Xe điện Corvette "chạm mốc" kỷ lục tốc độ mới 330,8 km/h

Hãng xe hơi Mỹ Genovation Cars đã thiết lập một kỷ lục tốc độ mới cho chiếc xe đường phố chạy điện sau khi chiếc C6 Corvette Z06 được độ lại của hãng 'chạm mốc' vận tốc tối đa 330,8 km/h tại Trung tâm vũ trụ Kennedy.


Công ty đã cải tiến Z06 bằng cách thay động cơ hút khí tự nhiên V8 7,0L 505 mã lực của chiếc xe bằng một hệ thống điện bao gồm bộ pin 44 kWh và 2 động cơ điện. Thiết lập này sản sinh 600 mã lực và 637 Nm mô-men xoắn, thực sự giúp cho C6 Z06 trở nên nhanh hơn so với khi 'lăn bánh' khỏi nhà máy.

Mặc dù vẫn chưa có thông tin về khối lượng của bộ pin, chiếc xe vẫn duy trì mức phân bố trọng lượng tiêu chuẩn 50-50 đồng nghĩa với nó cần phải sở hữu đặc tính vận hành tương tự.


Chevrolet Corvette Z06 2017 cải thiện hệ thống làm mát


Trong tháng 2, Z06 của Genovation chạy với tốc độ 300 km/h – đạt kỷ lục vào thời điểm đó và chỉ trong vòng 5 tháng, chiếc xe đã bổ sung thêm 30 km/h .

Do thiếu một hộp số trong chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện, tốc độ tối đa của nó nhìn chung vẫn thua kém siêu xe chạy xăng. Tuy nhiên khi công nghệ dần trở nên tiên tiến, chiếc xe sẽ mang vận tốc nhanh hơn nữa. Siêu xe điện chạy nhanh nhất thế giới của Croatia - Rimac Concept One hứa hẹn một tốc độ tối đa 354 km/h nhưng điều đó vẫn chưa được xác nhận.

Thanh Hà (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Lộ diện siêu xe điện Genovation GXE mạnh 800 mã lực và chỉ sản xuất 75 xe

Xe có ngoại thất là lưới tản nhiệt dạng kim cương, cản trước mở rộng, cụm đèn pha có thêm dải đèn LED thanh mảnh chiếu sáng ban ngày, nắp ca-pô dạng lượn sóng.

Chạm mặt Chevrolet Corvette C7 Z06 đầu tiên Việt Nam

Chiếc coupe lừng danh Chevrolet Corvette C7 Z06 của Mỹ vẫn đẹp như mới sau gần 6 năm về nước. Hiện xe đang thuộc sở hữu của một chủ nhân tại quận 7, TP.HCM.

Chevrolet Corvette động cơ đặt giữa (C8) sẽ có màn ra mắt vào ngày 14/1

Thông tin bất ngờ này khiến nhiều người không dám tin, bởi vì cách đây vài ngày, một nguồn tin đã tiết lộ rằng Chevrolet Corvette thế hệ C8 phải đợi tới hè năm nay mới được trình làng.

Chiếc Chevrolet Corvette C5 cuối cùng có thể được mua với giá hơn 1 triệu USD

Đối với những “fan cuồng” của Chevrolet Corvette, được sở hữu một phiên bản đặc biệt của Corvette là cả một niềm ước ao. Đó cũng chính là lý do khiến một số chiếc Corvette có giá tới hơn 7 con số...

Chevrolet Corvette C8 chưa kịp đến tay chủ nhân thì "gặp nạn" trên xe vận chuyển chuyên dụng

Là một cỗ máy siêu nhanh, hình ảnh những chiếc Chevrolet Corvette C8 gặp tai nạn trên đường đã không còn xa lạ với cộng đồng yêu xe toàn thế giới. Tuy nhiên, chiếc xe trong bài lại bị hư hỏng vì một lý do hết sức lãng xẹt.

Chevrolet Corvette C1 với thân xe từ sợi carbon và động cơ V8 7.0L

Chiếc Chevrolet Corvette Z06 mạnh 670 mã lực hoàn toàn mới có thể là điểm thu hút lớn đối với những người hâm mộ xe thể thao Mỹ tại sự kiện triển lãm SEMA năm nay. Tuy nhiên, Z06 đang có nguy cơ bị lép vế trước bộ đôi Corvette C1 độc đáo này.

Chevrolet Corvette ZR1 Convertible mới có thể được bán với giá từ 3,49 tỷ

Ít nhất thì điều này sẽ được duy trì cho tới khi phiên bản động cơ đặt giữa của Corvette ZR1 xuất hiện. Cỗ máy 755 mã lực của Chevrolet có giá bán khởi điểm từ 119.995 USD (~ 2,72 tỷ VNĐ), mức giá tiêu chuẩn của biến thể mui trần là 123.995 USD (~

Cận cảnh Chevrolet Corvette Z06 Convertible độc nhất Việt Nam với tùy chọn mui carbon hầm hố

Tại Việt Nam, số lượng Chevrolet Corvette Z06 thế hệ C7 không quá nhiều, khoảng 10 chiếc, và chỉ có duy nhất một chiếc Convertible mui trần - chính là chiếc trong bài.

THỦ THUẬT HAY

Vô hiệu hóa 10 tính năng không dùng đến trên Windows 10

Trên Windows 10 bạn có thể quản lý các tính năng thông qua hộp thoại Windows Features. Chính vì vậy, việc đầu tiên cần làm là khởi chạy công cụ này. Hãy nhấn chuột phải vào nút Start, chọn Programs and Features.

Mẹo giả lập 3D touch, khoá ứng dụng bằng vân tay trên Android

Nếu đang băn khoăn không biết làm thế nào để làm mới cho smartphone của bạn thì hôm nay, mình xin giới thiệu với mọi người một Launcher cực kì thú...

Danh sách DNS tốt, nhanh nhất của Google, VNPT, FPT, Viettel, Singapore

DNS là Hệ thống phân giải tên miền viết tắt của Domain Name Servers. Hiện tại, ngoài DNS Google được nhiều người lựa chọn sử dụng, còn rất nhiều dịch vụ DNS khác nhau cũng ổn định và tăng tốc độ truy cập mạng.

Amazon, Google chặn đứng những thay đổi về điện toán đám mây của Microsoft

Mới đây, Amazon, Google đã chỉ trích những thay đổi về điện toán đám mây của Microsoft. Họ nói rằng Microsoft đã hạn chế tính cạnh tranh công bằng trên thị trường cung cấp dịch vụ này.

Cách xem thông tin mũi tiêm trên ứng dụng PC Covid rất hữu ích cho bạn

Bạn có thể tra cứu thông tin tiêm vaccine Covid-19 mũi 1 và mũi 2 trên ứng dụng PC Covid. Sau đây là cách xem thông tin mũi tiêm trên ứng dụng PC Covid nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh về cấu hình cũng như thiết kế của Honor 8X

Ngày 5/9 vừa qua, Honor chính thức công bố bộ đôi Honor 8X và Honor 8X Max. 8X là chiếc có màn hình nhỏ hơn trong cả hai. Cùng xem qua những đánh giá nhanh về cấu hình cũng như thiết kế của chiếc smartphone này nhé.

Nồi cơm điện cao tần là gì? Ưu, nhược điểm và các mẫu nồi cơm điện cao tần đáng mua nhất 2023

Nồi cơm điện cao tần hay nồi cơm điện từ, sử dụng công nghệ nấu cao tần IH (Induction Heating – công nghệ đốt nóng trong) để nấu cơm mà không cần đến mâm nhiệt. Trong quá trình nấu, nhiệt lượng tỏa lên trên nắp nồi và

Đánh giá các phiên bản xe Hyundai Kona 2018 tại Việt Nam

Hyundai Kona 2018 là dòng xe được thiết kế để tập trung vào khách hàng trẻ đô thị, với những đường cong phá cách, trẻ trung. So với thiết kế kiểu coupe như C-HR, kiểu bong bóng như Citroen C4, giống ếch như Nissan