Hãng xe danh tiếng Mercedes-Benz bị người Trung Quốc thâu tóm

Geely khởi đầu là một công ty nhập xe máy, mô tô về bán cho thị trường Trung Quốc,nhưng nó đã nhanh chóng phát triển thành công ty sản xuất xe máy và sau đó là xe hơi tại tỉnh Chiết Giang.

Tỉ phú Li Shufu - nhà sáng lập và là chủ sở hữu công ty sản xuất xe Geely Holdings của Trung Quốc
Geely bắt đầu đưa cổ phiếu lên sàn chứng khoán từ năm 2004, đến năm 2005 cổ phiếu của công ty được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông. Năm 2007, hãng xe Geely xuất xưởng gần 210.000 chiếc ô tô, doanh thu đạt 1,5 tỉ USD/năm, bằng 1/2 doanh số của hãng Mazda lúc đó.
Geely cũng đã từng mua hãng xe Volvo Cars của Thụy Điển vào năm 2010 và thông tin tập đoàn Trung Quốc 'nhòm ngó' Daimler đã xuất hiện trên báo chí kinh tế Đức từ nhiều tuần qua. Tập đoàn Đức đã buộc phải công bố thông tin chính thức trên sàn chứng khoán Francfort khi đối tác Geely nắm giữ vượt hơn hạn mức 3% cổ phần. Daimler xác nhận với hãng tin Bloomberg rằng tỉ phú Li Shufu đã mua cổ phần Daimler thông qua một quỹ đầu tư.
Phía tập đoàn Daimler nói rằng họ luôn chào đón những nhà đầu tư mới khác và họ vẫn đang trong quỹ đạo tiến lên. Công ty này vừa giành lại vị trí số 1 trên thị trường xe hơi sang từ tay BMW thông qua việc mở rộng các dòng xe cung cấp trên thị trường bao gồm nhiều sẽ bán tải (SUV) và làm mới lại những thiết kế xe thông thường cho thể thao hơn.
Hãng này khẳng định khoản đầu tư mới với công ty Trung Quốc là minh chứng rõ ràng thể hiện sự ủng hộ của đa số với những chiến lược hiện tại của họ.
'Li Shufu là một doanh nhân Trung Quốc mà Daimler biết rất rõ và đánh giá cao trên phương diện năng lực cũng như sự tập trung phát triển trong tương lai. Daimler hiện có nền tảng vững chắc tại Trung Quốc. Chúng tôi có quan hệ hợp tác tốt với BAIC Motor', thông báo từ Daimler ngợi ca đối tác mới.
PV (Tuoitrethudo)
Nguồn : https://xehay.vn/hang-xe-danh-tieng-mercedes-benz-bi-nguoi-trung-quoc-thau-tom.html

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz đã về tay hãng xe Trung Quốc với giá 9 tỷ USD

Theo Bloomberg News, tập đoàn đến từ Trung Quốc đã nắm giữ 9,69% cổ phần của Daimler AG trị giá khoảng 7,3 tỷ euro tương đương với 9 tỷ USD thông qua việc mua bán trên thị trường chứng khoán trong những tuần gần đây. Trước đó, Quỹ đầu tư quốc gia

Geely Auto công bố những hình ảnh chính thức đầu tiên của chiếc SUV coupé đầu tiên

Geely Auto đã công bố những hình ảnh chính thức đầu tiên của chiếc SUV coupé đầu tiên của mình, với mã sản phẩm là FY11, mẫu xe được cho là sẽ ra mắt ngay trong quý I/2019 này.

Mercedes-Benz có thể chia sẻ các động cơ với Volvo, đồng thời mua cổ phần của hãng xe Thụy Điển

Thực tế, điều này không hoàn toàn được chào đón bởi một số Giám đốc điều hành của Daimler và Volvo không đi được đến thống nhất hợp tác cuối cùng.

SUV 7 chỗ Geely Xingyue L 2021 chính thức được bày bán, giá khởi điểm dưới 500 triệu đồng

Geely Xingyue L 2021 là mẫu SUV 7 chỗ sử dụng động cơ và khung gầm của Volvo đồng thời được trang bị màn hình 1 mét bên trong nội thất.

Hãng xe bay Terrafugia của Mỹ được nhà sản xuất ô tô Geely của Trung Quốc mua lại

Nhà sản xuất mẫu ô tô bay Terrafugia Transition giá 300.000 USD nay đã thuộc quyền sở hữu của ông lớn Geely Trung Quốc.

Geely hé lộ SUV Binyue Pro 2021 với thiết kế táo bạo mới, nội thất trông như xe Đức

Chưa rõ mẫu SUV Geely Binyue Pro 2021 sẽ có giá bán là bao nhiêu, nhưng tiếc là nó sẽ chỉ được cung cấp ở thị trường nội địa Trung Quốc ở thời điểm hiện tại.

Sở hữu ô tô Trung Quốc Geely Binyue Cool 2023 chỉ với 353 triệu đồng, Honda CR-V liệu có bị ‘lép vế’?

Liệu xe Geely Binyue Cool 2023 với mức giá hơn 300 triệu đồng có thể vượt qua Honda CR-V để trở thành chiếc xe hàng đầu không? Hãy đi tìm đáp án ngay trong bài viết dưới đây của Trangcongnghe.vn nhé!

Geely Emgrand 2022 - Sedan cỡ B giá rẻ, cạnh tranh Hyundai Accent và Honda City

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ BMA mới, Geely Emgrand 2022 hứa hẹn mang đến không gian nội thất rộng rãi hơn, cảm giác thoải mái hơn và khả năng đáp ứng vô lăng tốt hơn.

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt và sử dụng giao diện Material của Google Chrome trên Firefox

Cụ thể, giao diện Material mới sẽ có tab hình chữ nhật với các góc bo tròn thay cho hình thang như hiện tại. Ở thanh địa chỉ cũng được làm mới thành hình bo tròn giống như trên Android. Trình đơn xổ xuống giờ là một

Cách dùng Recoverit khôi phục dữ liệu trên máy tính

Recoverit là phần mềm khôi phục dữ liệu, lấy lại những dữ liệu đã xóa trên máy tính.

Cách vẽ lên bàn phím iPhone với QuickPath để soạn tin nhắn nhanh hơn

Bạn có thể vẽ lên bàn phím trên iPhone bằng tính năng QuickPath. Sau đây là hướng dẫn cách vẽ lên bàn phím iPhone với tính năng QuickPath cực kỳ nhanh và hữu ích...

Khắc phục lỗi "màn hình đen" YouTube trên Android, iPhone, PC và Mac

YouTube đã và đang đóng một vai trò tối quan trọng trong nhiều lĩnh vực, từ giải trí đến kinh doanh. Và, nếu như vào một ngày đẹp trời nào đó, bỗng dưng thiết bị của bạn không thể 'load' video từ YouTube, mà thay vào

Những công cụ quay video màn hình dạng GIF cho Windows 10

Hầu hết các phần mềm quay video màn hình máy tính đều chỉ ghi video dưới định dạng MP4 mà thôi. Tuy nhiên, với những công cụ dưới đây bạn có thể quay video màn hình dưới dạng GIF.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tiếp tục đánh giá Triumph T120 Black hoàn toàn mới

Triumph T120 Black 2016 sở hữu thiết kế mới với các chi tiết tinh tế hơn, là kết quả của sự thu nhặt và dung hòa phản hồi từ khách hàng cũng như sự tiếp thu và nghiên cứu những công nghệ mới. Với...

Mở hộp và trên tay Redmi 5A vừa ra mắt xem có gì đặc biệt

Đến với nhân vật chính của chúng ta - Redmi 5A. Máy được hoàn thiện bằng nhựa sơn giả kim loại. Phiên bản mình cầm trên tay có màu vàng hồng, máy sẽ có tổng cộng 3 màu, vàng, vàng hồng và xám.

Đánh giá camera Honor 9 Lite: Đem đến những bức ảnh chân thật, độc đá

Honor 9 Lite là một chiếc smartphone thuộc phân khúc giá rẻ, tuy nhiên vẫn được trang bị camera kép ở cả mặt trước lẫn sau giống như một số dòng cao cấp hiện nay. Cụ thể, ở mặt sau Honor 9 Lite bao gồm camera chính