MFTBC), trực thuộc Xe Thương mại Daimler Trucks châu Á, đã công bố THACO sẽ thay thế Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) để là nhà Tổng Phân phối và Lắp ráp các...

THACO chính thức quản lý thêm thương hiệu FUSO kể từ năm 2018

FUSO vốn là thương hiệu xe buýt & xe tải (Truck & Bus) của tập đoàn Mitsubishi nhưng hiện đang thuộc Daimler AG và từng được phân phối bởi Vina Star Motors - liên doanh phân phối chính hãng xe Mitsubishi tại Việt Nam suốt nhiều năm liền.

Chủ tịch Tập đoàn THACO là một trong bốn tỷ phú USD tại Việt Nam

Ngoài ra, kể từ năm 2018, THACO đã chính thức là nhà phân phối của 2 thương hiệu ô tô hạng sang là BMW và MINI tại Việt Nam. Chưa dừng lại tại đó, mới đây, THACO cũng đã thâu tóm thương hiệu xe tải FUSO.

Mercedes-Benz và FUSO chính thức ra mắt Dịch vụ Tài chính Daimler tại Việt Nam

Hôm nay, ngày 1/8/2017, Mercedes-Benz Việt Nam gồm khối xe du lịch và khối xe thương mại đã chính thức giới thiệu chương trình dịch vụ hỗ trợ tài chính cho các sản phẩm của Mercedes-Benz và FUSO...

THACO lọt top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với giá trị 298 triệu USD

Hồi tháng 9, Thaco cũng chính thức thay thế Công ty cổ phần Ô tô Âu Châu (Euro Auto) trở thành nhà nhập khẩu và phân phối xe BMW và MINI tại thị trường Việt Nam.

FUSO bàn giao 18 xe Fighter FJ 24 tấn cho DHL Supply Chain

Vừa qua FUSO đã bàn giao 18 xe tải nặng FUSO Fighter FJ 24 tấn cho công ty DHL Supply Chain.

Mercedes-Benz Việt Nam khai trương đại lý FUSO Tây Bắc Sài Gòn

Khai trương tối 12/09 ở Hóc Môn, TP.HCM, FUSO Tây Bắc Sài Gòn là đại lý FUSO 3S đầu tiên xây dựng theo hệ thống nhận diện toàn cầu.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn trải nghiệm tính năng Google Chrome Duplex

Google đang thử nghiệm tính năng mới nhằm hỗ trợ người dùng tốt hơn khi trải nghiệm trình duyệt với một tay, với tính năng Google Chrome Duplex giúp thay đổi giao diện ở thanh toolbar. Trong phiên bản thử nghiệm này,

5 bước đăng ký, tạo tài khoản Snapchat trên điện thoại

Bên cạnh các ứng dụng nhắn tin quen thuộc dành cho smartphone như Zalo, Viber, Line thì còn một ứng dụng nữa cũng đang rất được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng, đó là Snapchat. Với tính năng gửi hình ảnh,

Thiết lập riêng tư bài đăng trên Facebook, giới hạn người xem bài đã đăng

Facebook ngày càng mở rộng với nhiều người dùng, khiến kẻ khác có thể theo dõi thông tin của bạn trên Facebook dễ dàng. Muốn giới hạn người xem bài đã đăng trên Facebook, bạn cần thiết lập riêng tư bài đăng trên

Cách chuyển CCleaner sang ngôn ngữ tiếng Việt

Tuy nhiên, bạn đang dùng phiên bản tiếng Anh nên khó trải nghiệm hết các tính năng thú vị mà phần mềm này đem lại. Muốn chuyển sang ngôn ngữ mẹ đẻ để sử dụng thuận tiện hơn, nhưng không biết phải làm thế nào?

Top những ứng dụng nên cài trên iPhone

Các ứng dụng luôn là một phần không thể thiếu đối với smartphone, cài những ứng dụng hữu ích sẽ góp phần làm tăng năng suất làm việc, bổ sung kiến thức hay thậm chí là tiết kiệm tiền bạc và thời gian cho người sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tổng hợp tips hay nhất định phải biết để làm quen Galaxy Z Fold3 5G với tốc độ ánh sáng

Nếu bạn mới tậu về cho mình một chiếc Galaxy Z Fold3 5G mới và còn rất nhiều điều thú vị cần khám phá thì nhất định không thể bỏ qua bộ tips cực kỳ thiết thực dưới đây. Galaxy Z Fold3 5G ra đời đã mở ra một kỷ nguyên

Đánh giá Yamaha TFX 150: “rẻ” hơn nhiều so với FZ150i

Cũng là naked bike 150 phân khối, nhập khẩu từ Indonesia. Tuy nhiên, Yamaha TFX 150 xuất hiện với thiết kế “hầm hố” vô cùng ấn tượng, kèm theo các trang bị cao cấp hơn, khiến mẫu xe đàn anh Yamaha FZ150i hết cửa cạnh

So sánh iPhone 8 Plus vs Galaxy Note8: Đâu là lợi thế của mỗi siêu phẩm?

Đã từ lâu, Apple và Samsung được thiết lập để trở thành các đối thủ của nhau trong cuộc đua điện thoại thông minh tốt nhất trên thế giới. Cả 2 đều có nhiều tín đồ hâm mộ vì các sản phẩm của họ đều sở hữu những lý do