God of War: Cảm nhận đầu tiên của một siêu phẩm

Cuối cùng thì sau rất nhiều năm chờ đợi, God of War đã quay trở lại với cộng đồng game thủ với một Kratos hoàn toàn mới, một thế giới khác lạ và tuyến cốt truyện thần thoại Bắc Âu thay vì Hi Lạp. Rất nhiều hi vọng và mong chờ được đặt vào God of War, nhiều game thủ gạo cội không biết việc thay đổi này có thực sự đúng đắn hay không, nhưng với những gì mà Mọt Game vừa trải nghiệm nhanh, thì tựa game này có lẽ sẽ là một siêu phẩm trong năm 2018.

Rất cám ơn Sony Việt Nam đã tài trợ code God of War để TCN có cơ hội trải nghiệm siêu phẩm này trước ngày ra mắt chính thức. 

Phong cách chiến đấu điên cuồng của seri God of War đã thay đổi đáng kể trong phần này, đầu tiên là cặp song đao Blade of Chaos đã được thay thế bằng cây rìu Leviathan và một tấm khiên tròn. Kratos giờ đây cân bằng giữa phòng thủ và tấn công hơn là lao vào múa tưng bừng như trước, thành thật mà nói thì phong cách này khiến nhịp độ trở nên chậm hơn nhiều, một phần chính là do rìu thì không thể nào dài và đánh nhanh như song đao kèm dây xích được, nhưng nó bắt người chơi phải dùng não nhiều hơn, phải biết lúc nào nên đánh lúc nào nên đỡ, đặc biệt là nếu bạn chọn độ khó từ Very Hard trở lên.

God of War mới này có thể tạm xem là “thế giới mở một nửa”, sẽ không phải là kiểu đi tuyến tính từ A tới B như trước mà có thêm nhiều góc khuất ẩn để người chơi thu thập hoặc làm nhiệm vụ phụ. Nói nó là thế giới mở một nửa vì cốt lõi chúng ta vẫn buộc phải đi theo cốt truyện cho sẵn, nhưng bạn có nhiều lựa chọn cũng như mục tiêu phụ để chinh phục hơn, một điều tốt cho dòng game vốn trước giờ chỉ tập trung vào chém giết. 

God of War: Cảm nhận đầu tiên của một siêu phẩm

Vị thần bí ẩn đầu tiên mà Kratos đụng độ

God of War lần này không những là đổi mới về lối chơi, mà có vẻ nó cũng muốn game thủ hiểu khái niệm “Thần chiến tranh” thực sự là như thế nào. Game có 4 độ khó tương ứng từ: Easy, Normal, Very Hard và Insane, bạn có thể chuyển đổi chúng trong quá trình chơi, nhưng đặc biệt là độ khó Insane (Give me God of War) là mặc định nếu chọn từ đầu.

Sự khác biệt giữa chúng là khổng lồ, ở độ khó bình thường thì bạn có thể đánh 1 lúc cùng 4, 5 con quái thường vẫn thoải mái, trong khi từ cấp Very Hard trở lên thì God of War bắt đầu có mùi giống Bloodborne hay Dark Souls, quái đánh bạn tầm 2 tới 3 phát là gục nhưng bản thân chúng thì cực kỳ trâu bò.

Các con trùm cũng tương tự, có một điểm là số lượng trùm trong game được giới thiệu theo kiểu cực kỳ gây tò mò, ngay từ đầu Kratos đã có cuộc đụng độ lớn với một vị thần bí ẩn muốn tìm kiếm thứ gì đó từ hắn ta. Thế giới của God of War được chia thành nhiều “Giới” (Realm), nên các thần thánh không tập trung lại một chỗ như những phiên bản trước, chưa kể với kho tàng đồ sộ của theo thần thoại Bắc Âu thì số lượng kẻ thù của Kratos chắc chắn là sẽ không hề ít, đủ cho hắn “ăn hành” tơi tả trong cuộc hành trình mới này. 

Bản đồ mới rộng lớn hơn rất nhiều

Hình ảnh trong God of War lần này chỉ có thể nói một từ là “Tuyệt đỉnh”, có vẻ như Santa Monica Studio đã vắt kiệt từng gram phần cứng của Playstation 4 để tạo nên tựa game lần này. Độ chi tiết của God of War ở mức đáng kinh ngạc, Sony đã cố gắng tối đa hóa từng chi tiết nhỏ nhất theo môi trường để tạo sự chân thực cho người chơi. Từ các cánh hoa đung đưa trong gió, dòng nước chảy nhẹ và băng tan theo thời gian, hay mỗi khi bạn phóng cây rìu Leviathan cắm xuống đất sẽ tạo ra một vết rách tương ứng… tất cả được chăm chút cực kỳ kỹ lưỡng tới đáng ngạc nhiên.

Như đã giới thiệu từ trước, God of War mới này sẽ đi theo thần thoại Bắc Âu, nhắc tới những vùng đất đó thì hẳn ai cũng nghĩ chúng chỉ toàn băng tuyết trắng xóa. Thực ra thì Santa Monica Studio đã rất khôn khéo khi để Kratos phải chu du qua cửu giới – 9 thế giới song song nhau của thần thoại Bắc Âu nơi các sinh vật trú ngụ, như vậy họ được quyền sáng tạo rất nhiều môi trường đa dạng nhất có thể, chứ không chỉ bó gọn loanh quang trên đỉnh Olympia.

Ngoại cảnh của game ở mức hùng vĩ tới sức làm người chơi há hốc mồm ngạc nhiên, chúng làm nổi bật lên cái chất của một vùng đất quanh năm lạnh giá, nhưng vẫn hội tụ đủ cả 4 mùa xuân hạ thu đông không sót một điểm nào. Nếu so sánh với các bản trước, thì God of War phiên bản mới này có lẽ là sở hữu phần hình ảnh xuất sắc nhất, cả về ý tưởng lẫn việc tối ưu phần cứng. 

Hình ảnh đẹp mê hồn của game với đủ 4 mùa trong năm

Trước khi God of War được phát hành, nhiều người đã ngạc nhiên khi thấy thần chiến tranh của chúng ta tự nhiên lòi ra 1 đứa con (Atreus), đội ngũ của Santa Monica Studio cũng nhấn mạnh phiên bản này sẽ mang yếu tố “Gia đình” làm chủ đạo. Họ đã làm điều này thực sự xuất sắc, vì Kratos mới không chỉ lột xác cả về ngoại hình, tính cách mà tới cả cách hắn ta tương tác với mọi vật nữa.

Không còn phong thái bất cần đời và coi thường mạng sống như trước, Kratos giờ đây đằm tính hơn, biết trân trọng sinh mạng và trên hết là tình yêu cho đứa con của mình. Tuy vậy có một điểm rất kỳ lạ là cả Atreus thường rất hay dùng kính ngữ khi nói chuyện với cha, cũng như Kratos tỏ thái độ cực kỳ cứng rắn khi con trai làm không đúng ý mình. Nó giống như quan hệ thầy trò nhiều hơn là cha con, đây có thể là dụng ý của game khi hai người này sẽ từ từ xây dựng tình cảm trên hành trình, hoặc các nút thắt khác với các vị thần đối địch.

Một điểm hay là tuy thay đổi tính tình, nhưng thần chiến tranh vẫn là thần chiến tranh, Kratos không biết cách để biểu lộ tình cảm với Atreus mặc dù rất muốn. Khi chơi các bạn có thể thấy Kratos không hề biết cách an ủi một cậu bé như Atreus, có chăng thì cũng chỉ là các câu chuyện dở ẹc ngắn ngủn đậm chất… thực dụng khi được yêu cầu. God of War đã làm rất tốt trong việc khắc họa tông màu chủ đạo của game là hành trình giữa cha và con, cũng như lồng ghép rất nhiều bí ẩn khiến người chơi tò mò. 

Bạn có thể nâng cấp trang bị cho cả Kratos lẫn Atreus

Và đó là những gì mà Motgame trải nghiệm sau khoản 5 giờ chơi God of War, vẫn còn rất nhiều thứ bị bỏ sót lại hoặc chưa đi tới vì nội dung của game thực sự quá khổng lồ. Sau chừng đó năm chờ đợi thì có vẻ cuối cùng sự mong đợi của người chơi về sự trở lại của God of War đã được đền đáp, tựa game này hoàn toàn đủ sức trở thành một siêu phẩm trong năm 2018, cả về lối chơi lẫn cốt truyện. Trong các bài viết tới Motgame sẽ tiếp tục nói kỹ hơn về God of War, các bạn hãy chú ý theo dõi nhé.

Nguồn : https://motgame.vn/god-war-cam-nhan-dau-tien-cua-mot-sieu-pham.game

TIN LIÊN QUAN

God of War: Những thông tin về Leviathan Axe – vũ khí mới của Kratos

Một God of War mới đi cùng với một món vũ khí biểu tượng mới, cặp song đao Blades of Chaos sẽ được thay thế bằng cây rìu Leviathan Axe. Một sự thay đổi toàn diện của God of War, nó bao gồm cả về lối chơi, góc nhìn camera và một biểu tượng mới cho

Cùng điểm lại những món vũ khí ấn tượng nhất trong God of War

Một phiên bản God of War mới luôn đi cùng với các loại vũ khí mới, qua rất nhiều tựa game nối tiếp nhau, số vũ khí của seri này vừa nhiều vừa đa dạng. Ở phần mới nhất thì chúng ta chỉ mới được biết Kratos sẽ dùng một

Tại sao Sony không Reboot lại God of War thành một phiên bản mới?

5 năm là một quãng thời gian để dài để có thể thay đổi, nhưng cuối cùng thì những người tạo ra God of War vẫn trung thành với mục tiêu của mình.

Những điều bạn cần biết về God of War sắp ra mắt

Sau 5 năm kể từ phiên bản gần nhất, giờ đây God of War đã quay trở lại với một diện mạo mới và phong cách khác hẳn so với các phiên bản cũ. Bạn đã biết gì về phần mới nhất này, hãy cùng Motgame điểm qua một vài chi tiết đáng chú ý nhất nhé.

Cốt truyện God of War: Hành trình của cha và con(phần 1)

Cốt truyện God of War phần mới này diễn ra sau các sự kiện ở đỉnh Olympia, sau khi giết chết Zeus và giải phóng ngọn lửa “Hy vọng” của Promete khỏi cơ thể, Kratos đã mất tích một thời gian dài và đi đâu không rõ. Trong đoạn đầu game, chúng ta có

Tản mạn về quá trình phát triển của God Of War sắp ra mắt

God of War 3 là một siêu phẩm đem lại nhiều thành công cho Sony nói chung cũng như bộ phận phát triển game SIE Santa Monica Studio nói riêng.

Cốt truyện God of War: Hành trình của cha và con (phần cuối)

Kratos và Atreus tuy đã cắt đuôi được Baldur nhưng tình hình tệ hơn nhiều vì họ đã bị đẩy xuống tầng sâu nhất của Helheim, trong cốt truyện God of War thì bình thường người phàm hoặc những ai chưa chết sẽ không thể xuống tới được đây, nhưng do

God of War sẽ có độ khó còn kinh dị hơn cả Dark Souls

Một tin không biết là nên mừng hay buồn của các fan God of War, khi giờ đây họ sẽ tha hồ được “tryhard” cực đại với độ khó còn hơn cả Dark Souls.

THỦ THUẬT HAY

7 công cụ tốt nhất để chia sẻ dữ liệu an toàn với bất kỳ ai

Bạn cần gửi các tập tin quan trọng cho ai đó bằng cách chọn một nền tảng chia sẻ tệp an toàn để không ai có thể can thiệp? Dưới đây là 7 công cụ nào tốt nhất cho việc đó.

Cách rang lạc bằng nồi chiên không dầu

Bằng cách sử dụng nồi chiên không dầu, bạn sẽ có được món lạc rang dùng làm món ăn vặt rất ngon lành và dễ dàng.

Tại sao điện thoại Samsung không sạc nhanh được?3 cách sửa đơn giản

Tại sao điện thoại Samsung không sạc nhanh được? Trong khi xem thông tin điện thoại Samsung thì lại có sạc nhanh. Hãy cùng mình đi tìm câu trả lời và cách giải quyết.

Hướng dẫn tìm điểm úng ngập bằng HSDC

Cơn bão số 3 đang tiến về đất liền với sức gió dự báo lên tới cấp 9, cấp 10 và giật trên cấp 10. Các tuy không nằm trong hướng di chuyển trực tiếp từ tâm bão, nhưng Hà Nội cũng bị ảnh

Cách tắt bình luận bài đăng trên Instagram

Không còn nghi ngờ gì nữa, Instagram là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Mọi người có xu hướng chia sẻ những thứ diễn ra trong cuộc sống của mình lên mạng xã hội này. Tuy nhiên, không tránh khỏi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

Đánh giá smartwatch DT No.1 F3: phong cách thể thao, chống nước, pin 1 năm

DT No.1 F3 là chiếc smartwatch mang phong cách trẻ trung, hiện đại, thời gian sử dụng lên đến 1 năm. Ngoài ra, chiếc smartwatch này còn có khả năng chống nước. So với phiên bản F2, DT No.1 F3 lần này có thiết kế thể

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0. Nếu chỉ còn một điểm để chê

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...