Mercedes-Benz Urban eTruck được xây dựng dựa trên nguyên mẫu của một chiếc xe tải hạng năng phân phối 3 trục, nhưng với hệ truyền động hoàn toàn mới.
Các thành phần thông thường được thay thế bằng một trục sau điều khiển điện, cùng một cặp động cơ gắn trực tiếp với trung tâm bánh xe. Công suất tối đa được thiết lập của Urban eTruck là 335 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 1.000Nm.
Năng lượng điện trên xe đến từ bộ pin lithium-ion 3 mô-đun cho tổng công suất 212kWh, với sức mạnh này chiếc xe tải có thể hoạt động bằng điện 100% ở phạm vi tới 200km, đủ để nó thực hiện nhiệm vụ giao hàng của một ngày làm việc điển hình.
Fuso Canter E-Cell - Xe tải không khí thải, 100% sử dụng điện
Nhờ các mô-đun của bộ pin, Mercedes-Benz có thể thêm hoặc loại bỏ dung lượng pin tùy thuộc vào phạm vi lái xe mong muốn.
Urban eTruck đều có thể kết nối với một bộ sạc tiêu chuẩn được sử dụng trên toàn châu Âu Combined Charging System (CCS) Type 2. Với sức mạnh sạc 100kW, pin có thể được sạc đầy từ 0% trong vòng 2-3 giờ đồng hồ.
Mercedes-Benz Urban eTruck sẽ có phiên bản sản xuất ước tính được ra mắt vào đầu thập kỷ sau, tải trọng của xe đạt tới 26 tấn.
Bên cạnh những thông tin về Urban eTruck, Daimler AG còn cho biết rằng xe tải hạng nhẹ chạy điện có tên Fuso Canter E-Cell đã hoàn thành cuộc thử nghiệm thành công ở Bồ Đào Nha và Đức, và dường như nó đã sẵn sàng để đi vào sản xuất thương mại với cái tên Fuso eCanter.
Nhờ gói pin 48kWh gắn ở hai bên khung xe, Fuso Canter E-Cell sở hữu phạm vi hoạt động là 100km, chiếc xe có mức công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 650Nm. Cùng có cách sạc như Urban eTruck, Fuso có thể sạc từ 0% đến 80% chỉ trong vòng 1 giờ.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)