Cốt truyện God of War: Hành trình của cha và con (phần 2)

Trong bài cốt truyện God of War phần trước, sau khi lấy được chiếc chìa khóa Bifrost từ tay nữ phù thủy bí ẩn, Kratos đã khởi động lại căn phòng dịch chuyển trong đền thờ của Tyr, từ đó có thể du hành đến khắp nơi trong Cửu giới. Đích đến đầu tiên của cha con Kratos là Alfheim – thế giới của loài Light Elf, với mục đích lấy ánh sáng thuần khiết của Alfheim tiếp tục hành trình của họ.

Lưu ý: Bài viết dưới đây sẽ Spoil sạch sành sanh các tình tiết trong cốt truyện God of War, nếu bạn chưa chơi game hoặc muốn tự mình cảm nhận thì tốt nhất đừng xem.

Ngay sau khi vừa đặt chân tới Alfheim, nữ phù thủy bí ẩn bị một luồng sức mạnh kéo ngược trở về và không thể đi cùng với cha con Kratos được nữa. Để có thể tìm được ánh sáng của Alfheim, Kratos phải đến được đền thờ của người Light Elf ở đây, trong lúc đi thuyền và tìm đường xung quanh, Atreus bị một cơn đau dữ dội khi có những giọng nói giận dữ liên tục xuất hiện trong đầu cậu ta.

Bọn họ cũng nhận ra rằng Alfheim đang có chiến tranh giữa 2 loài Light Elf và Dark Elf, trong khi số Light Elf hoàn toàn không quan tâm tới Kratos thì các chiến binh Dark Elf liên tục tấn công hai cha con họ. Sau khi tiến vào được trong đền thờ chứa anh sáng của Alfheim, Kratos nhận ra rằng các Dark Elf đã trồng một thứ gì đó như dây leo, cuốn chặt lấy các cửa vào và ngăn không cho bất kỳ ai tiếp cận sâu bên trong. 

Cốt truyện God of War: Hành trình của cha và con (phần 2)

Điện thờ tại Alfheim

Sau khi nối lại được đường vào điện thờ chính, Kratos và Atreus cuối cùng cũng tiếp cận được ánh sáng của Alfheim, nhưng họ nhận ra là tất cả quân đội Dark Elf đều đã tụ tập tại đây và tạo ra những dây leo khổng lồ cuốn chặt lấy nguồn sáng Alfheim. Khi tiếp cận đỉnh của ánh sáng Alfheim, Kratos quyết định để Atreus đứng canh còn bản thân mình thì tiến vào bên trong để lấy ánh sáng Alfheim, đồng thời dùng nó để “sạc” lại năng lượng cho chiếc chìa khóa Bifrost.

Ngay khi vừa tiếp cận ánh sáng Alfheim, Kratos đã gặp một loạt các ảo ảnh khác nhau, chúng như một bộ phim chiếu chậm về tiếng lòng của Atreus, cho thấy trước khi Feya chết Kratos rất xa cách với con trai của mình, hầu hết thời gian hắn ta đều dành cho việc săn bắn bên ngoài. Điều này giải thích tại sao Atreus lại có vẻ sợ Kratos đến vậy, tuy cậu ta rất muốn làm thân nhưng với cha mình nhưng dường như không thể.

Trong đoạn cuối của ảo ảnh, Kratos đã nghe được tiếng nói của vợ, nhưng trước khi kịp thấy mặt thì hắn đã bị Atreus lôi ra ngoài. Kratos tức tối với Atreus vì đã lôi mình ra quá sớm, nhưng khi nhìn lại thì xung quanh đó là rất nhiều xác chết của Dark Elf, có vẻ như Kratos đã bị các ảo ảnh bên trong luồng sáng của Alfheim làm mê hoặc, làm kẻ đi vào không còn cảm nhận được về thời gian nữa. 

Ảo ảnh tại Alfheim

Sau khi lấy được ánh sáng của Alfheim, hai cha con Kratos quay trở ngược lại đường cũ để thoát khỏi điện thờ. Nhờ có ánh sáng Alfheim, chiếc chìa khóa Bifrost đã nạp đủ năng lượng để có thể khởi động căn phòng dịch chuyển, từ đây nó cho phép bọn họ có thể du hành thông qua Cửu giới, miễn là có cổng thông phù hợp.

Trở lại Midgard, Kratos dùng ánh sáng thuần khiết lấy được tại Alfheim để thanh tẩy đám sương mù màu đen cản đường lên núi. Hai cha con nhận ra trong lòng ngọn núi là một khu hầm mỏ cực lớn, nơi trước đây những người khổng lồ đã từng khai thác chúng để xây nên căn điện thờ của Tyr. Khi lên tới gần đỉnh núi, Atreus thấy Sindri đang bị một con rồng săn đuổi nên đã lao tới giúp đỡ tên thợ rèn người lùn. Kratos bất đắc dĩ phải chiến đấu với con rồng khổng lồ này, cũng như hạ gục nó sau một trận chiến khó khăn. 

Đánh nhau với rồng khổng lồ

Sindri cảm ơn hai cha con Kratos, cũng như đưa cho Atreus một bộ cung tên mới có sức mạnh của sét. Khi được hỏi tại sao lại có mặt tại đỉnh núi này, gã thợ rèn người lùn tiết lộ chủng tộc của họ trong cốt truyện God of War có khả năng đi vào những kẽ hở của nhiều chiều không gian khác nhau, bằng cách này họ có thể du hành qua Cửu giới mà không cần qua chiếc cầu Bifrost, cũng như giúp bản thân tránh khỏi những kẻ thù nguy hiểm. Chỉ duy nhất những con rồng là không bị đánh lừa bởi trò này, do vậy Sindri mới bị nó đuổi trối chết như lúc nãy.

Tạm biệt Sindri, hai cha con Kratos cuối cùng cũng đi được tới đỉnh núi. Họ bắt gặp một nhóm trong đó có vị thần lạ mặt lúc đầu và hai người nữa đi theo, đang tra hỏi ai đó về tung tích của Kratos và Atreus, nhưng cuối cùng ba người này không đạt được mục đích và bỏ đi mất. Qua cuộc trò chuyện này Kratos cũng biết được tên của kẻ đã tấn công mình là Baldur – một trong số các vị thần Bắc Âu trong cốt truyện God of War, con trai của Odin và em của Thor. 

Baldur và hai vị thần lạ mặt

Chờ cho Baldur đi mất, Kratos leo lên đỉnh núi và nhận ra kẻ mà Baldur vừa tra hỏi là một người bị dính chặt vào gốc cây cổ thụ, có đôi mắt bằng đá quý nhưng thiếu mất một con. Nhân vật này tự giới thiệu là Mimir – người thông minh nhất trong Cửu giới, biết mọi loại ngôn ngữ và tất cả những gì xảy ra trên thế giới này. Không rõ lý do tại sao Mimir đã bị Odin giam giữ tại đây hơn 109 năm trong cốt truyện God of War, cũng như không ai có thể giải thoát cho ông ta được.

Qua một cuộc nói chuyện ngắn, sau khi biết được ý định của Kratos là rải tro của vợ mình lên đỉnh núi cao nhất Cửu giới. Mimir cho họ biết việc này sẽ không thể thực hiện được vì chỗ họ đang đứng chỉ là nơi cao nhất ở Midgard mà thôi, đỉnh núi cao nhất Cửu giới nằm tại vùng đất Jotunheim, nơi mà chỉ có người Khổng lồ mới biết cách mở đường vào. Nhưng hiện tại không còn người Khổng lồ nào trên khắp Cửu giới, nên việc này gần như bất khả thi.

Trong thần thoại Bắc Âu thì Mimir cũng là vị thần đại diện cho sự thông thái và kiến thức, truyền thuyết kể rằng cây thần Yggdrasil mọc ra rất nhiều nhánh trong suốt Cửu giới, một trong các nhánh của nó thông tới Jotunheim và tạo ra một giếng nước thần. Từ ngày khai thiên lập địa, Mimir đã ngâm nửa người dưới giếng và liên tục uống nước của nó, hàng ngàn năm trôi qua Mimir nhờ thứ nước này mà có được trí thông thái siêu phàm. Khi Odin ngỏ lời muốn uống loại nước này, ông ta đã phải hi sinh một con mắt của mình để đổi lại.

Trong cốt truyện God of War thì Mimir được khắc họa về cơ bản là giống bản gốc, nhưng thay vì là người trông coi giếng nước ở Jotunheim, ông ta lại là tín sứ của người khổng lồ, nhận được đặc ân từ Tyr và có được đôi mắt bằng đá quý có thể nhìn thấu hết mọi thứ. Mimir phụng sự cho Odin một khoảng thời gian dài, nhưng vì một lý do nào đó không rõ mà ông ta bị nhốt lại trên đỉnh núi cao nhất Midgard và không ai có thể cứu thoát Mimir – cho đến khi Kratos xuất hiện. 

Mimir trong cốt truyện God of War

Sau khi biết ý định của cha con Kratos, Mimir tỏ ý muốn giúp đỡ bọn họ, nhưng do thân thể ông ta đã dính chặt với gốc cây cổ thụ nên Mimir đề nghị Kratos chặt đầu của mình, sau đó đem về chỗ nữ phù thủy bí ẩn để hồi sinh lại. Mimir cũng cảnh báo Kratos về việc giấu diếm thân phận của Atreus, và càng để lâu thì nó càng nguy hiểm.

Kratos sau đó chặt đầu của Mimir và đem về chỗ của nữ phù thủy, bà ta vẫn yên ổn không bị tổn hại gì sau khi bị hút ngược từ Alfheim, nhưng khi thấy Atreus mang bộ cung tên mới thì nữ phù thủy tỏ ra lo lắng và nói rằng những thứ này sẽ đem lại tai họa cho cậu bé, bắt Atreus phải phá hủy hết những mũi tên đang dùng và chuyển sang loại khác.

Khi Kratos lấy ra cái đầu của Mimir, nữ phù thủy hơi ngạc nhiên nhưng cuối cùng vẫn đồng ý hồi sinh ông ta. Sau một nghi thức phép thuật cổ, Mimir cuối cùng cũng sống lại và nhận ra ngay người vừa cứu mình là Freya – một trong những vị thần Bắc Âu, vợ của Odin trong cốt truyện God of War. 

Freya trong cốt truyện God of War

Kratos không hài lòng lắm về việc Freya không nói bà ta là một vị thần khi bọn họ lần đầu gặp mặt, Freya không trả lời nhưng cảnh báo họ về việc Odin đã biết Mimir được giải thoát và hành trình kế tiếp sẽ khó khăn hơn nhiều. Mimir đề nghị cha con Kratos đem mình về đền thờ của Tyr, tại đó ông ta sẽ chỉ họ cách để tiến vào Jotunheim.

Sau khi trở về đền thờ của Tyr, Kratos dùng chiếc kèn lớn trên đỉnh để gọi ra con đại xà Jormungand, may mắn là Mimir là người duy nhất trên Cửu giới biết tiếng của con rắn này. Jormungand cho Mimir biết rằng nếu muốn đến Jotunheim thì phải cần 2 thứ: đầu tiên là chiếc rune để mở đường, và thứ 2 là phải khắc cái rune đó lên một vị trí đặc biệt, chính là cánh cổng nơi Mimir bị giam giữ lúc trước – nơi cao nhất tại Midgard. Jormungand cũng giúp đẩy ngôi đền thờ về đúng chỗ của nó, mục đích nhằm quay cây cầu Bifrost khớp với cổng thông tới Jotunheim. 

Mimir nói chuyện với con rắn Jormungand

Việc con đại xà Jormungand trở mình cũng khiến mực nước dưới hồ hạ thêm xuống, mở ra các con đường mới xung quanh. Mimir chỉ đường cho Kratos đi đến chỗ xác của một người khổng lồ tên là Thamur, họ cần một mảnh của chiếc đục mà Thamur từng sử dụng để xây nên bức tường bao quanh bảo vệ thế giới của người khổng lồ, nó sẽ là chìa khóa để mở ra cánh cửa tới Jotunheim trong cốt truyện God of War.

Sau khi chết, xác của Thamur tạo thành một chướng ngại vật thiên nhiên bao phủ toàn bộ vùng đất xung quanh. Kratos phải leo lên đỉnh cao nhất để phá băng khiến chiếc búa khổng lồ của Thamur rơi xuống từ đó làm lộ ra chiếc đục bị vùi sâu trong lòng đất. Chấn động này đã khiến hai cha con Kratos lộ diện, và họ bị hai vị thần là Magni và Modi bắt gặp – trong cốt truyện God of War thì họ là con trai của Thor.

Kratos buộc phải đánh nhau cùng Magni và Modi, trong trận chiến Magni và Modi liên tục dùng những từ ngữ khiêu khích nhắm vào Atreus và khiến cậu bé mất bình tĩnh. Kratos sau đó đã giết chết Magni và khiến Modi phải bỏ chạy, nhưng cơn giận dữ đã khiến Atreus bị xung đột giữa bản năng của thần thánh và con người, tuy vậy chưa tới mức nguy hiểm tính mạng. 

Magni và Modi trong cốt truyện God of War

Sau khi có được một mảnh từ cây đục của Thamur, đích đến tiếp theo là tìm thấy chiếc rune dẫn đường vào Jormungand để khắc nó lên cánh cổng dịch chuyển trên đỉnh núi. Chính bản thân Mimir cũng không biết chiếc rune này nằm ở đâu, nhưng con đại xà Jormungand có nói là nó có khả năng nằm trong hầm kho báu của Tyr, vì vậy cả ba người quay trở lại điện thờ.

Căn hầm kho báu của Tyr nằm ngay phía dưới điện thờ, khi Kratos vừa mở cửa vào thì bị Modi đánh lén, Atreus trong nỗ lực cứu cha mình đã gần như gọi được sức mạnh thần thánh của mình (khá giống Spartan Rage), nhưng chính điều này đã làm cậu bé gục ngã. Kratos sau đó cũng đánh lui được Modi và cấp tốc đem Atreus về chỗ của Freya để nhờ bà ta cứu chữa cho con trai. 

Atreus khi gần gọi ra Spartan Rage

Freya nói rằng Atreus bị như vậy là do bản ngã thần linh và con người trong cơ thể cậu bé bị xung đột, lỗi chủ yếu do Kratos đã giấu kín thân phận trước con mình. Freya có thể cứu Atreus, nhưng bà ta cần trái tim của vị thần canh cổng cây cầu tại thế giới người chết Helheim, nơi băng tuyết vĩnh cửu, chỗ tận cùng của thế giới nơi không một ngọn lửa tại khắp Cửu giới có thể cháy nổi.

Cây rìu băng Levianthan vì thế trở nên vô dụng, Kratos cần một ngọn lửa khác, một ngọn lửa không thuộc Cửu giới để có thể tiến vào Helheim. Vì thế hắn ta đã quay trở về nhà, và một lần nữa đeo lên tay cặp song đao huyền thoại Blade of Chaos, thứ được rèn từ những ngọn lửa tại Địa ngục vĩnh viễn không bao giờ tắt. Vốn Kratos đã chôn dấu Blade of Chaos ở phía dưới sàn nhà, nhưng định mệnh một lần nữa đã khiến hắn không thể thoát khỏi nó. 

Kratos lấy lại cặp song đao Blade of Chaos

Ở đây giải thích một chút về Helheim, trong cốt truyện God of War thì khi một con người chết đi sẽ có hai nơi linh hồn họ sẽ tới: một là thánh điện Valhalla tại Asgard, và nơi thứ hai là vùng đất băng giá Helheim. Điểm khác biệt ở đây là Valhalla chỉ dành cho những chiến binh dũng cảm, những người gục ngã một cách vinh dự trong những trận chiến. Trong khi đó Helheim dành cho những người bình thường chết vì già, bệnh tật, tai nạn hoặc những kẻ xấu xa… nói chung là không phải các chiến binh.

Những linh hồn phải xuống Helheim sẽ phải trải qua một cuộc hành trình gần như vô tận trên các con đường lạnh thấu xương, nơi những ngọn gió của địa ngục thổi qua đêm ngày. Bọn họ sẽ nhìn thấy những ký ức khủng khiếp hoặc sai lầm khi còn sống, băng qua cây cầu do một vị thần khổng lồ canh giữ để qua bờ bên kia. Người sống không thể đến được Helheim, và ngay cả những vị thần cũng phải sợ hãi khí lạnh tại nơi đây, một khi đã lạc xuống Helheim thì gần như không thể quay trở lại được. 

Helheim trong cốt truyện God of War

Sau khi lấy lại cặp song đao, Kratos ngay lập tức trở lại căn phòng tại đền thờ của Tyr để khởi động cổng dịch chuyển tới Helheim. Kratos hạ gục được vị thần giữ cửa và đoạt tim của hắn ta để mang về, bản thân Kratos cũng bị những ảo giác tại Helheim làm mờ mắt khi thấy lại hình ảnh của Zeus, nhưng cuối cùng Kratos cũng trở về Midgard an toàn và đưa trái tim cho Freya.

Atreus được chữa khỏi, Kratos cũng quyết định nói sự thật mình là một vị thần cho Atreus, điều này khiến cho cậu bé biết mình cũng là một vị thần, Kratos không nói nhiều hơn về quá khứ mà chỉ nhấn mạnh rằng định mệnh của một vị thần không tuyệt vời như con trai nghĩ. Hai cha con quay trở lại hầm kho báu của Tyr, tại đây họ nhận ra Tyr đã bí mật giúp người khổng lồ khi che giấu đường vào Jotunheim khỏi Odin.

Tại hầm kho báu của Tyr, Kratos và Atreus đã tìm ra chiếc rune chứa cổ ngữ để mở lối vào Jotunheim, việc tiếp theo là lên chiếc cổng dịch chuyển trên đỉnh núi để khắc nó vào. 

Atreus nhận được chiếc rune Jotunheim

Atreus sau khi biết mình là một vị thần đã trở nên cao ngạo và bắt đầu không nghe lời Kratos, cậu bé cho rằng có thể làm được tất cả những gì mình muốn, cũng như coi thường người khác. Trên đường đi lên đỉnh núi, hai cha con đã bắt gặp Modi đang bị thương nằm đó – hậu quả của việc không hoàn thành nhiệm vụ. Tuy vậy Modi vẫn khiêu khích Atreus, cũng như cảnh báo về việc Thor và Odin sẽ tìm ra bọn họ, Atreus đột ngột dùng con dao của mình giết chết Modi, bất chấp việc Kratos đã cảnh báo hậu quả khi giết chết một vị thần sẽ là rất khủng khiếp.

Kratos tức giận việc con trai không nghe lời mình, nhưng Atreus hoàn toàn bỏ ngoài tai. Bọn họ sau đó đi xuyên qua lòng núi để quay trở lại đỉnh, nơi có cánh cổng dịch chuyển tới Jotunheim, dùng chiếc đục của Thamur để khắc chiếc rune lên trên đó, nhằm mở ra con đường thông tới Jotunheim. 

Atreus đâm chết Modi

Nhưng ngay khi chiếc cổng dịch chuyển được mở ra và con đường tới Jotunheim xuất hiện, thì Baldur không biết từ đâu lao tới đã bất ngờ tấn công Kratos. Trận chiến giữa hai vị thần đã phá hủy luôn cánh cổng dịch chuyển và đóng lại con đường duy nhất tới Jotunheim, Kratos biết rằng mình không thể thắng được Baldur chừng nào hắn vẫn còn bất tử nên đã bảo Atreus chạy đi trước, nhưng cậu bé đã cãi lại và tự cho rằng mình đủ sức để chiến đấu vì cũng là một vị thần.

Atreus thậm chí còn bắn tên khiến Kratos tê liệt và một mình lao lên đánh nhau với Baldur, kết quả là cậu bé bị Baldur hạ gục dễ dàng và bị bắt đi trên một con rồng khổng lồ. Kratos đuổi theo và tiếp tục chiến đấu với Baldur, sau cùng con rồng chở ba người bọn họ rơi thẳng xuống đền thờ của Tyr. Baldur đuổi theo cha con Kratos tới tận phòng dịch chuyển, nhưng trong lúc nguy cấp Kratos đã kích hoạt chiếc rune dẫn tới Helheim, cuốn cả ba người ra ngoài và cắt đuôi luôn Baldur. 

Kratos đánh nhau cùng Baldur lần thứ 2

(Còn tiếp…)

Nguồn : https://motgame.vn/cot-truyen-god-of-war-hanh-trinh-cua-cha-va-con-phan-2.game

TIN LIÊN QUAN

Cốt truyện God of War: Hành trình của cha và con(phần 1)

Cốt truyện God of War phần mới này diễn ra sau các sự kiện ở đỉnh Olympia, sau khi giết chết Zeus và giải phóng ngọn lửa “Hy vọng” của Promete khỏi cơ thể, Kratos đã mất tích một thời gian dài và đi đâu không rõ. Trong đoạn đầu game, chúng ta có

Cốt truyện God of War: Hành trình của cha và con (phần cuối)

Kratos và Atreus tuy đã cắt đuôi được Baldur nhưng tình hình tệ hơn nhiều vì họ đã bị đẩy xuống tầng sâu nhất của Helheim, trong cốt truyện God of War thì bình thường người phàm hoặc những ai chưa chết sẽ không thể xuống tới được đây, nhưng do

Tại sao Sony không Reboot lại God of War thành một phiên bản mới?

5 năm là một quãng thời gian để dài để có thể thay đổi, nhưng cuối cùng thì những người tạo ra God of War vẫn trung thành với mục tiêu của mình.

God of War: Cảm nhận đầu tiên của một siêu phẩm

Phong cách chiến đấu điên cuồng của seri God of War đã thay đổi đáng kể trong phần này, đầu tiên là cặp song đao Blade of Chaos đã được thay thế bằng cây rìu Leviathan và một tấm khiên tròn

Cùng điểm lại những món vũ khí ấn tượng nhất trong God of War

Một phiên bản God of War mới luôn đi cùng với các loại vũ khí mới, qua rất nhiều tựa game nối tiếp nhau, số vũ khí của seri này vừa nhiều vừa đa dạng. Ở phần mới nhất thì chúng ta chỉ mới được biết Kratos sẽ dùng một

Tản mạn về quá trình phát triển của God Of War sắp ra mắt

God of War 3 là một siêu phẩm đem lại nhiều thành công cho Sony nói chung cũng như bộ phận phát triển game SIE Santa Monica Studio nói riêng.

God of War: Những thông tin về Leviathan Axe – vũ khí mới của Kratos

Một God of War mới đi cùng với một món vũ khí biểu tượng mới, cặp song đao Blades of Chaos sẽ được thay thế bằng cây rìu Leviathan Axe. Một sự thay đổi toàn diện của God of War, nó bao gồm cả về lối chơi, góc nhìn camera và một biểu tượng mới cho

Những điều bạn cần biết về God of War sắp ra mắt

Sau 5 năm kể từ phiên bản gần nhất, giờ đây God of War đã quay trở lại với một diện mạo mới và phong cách khác hẳn so với các phiên bản cũ. Bạn đã biết gì về phần mới nhất này, hãy cùng Motgame điểm qua một vài chi tiết đáng chú ý nhất nhé.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xóa fanpage trên Facebook đơn giản nhất

Fanpage là nơi để cá nhân, tổ chức quảng bá thương hiệu hoặc kinh doanh sản phẩm, thu hút lượt truy cập. Cách lập một fanpage thì rất đơn giản và nhưng xóa trang facebook thì không phải ai cũng biết.

Cách tải video trên Twitter về điện thoại Android đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách tải video trên Twitter về điện thoại Android một cách đơn giản. Giúp bạn có thể xem lại video đã lưu vào điện thoại của mình bất cứ khi nào bạn muốn. Click xem ngay!

Làm thế nào để Tìm hình ảnh tương tự trên Internet?

Hình ảnh đã trở thành một phần tất yếu của thế giới internet. Cho dù bạn đang duyệt một nền tảng truyền thông xã hội, trang blog hay cửa hàng thương mại điện tử, bạn chắc chắn sẽ bắt gặp hình ảnh. Lý do đằng sau việc sử

Hướng dẫn cách cài Win bằng Bootcamp lên MacBook hay iMac

Cách thứ nhất, bạn cài Windows như là một hệ điều hành thứ hai chạy song song với macOS, thứ mà anh em hay gọi là dual boot.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá AMD Ryzen 7 7800X3D mạnh hơn 30% hiệu quả hơn khi chơi game

AMD Ryzen 7 7800X3D là con chip hỗ trợ chơi game chuyên nghiệp mạnh nhất từ trước đến nay. CPU này là sự lựa chọn lý tưởng cho các game thủ với 8 lõi, 16 luồng cùng 104 bộ nhớ cache (32 MB CCD, 64 MB V-Cache + 8 MB

Bút S Pen trên Galaxy Note 8: viết sướng hơn và vui vẻ hơn

Cây bút mới giờ đây viết mượt và chính xác hơn, cảm giác thực hơn nhờ đầu bút được làm nhỏ chỉ 0,7mm. Samsung cũng bổ sung thêm chức năng cắt video thành ảnh GIF và vẽ ảnh GIF để gửi cho bạn bè, ngon nhất là hỗ trợ gửi