Các tiện ích hỗ trợ mạnh mẽ cho Google Slides

Cùng với bộ công cụ văn phòng trực tuyến của Google, Google Slides được nhiều người lựa chọn sử dụng, vì có khả năng tự đông lưu file trên Google Drive nên sẽ hạn chế được những trường hợp mất dữ liệu. Đặc biệt các công cụ để tạo nội dung trình chiếu trên Google Slides đơn gian, dễ sử dụng. Và nếu bạn thường xuyên sử dụng Google Slides trong công việc, thì có thể dùng thêm một số những tiện ích hỗ trợ thêm. Những tiện ích này sẽ cung cấp các tính năng mà trên Google Slides không có, tăng thêm hiệu quả khi làm việc trên Google Slides.

1. Tiện ích Auto Resize Speaker Notes:


Trên Google Sidles có tính năng Speaker Notes ở dưới mỗi slide nội dung, giúp người dùng nhập thêm một số những chú thích cho bài thuyết tình. Tuy nhiên, vấn đề ở đây đó là các chú thích này khá khó nhìn ở phần preview do kích thước hiển thị hơi bé. Nếu người dùng muốn điều chỉnh lại khung hiển thị ghi chú, thì có thể cài đặt thêm tiện ích trên trình duyệt Chrome. Tiện ích có khả năng tự động phóng to phần xem trước của nội dung khi điều chỉnh kích thước của Speaker note. Bạn có thể điều chỉnh các mức độ phóng to, hay thu nhỏ để dễ dàng quan sát trong khi trình chiếu. Ngoài ra, tiện ích còn cung cấp tính năng xem trước slide kế tiếp, khi bạn đang trình chiếu slide trước đó.
Các tiện ích hỗ trợ mạnh mẽ cho Google Slides

2. Tiện ích DriveSlides:


Một trong những yếu tố tạo sự thu hút và cần thiết cho một bài thuyết trình, đó là hình ảnh trong từng slide. Hình ảnh tốt, có nội dung hấp dẫn sẽ mang lại ấn tượng với người xem. Tất nhiên với bài thuyết trình có nhiều hình ảnh thì thao tác thêm hình ảnh vào slide sẽ cần nhiều thời gian hơn.
Tiện ích DriveSlides sẽ tiến hành tạo thư mục cho hình ảnh mà người dùng muốn chèn vào nội dung bài thuyết trình. Trước hết chúng ta hay lưu toàn bộ hình ảnh cần dùng vào một thư mục trên Google Drive. Bạn mở thư mục hình ảnh trên Google Drive đã tạo, rồi click chọn vào biểu tượng của DriveSlides ở thanh nhập địa chỉ trên trình duyệt. Tiện ích sẽ tạo ra một slide trình chiếu với hình ảnh được tự động chèn vào. Slide cũng sẽ được lưu vào thư mục hình ảnh đã tạo trước đó.

3. Tiện ích SlideSpeech:


Thông thường nếu ai đó muốn xem lại nội dung bài thuyết tình, hoặc chưa được xem thì chúng ta có thể gửi slide đó cho họ. Nhưng khi gửi như vậy thì có khá nhiều thông tin hay, quan trọn bị bỏ lỡ. SlideSpeech sẽ đảm nhận công việc chuyển toàn bộ nội dung trong phần Speaker note thành giọng nói. Khi bạn nhấp vào tùy chọn SlideSpeech Convert tại menu của Google Slides, tiện ích sẽ gửi cho bạn link bản audio của slide trình chiếu. Người dùng chỉ cần gửi link đó cho bất cứ ai để họ có thể xem đồng thời cả slide thuyết trình lẫn bản audio.
Trên đây là 3 tiện ích cài đặt trên trình duyệt, đặc biệt hỗ trợ cho Google Slides trong quá trình tạo silde, chỉnh sửa nội dung hay thậm chí gửi slide cho bất cứ ai. Với 3 tiện ích này, việc tạo slide trình chiếu trên Google Slides sẽ trở nên đơn giản, nhanh chóng hơn, tăng hiệu quả trong quá trình làm việc. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

TIN LIÊN QUAN

Cách tạo trang Google Slides, tạo slide Powerpoint trực tuyến

Tạo trang Google Slides Powerpoint là thủ thuật để người dùng lập slide, trình chiếu trực tuyến. Chỉ cần sử dụng đường truyền Internet ở mức trung bình, bạn sẽ dễ dàng tạo slide PowerPoint thuyết trình đặc sắc, cuốn hút với cách tạo trang Google

Hướng dẫn chuyển đổi file PowerPoint sang Google Slides một cách nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chuyển đổi đổi file PowerPoint sang Google Slides một cách đơn giản và nhanh chóng. Giúp bạn linh hoạt hơn trong việc sử dụng công cụ trình chiếu. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn truy cập ngoại tuyến các file trên Google Drive

Trong trường hợp mạng không ổn định, bạn vẫn hoàn toàn có thể truy cập ngoại tuyến vào các file được lưu trữ trên Google Drive chỉ với vài bước thiết lập đơn giản.

7 trang web mẫu slide PowerPoint giúp những bài thuyết trình của bạn “thăng hoa”

Một bài thuyết trình tốt cần được đầu tư về thời gian và công sức. Bạn cần phải tạo các trang slide hấp dẫn như nội dung để thu hút khán giả, không làm họ thấy nhàm chán. Và một mẫu slide đẹp sẽ giúp cho bài thuyết trình của bạn 'thăng hoa'.

Cách mới để sử dụng Google Docs - Món quà từ "gã khổng lồ" công nghệ

Người dùng có thể sử dụng Google Docs theo một cách mới, nhanh hơn, tiện dụng và hiệu quả hơn với sự nâng cấp từ Google.

Hướng dẫn bạn cách tắt tính năng Truy cập nhanh trên Google Drive cực dễ

Là một người sử dụng Google Drive đã lâu, chắc hẳn bạn đã quen với tính năng Truy cập nhanh. Tính năng này giúp bạn có thể dễ truy cập vào những thư mục hoặc các tập tin một cách tiện lợi và nhanh chóng.

Một số thủ thuật đơn giản giúp bạn biến Google Drive thành ổ cứng

Google Drive là một giải pháp lưu trữ trực tuyến tuyệt vời dành cho rất nhiều người dùng. Vậy bạn đã biết cách biến Google Drive thành ổ cứng chưa?

Thủ thuật tạo bản sao văn bản cho người nhận khi chia sẻ file Google Drive

Chỉ cần một lần dùng thử thủ thuật này, bạn sẽ nhận ra lợi ích tuyệt vời của nó khi chia sẻ tập tin cùng đồng nghiệp và bạn bè qua Google Drive.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để kiểm tra tình trạng pin trên watchOS 7?

Khi nâng cấp hệ điều hành, bạn có thể kiểm tra tình trạng pin trên watchOS 7 ngay trên chiếc đồng hồ thông minh của mình với chỉ vài thao tác đơn giản. Cách kiểm tra tình trạng pin trên watchOS 7 đơn giản Khi bạn nâng

ứng dụng iOS độc lập cho phép quay Animoji lên tới thời lượng 20 giây

Một trong những tính năng hấp dẫn người dùng iPhone X là Animoji. Tính năng cho phép người dùng quay video với gương mặt biểu cảm của những nhân vật Animoji.

Cách tải và cài đặt phần mềm Wireless Network Watcher

Bạn có thể trích xuất danh sách các thiết bị này theo dạng html/text/csv/xml hoặc copy vào clipboard và paste vào Excel hay ứng dụng bảng tính khác.

Hướng dẫn cách tạo chữ ký trong Gmail

Chữ ký trong Gmail là một phần tưởng đơn giản nhưng lại khá quan trọng, nhất là với những người thường xuyên làm việc, trao đổi thông tin qua dịch vụ này của Google.

Xử lý nhanh màn hình iPhone không lên/ bị đen

TCN sẽ hưỡng dẫn độc giải cách giải quyết tạm thời màn hình iPhone/iPad bị đen trong khi các chức năng vẫn hoạt động bình thường.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP Pavillion Gaming 15: Đối thủ cạnh tranh đáng gờm phân khúc 25 triệu

Phiên bản của mình trải nghiệm có giá khoảng 25 triệu đồng cho cấu hình CPU i5-8300H, GTX 1050 4GB, 8GB RAM và 128GB SSD. Phía bên kia chiến truyến, Dell G7, Asus FX504, Lenovo Legion Y530, Acer Helios 300, MSI

Đánh giá Lenovo A7010: 'Ngon, bổ, rẻ!'

Có giá chỉ 5 triệu đồng nhưng smartphone trung cấp Lenovo A7010 vẫn được tích hợp nhiều công nghệ thú vị, hiệu năng ổn định, thời lượng pin dài và đặc biệt là những công nghệ âm...

So sánh iPhone 12 Pro và 12 Pro Max: Hai cực phẩm này có gì khác biệt?

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max của Apple vẫn là hai cực phẩm đốn tim fan kể từ khi xuất hiện. Nên chọn iPhone 12 Pro để nâng cấp hay iPhone 12 Pro Max?