Cory Barlog – đội trưởng đội ngũ phát triển của God of War đã có những chia sẻ rất tâm huyết về lý do tại sao lại không có chuyện Reboot seri này, một trong những câu nói tuyệt vời nhất của ông là: “Tại sao chúng tôi có thể quăng hết những di sản của God of War đi, đó là thành quả của hơn một thập kỷ phát triển… bạn đơn giản là không thể làm như vậy được”.
Điểm lợi của việc Reboot một tựa game có thể thấy được ngay, đó là bạn có thể thuê một đội ngũ mới, cốt truyện mới, tuyến nhân vật mới và thậm chí là cả lối chơi mới… gần như không liên quan gì tới bản gốc. Việc này sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí và mở đường ra cho rất nhiều ý tưởng mới, thay vì bạn phải tìm cách giữ lại toàn bộ di sản của các phần game trước kia, thứ mà rất khó để tái tạo lại hoàn hảo.
God of War dựa trên thần thoại Hy Lạp, nhưng thực tế thì nó “xuyên tạc và đâm thọc” khá nhiều, việc cho một thằng cha khát máu như Kratos đi đồ sát toàn bộ đỉnh Olympia nó đã phi lý lắm rồi, vậy thì thay đổi cốt truyện một chút và reboot lại toàn bộ seri đâu có vẻ gì là khó lắm. Tại sao lại phải tạo ra một God of War mới, với một tuyến thần thoại khác và vẫn phải giữ nguyên cái “gốc” của Kratos làm gì cho mệt?
– “Tại sao các bạn lại không muốn thấy sự thay đổi, game thủ chúng ta đã thay đổi qua từng đấy năm, không còn là những thằng nhóc bốc đồng như hồi cấp ba hay Đại học nữa, khi đến tuổi trung niên cách mà bạn nhìn nhận sự việc sẽ khác và cũng giống như Kratos vậy.
Phiên bản đầu tiên của God of War cũng giống như cuộc sống của tôi và đội ngũ phát triển, chúng tôi trải qua hàng năm mài đũng quần trên giảng đường Đại học, tận hưởng từng khoảnh khắc thành công và cố gắng để vượt lên trên tất cả.”
Cory Barlog có lẽ là một người tận tâm với God of War nhất mà bạn từng được gặp, ông ta không muốn seri này phát triển theo kiểu vắt sửa với 5 hoặc 6 phần nối tiếp nhau. Tiêu chí của Cory Barlog là đem “hương vị của gia đình” vào God of War, gia đình ở đây là thành quả phát triển của cả một đội ngũ đã tạo nên seri game này trong suốt hơn một thập kỷ qua.
Bạn có thể sẽ chơi một phiên bản God of War không còn thuộc thần thoại Hy Lạp, với Kratos điềm tĩnh và chín chắn hơn, nhưng cuối cùng ẩn sâu trong đó vẫn là từng mảnh DNA gốc của God of War, thứ giúp game thủ nhận ra nó ngay từ lần chơi đầu tiên. Đối với những game thủ kỳ cựu đã gắn bó với tựa game này, hoặc những lập trình viên như Cory Barlog – thì Reboot God of War đồng nghĩa với việc xóa bỏ di sản mà nó tạo ra, hủy diệt một thế hệ những người đã đổ tâm huyết cả một thời tuổi trẻ với game.
“Hương vị của gia đình” không phải là những lời nói suông của Cory Barlog, bạn có thể thấy rõ điều đó qua việc giờ đây Kratos đã có một cậu con trai sau từng đó năm chinh chiến. Atreus – con trai của Kratos sẽ đóng vai trò trung tâm cả trong cốt truyện lẫn chiến đấu, bạn có thể chỉ huy cậu bé bắn cung gây choáng, hoặc đánh lạc hướng kẻ thù. Do Atreus không hề có thanh máu, nên người chơi sẽ không phải lo lắng về việc cậu bé bị tổn thương, song song đó lại có thêm một trợ thủ đắc lực cho Kratos.
God of War lần này không phải chỉ là một phiên bản “mới” của Santa Monica Studio, mọi thứ của nó đã được kỳ vọng (và cho tới lúc này là rất ấn tượng) để khiến seri này trở lại thời hoàng kim của nó, sau một phiên bản Ascension khá đáng thất vọng. God of War sẽ ra mắt vào ngày 20/4/2018 tới, và mọi người khó lòng chờ đợi hơn được nữa.
Nguồn : https://motgame.vn/tai-sao-sony-khong-reboot-lai-god-war-thanh-mot-phien-ban-moi.game