Hướng dẫn bạn 4 cách để thêm phụ đề cho video TikTok

Nếu bạn là người mới sử dụng TikTok, số lượng tính năng mà ứng dụng cung cấp là rất nhiều và làm người dùng mới hoang mang. Ví dụ khi tạo video, bạn có thể thêm các bài hát khác nhau, sử dụng nhiều bộ lọc, kết hợp hai video … 

Nhưng có một tính năng cực kỳ phổ biến là phụ đề chi tiết. Nhiều người sáng tạo chọn ghi âm video của họ và bằng cách đó sẽ tăng thêm giá trị cho các video đó. Có một số cách để thêm phụ đề chi tiết vào video và dưới đây là những cách mà bạn có thể thử khi cần. 

Sử dụng phụ đề tự động tích hợp của TikTok

Cách dễ nhất để thêm phụ đề vào video TikTok là thông qua chính ứng dụng. Sau khi bạn quay video và nhấn V để chuyển sang màn hình tiếp theo, bạn sẽ thấy có một nút Captions. Khi bấm nút này, ứng dụng sẽ sử dụng tính năng nhận dạng giọng nói, tự động chép lại những gì bạn đã nói và hiển thị trên màn hình.


Hướng dẫn bạn 4 cách để thêm phụ đề cho video TikTok

Ưu điểm lớn nhất của phương pháp này là tính đơn giản. Chỉ cần vài thao tác là bạn đã hoàn thành, đây là lựa chọn hoàn hảo cho cả người mới bắt đầu và những người sáng tạo nội dung bận rộn. Một điểm cộng nữa là bạn không phải tải video từ ứng dụng và chỉnh sửa ở nơi khác. 

Tuy nhiên, cách này không hoàn hảo ở chỗ chỉ hỗ trợ tiếng Anh, ngôn ngữ có thể bạn không sử dụng trong video của mình. Nhưng đối với nhiều người sáng tạo, điều tệ nhất của tính năng Captions là thiếu khả năng tùy biến.

Mặc dù nó cho phép bạn sửa các từ và thay đổi vị trí trên màn hình, nhưng không thể chọn font chữ, màu sắc, kích thước hoặc điều chỉnh thời gian khi phụ đề xuất hiện.

Ứng dụng tạo phụ đề tự động

Nếu muốn tùy chỉnh nhiều hơn với phụ đề chi tiết của mình và để tạo điều gì đó giúp video của bạn nổi bật, tốt nhất nên sử dụng ứng dụng bên ngoài. Có một số ứng dụng phụ đề mà người dùng có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu sử dụng của mình, nhưng trong bài này chúng tôi chọn ứng dụng Voicella, có sẵn trên Android và chỉ phục vụ một mục đích.

Để bắt đầu, bạn cần quay video của mình trên TikTok và tải video xuống điện thoại. Sau đó tải lên ứng dụng Voicella rồi chọn ngôn ngữ của video, vì ứng dụng này hỗ trợ nhiều ngôn ngữ.


Chỉnh sửa thời gian của văn bản và các từ, nếu cần. Sau đó, nhấn nút Aa, nơi bạn có thể tùy chỉnh văn bản. Có rất nhiều font chữ, kiểu dáng, màu sắc và kích cỡ. Bạn có thể tạo phong cách riêng cho video của mình tại đây và thiết lập thương hiệu của mình.

Ứng dụng thậm chí còn cung cấp bản dịch cho phụ đề, vì vậy bạn có thể nói bằng một ngôn ngữ và có phụ đề bằng một ngôn ngữ khác. Tuy nhiên, giống như Google Translate, dễ mắc lỗi. Điểm hay nhất của ứng dụng này là miễn phí và không tạo hình mờ khi xuất video.

Sử dụng trình chỉnh sửa video trực tuyến

Voicella mặc dù là lựa chọn tốt để thêm phụ đề cho video trên TikTok. Tuy nhiên nếu không muốn sử dụng một ứng dụng thì có một dịch vụ trên web giúp bạn thực hiện điều này, đó là trang web như Veed.io cung cấp phụ đề tự động cùng với nhiều công cụ chỉnh sửa khác.

Tính năng tự động phụ đề hoạt động tương tự như Voicella, với phần mềm nhận dạng giọng nói. Trang web có thể phát hiện nhiều ngôn ngữ và cũng có thể dịch. Tuy nhiên, các tính năng tùy chỉnh bị hạn chế hơn ứng dụng, dù vẫn cung cấp tùy chọn màu sắc, font chữ và kích thước khác nhau.


Tuy nhiên với các tính năng biên tập video khác thì trang web này lại cung cấp rất nhiều công cụ như: cho phép bạn tải các âm thanh khác nhau lên video gốc, kết hợp video có chuyển tiếp, thêm bộ lọc, văn bản (ngoài phụ đề)… Về cơ bản, bạn có thể sử dụng để tạo video từ đầu đến cuối và sau đó tải lên TikTok.

Mặc dù Veed.io không có ứng dụng nhưng trang web dành cho thiết bị di động hoạt động khá tốt, có nghĩa là bạn sẽ không phải tải video xuống máy tính để bàn để thực hiện. Tuy nhiên, phiên bản miễn phí sẽ xuất video với hình mờ được chèn vào.

Thêm phụ đề thủ công từ TikTok

Trước khi TikTok phát hành tính năng tự động chèn phụ đề, hầu hết người dùng phải thực hiện thủ công khi cần. Nhược điểm lớn nhất của phương pháp này là mất nhiều thời gian.


Tuy nhiên, cũng có một số lợi ích rõ ràng. Điều đầu tiên là thực tế bạn có thể hoàn thành mọi thứ trong chính ứng dụng mà không cần xuất video. Ngoài ra, có thể chỉnh phụ đề chi tiết hơn so với các ứng dụng bên ngoài bằng phương pháp này.

Bạn có thể làm cho văn bản bật lên ở các vị trí khác nhau trên màn hình, văn bản di chuyển theo hành động trong video, nhấn mạnh các từ khác nhau… Có lẽ vì vậy mà nhiều người sáng tạo video trên TikTok đã sử dụng tính năng này để giúp video của họ trở nên thú vị hơn.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách đăng video TikTok đơn giản, dễ làm

Một trong những điểm thu hút người dùng của TikTok chính là hệ thống quay video của nó rồi sau đó chia sẻ lên nhiều nền tảng khác bằng các tùy chọn khác nhau. Vậy thì cách đăng video TikTok được thực hiện như thế nào mới gọi là chuẩn?

Hướng dẫn tải video TikTok không có nút lưu

Người dùng mạng xã hội trẻ tuổi bây giờ dành rất nhiều thời gian cho TikTok – một nền tảng chứa rất nhiều video thú vị ở nhiều chủ đề khác nhau. Vậy khi tải video TikTok không có nút lưu thì phải giải quyết như thế nào?

Hướng dẫn cách đăng video TikTok dài hơn 60s

Thứ làm nên thành công vang dội cho nền tảng mạng xã hội TikTok chính là vô số đoạn video theo nhiều chủ đề thú vị. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng biết cách đăng video TikTok dài hơn 60s.

Cách làm video TikTok bằng ảnh vô cùng đơn giản

TikTok cho phép bạn quay hoặc tải lên các video ngắn để chia sẻ cho mọi người. Ngoài ra, nền tảng này cũng hỗ trợ làm video bằng ảnh vô cùng đơn giản.

Cách xem lại video đã thích trên TikTok cực kỳ đơn giản

Khi lướt TikTok, ít nhất một lần bạn đã bắt gặp video mà mình vô cùng thích thú và thả tim cho nó. Nhưng có thể bạn không biết việc thả tim cho video không những thể hiện sự yêu thích của bạn với video ấy mà còn giúp bạn lưu lại video đó để có thể

Cách chỉnh sửa video TikTok đã đăng nhanh chóng và dễ dàng

Nếu video của bạn đã được đăng trên TikTok, bạn có thể chỉnh sửa một chút nhưng sẽ không có nhiều tùy chọn như trước khi đăng video.

Đây là cách gỡ bỏ logo TikTok trên Android vô cùng đơn giản

Bạn muốn lấy video trên Tiktok nhưng lại rất khó chịu về logo của nó in trên video? Dưới đây là cách gỡ bỏ logo Tiktok trên Android vô cùng đơn giản mà bạn không nên bỏ qua. Cách gỡ bỏ logo TikTok trên Android bằng ứng dụng SnapTik Cách đơn giản để

Cách đổi avatar TikTok bằng video độc đáo giúp trang cá nhân của bạn nổi bật hơn

Cũng giống như nền tảng mạng xã hội Facebook, TikTok cũng cho phép người dùng thay đổi ảnh đại diện bằng một video, điều này sẽ làm cho trang cá nhân của bạn thú vị và nổi bật hơn.

THỦ THUẬT HAY

Tải video YouTube, Facebook bằng YTD Video Downloader

Như các bạn đã biết số lượng video trên YouTube rất lớn, nhưng lại không cho phép người dùng tải về. Giờ đây, đó không phải là vấn đề lớn nữa bởi có rất nhiều cách để tải về.

4 công cụ hỗ trợ giúp sử dụng Gmail chuyên nghiệp hơn

Gmail là một trong những hộp thư phổ biến nhất hiện nay. Ứng dụng này cung cấp cho người dùng nhiều tính năng hữu ích với độ tin cậy cao, phù hợp cho nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Kích hoạt Disk Cleanup Utility trên Windows Server 2012 thật dễ

Với hệ điều hành Windows Server 2012 trở lên nhà sản xuất Microsoft hầu như chưa kích hoạt các chức năng ẩn trong Windows Server trong đó có Disk Cleanup Utility một ứng dụng dọn dẹp ổ cứng.

Hướng dẫn A-Z cách cài đặt Adobe cho MacBook mà dân thiết kế nào cũng cần phải biết

Mọi designer và marketer khi mới mua một chiếc MacBook đều mong muốn cài đặt Adobe Photoshop, Lightroom, Ai, Premire, After Effect và nhiều phần mềm khác cho Mac một cách vĩnh viễn. Tuy nhiên, so với hệ điều hành

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

ThinkPad X1 Yoga: Laptop cho doanh nhân trẻ, năng động và thành đạt

Tổng thể của X1 Yoga hoàn toàn chỉ là một màu đen trông rất đơn giản. Điều này gợi nhớ đến những dòng Macbook của Apple cũng được thiết kế với triết lý đơn giản mà tinh tế.