TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Cốt truyện God of War: Hành trình của cha và con (phần cuối)

Sau khi cắt đuôi được sự truy cản của Baldur trong cốt truyện God of War, cha con Kratos cũng vô tình lạc vào thế giới của người chết Helheim, điều đầu tiên họ phải làm là thoát khỏi nơi đây, trước khi quay trở về Midgard và tìm con đường khác dẫn tới Jotunheim.

Lưu ý: Bài viết dưới đây sẽ Spoil sạch sành sanh các tình tiết trong cốt truyện God of War, nếu bạn chưa chơi game hoặc muốn tự mình cảm nhận thì tốt nhất đừng xem.

Kratos và Atreus tuy đã cắt đuôi được Baldur nhưng tình hình tệ hơn nhiều vì họ đã bị đẩy xuống tầng sâu nhất của Helheim, trong cốt truyện God of War thì bình thường người phàm hoặc những ai chưa chết sẽ không thể xuống tới được đây, nhưng do Kratos đã giết chết vị thần canh cổng tại cây cầu dẫn vào Âm giới nên mới xảy ra hậu quả này. Sau một màn giáo huấn lại con trai thì Kratos bắt đầu tìm đường để thoát khỏi Helheim, Mimir chỉ đường cho Kratos tới con tàu của người chết, thứ sẽ giúp bọn họ rời khỏi đây nhanh hơn.

Trong lúc tìm đường đi đến chỗ con tàu, Kratos vô tình thấy Baldur – lúc này đang thấy lại các ảo ảnh của cuộc đời tại Helheim. Bọn họ biết rằng Baldur là con trai của Freya, và cơ thể bất tử của hắn cũng chính là do bà ta ban tặng. Bằng cách khắc một loại rune đặc biệt lên người Baldur, Freya làm cho con mình miễn nhiễm với tất cả mọi loại đòn tấn công, mọi loại phép thuật và mãi mãi không bao giờ bị cái chết làm hại.

Nhưng chính chiếc rune này cũng khiến cuộc đời của Baldur khổ sở, khi hắn không thể cảm nhận được bất kỳ thứ gì, như một khúc gỗ mục không có cảm xúc, do đó Baldur cho rằng chính Freya đã làm hại cuộc đời của mình. Trong một cuộc cãi vã, Baldur đã nói rằng nếu còn gặp lại Freya một lần nữa, chính hắn sẽ ra tay kết thúc cuộc đời bà vì những gì Freya đã làm. 

Ảo ảnh của Baldur trong cốt truyện God of War

Ở đây cũng giải thích một chút tại sao Freya lại ếm loại rune bất tử này lên người Baldur, đó là do bà ta đã biết về lời tiên tri về Ragnarok. Trong thần thoại Bắc Âu cũng như cả cốt truyện God of War thì Ragnarok chính là ngày tận thế, nó được báo trước bởi ba sự kiện lớn, trong đó có lời sấm truyền về cái chết của thần Baldur.

Không rõ là Freya biết được bao nhiêu phần trăm về Ragnarok, nhưng có thể chắc chắn là bà ta đã nhìn thấy nguyên nhân của ngày tận thế này cũng như cái chết của con trai mình, do đó Freya đã làm tất cả mọi thứ để giữ cho Baldur sống sót. Đáng tiếc là việc này đã gây ra hậu quả ngược khi khiến tình cảm của họ rạn nứt, bản thân Freya về sau cũng bị đuổi khỏi Asgard và trốn tránh chính con trai mình. 

Các hình xăm – nguyên nhân sự bất tử của Baldur

Sau khi đến được chỗ chiếc tàu, hai cha con Kratos trải qua một cuộc đuổi bắt dài với các linh hồn tại Helheim, bản thân Kratos cũng bị các ảo ảnh tại đây làm ảnh hưởng khi hắn thấy lại cảnh mình giết cha là Zeus. Ở đoạn cuối cuộc hành trình, con tàu chở cha con Kratos va vào một bức tượng lớn buộc bọn họ phải nhảy xuống phía dưới, điều này vô tình dẫn bọn họ tới căn phòng bí mật của Odin, nơi chứa các manh mối về việc làm sao để có thể tới được Jotunheim.

Bọn họ tìm thấy một bức tranh khắc có vẽ Tyr, khi Mimir tới gần quan sát thì con mắt đá quý của ông ta sáng lên làm lộ ra bí mật của nó. Khi Odin lấy tất cả những thứ cho là có manh mối về Jotunheim, ông ta đã không thể ngờ là bản thân Tyr đã giấu chúng trong bức tranh này, chỉ có những ai sở hữu đôi mắt bằng đá quý – bằng chứng cho sự tin tưởng của người Khổng lồ mới có thể thấy được bí mật của nó. Mirmir đề nghị cả ba nên quay trở lại căn hầm kho báu của Tyr, cũng như nhờ anh em thợ rèn Brok và Sindri làm một cái chìa khóa để mở cửa. 

Bức tranh manh mối của Tyr

Căn phòng bí mật của Odin nối với phòng dịch chuyển, nên cha con Kratos nhanh chóng quay trở về Midgard, sau đó Kratos đề nghị Brok làm ra chiếc chìa khóa nhưng gã thợ rèn người lùn đã từ chối vì nó không phải vũ khí, rất may là Sindri xuất hiện và hai anh em họ đã cùng nhau rèn nên chiếc chìa khóa một cách nhanh chóng.

Kratos tìm ra được một cánh cổng bên hông điện thờ của Tyr, và dùng chiếc chìa khóa để mở ra một đường thông bí mật phía bên trong. Tại đây họ nhận ra chiếc rune dẫn tới Jotunheim được khắc phía bên trên, Kratos nhận ra rằng Tyr đã xây dựng chỗ này bằng hai cái khóa chết phía dưới ngôi đền, chỉ duy nhất có sức mạnh của những người Khổng lồ mới đủ sức lật ngược nó lại để mở ra manh mối mới. Trong cốt truyện God of War thì bằng sức mạnh thần thánh của mình, Kratos đã cắt đứt hai dây xích khóa và lật ngược lại ngôi đền của Tyr cũng như căn phòng dịch chuyển, việc này làm lộ ra một viên đá dịch chuyển mới, thứ mà Tyr để lại cho những ai muốn đến Jotunheim. 

Viên đá dịch chuyển

Với viên đá dịch chuyển này, Tyr có thể tự do đi xuyên qua Cửu giới mà không cần căn phòng tại điện thờ, Mimir chỉ cho Kratos đi vào lõi của cây thần Yggdrasil và nhảy thẳng xuống vùng không gian vô tận phía dưới. Bình thường thì việc này sẽ dẫn tới cái chết, nhưng với viên đá dịch chuyển của Tyr, bọn họ đã đáp xuống ngay tại tòa tháp Jotunheim – thứ đã bị chôn giấu suốt những năm qua, nó nằm ngay tại nơi tiếp giáp của Cửu giới, lý do mà không ai có thể tìm ra được.

Sau khi tiến vào tòa tháp này, viên đá dịch chuyển đã khiến nó quay trở lại vị trí ban đầu, nối thẳng tới điện thờ của Tyr, từ đây cánh cổng tới Jotunheim đã có thể sử dụng. Nhưng Mimir nhận ra bọn họ vẫn còn thiếu một thứ quan trọng, đó là viên ngọc năng lượng để dẫn lối cho cây cầu, bình thường thì Tyr sẽ sử dụng chính đôi mắt của mình, hoặc Mimir cũng có thể làm như vậy nhưng đáng tiếc là ông ta chỉ còn một con mắt đá quý duy nhất, thành ra bọn họ vẫn chưa thể đến Jotunheim được. 

Tòa tháp Jotunheim trong cốt truyện God of War

Mimir không biết vị trí chính xác nơi Odin giữ con mắt còn lại của ông ta, nhưng cho rằng Brok hoặc Sindri biết gì đó, vì hai người này đã từng làm nên những bảo vật và chỗ cất giấu đồ của Odin. Khi Kratos đi hỏi thì bọn họ cũng không rõ, nhưng Brok nói rằng Odin đã từng nhờ hai anh em xây nên một bức tượng thần Thor có cơ quan bên trong. Bước tượng này đã bị con đại xà Jormungand nuốt mất vì nó không thích thần Thor, do vậy bọn họ phải tìm cách chui vào bụng Jormungand để mong tìm ra con mắt thất lạc cho Mimir.

Khá may mắn là Jormungand rất dễ dàng đồng ý việc cho ba người Kratos chui vào bụng mình, bọn họ tìm ra bức tượng thần Thor đã bị vỡ nát tại đó, cũng như cơ quan ẩn phía sau nơi có chứa con mắt của Mimir, như vậy tất cả mảnh ghép để có thể đến Jotunheim trong cốt truyện God of War đã tập hợp đầy đủ. 

 Bên trong bụng con đại xà Jormungand

Trong lúc quay ngược trở ra, cha con Kratos bỗng nhiên gặp sự cố khi Jormungand bị ai đó tấn công, mạnh tới nỗi nó văng ngược hẳn sang chỗ xác của Thamur và buộc lòng phải nhổ những người bên trong ra ngoài. Kratos nhận ra ngay kẻ gây ra chuyện này là Baldur, lần này Freya cũng có mặt tại đây, nhưng đáng tiếc là nó chỉ khiến Baldur điên máu hơn khi hắn quyết tâm muốn giết chết bà ta.

Vì thế Kratos phải tiếp tục chiến đấu với Baldur, trong khi hai vị thần này đang đánh bất phân thắng bại thì Freya đã điều khiển cái xác của Thamur và tách hai người ra khỏi nhau. Bà ta không muốn Baldur giết chết cha con Kratos, nhưng cũng không muốn con trai mình bị hại. Trong lúc bị Freya mang đi, Atreus đã nhớ lại lúc Freya nhất quyết muốn mình đổi mũi tên, cậu ta nhận ra không phải vì các mũi tên đó gây hại gì mà nó được làm từ cây tầm gửi, thứ có thể phá chỗ rune của Baldur và giết chết hắn. 

Kratos đánh nhau với Baldur trên các xác của Tharmur

Kratos và Baldur tiếp tục đánh dữ dội ngay trên xác của Thamur, nhưng mặc dù đã khiến Baldur mất đi sự bất tử bằng những mũi tên lá cây tầm gửi của Atreus, nhưng do Freya cứ liên tục can thiệp nên cả hai không ai làm gì được nhau. Cuối cùng Atreus đã nhanh trí dùng cổ ngữ để gọi con rắn Jormungand (không biết cậu bé học được khi nào), bảo nó hất văng cái xác của Thamur ra và khiến cả Baldur lẫn Freya đều rơi xuống dưới.

Khi Kratos muốn giết chết Baldur thì Atreus đã lên tiếng ngăn cản, cậu bé nói lại việc Kratos đã từng dạy về hậu quả khi giết chết một vị thần, cũng như tha mạng cho những ai không còn khả năng làm hại tới mình nữa. Kratos tha cho Baldur, nhưng cuối cùng hắn vẫn giữ ý định muốn sát hại Freya, không còn lựa chọn nào khác Kratos đành phải bước tới siết cổ Baldur và kết liễu hắn. 

Kratos giết chết Baldur

Nhưng hành động này của Kratos không khiến cho Freya cảm ơn, mà ngược lại chỉ làm bà ta đau đớn tột độ vì cái chết của con mình. Trong thời khắc cuối cùng, Freya đã thề sẽ trả thù, thề săn lùng Kratos tới tận cùng thế giới và khiến cho hắn vĩnh viễn chìm sâu dưới địa ngục Helheim kể cả đó có là điều cuối cùng bà ta có thể làm.

Kratos không giải thích gì mà chỉ nói mình là một chiến binh Spartan, kẻ đã đánh đổi linh hồn để lấy sức mạnh thần thánh và cũng đã từng giết chính cha của mình. Freya sau đó im lặng mang xác Baldur đi mất, báo hiệu tương lai không mấy tốt đẹp cho cha con Kratos.

Ở đây giải thích một chút tại sao ngay lúc đó Freya không trả thù luôn, không phải vì bà ta đánh không lại Kratos, mà là vốn Freya không thể làm được. Trước khi làm vợ của Odin trong cốt truyện God of War thì Freya đã nổi tiếng với các phép thuật của mình, cũng như tài tiên tri thấy trước tương lai. Trong quãng thời gian chung sống với Odin, Freya đã dạy cho ông ta khả năng ma thuật của mình, nhiều tới nỗi đủ cho Odin có thể thay đổi mọi thứ.

Khi Freya bị đày khỏi đỉnh Asgard, Odin đã ếm hai lời nguyền lên người bà, đầu tiên là khiến cho Freya không thể rời khỏi Midgard, thứ hai là tước đi bản năng chiến binh của vợ mình. Freya không thể làm hại bất kỳ sinh vật sống nào trong cốt truyện God of War, không thể tự bảo vệ bản thân khỏi các mối nguy hiểm bên ngoài. Chính vì điều này mà trong lúc Baldur đánh nhau với Kratos, Freya chỉ có thể dùng phép thuật đẩy hai người ra khỏi nhau chứ không thể triệt để giúp đỡ ai được. 

Đoạn cuối của Freya và cha con Kratos

Sau đó hai cha con Kratos quay trở về căn phòng dịch chuyển tại đền thờ và kích hoạt cổng dịch chuyển tới Jotunheim, đáng tiếc là vùng đất này đã hoàn toàn trở nên hoang phế và không còn ai sống tại đây cả. Nhưng hai cha con Kratos phát hiện ra rất nhiều bức vẽ trên tường, chúng nói về Feya từ khi bà ta có được cây rìu Leviathan, nhưng mọi chuyện sau đó còn bất ngờ hơn khi những bức vẽ sau ghi lại toàn bộ hành trình của cha con Kratos, từ lần đầu tiên chạm trán Baldur, hành trình đi qua Cửu giới… và cái bất ngờ nhất là tên thật của Atreus – LOKI.

Điều kinh ngạc hơn là các bức vẽ này có từ trước khi Feya, trước cả khi Kratos cùng Atreus lên đường, chứng tỏ là Feya đã đoán trước được mọi thứ từ trước khi nó diễn ra. Thêm một vế nữa là Feya cũng là người Khổng lồ, vì chỉ có như vậy bà ta mới có thể biết và vẽ nên những bức tranh này được. Trong khi Atreus đang ngạc nhiên, thì Kratos đã thấy một bức vẽ cảnh con trai đang ôm lấy mình như đang khóc, Kratos quyết định không nói với Atreus về bức tranh này, vì nó có thể là một tương lai không lành sắp tới. 

Bức tranh Kratos giấu đi

Sau đó hai cha con Kratos leo lên đỉnh núi và rải tro của Faye đi khắp cửu giới, ở đoạn kết trong cốt truyện God of War, Kratos đã kể cho con trai mình nguồn gốc của cái tên Atreus, với ý nghĩa nó tượng trưng cho hi vọng, kể cả trong những thời khắc khó khăn nhất.

Ở đây thì God of War vẫn chưa kết thúc, nếu như quay trở ngược lại ngôi nhà cũ, Kratos và Atreus sẽ lên giường đi ngủ, trong giấc mơ của mình, Atreus thấy tương lai nhiều năm sau khi một vị thần bí ẩn với cây búa sét đi tới tìm cha con họ (nhiều khả năng là Thor). Điều này cho thấy Atreus cũng có sức mạnh tiên tri như mẹ của mình, và cuộc chiến giữa Kratos và các vị thần Bắc Âu còn xa mới kết thúc. 

Kết thúc cuối cùng của cốt truyện God of War

Trên đây là toàn bộ cốt truyện God of War, như các bạn có thể thấy kết thúc của nó cực kỳ xoắn não và vô cùng gây tò mò cho game thủ. Có lẽ chúng ta sẽ phải chờ tới phần tiếp theo chúng ta mới biết Atreus thực sự là ai, nhưng nếu tính đúng theo thần thoại Bắc Âu thì cậu bé sẽ đóng vai trò rất lớn trong tận thế Ragnarok, vì Loki chính là kẻ đã khơi mào lên nó.


TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm