Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Nhằm ngăn chặn khả năng những chương trình độc hại xâm nhập máy tính, hay ngược khác cài đặt các phần mềm vào máy tính chưa được sự đồng ý của bạn, trên Windows có tùy chọn chặn người khác cài đặt phần mềm. Chỉ cần thay đổi thiết lập có sẵn trên hệ thống, mà không cần tới phần mềm nào khác, chúng ta hoàn toàn có quyền vô hiệu hóa khả năng người khác cài phần mềm vào máy tính. Tuy nhiên, thiết lập này đã bị vô hiệu hóa trên hệ thống và chúng ta cần kích hoạt tính năng này lên. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính.

Bước 1:

Trước hết, chúng ta nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run. Sau đó nhập từ khóa gpedit.msc rồi nhần OK để truy cập.
Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Bước 2:

Trong giao diện Local Group Policy Editor, chúng ta truy cập theo đường dẫn thư mục như dưới đây.
Nhìn sang nội dung bên phải, chúng ta nhấp đúp vào mục Turn off Windows Installer.

Bước 3:

Xuất hiện giao diện Turn off Windows Installer. Tại đây tích chọn vào mục Enabled. Sau đó tìm xuống mục Disable Windows Installer và chuyển sang tùy chọn Always. Cuối cùng nhấn Apply rồi nhấn OK bên dưới để lưu lại thay đổi.
Với cách làm này người khác sẽ không thể cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn. Các ứng dụng trên Windows Store vẫn có thể cài đặt thông thương. Để quay trở về thiết lập cũ, bạn cũng thực hiện theo các bước trên những chuyển Enable về thiết lập Not Configured. Như vậy khi có ai cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, sẽ nhận được thông báo và không thể tiếp tục được việc cài đặt. Điều này sẽ hạn chế được phần nào một số trường hợp ảnh hưởng đến hệ thống khi có những phần mềm lạ, nguy hiểm xâm nhập máy tính. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

6 cách mở Local Group Policy Editor trên Windows 10

Local Group Policy Editor cho phép người dùng kiểm soát tất cả các thiết lập Windows thông qua giao diện người dùng đơn giản, mà không cần phải thông qua Registry. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 6 cách mở Local Group Policy Editor trên

Cách kích hoạt mã PIN tự hủy trên Windows 10

Sử dụng mã PIN đăng nhập trên máy tính là một trong những tính năng bảo mật hệ thống, ngoài việc sử dụng mật khẩu. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng tính năng mã PIN tự hủy.

Cách sửa lỗi mất Pin to Start trên Windows 10

Để ghim bất cứ một tập tin nào đó vào thành Start Menu, bạn sẽ sử dụng đến tùy chọn Pin to Start. Như vậy, chúng ta có thể truy cập vào tập tin, chương trình trên máy tính nhanh hơn. Nhưng, nếu mất Pin to Start thì phải làm như thế nào?

Maxspeed băng thông cho Win 8.1 và Win 10

Dạo này rất nhiều bạn sử dụng máy tính Windows 10 và Windows 8.1 kêu với chúng tôi về hiện tượng mang chậm và lag. Hôm nay, Trang Công Nghệ sẽ hướng dẫn bạn tăng tốc mạng khi sử dụng Windows 8.1 và Windows 10 bằng cách cấu hình băng thông dự phòng.

Cách vô hiệu hóa Control Panel và Settings trên Windows 10

Trong một bài viết gần đây chúng tôi đã từng hướng dẫn bạn cách ẩn Control Pannel trên Win 10, tuy nhiên đó chỉ là mục Control Panel mà thôi, chúng ta vẫn có thể truy cập được Settings như thông thường, chính vì lý do đó mà trong bài viết này chúng

Vô hiệu hóa tất cả Live Tile cùng lúc trên Start Menu Windows 10

Live Tile là tính năng khá hữu ích trên Windows 8/8.1 và Windows 10. Tuy nhiên điểm hạn chế của tính năng này là chiếm băng thông Internet để cập nhật bản xem trước và các thông báo. Đôi khi trong một số trường hợp Live Tile cũng khiến người dùng

Cách dùng BitLocker để mã hóa dữ liệu trên Windows 8

Microsoft cung cấp cho người dùng công cụ mã hóa BitLocker để đảm bảo dữ liệu của người dùng được bảo vệ ở mức độ cao nhất. Nếu bạn có một số dữ liệu quan trọng cần lưu trong ổ cứng máy tính hoặc ổ USB flash, bạn có thể sử dụng công cụ mã hóa

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mercedes A45 tại VN - xe thể thao cho người trẻ

A45 trang bị khối động cơ 376 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, chở được 5 người lớn cùng hành lý, đủ linh hoạt và dễ điều khiển để có thể sử dụng hàng ngày.

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chụp ảnh, quay video tuyệt vời, zoom 2x ấn tượng

Với 2 camera và sự nâng cấp đáng kể về phần cứng cung nhữ phần mềm, camera iPhone 7 Plus thực sự có rất nhiều điểm đáng để mong chờ

Ngoài bộ cánh điệu đà và mác xe nhập, CLA-Class còn gì hấp dẫn khách hàng trẻ?

Dòng CLA-Class được trình làng đầu tiên vào năm 2014 với định hình phân khúc như những chiếc “tiểu CLS”. Dòng xe sang cỡ nhỏ này thừa hưởng những đường nét thiết kế uyển chuyển, thuôn mượt