Hướng dẫn thu hồi Gmail đã gửi với vài thao tác đơn giản

Trước đây, TCN đã từng hướng dẫn các bạn cách sử dụng tính năng Undo Send để thu hồi Gmail đã gửi. Tuy không thực sự mang lại hiệu quả như mong muốn (vì chỉ có tác dụng trong 30 giây đầu kể từ khi mail được gửi đi), nhưng vào thời điểm có, Undo Send được coi là phương pháp duy nhất để hủy mail vừa gửi.

Tải Gmail cho Android

Tải Gmail cho iOS

Mới đây, Chrome đã phát triển và cho ra mắt một số tiện ích mở rộng (Mail2CloudDmail) có thể giúp người dùng tùy ý lấy lại email đã gửi của mình bất cứ lúc nào chỉ với vài thao tác cài đặt đơn giản.

Download Mail2Cloud cho Chrome

Download Dmail cho Gmail

Thu hồi Gmail bằng Mail2Cloud

Bước 1: Các bạn truy cập vào đường dẫn tải Mail2Cloud bên trên rồi nhấp vào Tải về

Hướng dẫn thu hồi Gmail đã gửi với vài thao tác đơn giản

Bước 2: Tiếp tục chọn vào đường link bên dưới rồi chuột trái vài Tải xuống để xác nhận. 

Bước 3: Click vào Thêm vào Chrome - Add to Chrome để tiến hành cài đặt tiện ích này cho trình duyệt Chrome. 

Yêu cầu xác nhận việc cài đặt.

Chọn vào Thêm tiện ích

Bước 4:Các bạn chờ một chút để quá trình hoàn thành, sau đó sẽ thấy trình duyệt thông báo 'Đã thêm vào Chrome', đồng thời xuất hiện một biểu tượng của Mail2Cloud (ảnh minh họa bên dưới). 

Cài đặt thành công Mail2Cloud cho trình duyệt Chrome

Bây giờ, nếu truy cập vào tài khoản Gmail của mình, các bạn sẽ thấy trong phần soạn thảo thư mới, sẽ xuất hiện thêm biểu tượng Mail2Cloud màu xanh, bên cạnh nút gửi. 

Người dùng có thể click vào biểu tượng này và sử dụng các tùy chọn bên trong để thiết lập thời gian và các thay đổi khác theo ý mình: 

Thiết lập xong nhấp vào Send để gửi mail như bình thường. 

Ngoài Mail2Cloud, chúng ta còn có thêm một lựa chọn khác, đó là Dmail - cũng là một tiện ích mở rộng trên Chrome có khả năng thu hồi email mà người dùng đã gửi.

Cách cài đặt và sử dụng Dmail trên Gmail

Bước 1: Đầu tiên, các bạn cần tải về tiện ích mở rộng này bằng cách truy cập vào địa chỉ ở trên. Giao diện mới hiện ra, các bạn nhấp vào ô Tải về / Tải xuống (làm tương tự như khi cài đặt Mail2Cloud cho Chrome).

Bước 2: Tiếp tục tiến hành cài đặt Dmail bằng cách nhấp vào Add to Chrome. 

Chọn Add để xác nhận thông tin cài đặt. 

Bước 3: Xuất hiện thông báo 'Dmail has been added to Chrome', nghĩa là tiện ích mở rộng Dmail đã được cài thành công vào trình duyệt của bạn. 

Cách sử dụng Dmail để hủy Gmail đã gửi

Sau khi cài đặt thành công, một thông báo xuất hiện, các bạn chọn Accept để thêm Dmail vào Gmail khi sử dụng. 

Sau khi thêm vào thành công, tại cửa sổ tạo email mới sẽ xuất hiện biểu tượng Dmail ngay trong phần soạn thảo như dưới đây. Các bạn vẫn viết email và thực hiện các thao tác như khi gửi Gmail bình thường. Bước cuối, trước khi gửi, nhấp vào Destroy và chọn thời gian mà các bạn muốn Email của mình sẽ tự hủy. Mặc định là Never - Không bao giờ (gửi như mail thường), ngoài ra có các lựa chọn như: một ngày hay một tuần... 

Điểm đặc biệt của tiện ích mở rộng này, đó là, chỉ cần người gửi sử dụng Dmail (người nhận không sử dụng), tính năng này vẫn có tác dụng. Ngoài ra:

  • Nếu người nhận có sử dụng Dmail, họ sẽ đọc được luôn mail của bạn, còn nếu không sẽ có một thông báo rằng mail của bạn được gửi bằng Dmail.
  • Khi thời gian tự hủy bắt đầu (hủy xong mail), những người sử dụng Dmail sẽ nhận được thông báo mail đã bị hủy và không xem được nữa, còn với người không cài đặt tiện ích này, họ vẫn nhìn thấy mail, nhưng khi click vào thì sẽ hiện ra một giao diện 'Thư không thể xem được - Message Unvailable'.
  • Người nhận có thể nhận email được gửi bằng Dmail trên bất kỳ hộp thư hay trình duyệt Internet nào, nhưng người gửi thì chỉ có thể sử dụng tính năng này trên Gmail, bằng trình duyệt Google Chrome.

Theo thông tin từ nhóm phát triển, trong tương lai, Dmail sẽ được cải tiến, bổ sung thêm nhiều tính năng mới, hỗ trợ trên nhiều trình duyệt hơn (Mozilla Firefox, Cốc Cốc, hay Internet Explorer, Safari...) và các dịch vụ khác như Yahoo, Outlook.. Hiện giờ, tuy chỉ mới sử dụng được duy nhất trên Chrome, nhưng có thể nói, Dmail thực sự là một bước nhảy vọt, là tính năng cực kỳ hữu ích đối với người dùng.

TIN LIÊN QUAN

Cách xóa mật khẩu Gmail lưu trên Chrome, Cốc Cốc

Mật khẩu Gmail thường được tự động lưu trên Chrome, Cốc Cốc. Thủ thuật này giúp người dùng đăng nhập nhanh, sử dụng Gmail nhanh chóng với máy tính cá nhân. Còn nếu sử dụng máy tính công cộng, mượn máy tính để đăng nhập Gmail thì bạn nên xóa mật

Cách thay đổi ứng dụng Mail mặc định thành Gmail web

Cấu hình nhiều trình duyệt web phổ biến là Safari, Chrome và Firefox để sử dụng Gmail web như ứng dụng email mặc định là khá dễ dàng.

Cách tạo biểu tượng ứng dụng Gmail nằm ngoài giao diện desktop

Gmail, ứng dụng đọc mail rất phổ biến của Google gần như đã trở thành một phần không thể thiếu của tất cả người dùng internet Việt Nam. Tuy vậy, thao tác đăng nhập Gmail thông qua trình duyệt web khá rườm rà và mất nhiều thời gian của người dùng.

Cách xóa lưu mật khẩu Gmail trên các Chrome, Cốc Cốc, Firefox, Opera, Edge

Nếu như không muốn lưu trữu mật khẩu Gmail trên trình duyệt bạn hoàn toàn có thể xóa chúng đi. Với hướng dẫn xóa mật khẩu Gmail trên Chrome, Coc Coc, Firefox, Opera, Edge sau đây sẽ tổng hợp cho bạn cách thực hiện.

Xem nhanh thông tin người gửi email trên Gmail với Gmail Sender Icons

Với tiện ích Gmail Sender Icons, bạn có thể xem icon người gửi và xác định những email quan trọng trong hàng trăm email khác trong hộp thư Gmail.

Mẹo bảo mật email bằng tính năng tự động hủy

Những thông tin quan trọng của người dùng sẽ không bị lộ với tính năng tự hủy sau khi người nhận đọc thư

Lưu file đính kèm Gmail vào Google Drive

Với tiện ích miễn phí mở rộng 'Gmail Attachments to Drive', người dùng Chrome có thể tải trực tiếp những tập tin đính kèm trong hộp thư Gmail của mình đến kho lưu trữ trực tuyến Google Drive để lưu trữ, truy xuất cũng như chia sẻ.

Cách sắp xếp và xem thư trong Gmail của người gửi cụ thể

Nói nghiêm túc thì không có cách nào sắp xếp thư Gmail theo người gửi vì Gmail sắp xếp thư của bạn thông qua tìm kiếm thay vì sắp xếp. Tuy nhiên, vẫn có cách để sắp xếp và xem thư trong Gmail của người gửi cụ thể.

THỦ THUẬT HAY

Chặn thông báo tự động cập nhật iOS phiền toái trên iPhone

Có khá nhiều cách để người dùng thực hiện chặn tự động cập nhật. Tuy nhiên với 3uTools, chắc chắn mọi thứ sẽ được giải quyết trong vài nốt nhạc.

Lựa chọn thiết kế đồ họa miễn phí thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt tốt nhất

Nếu có ngân sách eo hẹp hay sử dụng Linux hoặc Chromebook, lựa chọn phần mềm thiết kế tốt nhất nào dành cho bạn? Thật may, thế giới Internet rộng lớn có rất nhiều công cụ thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt

Hướng dẫn tải hàng loạt video Youtube theo Playlist

Trong quá trình sử dụng Youtube, rất nhiều bạn thường xuyên lưu lại các video thú vị, bản nhạc hay vào Playlist của cá nhân. Vậy có cách nào để tải tất cả các video này về điện thoại, máy tính? Rất đơn giản, cùng tìm

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Cách sử dụng điều khiển từ xa trên TV Samsung QLED 2018 hiểu quả nhất

Trước tiên hãy tìm hiểu về những thiết kế cũng như các phím chức năng có trên chiếc remote này. So với điều khiển từ xa ở thế hệ trước, remote của dòng QLED 2018 vẫn có số phím chức năng tương đồng nhưng thay đổi nhẹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vượt xa mọi đối thủ, bộ đôi Galaxy Z thiết lập đỉnh cao mới trong thị trường smartphone

Ra mắt vào dịp cuối năm 2021, bộ đôi Samsung Galaxy Z – Siêu phẩm công nghệ đến từ thương hiệu Hàn Quốc đã làm người dùng choáng ngợp với những trải nghiệm đỉnh cao mà hiếm chiếc smartphone nào ở hiện tại có thể làm

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

So sánh ảnh chụp từ camera của Nokia 6 2018 và Nokia 6 2017

Hôm nay (5/1), Nokia 6 2018 đã chính thức ra mắt, thiết bị có nhiều nâng cấp trong cấu hình nhưng về camera, nó vẫn giữ nguyên như thế hệ cũ, độ phân giải camera trước sau là 8/16 MP.