Vừa ra mắt, Yamaha Janus đã đội giá

Yamaha Janus là mẫu xe tay ga vừa mới ra mắt thị trường Việt Nam với mức giá khá mềm - 27,5 triệu đồng. Đây là mẫu xe tay ga hướng tới đối tượng khách hàng là chị em phụ nữ, sinh viên và những người mới đi làm nên có kiểu dáng khá đơn giản với không nhiều những chi tiết rườm rà. Đặc biệt, dù có mức giá chỉ 27,5 triệu đồng nhưng Yamaha Janus lại được trang bị động cơ công nghệ Bluecore với dung tích 125cc tương tự như những người anh em Yamaha Grande hay Yamaha Acruzo.

Mẫu xe tay ga Yamaha Janus mới ra mắt thị trường Việt Nam.


Chính vì thế, dù thiết kế không quá đặc sắc nhưng Yamaha Janus lại dễ dàng lấy lòng của nhiều khách hàng Việt Nam. Qua phỏng vấn một số khách hàng chọn mua Yamaha Janus có thể dễ dàng nhận thấy Yamaha Janus ghi điểm mạnh với mức giá niêm yết khá rẻ chỉ 27,5 triệu đồng - thấp hơn đối thủ cùng phân khúc là Honda Vision 2,5 triệu đồng. Chính vì thế, với những khách hàng là sinh viên hoặc người đi làm có thu nhập trung bình thì Yamaha Janus được đánh giá là hợp lý hơn về giá cả.

Một chiếc xe Yamaha Janus đang chờ giao cho khách đặt trước.


Ngoài ra, khi đặt Yamaha Janus lên so sánh cùng Honda Vision, anh Lê Vụ - chuyên viên IT - cho biết anh đã lựa chọn Yamaha Janus cho em gái bởi đây là mẫu xe tay ga có động cơ 125cc nên sẽ mạnh mẽ hơn động cơ 110cc của Honda Vision. Bên cạnh đó, công nghệ Bluecore của Yamaha cũng đã được kiểm chứng qua các thế hệ xe như Yamaha Grande và Yamaha Acruzo khiến anh khá tin tưởng.

Chính vì sự quan tâm của khách hàng tới Yamaha Janus nên chỉ sau 1 tháng được bày bán, mẫu xe này nhanh chóng có hiện tượng 'cháy hàng' khi mà khách phải đặt mua trước từ 10-15 ngày mới có thể nhận xe. Theo lời anh Dũng - đại diện của đại lý Yamaha Việt Nhật - thì lượng xe mỗi lần nhập về đại lý từ nhà máy cũng khá 'nhỏ giọt', trong khi nhu cầu của khách hàng với mẫu xe Yamaha Janus lại cao khiến cho chiếc xe tay ga này nhanh chóng bị đẩy giá vượt qua mức giá niêm yết. Mức giá Yamaha Janus tại đại lý Yamaha Việt Nhật - 231 Tôn Đức Thắng - hiện đang được cho là 'khá mềm' khi chỉ tăng giá 2 triệu đồng và đạt mức 29,5 triệu đồng. Trong khi đó tham khảo các đại lý Yamaha khác thì mức giá giao động từ 30-31 triệu đồng cho một chiếc xe Yamaha Janus - điều này có nghĩa là Yamaha Janus đã bị đội giá thêm 2-3,5 triệu đồng.

Yamaha Janus có mức giá lên tới 31 triệu đồng tại một số đại lý.


Ngoài các yếu tố về nhu cầu khách hàng và khan hiếm xe, còn một yếu tố nữa khiến Yamaha Janus trở nên đắt khách là vì mẫu xe Yamaha Nozza đã chính thức dừng sản xuất khiến khách hàng không có nhiều lựa chọn trong phân khúc xe tay ga dưới 30 triệu đồng.

Khi được hỏi 'vì sao vẫn mua Yamaha Janus khi xe bị đội giá tới 31 triệu đồng?' thì chị Thanh Hương - nhân viên ngân hàng - cho biết dù Yamaha Janus tăng giá thì mẫu xe này vẫn rẻ hơn Honda Vision tại các HEAD của Honda.

Yamaha Nozza dừng sản xuất khiến khách hàng không có nhiều lựa chọn trong phân khúc xe tay ga dưới 30 triệu đồng.


Như vậy, dù Yamaha Janus không được nhiều người đánh giá cao về mặt thiết kế nhưng bù lại mức giá tốt, động cơ công nghệ Bluecore cũng đã khiến mẫu xe tay ga này trở thành 'hàng hot' trên thị trường xe tay ga gần đây. Theo đánh giá của một số chuyên gia nếu Yamaha Việt Nam không tăng sản lượng sản xuất cho mẫu xe này thì trong thời gian tới Yamaha Janus sẽ tiếp tục 'làm mưa làm gió' trên thị trường xe Việt trong năm 2016, đặc biệt là khi phiên bản đặc biệt của Yamaha Janus được ra mắt vào tháng 11 tới đây với những cải tiến như màu mới hay chìa khoá thông minh.

Từ khoá: công nghệ bluecore, janus, xe tay ga, yamaha, yamaha janus

TIN LIÊN QUAN

Tân binh Yamaha Janus chưa hút khách như kỳ vọng

Sau tháng đầu tiên bán ra, doanh số của Yamaha Janus chỉ đạt 1.520 chiếc, kém khá xa so với kỳ vọng 8,300 xe một tháng hay 100.000 xe một năm.

Yamaha chính thức cho ra mắt phiên bản giới hạn của mẫu xe Yamaha Janus

Yamaha Janus phiên bản giới hạn, sẽ có đến 4 tùy chọn về phần màu sắc. Phiên bản giới hạn sẽ được trang bị những chi tiết hiện đại và tiên tiến. Yamaha Janus được xem là dòng xe phổ thông và chủ lực của Yamaha tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này

Ra mắt Yamaha Janus, thêm mẫu xe ga giá rẻ cho nữ

Ngày 10/8/2016, Yamaha Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe Yamaha Janus với giá 27.490.000 đồng, rẻ nhất trong số các xe tay ga của hãng hiện nay.

Các màu sắc hoàn toàn mới dành cho Yamaha Janus phiên bản giới hạn

Yamaha Janus phiên bản đặc biệt sẽ có giá bán chỉ ở mức gần 32 triệu đồng. Và sẽ có đến 4 tùy chọn về màu sắc hoàn toàn mới. Yamaha đã chính thức cho ra mắt phiên bản giới hạn của mẫu xe Yamaha Janus. Phiên bản mới này cũng sẽ là phiên bản giới

Gần 4.000 chiếc Yamaha Janus bán ra trong tháng 9 ở VN

Ở tháng thứ 2 lên kệ, mẫu scooter Yamaha Janus đạt doanh số 3.724 xe, tăng gần gấp 2,5 lần so với tháng 8.

Yamaha Janus bổ sung tùy chọn màu áo mới, cạnh tranh Honda Vision

Yamaha chính thức bổ sung tùy chọn màu áo mới cho xe Yamaha Janus phiên bản giới hạn dành cho nữ (Girls version) từ tháng 8/2018 tại thị trường Việt Nam. Mức giá bán cho xe vẫn không đổi, 31,9 triệu đồng.

Đối đầu cùng Honda Vision, Yamaha Janus chốt giá 27,5 triệu Đồng

Yamaha vừa mang đến thị trường Việt Nam mẫu xe tay ga hoàn toàn mới mang tên gọi Janus nhắm vào đối tượng chính là những sinh viên nữ.

Yamaha Janus tung phiên bản đặc biệt giới hạn LTD Girls Version

Trong “tháng cô hồn”, Yamaha Việt Nam vừa bổ sung thêm phiên bản màu mới cho mẫu xe tay ga phổ thông giá rẻ Janus. Cụ thể, nhà sản xuất thay đổi màu ngoại thất của Yamaha Janus với điểm nhấn là màu trắng vani và xanh dương.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Recoverit để khôi phục lại dữ liệu trên máy tính

Nếu như xóa những file nhẹ và lúc đó máy tính của bạn còn nhiều dung lượng ổ C thì chúng sẽ được chuyển vào Recycle Bin, và việc lấy lại file đã xóa từ Recycle Bin là điều đơn giản, thế nhưng trong trường hợp ổ C bạn

Bật mí 8+ công thức chỉnh ảnh đẹp trên iPhone không cần App khiến “Vạn Người Mê”

Chắc hẳn bạn đã từng trót mê mẩn với những bức ảnh đẹp lung linh trên mạng xã hội và tự hỏi liệu có thể chỉnh sửa ảnh của mình cũng thật tuyệt vời như vậy không? Nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone, thì việc chỉnh sửa

Hướng dẫn Livestream trên Instagram đơn giản nhất

Mới đây Instagram đã tung ra tính tính Live videos như trên Facebook giúp người dùng có thể giao lưu, nói chuyện với bạn bè, những người theo dõi...

Cách vô hiệu hóa tính năng tự động đọc văn bản PDF trên Chrome, Firefox

PDF hiện nay đã có thể được đọc một cách tự động trên các trình duyệt. Tuy nhiên, nếu không muốn sử dụng thì các bạn có thể vô hiệu hóa tính năng này.

Hướng dẫn chụp màn hình trên iPad Pro (2018) với những thao tác đơn giản

Trên iPad Pro (2018) thì nút Home truyền thống đã được thay thế bằng hệ thống Face ID, nên cách chụp ảnh màn hình cũng sẽ có sự khác biệt so với các thế hệ trước. Hướng dẫn bạn cách chụp màn hình iPad Pro (2018) cực

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.

Đánh giá Galaxy Z Fold3 5G: Flagship xuất sắc của Samsung, rất đáng “đồng tiền bát gạo”

Galaxy Z Fold3 5G là chiếc smartphone màn hình gập nổi bật nhất kể từ khi mẫu điện thoại trang bị màn hình gập ra đời cách đây 3 năm. Theo đánh giá Galaxy Z Fold3 5G của chúng tôi đây là mẫu smartphone xuất sắc nhất