Chia đôi màn hình trên điện thoại OPPO với 3 bước đơn giản

Trên một số điện thoại OPPO mới chạy Color OS 3.1 và Android 7.0 trở lên đã có tính năng chia đôi màn hình. Đây là một tính năng rất hay và tiện lợi. 

Chia đôi màn hình trên điện thoại OPPO với 3 bước đơn giản

Chia đôi màn hình là tính năng giúp bạn mở cùng lúc hai ứng dụng trên một màn hình điện thoại. Cả hai ứng dụng này đều chạy song song giúp việc sử dụng điện thoại của bạn sẽ trở nên rất trực quan. Ví dụ bạn có thể vừa mở Youtube xem, vừa nhắn tin Facebook với bạn bè chẳng hạn. Trên một số điện thoại OPPO mới ra mắt gần đây như OPPO F5 hay OPPO A71 đều có tính năng này và cách thực hiện cũng rất đơn giản.

Để bật tính năng chia đôi màn hình trên điện thoại OPPO các bạn làm như sau:

Bước 1:

- Với máy chạy ColorOS 3.1 (OPPO A71), bạn vào Cài đặt > Cài đặt bổ sung > Chia đôi màn hình.

- Với máy chạy ColorOS 3.2 (OPPO F5), bạn vào Cài đặt > Chia đôi màn hình: BẬT.

Bước 2:

Bạn có thể chia đôi màn hình để mở ứng dụng theo 2 cách sau đây:

- Cách 1: Chạm giữ phím đa nhiệm khoảng 3s để chia màn hình.

- Cách 2: Vuốt từ mép dưới màn hình lên và giữ khoảng 3s để vào trình đa nhiệm. Sau đó bạn vuốt xuống ứng dụng muốn chia đôi màn hình, chọn Chia đôi màn hình. 

Bước 3:

Lúc này đã có một ứng dụng được ghim lên nửa màn hình. Bạn có thể mở ứng dụng còn lại bằng cách chạm giữ phím đa nhiệm và mở ứng dụng đó. Như vậy là bạn đã có thể mở hai ứng dụng song song trên điện thoại OPPO thành công. 

Chú ý là không phải ứng dụng nào cũng hỗ trợ chia đôi màn hình, tuy nhiên hầu hết các ứng dụng phổ biến đều hỗ trợ tính năng này trên OPPO F5 cũng như một số điện thoại OPPO mới ra mắt gần đây. Chúc các bạn thành công.

Quân LNH

Theo Forum OPPO

TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ thông số smartphone OPPO mới, có thể là Reno5?

Hiện tại OPPO được cho là đang phát triển dòng sản phẩm tầm trung đầu năm 2021 của mình. Và chiếc smartphone này được dự đoán là Reno5.

OPPO chính thức hé lộ ColorOS 12 dựa trên Android 12

OPPO mới đây đã chính thức hé lộ về giao diện người dùng tuỳ biến ColorOS 12 dựa trên Android 12 của mình trên tài khoản Weibo bằng hình ảnh icon đồng hồ của ColorOS đang chỉ 12 giờ.

OPPO A95 4G lộ ảnh chính thức: Thiết kế đẹp, 4 camera đa năng, pin lớn

OPPO được cho là sắp ra mắt OPPO A95 4G ​​tại thị trường Đông Nam Á, trước thời điểm đó, leaker Sudhanshu Ambhore đã chia sẻ ảnh render mới về smartphone này.

Danh sách loạt smartphone OPPO sẽ nhận được bản cập nhật ColorOS 11 trong Q1/2021

Tại Hội nghị các nhà phát triển OPPO vào tháng 9 năm ngoái, bản cập nhật ColorOS 11 mới đã chính thức được ra mắt. ColorOS 11, phiên bản mới của nền tảng hệ điều hành nổi tiếng của OPPO được dựa trên Android 11 mang đến rất nhiều tính năng hữu ích

Điện thoại gập mới của OPPO tên là OPPO Fold, có pin to, sạc 65W và...

Thị trường điện thoại gập đã phát triển vô cùng mạnh trong năm ngoái, tuy vậy nhiều nhà sản xuất điện thoại hiện đa số vẫn chưa tung ra thiết bị của riêng họ. Nhưng mới đây, một báo cáo mới tiết lộ một số thông tin về mẫu điện thoại gập sắp tới của

Rò rỉ thông số kỹ thuật OPPO Pad và ảnh thực tế

Một số báo cáo cho biết OPPO chuẩn bị ra mắt mẫu máy tablet đầu tiên của hãng. Hiện thiết bị này chưa có tên gọi chính thức nhưng được đồn đoán là OPPO Pad. Mới đây, một số hình ảnh thực tế và thông số kỹ thuật OPPO Pad đã được tiết lộ. Lộ […]

OPPO A95 4G ra mắt trong tháng 11 này, hình ảnh thực tế lộ diện

Theo thông tin mới được chia sẻ bởi leaker nổi tiếng Sudhanshu Ambhore, OPPO A95 4G sẽ được giới thiệu tại các thị trường Đông Nam Á trong tháng 11/2021.

OPPO A56 5G chuẩn bị được ra mắt, đây là thiết kế và cấu hình bị lộ

Trang 91mobiles độc quyền đưa tin cho biết OPPO sẽ sớm ra mắt OPPO A56 5G, đồng thời chia sẻ hình ảnh render của thiết bị.

THỦ THUẬT HAY

6 mẹo phân biệt đồ điện tử thật hay nhái không phải ai cũng biết

'Trên đời này cái quái gì cũng có thể xảy ra được', ngay cả đồ điện tử mà còn bị làm nhái. Vậy làm cách nào để một người dùng bình thường có thể phân biệt đâu là thật đâu là giả. Bài viết sau đây, sẽ hướng dẫn cho các

Cách cài đặt Python trên Windows, macOS, Linux

Để bắt đầu làm quen với Python, trước tiên bạn cần cài đặt Python trên máy tính đang dùng, có thể là Windows, macOS hoặc Linux. Dưới đây là hướng dẫn cài đặt Python trên máy tính, cụ thể cho từng hệ điều hành.

Hưỡng dẫn cài đặt trình duyệt Internet trên Samsung chạy tốt nhất

Trong hằng hà sa số những ứng dụng trình duyệt hiện nay, Samsung Internet có một vài tính năng nổi bật như sử dụng dễ dàng bằng một tay, chặn quảng cáo bằng Extensions...

Tải và trải nghiệm HERE WeGo - Tra bản đồ offline trên cực tốt trên Android

HERE WeGo là ứng dụng bản đồ cực hay với nhiều tính năng mới cực kỳ hữu ích cho người dùng. Với ứng dụng này, bạn có thể đi khắp nơi mà không cần quan tâm đến 3G với bản đồ offline, hướng dẫn bằng giọn nói. Lưu lại lộ

Kiểm tra hiệu năng máy tính với SiSoftware Sandra

SiSoftware Sandra là một công cụ kiểm tra thông tin hệ thống phổ biến nhưng nó cũng bao gồm các tiện ích kiểm tra hiệu năng máy tính. Hãy xem bài viết này để biết cách sử dụng nó kiểm tra hiệu suất máy tính của bạn nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Apple Watch Series 4: Xứng đáng là một chiếc đồng hồ thông minh bạn cần

Điều nổi bật đầu tiên chính là về thiết kế của nó, trong khi các tính năng sức khỏe được bổ sung là điều hiển nhiên. Apple Watch 4 thật sự hấp dẫn người dùng đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ có vùng hiển thị to hơn so

Đánh giá Isuzu mu-X: thế lực mới trong làng SUV 7 chỗ phổ dụng

Vào Việt Nam, Isuzu mu-X cạnh tranh với Fortuner và Pajero Sport, làm gợi lại cuộc đấu tay ba giữa Isuzu Hi-Lander, Mitsubishi Jolie và Toyota Zace những năm đầu thế kỷ 21.

Đánh giá Realme U1: Thiết kế tốt, cấu hình khá, mức giá phải chăng

Trong vài tháng qua, dòng smartphone thương hiệu con của OPPO – Realme đã bất ngờ trỗi dậy mạnh mẽ và cạnh trang ngang ngửa với nhiều sản phẩm đến từ Xiaomi.