THACO tặng xe chuyên dụng y tế chụp X-quang và siêu âm cho bệnh viện Thống Nhất TPHCM

THACO tặng xe chuyên dụng y tế chụp X-quang và siêu âm cho bệnh viện Thống Nhất TPHCM

Sau khi sản xuất ra các loại xe phục vụ cho công tác phòng chống dịch như: Xe chuyên dụng vận chuyển vắc xin; Xe tiêm chủng vắc xin và lấy mẫu xét nghiệm lưu động; Xe tiêm chủng cơ động; Xe chuyên dụng lưu động phục vụ xét nghiệm PCR; và xe cứu thương, thì mới đây THACO tiếp tục nghiên cứu và sản xuất thêm một xe phục vụ y tế nữa là xe chuyên dụng chụp X-quang và siêu âm lưu động.

Tiếp tục chương trình “Chung tay phòng chống dịch”, ngày 3/9/2021, THACO đã trao tặng 01 xe chuyên dụng phục vụ công tác chụp X-quang và siêu âm lưu động cho Bệnh Viện Thống Nhất, TP.HCM.
Trong bối cảnh nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ phòng, chống dịch ở nhiều địa phương ở ngưỡng quá tải và TP.HCM đang có nhiều F0 điều trị tại nhà, xe chụp X-quang và siêu âm lưu động sẽ giúp chẩn đoán và cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân khi chưa thể tới các bệnh viện. Đây là sự hỗ trợ đắc lực cho các địa phương đang là điểm nóng của dịch bệnh, giúp đội ngũ y bác sĩ có thêm điều kiện, cơ sở vật chất vững tin phòng dịch Covid-19, cũng như chăm sóc sức khỏe cho người dân được tốt hơn.

Xe chuyên dụng chụp X-quang và siêu âm lưu động được THACO nghiên cứu và sản xuất trên nền xe cơ sở Mitsubishi Fuso Canter TF8.5L, sản phẩm cao cấp của Nhật Bản. Thùng xe được trang bị hệ thống các phòng chức năng phù hợp để bố trí các thiết bị cần thiết, phục vụ chụp X-quang và siêu âm, đáp ứng các tiêu chuẩn y tế.

 Xe được thiết kế chuyên biệt với 3 phòng chức năng gồm: phòng siêu âm, phòng kỹ thuật viên và phòng chụp X-quang, trang bị đầy đủ các trang thiết bị bao gồm: Điều hòa, tủ lạnh mini, 2 giường bệnh để chụp X-quang và siêu âm, 1 băng ca vận chuyển bệnh nhân, 1 bàn làm việc phòng kỹ thuật viên, giá đỡ máy chụp X-quang, giá cố định máy siêu âm.
Cầu thang lên xuống và nhiều chi tiết khác như mái che, sàn đứng sẽ gấp gọn khi xe di chuyển. Phòng kỹ thuật được kết nối internet. Sau khi chụp X-quang xong, hình ảnh sẽ lập tức được chuyển từ máy chụp lên hệ thống PACS. Từ đây, bệnh viện sẽ nắm hình ảnh và trả kết quả sau đó cho bệnh nhân.





 
TTDN
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

THACO gửi tặng xe Y tế lưu động hỗ trợ điều trị COVID-19 tại TP.HCM

Nhằm hỗ trợ cho công tác chăm sóc và điều trị bệnh nhân trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, THACO đã nghiên cứu sản xuất xe chuyên dụng y tế chụp X-quang và siêu âm lưu động. Chiếc xe hiện đã được gửi tặng cho Bệnh viện Thống Nhất.

THACO "tiếp lửa" cho TP.HCM, tổng tài trợ lên gần 800 tỷ đồng

Nhằm 'tiếp lửa' và hỗ trợ TPHCM trong đợt dịch thứ 4, THACO tặng TP.HCM 500.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, 30 xe cứu thương hiệu IVECO của Italy, 25 xe tiêm chủng vaccine cơ động...

Cần Thơ bắt đầu sử dụng xe chuyên dụng của THACO để tiêm vắc-xin lưu động

Những chiếc xe chuyên dụng phục vụ tiêm vắc-xin và lấy mẫu xét nghiệm lưu động của THACO đã chính thức đi vào hoạt động tại Cần Thơ.

Hyundai Thành Công trao tặng 10 xe Hyundai Solati Cứu thương cho các bệnh viện tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19

Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) trao tặng 10 chiếc xe Hyundai Solati cứu thương tới Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm tăng cường nguồn vật lực phòng chống dịch Covid-19 cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch trên toàn quốc.

Nissan Elgrand Mobile Work Suite: Giải pháp vừa di chuyển vừa làm việc trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19

Nissan Elgrand Mobile Work Suite cung cấp một không gian văn phòng di động sang trọng và tiện nghi, giúp khách hàng vẫn có thể đảm bảo hiệu quả công việc trong suốt chuyến đi.

Suzuki trao tặng 4 xe ô tô hỗ trợ Đồng Nai chống dịch Covid-19

Công ty TNHH Việt Nam Suzuki vừa trao tặng 4 xe thương mại đến Sở Y tế Đồng Nai để hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Vingroup sẽ trao tặng 500.000 lọ thuốc điều trị Covid-19 cho Bộ Y tế

Toàn bộ số thuốc sẽ được trao tặng cho Bộ Y tế ngay trong tháng 8/2021, nhằm góp phần đẩy nhanh phục hồi cho bệnh nhân Covid-19.

Toyota Việt Nam ủng hộ Vĩnh Phúc 1 bộ máy xét nghiệm nhanh Covid-19 Real-time PCR giá 1,57 tỷ đồng

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng người dân chống chọi với đại dịch COVID-19. Cụ thể, vào ngày 20/5 vừa qua, tại Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc với sự tham gia của ông Lê Duy Thành – Chủ tịch UBND Tỉnh, Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ

THỦ THUẬT HAY

Những lỗi thường gặp khi kết nối tivi với laptop qua HDMI và cách khắc phục

Việc kết nối giữa tivi với laptop qua cổng HDMI sẽ giúp chuyển hình ảnh, âm thanh, video, toàn bộ nội dung từ laptop lên màn hình rộng của tivi một cách dễ dàng chỉ cần một sợi cáp. Nhưng trong quá trình kết nối sẽ gặp

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

+ 99 ý tưởng trang trí nhà ngày Tết sang trọng, độc đáo nhất năm 2023

Bên cạnh việc chuẩn bị đồ ăn thức uống ngày Tết thì trang trí nhà ngày Tết cũng là một phần không thể thiếu. Chỉ cần một vài thao tác trang trí nhà đơn giản sẽ giúp không gian nhà bạn ngập tràn không khí Tết, đón một

Mời tải WinX MediaTrans, phần mềm chuyển dữ liệu giữa iPhone, iPad và máy tính giá 59,95 USD, đang miễn phí

WinX Mediatrans là phần mềm hỗ trợ người dùng chuyển đổi dữ liệu giữa máy tính và các thiết bị iPhone, iPad một cách dễ dàng.

Những công cụ bật tắt nhanh Windows Defender đơn giản

Windows Defender là trình antivirus mặc định trên Windows 10.Tuy nhiên trình diệt virus này đôi khi lại hoạt động ở những thời điểm không cần thiết hay làm nặng máy của bạn. Hôm nay, TCN đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia 8: nhiều cảm xúc và trải nghiệm sử dụng rất tốt

Chỉ mới cầm Nokia 8 được ít lâu, bài đánh giá nhanh của @vyvy1908 cũng mới xuất hiện gần đây, nhưng mình không thể không chia sẻ với anh em những cảm xúc của mình khi sử dụng Nokia 8.

Tổng hợp tips hay nhất định phải biết để làm quen Galaxy Z Fold3 5G với tốc độ ánh sáng

Nếu bạn mới tậu về cho mình một chiếc Galaxy Z Fold3 5G mới và còn rất nhiều điều thú vị cần khám phá thì nhất định không thể bỏ qua bộ tips cực kỳ thiết thực dưới đây. Galaxy Z Fold3 5G ra đời đã mở ra một kỷ nguyên

Hyundai SantaFe 2019 có thiết kế vận hành và giá bán như thế nào?

Thế hệ mới của mẫu SUV bán chạy Hyundai Santa Fe bất ngờ có mặt tại Việt Nam theo dạng tạm nhập tái xuất để phục vụ cho một sự kiện ở Hà Nội. Những hình ảnh của Hyundai Santa Fe 2019 xuất hiện trên mạng xã hội hôm qua