Ra mắt Mercedes-Benz Vision Van công nghệ thông minh đột phá

Mercedes-Benz vừa tung ra mẫu xe tải van “Vision Van” mang tầm nhìn tương lai, tạo bước đi đột phá trong công nghiệp vận tải. Đây là mẫu xe van chạy điện, thông minh và tự động hoá cao.

Nhà Daimler AG đang cho thấy một chiến lược phát triển xe công nghệ tự động hoá và dùng hệ động lực điện với tốc độ như vũ bão và quy mô rộng lớn ở nhiều phân hạng, không đơn thuần chỉ là trên các dòng xe du lịch của Mercedes-Benz mà còn cả trên xe tải đường dài, xe bus và nay lan rộng sang dòng xe tải van.

Việc ra mắt “Vision Van” trong chiến lược “adVANce initiative” là một quyết định táo bạo, mang tính phát triển hệ thống hoá, dựa trên những xu hướng mới từ khách hàng, xu hướng phát triển năng lượng mới và thân thiện môi trường, các xu hướng xã hội hoá, đời sống thành thị hiện đại cũng như tính tương tác kết nối ngày càng cao.

Lấy ví dụ, khách hàng ngày nay có xu hướng đặt hàng trực tuyến (online) về thức ăn, đồ uống và các nhu yếu phẩm hàng ngày. Các nhà cung cấp cũng cần các giải pháp vận chuyển giao hành nhanh và thông minh hơn. Bên cạnh đó, ngày càng nhiều người sống tập trung ở các thành thị, mà theo nghiên cứu của Mercedes-Benz cho biết đến năm 2030, cư dân sống ở khu vực thành thị sẽ chiếm hơn 2/3 dân số thế giới. Từ đó yêu cầu vận chuyển hàng cần phải nhanh hơn và hiệu quả hơn, theo cách thân thiện môi trường.

Mercedes-Benz Vision Van có khoang chứa hàng được hoàn toàn tự động hoá, bố trí tích hợp các máy bay không người lái (drone) có thể tải nặng 2kg để giao hàng tự động trong bán kính 10km và công nghệ điều khiển bằng cần joystick tiên tiến, thông minh. Hệ động lực của xe hoàn toàn chạy điện với công suất 75kW cho phép xe có tầm hoạt động lên tới 270km sau mỗi lần sạc đầy điện năng.

Chiếc xe cũng được ứng dụng hàng loạt công nghệ sáng tạo, biến nó có vai trò như một trung tâm vận chuyển thông minh trong chuỗi kết nối giao nhận hàng hoá. Các thuật toán điều khiển thông minh cho phép bốc xếp và chuyển các kiện hàng, quản lý không gian hàng hoá hoàn toàn tự động, cũng như tự động trong lập trình đường đi và các drone giao hàng.

Thiết kế của Mercedes-Benz Van mang phong cách tương lai, tạo ra hình ảnh tiềm năng cho các thế hệ xe tải van về sau này. Phần đầu xe ấn tượng với kính chắn gió cực rộng và uốn cong sang hai bên, lưới tản nhiệt mảng đen tích hợp ma trận LED và các đèn pha LED độc đáo. Chiếc xe truyền thông với thế giới xung quanh thông qua các hiển thị LED ở trước và sau. Các cảnh báo xuất hiện khi drone giao hàng cất cánh, khi chiếc xe dừng hoặc khi người giao hàng rời khỏi xe…

Nội thất xe tiếp tục cho thấy những đột phá về thiết kế. Xe không có vô-lăng, không có pê đan hay bảng điều khiển trung tâm mà thay vào đó là bộ điều khiển thông minh bằng joystick.






Cần điều khiển joystick tạo cách tương tác thông minh
Khoang hành lý hoàn toàn tự động hoá


Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Mercedes-Benz Van xe tải Van xe tải chạy điện

TIN LIÊN QUAN

Tập đoàn mẹ Daimler AG của Mercedes-Benz quyết định đổi tên và xây dựng cơ cấu hoạt động mới

Vào ngày 1/10 vừa qua, tại buổi họp trực tuyến Extraordinary General Meeting, một quyết định hệ trọng mà các cổ đông của tập đoàn Daimler AG đã đưa ra. Có đến 99,89% số cổ phiếu đồng thuận cho việc tập đoàn Daimler AG đổi tên thành Mercedes-Benz AG

Tập đoàn Daimler AG đổi tên thành Mercedes-Benz AG, đi kèm cơ cấu vận hành mới

Ngoài việc đổi tên thành Mercedes-Benz AG kể từ tháng 2/2022, 'ông lớn' đến từ Đức cũng sẽ cơ cấu lại hoạt động của tập đoàn để có được sự phát triển tối ưu.

BMW bị Mercedes-Benz "qua mặt" về doanh số 2016

Vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe sang toàn thế giới đã chính thức chuyển từ BMW qua Mercedes-Benz, với chênh lệch doanh số lớn đến đáng kinh ngạc.

Vision Van của Mercedes-Benz chính là tương lai của ngành giao hàng

Mercedes-Benz đã chính thức vén màn nghiên cứu Vision Van của mình, chiếc xe được miêu tả như là toàn cảnh tương lai của phân khúc xe tải điện.

Chuẩn bị đón chào coupe 4 cửa siêu đẹp, siêu tiết kiệm điện Mercedes Vision EQXX, sắp ra mắt tại triển lãm công nghệ CES

Được mệnh danh là chiếc xe 'hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu cao nhất trong lịch sử thương hiệu', Mercedes Vision EQXX hứa hẹn cũng sẽ là một kỳ quan công nghệ.

Mercedes-Benz AMG Vision GT bất ngờ xuất hiện trong phim "bom tấn" Justice League

Mercedes-Benz vừa bất ngờ công bố hình ảnh về sự xuất hiện mẫu xe AMG Vision GT và E-Class Convertible mới của hãng trong bộ phim bom tấn Justice League.

Daimler sẽ sản xuất 2.500 xe Mercedes-Benz tại Iran

Người dân Iran sẽ có cơ hội mua xe Mercedes-Benz với chi phí thấp hơn so với nhập khẩu.

Mercedes-Benz tái cơ cấu, gộp AMG, Maybach và G-Class thành một

Mercedes-Benz luôn là thương hiệu ô tô khiến khách hàng đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Mới đây, theo thông tin từ Automobilwoche, thương hiệu ô tô Đức đang tích cực chuẩn bị cho một dự án “khủng”. Chính là gộp AMG, Maybach và G-Class thành

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn ẩn file và folder trong Windows 10 Search

Trong Windows 10, hộp Cortana hoặc mục Windows Search có thể giúp bạn tìm kiếm tất cả các tệp và thư mục trong máy tính. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn người khác xem một số file hoặc thư mục nào đó thì có thể ẩn chúng

6 cách chụp ảnh đẹp trên Samsung mà nếu bạn biết, tấm hình sẽ khác hẳn

Đôi khi một bức ảnh đẹp có thể chỉ được chụp từ một chiếc điện thoại. Vì vậy, hôm nay mình sẽ tổng hợp những mẹo chụp ảnh đẹp trên điện thoại Samsung nhé.

Hướng dẫn bật tắt nút Download trên trình duyệt Cốc Cốc

Bạn thường xuyên sử dụng trình duyệt Cốc Cốc để download dữ liệu thay vì dùng Internet Download Manager, nhưng đôi khi vì một nguyên nhân nào đó mà vô tình tắt nút Download trên Cốc Cốc đi, bạn loay hoay mãi không biết

5 trang web chia sẻ video trực tuyến tuyệt vời bên cạnh YouTube

YouTube là kho lưu trữ video lớn nhất trên Internet, nhưng bạn hãy ghi nhớ những trang web cung cấp video khác sau đây như một địa chỉ phụ cho mình nhé.

Tên tên game hay với KÍ TỰ ĐẶC BIỆT DAICHUATE mới nhất 2020

Nhắc tới KÍ TỰ ĐẶC BIỆT thì hiện nay chúng ta không xa lại nữa. Với các kí tự đặc biệt, chúng ta có thể biến hóa và trang trí cũng như tạo nên sự hấp dẫn phong phú cho văn bản. Và đặc biệt biết đó chính là khi sử dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Huawei GR5 2017 Pro

Huawei GR5 2017 Pro vừa được ra mắt gần đây cạnh tranh trực tiếp với các hãng trong phân khúc tầm trung. Giá nhỉnh hơn chiếc GR5 2017 một chút. Cùng xem đánh giá xem siêu phẩm này có đáng sở hữu không nhé?

So sánh iPad 10.2 2021 và iPad 10.2 2020: Có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp?

Ngày 14/9 vừa qua Apple đã giới thiệu iPad thế hệ 9 với mức giá hợp lý và iPad mini 6. Nếu iPad mini 6 tập trung vào thiết kế thì iPad 10.2 2021 lại được nâng cấp về phần cứng và tính năng. Vậy giữa phiên bản 2021 và

Nồi cơm điện cao tần là gì? Ưu, nhược điểm và các mẫu nồi cơm điện cao tần đáng mua nhất 2023

Nồi cơm điện cao tần hay nồi cơm điện từ, sử dụng công nghệ nấu cao tần IH (Induction Heating – công nghệ đốt nóng trong) để nấu cơm mà không cần đến mâm nhiệt. Trong quá trình nấu, nhiệt lượng tỏa lên trên nắp nồi và