Tập đoàn mẹ Daimler AG của Mercedes-Benz quyết định đổi tên và xây dựng cơ cấu hoạt động mới

Vào ngày 1/10 vừa qua, tại buổi họp trực tuyến Extraordinary General Meeting, một quyết định hệ trọng mà các cổ đông của tập đoàn Daimler AG đã đưa ra. Có đến 99,89% số cổ phiếu đồng thuận cho việc tập đoàn Daimler AG đổi tên thành Mercedes-Benz AG kể từ tháng 2/2022.

Tập đoàn mẹ Daimler AG của Mercedes-Benz quyết định đổi tên và xây dựng cơ cấu hoạt động mới

Mercedes EQS Vision

Theo đó, Mercedes-Benz AG sẽ có cơ cấu vận hành mới, bao gồm 4 thương hiệu kinh doanh chính là Mercedes-Benz, Mercedes-AMG, Mercedes-Maybach và Mercedes-EQ. Mảng kinh doanh xe buýt và xe tải được tách riêng thành Daimler Truck Holding AG và được niêm yết trên sàn chứng khoán Frankfurt.

Ban kiểm soát tập đoàn Daimler AG là bà Marie Wieck và ông Joe Kaeser sẽ trở thành thành viên ban kiểm soát của Daimler Truck Holding AG. Thay thế vị trí 2 thành viên này tại Daimler AG là ông Olaf Koch và bà Helene Svahn.


Mercedes EQA250

Việc đổi tên này có vai trò quan trọng như quá trình đổi tên tập đoàn từ DaimlerChrysler sang Daimler AG vào năm 2007. Và theo kế hoạch, kể từ năm 2025, Mercedes-Benz chỉ ra mắt các sản phẩm chạy điện và chấm dứt hoàn toàn việc sản xuất các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong từ năm 2030.


Xe điện Mercedes EQC

Daimler AG ở thời điểm hiện tại có 3 lĩnh vực kinh doanh chính gồm Mercedes-Benz AG, Daimler Truck AG và Daimler Mobility AG. Cụ thể, Mercedes-Benz AG chịu trách nhiệm về các dòng xe du lịch và xe van, Daimler Truck AG phụ trách các dòng xe tải và xe buýt, trong khi Daimler Mobility AG mang đến các dịch vụ tài chính và cho thuê xe.

TIN LIÊN QUAN

Tập đoàn Daimler AG đổi tên thành Mercedes-Benz AG, đi kèm cơ cấu vận hành mới

Ngoài việc đổi tên thành Mercedes-Benz AG kể từ tháng 2/2022, 'ông lớn' đến từ Đức cũng sẽ cơ cấu lại hoạt động của tập đoàn để có được sự phát triển tối ưu.

Daimler sẽ sản xuất 2.500 xe Mercedes-Benz tại Iran

Người dân Iran sẽ có cơ hội mua xe Mercedes-Benz với chi phí thấp hơn so với nhập khẩu.

Mercedes-Benz triệu hồi hơn 3 triệu chiếc xe do khí thải

Mercedes-Benz của Đức vừa công bố đợt thu hồi hơn ba triệu chiếc xe của hãng này nhằm khắc phục các vấn đề liên quan tới khí thải.

Mercedes-Benz và FUSO chính thức ra mắt Dịch vụ Tài chính Daimler tại Việt Nam

Hôm nay, ngày 1/8/2017, Mercedes-Benz Việt Nam gồm khối xe du lịch và khối xe thương mại đã chính thức giới thiệu chương trình dịch vụ hỗ trợ tài chính cho các sản phẩm của Mercedes-Benz và FUSO...

Hãng xe danh tiếng Mercedes-Benz bị người Trung Quốc thâu tóm

Geely bắt đầu đưa cổ phiếu lên sàn chứng khoán từ năm 2004, đến năm 2005 cổ phiếu của công ty được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông. Năm 2007, hãng xe Geely xuất xưởng gần 210.000 chiếc ô tô, doanh thu đạt 1,5 tỉ USD/năm, bằng 1/2

THACO thay Mercedes-Benz Việt Nam “nắm” FUSO

THACO đã chính thức thay thế Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) để là nhà Tổng Phân phối và Lắp ráp các sản phẩm của FUSO tại Việt Nam.

Daimler AG sản xuất xe tải hạng nặng chạy điện có tên Mercedes Urban eTruck

Công ty mẹ của Mercedes-Benz đã tiết lộ rằng trong vòng 5 năm nữa sẽ giới thiệu tới khách hàng một chiếc xe tải hạng nặng có tên Urban eTruck, điều đặc biệt là Urban eTruck sẽ hoạt động bằng điện.

THACO chính thức quản lý thêm thương hiệu FUSO kể từ năm 2018

FUSO vốn là thương hiệu xe buýt & xe tải (Truck & Bus) của tập đoàn Mitsubishi nhưng hiện đang thuộc Daimler AG và từng được phân phối bởi Vina Star Motors - liên doanh phân phối chính hãng xe Mitsubishi tại Việt Nam suốt nhiều năm liền.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iPhone 13: Thay đổi nhỏ trong thiết kế, pin lớn hơn

Trong thời gian chờ đợi iPhone 13 chính thức bán ra và có mặt tại Việt Nam, bạn hãy cùng mình trên tay iPhone 13 và khám phá những điểm hấp dẫn trên chiếc flagship mới này của Apple nhé. iPhone 13 là bản tiêu chuẩn với

iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn: Đen nhám, Bạc, Xanh và Vàng?

iPhone 13 series là là tâm điểm trong những ngày qua. Và tiếp tục câu chuyện về màu sắc của những chiếc iPhone mới này. Theo bạn iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn Apple vừa giới thiệu hôm 15/9 vừa qua?

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2: pin khỏe bất ngờ, nhiều cải tiến sáng giá

Tiếp nối sự thành công của Mi Max, Xiaomi đã cho ra mắt Mi Max 2 với nhiều cải tiến, hôm nay hãy cùng trên tay Mi Max 2 nhé