Vision Van của Mercedes-Benz chính là tương lai của ngành giao hàng

Mercedes-Benz đã chính thức vén màn nghiên cứu Vision Van của mình, chiếc xe được miêu tả như là toàn cảnh tương lai của phân khúc xe tải điện.


Mercedes-Benz Vision Van là một phần trong dự án sáng tạo của hãng, có tên “adVANce”, nó không chỉ là chiếc xe thương mại được sử dụng trong ngành công nghiệp, mà còn là một sự khởi đầu mới đối với ngành vận tải hiện đại.


Mercedes cho biết ngoài hệ truyền động điện khá thú vị, Vision Van là sản phẩm kết hợp các giải pháp sáng tạo khác nhau để đạt được mục đích giao hàng cuối cùng ở cả trong đô thị và ngoại ô.


Vision Van concept là chiếc van đầu tiên được kỹ thuật số hóa hoàn toàn, có khả năng kết nối tất cả mọi người với nhau, cũng như quá trình tham gia, tính năng này đến từ các trung tâm phân phối hàng cho người nhận.


Xe Mercedes-Benz có thể là trợ lý cá nhân trong tương lai



Cụ thể, Vision Van có không gian vận chuyển hàng hóa tự động hoàn toàn có liên kết với mục tiêu giao hàng. Điều này cho phép người giao hàng có thể đậu xe trong một khu vực dân cư và vận chuyển các gói hàng cho các khách hàng lân cận nơi đó tự động bằng những chiếc máy bay nhỏ, thậm chí là khi họ không ở nhà. Điều này cho phép vận chuyển nhiều bưu kiện cùng một lúc.


Chiếc concept mới nhất của Mercedes được trang bị gói công suất 100 mã lực, hệ truyền động điện, có khả năng cung cấp một phạm vi lái xe khoảng từ 80km đến 270km.


“Với Vision Van của Mercedes-Benz Vans, chúng tôi đưa đến cho quý vị ý tưởng về thế hệ tương lai của những chiếc xe tải: các công nghệ tự động hóa thông minh kết nối toàn bộ quá trình làm việc từ xếp hàng cho đến vận chuyển bằng đường bộ để giao hàng cho người nhận.


Điều này hỗ trợ rất nhiều cho người giao hàng, nó giúp tăng kinh doanh và tiết kiệm thời gian giao hàng cho mọi người, cũng như đem đến sự công bằng cho hành khách cuối cùng.”


Sáng kiến “adVANce” tập trung vào 3 lĩnh vực đổi mới: sự kết hợp của những chiếc xe van với Internet of Things, kết quả sau khi thêm mới các công nghệ thông minh vào một chiếc xe tải như một đơn vị viễn thông mới thu thập và xử lý dữ liệu liên quan đến tình trạng của các chuyến giao hàng, từ vị trí hiện tại cho đến trọng lượng kiện hàng, và một hệ thống quản lý hàng tồn kho tự động hoàn toàn mới.


Với sáng kiến này, Mercedes tham vọng biến công nghệ tương lai của chiếc Vision Van đi vào quá trình sản xuất đại trà trong vòng 5 năm tới. Và để làm được điều này hãng đã xây dựng một chi nhánh mới có tên Future Transportation Systems với khoảng 200 nhân viên phụ trách về việc nghiên cứu số hóa, tự động hóa và các robot ở văn phòng tại Stuttgart, Đức và thung lũng Silicon ở California.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz AMG Vision GT bất ngờ xuất hiện trong phim "bom tấn" Justice League

Mercedes-Benz vừa bất ngờ công bố hình ảnh về sự xuất hiện mẫu xe AMG Vision GT và E-Class Convertible mới của hãng trong bộ phim bom tấn Justice League.

Ảnh Vision Mercedes-Maybach 6

Vision Mercedes-Maybach 6 với chiều dài gần 6m, được thiết kế như một chiếc xe điện. Hệ thống dẫn động cho công suất 750 mã lực và có phạm vi di chuyển trên 500 km.

Ra mắt Mercedes-Benz Vision Van công nghệ thông minh đột phá

Mercedes-Benz vừa tung ra mẫu xe tải van “Vision Van” mang tầm nhìn tương lai, tạo bước đi đột phá trong công nghiệp vận tải. Đây là mẫu xe van chạy điện, thông minh và tự động hoá cao.

Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet sẽ trở thành một chiếc xe thương mại như thế nào?

Tại sự kiện Pebble Beach Concours d'Elegance năm nay, Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet concept đã được trình làng thế giới. Đây được đánh giá là một chiếc concept đẹp nhất tại Tuần lễ xe Monterey...

Mercedes sẽ mang Concept EQ và Vision Van tới CES 2017

Mercedes sẽ trưng bày Concept EQ và Vision Van tại triển lãm đồ điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới Consumer Electronics Show năm nay tại Las Vegas.

Mercedes sẽ mang Concept EQ và Vision Van tới CES 2017

Mercedes sẽ trưng bày Concept EQ và Vision Van tại triển lãm đồ điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới Consumer Electronics Show năm nay tại Las Vegas.

Chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet ngoài đời thực

Mới đây, tại sự kiện Monterey Car Week 2017 thuộc khuôn khổ Pebble Beach Concours d'Elegance đã chứng kiến sự ra mắt ngoạn mục của mẫu...

Chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet ngoài đời thực

Mới đây, tại sự kiện Monterey Car Week 2017 thuộc khuôn khổ Pebble Beach Concours d'Elegance đã chứng kiến sự ra mắt ngoạn mục của mẫu xe concept có tên Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet.

THỦ THUẬT HAY

7 cài đặt iOS cần được thay đổi để bảo mật trên Safari tốt hơn

Bạn sẽ khó lòng cải thiện được bảo mật trình duyệt khi tìm kiếm qua công cụ Google Search. Hãy nhớ rằng, Apple có hồ sơ theo dõi tốt khi nói đến vấn đề bảo vệ sự riêng tư của người dùng. Các nhà cung cấp công cụ tìm

Cách bảo vệ mắt với Dark Mode trên Youtube

Thông thường trên Youtube mặc định đang để chế độ nền trắng giúp người dùng dễ tìm kiếm nội dung, ngoài ra trông giao diện sẽ trực quan hơn. Ngay cả trên Windows 10 cũng áp dụng quy tắc chung như vậy. Tất nhiên bạn có

Hướng dẫn cách active Win 10 Pro 1803 Vĩnh Viễn - Thành công 100%

Active Win 10 Pro 1803 là một giải pháp hữu ích để bẻ khóa và kích hoạt Windows 10 bản quyền mà không cần phải bỏ chi phí. Bằng cách sử dụng các công cụ và tiện ích hỗ trợ, bạn có thể tận dụng những tính năng mới nhất

Khoan cài phần mềm diệt virus, hãy dùng Windows Defender Antivirus trên Windows 10

Windows Defender Antivirus là một giải pháp bảo mật mặc định để bảo vệ máy tính khi sử dụng Windows 10 giúp chống các phần mềm độc hại, virus, rootkit, spyware và thậm chí cả ransomware.

Xếp hạng 25 laptop chơi game nhanh nhất

Dưới đây là những laptop chơi game đã được thử nghiệm và cho ra hiệu quả 3D tốt nhất năm qua.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo S10e: Màn AMOLED, MediaTek Dimensity 900, pin 4000 mAh, giá từ 8,5 triệu

Sau một thời gian dài hé lộ, cuối cùng Vivo S10e cũng chính thức được công bố ra thị trường. Với thiết kế năng động, trẻ trung cùng camera chất lượng, Vivo S10e sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho người dùng trẻ tuổi. Trong

So sánh TECNO WX4 và Nokia 2: Bạn chọn sản phẩm nào trong giá 2 triệu?

Cùng là thiết bị giá rẻ tuy nhiên hai nhà sản xuất lại có cách lựa chọn chất liệu hoàn toàn khác nhau. Nếu như TECNO WX4 toàn bộ được cấu thành từ nhựa với phong cách tạo hình nguyên khối.

Đánh giá Sony MDR-100AAP: Tai nghe Hi-Res thời trang

Sony MDR-100AAP được Sony giới thiệu trong sự kiện IFA năm 2015, với tổng cộng 5 màu sắc khác nhau. Phiên bản màu mình có cơ hội trên tay là màu xanh Viridian.