Tỷ phú Elon Musk và thú chơi siêu xe


Nhiều người biết tới Elon Musk là một thiên tài công nghệ, người sáng lập hãng xe điện Tesla Motor và SpaceX. Tuy nhiên ít người biết rằng ngoài đời, vị tỷ phú này là một tay chơi xe có tiếng.

BMW 320i: Chiếc xe đầu tiên mà Musk mua là một chiếc BMW 320i đời 1978 với giá 1.400 USD ở thời điểm bấy giờ. Musk chia sẻ trong một video phỏng vấn với Forbes rằng ông mua chiếc xe này năm 1994. Tuy nhiên nó quá cũ nên hay hỏng vặt. Hai năm sau, một bánh bị rụng khi ông đang trên đường lái xe đi đến công ty Zip2 của mình. “Đó là một sự cố đáng tiếc” Musk chia sẻ. Sau khi nhận được tiền từ dự án Zip2, Musk ngay lập tức mua một chiếc Jaguar E-Type đời 1967.

Jaguar E-Type: Ông giải thích rằng từ năm 17 tuổi đã mê những chiếc xe mui trần cổ điển, và điều đầu tiên Musk nghĩ tới là Jaguar E-Type, vì vậy ông tự nhủ khi đủ khả năng sẽ mua một chiếc. Với 40.000 USD tiền thưởng từ dự án Zip2, Musk đủ tiền để lên đời xế hộp.

McLaren F1: Sau khi bán PayPal, Elon Musk đã mua một chiếc McLaren F1. “Tôi đã mua nó nhiều năm và chạy 11.000 dặm từ Los Angeles sang San Francisco. Tôi sử dụng nó hàng ngày,” Musk nói về chiếc McLaren F1 của mình trong một cuộc phỏng vấn với tờ Pando Daily.

Tuy nhiên chiếc xe gặp tai nạn đáng tiếc khi Musk cùng người bạn Peter Thiel, người đồng sáng lập PayPal vào năm 2000. Chiếc xe bay lên không trung và xoay như một chiếc đĩa, sau đó rơi xuống đất và hư hại nghiêm trọng. Những mảnh kính và bánh xe văng khắp nơi. Tuy nhiên bộ khung nguyên khối bằng sợi carbon đã cứu mạng Musk và người bạn của mình.



Lotus Esprit điệp viên 007: Ba năm trước, Musk đã mua một chiếc Lotus Esprit “tàu ngầm” của James Bond trong tập phim “The Spy Who Loved Me'. Ông mua chiếc xe này cùng số tiền 886.000 USD vào năm 2013 trong một cuộc đấu giá tại London. “Tôi mua nó vì nghĩ nó có thể biến thành tàu ngầm chỉ với một nút nhấn như trong phim”, Musk nói đùa. Tuy nhiên Musk đã thất vọng vì nó không có khả năng biến đổi. Vị tỷ phú công nghệ này hứa sẽ nâng cấp chiếc xe bằng hệ truyền động điện của Tesla và cố gắng làm cho chiếc xe có thể lặn được thực sự.



Audi Q7: Musk mua một chiếc Audi Q7, ông nói rằng đây là mẫu xe gợi cảm hứng về kiểu thiết kế cánh cửa trên Tesla Model S.  Musk nói rằng ông rất muốn làm một chiếc xe mà các cánh cửa có thể mở trong không gian hẹp và cho phép người dùng bước vào hàng ghế thứ 3 mà không cần gập hàng ghế thứ 2 xuống. Và điều này Audi làm rất tốt trên chiếc Q7. Forbes cho biết Musk mua chiếc xe này năm 2012. 

Ngoài ra, Elon Musk còn sở hữu một chiếc xe thể thao BMW M5 độ Hamann năm 2007.



Và Porsche 911 vào năm 2012.

TIN LIÊN QUAN

Elon Musk đã xóa bỏ hai trang Facebook chính thức của Tesla và SpaceX

Chỉ vì một lời thách thức trên Twitter, mới đây, Elon Musk - người sáng lập ra Tesla đã lập tức cho 'bốc hơi' hai trang Facebook chính thức của Tesla và SpaceX.

Elon Musk gợi ý sẽ bán 10% cổ phiếu, Tesla "bốc hơi" 199 tỷ USD vốn hóa trong 2 ngày

Ngay sau khi Elon Musk có ý định bán cổ phiếu Tesla để lấy tiền đóng thuế, giá trị vốn hóa thị trường của hãng xe điện Mỹ đã giảm tới 199 tỷ USD. Đây là đợt bán tháo tồi tệ nhất của Tesla kể từ tháng 9/2020.

Tỷ phú Elon Musk tiết lộ bộ đồ du hành không gian SpaceX

CEO của Tesla, ông Elon Musk mới đây đã tiết lộ thiết kế cuối cùng của bộ đồ du hành không gian SpaceX, nó hoàn toàn khác với bất kỳ bộ quần áo vũ trụ nào khác.

Elon Musk đang phát triển kính xe ô tô làm tan được tuyết cho mẫu Model 3

Thông tin này được chính CEO Elon Musk xác nhận.

Cổ phiếu Tesla giảm ngay khi Elon Musk tiết lộ vẫn chưa ký hợp đồng bán 100.000 xe cho Hertz

Tỷ phú Elon Musk, người sáng lập ra tập đoàn Tesla với những ý tưởng thiên tài luôn biết gây sự chú ý với những phát ngôn điên rồ, vì vậy, không ít lần cổ phiếu Tesla bị sụt giảm chỉ vì sự 'vạ miệng' của Elon Musk.

Elon Musk hé lộ Tesla Motors sẽ được sản xuất ngay sau Model Y

Musk nói rằng thiết kế chủ đạo và những chi tiết kĩ thuật của mẫu xe mới đã nằm gọn trong đầu mình gần 5 năm trời và ông muốn bắt tay vào làm ngay.

Tỷ phú Elon Musk tham vọng ra xe tự lái hoàn toàn vào năm sau

Phát biểu trong một cuộc họp báo, tỷ phú Elon Musk, nhà sán lập hãng xe Tesla cho biết ông tin tưởng sẽ tung ra mẫu xe có thể tự lái hoàn toàn vào cuối năm 2017.

Elon Musk chính thức rời vị trí chủ tịch Tesla, nộp phạt 20 triệu USD

Bên cạnh đó, Tesla đồng ý trả 20 triệu USD để dàn xếp cáo buộc rằng công ty đã không kiểm soát một cách thỏa đáng các dòng tweet của ông Musk.

THỦ THUẬT HAY

Xem tv online trên VTV Play với 8 bước đơn giản

VTV Play, hệ thống truyền hình trực tuyến chính thức của Truyền hình Cab Việt Nam - VTVcab.

Hướng dẫn cách tắt tự động cập nhật iOS trên iPhone

Tuy nhiên thì vẫn có rất nhiều người không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS mới do một số lý do như hao pin, máy đời cũ sẽ hoạt động chậm... và rất nhiều lý do khác khiến người dùng không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS

Hướng dẫn 3 cách đặt báo thức trên máy tính Windows 10 cực tiện lợi

Bạn đang sử dụng máy tính để làm việc hoặc giải trí nhưng lại có lịch hẹn với bạn bè hoặc công việc mà không muốn bị quên giờ hay sai lịch thì hãy thử ngay cách đặt báo thức trên máy tính Windows 10. Những cách được

Cách thêm hiệu ứng video chat trên Facebook

Bản cập nhật Messenger của Facebook mới đây đã bổ sung thêm nhiều hiệu ứng Camera mới, giúp người dùng thêm nhiều tùy chọn làm mới đoạn hội thoại video của mình với bạn bè trên công cụ chat Facebook. Hãy cùng TCN tìm

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa cổng USB trên Windows 10

Ví dụ như bạn để máy tính ở nhà và không để ý, một thành viên trong gia đình vô tình cắm một chiếc USB lạ vào máy tính của bạn. Điều này có thể khiến chiếc máy tính yêu dấu của bạn với rất nhiều dữ liệu quan trọng tan

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Hyundai Kona giá 615 triệu đồng vừa ra mắt

Mặc dù tương đồng nhau ở nhiều khía cạnh, đặc biệt là kích thước và khung gầm, nhưng phong cách thiết kế của Hyundai Kona và Ford EcoSport thực sự khác biệt. Mẫu xe đến từ Hàn Quốc có bề ngang rộng và thấp, kích thước

Trên tay và Đánh giá nhanh DJI Phantom 4: Đẹp, vật liệu cao cấp và hoàn thiện tốt

Phantom 4 nếu nhìn từ xa ta bạn có thể nghĩ là bề ngoài khá tương tự so với Phantom 3 và dòng Phantom nói chung, nhưng khi đến gần cầm và cảm nhận vật liệu, chi tiết hoàn thiện,...

Đánh giá camera Zenfone Max Pro M2: Chơi game ngon, chụp có đẹp?

Khi ra mắt, Zenfone Max Pro M2 được định hình là smartphone chơi game tầm trung dành cho những ai không có điều kiện sắm ROG Phone. Bên cạnh cấu hình tối ưu cho việc chơi game thì Max Pro M2 còn được trang bị cụm camera