Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Thao tác thay đổi hình nền là thao tác vô cùng cơ bản và đơn giản trên máy tính. Và đôi khi, việc thay đổi hình nền cũng mang tới không khí mới hơn cho máy tính. Tuy nhiên, sẽ chẳng thích thú gì khi có một ai tự ý thay đổi hình nền máy tính, mà chưa có sự đồng ý của bạn. Trước đây, Quản trị mạng đã từng hướng dẫn bạn đọc cách hạn chế quyền truy cập Settings và Control Panel Windows 10, ngặn chặn những hành vi thay đổi thiết lập hệ thống, giao diện và chỉ có thể mở bằng quyền Administrator mà thôi. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn khóa quyền thay đổi hình nền máy tính, và thiết lập hình nền mặc định do chính bạn chọn thì có thể tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

Bước 1:

Tại giao diện máy tính, nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ Run. Sau đó, nhập từ khóa gpedit.msc rồi nhấn OK để truy cập.
Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Bước 2:

Trong giao diện Local Group Policy xuất hiện, các bạn truy cập tới đường dẫn thư mục dưới đây.
Nhìn sang nội dung bên phải nhấp đúp chuột vào thuộc tính Prevent changing desktop background.

Bước 3:

Xuất hiện hộp thoại Prevent changing desktop background. Tích chọn vào nút Enabled, rồi nhấn Apply và nhấn OK để áp dụng.

Bước 4:

Quay trở lại giao diện Local Group Policy, truy cập tiếp thư mục theo đường dẫn như dưới.
Nhìn sang bên phải click đúp chuột vào thuộc tính Desktop Wallpaper.

Bước 5:

Xuất hiện hộp thoại Desktop Wallpaper. Tích chọn vào Enabled rồi xuống mục Wallpaper Name, chúng ta cần nhập đường dẫn thư mục lưu hình ảnh muốn đặt làm hình nền máy tính mặc định. Chọn vị trí hình nền trong Wallpaper Style rồi nhấn Apply và nhấn OK để lưu thay đổi.

Bước 6:

Thoát giao diện hiện tại và nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở giao diện Windows Settings. Tại đây bạn nhấp vào mục thiết lập Personalization.
Chuyển sang giao diện mới, phần Background người dùng sẽ nhận được thông báo Some settings are hidden or managed by your organization như hình dưới đây. Nghĩa là các thuộc tính thay đổi hình nền bị ẩn đi và không ai có thể thay đổi được hình nền mà bạn đã thiết lập.
Lưu ý với người dùng, để hủy tùy chọn này, chúng ta ta sẽ thực hiện những thao tác tương tự trên nhưng chuyển từ Enabled về Not Configured để trở về thiết lập có thể thay đổi hình nền như cũ. Trên đây là thủ thuật nhỏ giúp bạn có thể ngăn được tình trạng thay đổi hình nền trái phép trên máy tính, chỉ sử dụng hình nền duy nhất mà chúng ta đã lựa chọn mà thôi. Ngoài ra, có một số những thuộc tính ngăn thay đổi tùy ý trong thiết lập User Configuration bên trên. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

6 cách mở Local Group Policy Editor trên Windows 10

Local Group Policy Editor cho phép người dùng kiểm soát tất cả các thiết lập Windows thông qua giao diện người dùng đơn giản, mà không cần phải thông qua Registry. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 6 cách mở Local Group Policy Editor trên

Cách vô hiệu hóa Control Panel và Settings trên Windows 10

Trong một bài viết gần đây chúng tôi đã từng hướng dẫn bạn cách ẩn Control Pannel trên Win 10, tuy nhiên đó chỉ là mục Control Panel mà thôi, chúng ta vẫn có thể truy cập được Settings như thông thường, chính vì lý do đó mà trong bài viết này chúng

Vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10

Việc vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10 có thể giúp bạn bảo vệ máy tính cá nhân khi sử dụng chung với nhiều người hoặc trong công việc mang tính bảo mật cao.

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên

Cách kích hoạt mã PIN tự hủy trên Windows 10

Sử dụng mã PIN đăng nhập trên máy tính là một trong những tính năng bảo mật hệ thống, ngoài việc sử dụng mật khẩu. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng tính năng mã PIN tự hủy.

4 cách để cài đặt máy in mặc định trên Windows 11

Mặc định, Windows sẽ cài đặt máy in được sử dụng gần đây làm mặc định. Nhưng nếu bạn kết nối nhiều máy in với máy tính của mình thì dưới đây là 4 cách để cài đặt máy in yêu thích làm mặc định trên Windows 11.

Cách nâng cấp Windows 11 Home lên 11 Pro trên Windows 11

Nếu máy tính của bạn đang được cài đặt sẵn phiên bản Windows 11 Home thì có thể trả thêm phí để nâng cấp lên Windows 11 Pro với nhiều tính năng vượt trội hơn theo hướng dẫn dưới đây.

Hướng dẫn bạn 5 cách để ngăn Windows 11 cập nhật

Mặc định Windows 11 sẽ được tự động cập nhật trong nền. Tuy nhiên nếu vì lý do nào đó mà bạn không muốn nhận các bản cập nhật từ Microsoft thì dưới đây là cách để ngăn Windows 11 cập nhật.

THỦ THUẬT HAY

Công cụ hỗ trợ tải ảnh từ Flickr cực kỳ đơn giản và thuận tiện

Công cụ mà mình muốn chia sẻ với các bạn chính là LMT Flickr Downloader của bạn Lê Minh Thành (tác giả DownloadZing, tool tải nhạc và video chất lượng cao miễn phí từ Zing Mp3, Zing TV, Nhaccuatui...).

Cách sử dụng chế độ Nghe trực tiếp (Live Listen) trên iPhone không phải ai cũng biết

Live Listen - tính năng Nghe trực tiếp là một trợ năng trên thiết bị iPhone và iPad. Nó có thể biến iPhone của bạn thành micrô và AirPods thành loa để nghe rõ người đối diện. Bạn có thể dùng nó cho nhiều mục đích khác

Cách thay đổi thời gian ghi hình Game DVR Windows 10

Game DVR Windows 10 sẽ quay video chơi game bằng cách quay video màn hình. Và chúng ta có thể điều chỉnh thời gian ghi hình của Game DVR.

Khắc phục lỗi "Topanga" cho những ai đã dùng bản Electra RC 1.3 leak

Do vẫn còn khá nhiều bạn phản hồi với mình về việc sửa lỗi 'Error: topanga' theo hướng dẫn ở bài viết trước không thành công, nguyên nhân chủ yếu là do sử dụng phiên bản Electra RC 1.3 leak trước đó. Chính vì vậy, sau

Tổng hợp 7 tựa game bóng rổ PC hay nhất hiện nay trên PC và Mobile

Dòng game bóng rổ Mobile và PC tuy khá mới mẻ nhưng đã thu hút rất nhiều game thủ Việt tham gia. Danh sách dưới đây điểm mặt 8 game bóng rổ hay nhất hiện nay. TOP 7 tựa game bóng rổ PC hay nhất trên PC và Mobile Là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết bị mở rộng sóng Wi-Fi: D-Link DAP-1620

Thông thường khi bạn lắp mạng Internet với các nhà mạng thì hiện tại gần như tất cả các...

Đánh giá nhanh camera Vivo Y81: Chất lượng camera đủ để sử dụng

Vivo Y81 được trang bị camera sau 13MP khẩu độ f/2.2, camera trước 5MP khẩu độ cũng là f/2.2. Camera trước có khả năng chụp selfie xóa phông, làm đẹp khuôn mặt bằng AI, cả camera trước và sau đều có tính năng HDR.

Audi A8L 2018: Chiếc xe tiên phong trong việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới

Nếu như người em A7 Sportback nhấn mạnh hơn vào chất thể thao thì A8/A8L lại chú trọng vào vẻ sang trọng, mạnh mẽ. Ngoài sự ‘phình lên’ về kích thước, thiết kế của A8L vẫn giữ nguyên so với A8. Vẫn là bộ lưới tản nhiệt