Lễ ký kết giữa công ty xe tải và xe khách Mitsubishi Fuso (MFTBC) với Trường Hải (Thaco) đã chính thức diễn ra tối 01/12/2017 tại Hà Nội. Buổi lễ có sự tham gia của ông Michael Kamper, Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị Daimler Trucks châu Á, đại diện Fuso và ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Thaco.
Theo thỏa thuận mới, Trường Hải sẽ tiếp nhận việc phân phối và bán lẻ xe Fuso với mạng lưới hơn 50 đại lý, đồng thời cũng sẽ bắt đầu sản xuất xe Fuso CKD trong quý I năm 2018. Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sẽ không còn kinh doanh, dịch vụ và sản xuất xe tải Fuso nữa và chỉ tập trung vào mảng xe du lịch.
Sau khi chuyển giao, các đại lý Fuso hiện tại sẽ được chuyển vào mạng lưới đại lý của Thaco để đảm bảo không làm gián đoạn các hoạt động chăm sóc khách hàng, với điều kiện các đại lý này đồng ý và tuân thủ thực hiện công tác chuyển giao.
Nhân viên MBV hiện đang làm việc cho thương hiệu Fuso sẽ được nhận lời mời làm việc trong các lĩnh vực khác của MBV khi có thể. Thaco cũng sẽ hỗ trợ cung cấp vị trí phù hợp cho những nhân viên muốn tiếp tục làm việc cho Fuso.
Năm 2014, MFTBC đã chuyển hoạt động kinh doanh của Fuso từ nhà Tổng Phân phối Vina Star sang Mercedes-Benz Việt Nam, công ty trực thuộc tập đoàn mẹ Daimler, để thúc đẩy hiệu quả hoạt động. Kể từ đó, MBV đã tái ra mắt thương hiệu Fuso trên thị trường Việt Nam và giới thiệu các dòng xe tải mới. Danh mục sản phẩm được mở rộng từ xe tải nhẹ Fuso Canter, đến xe tải hạng trung Fuso Fighter, rồi các xe tải hạng nặng FJ, FZ, xe đầu kéo FV và xe khách hạng nhẹ ROSA.
Được thành lập từ năm 1997 và cho đến nay, Thaco đang dẫn đầu thị trường xe thương mại với mạng lưới phân phối lớn gồm 97 showroom trực thuộc và 59 đại lý độc lập, và với doanh số xe thương mại hơn 47.000 chiếc vào năm 2016.
Sau khi nhận được quyền bán và sản xuất xe Fuso, Thaco gần như có đủ trong tay tất cả các chủng loại xe tải, xe khách của nhiều phân khúc giá, thuộc các thương hiệu Hàn Quốc, nội địa và giờ đây là Nhật Bản.