Những điều bạn cần biết về God of War sắp ra mắt

Sau 5 năm kể từ phiên bản gần nhất, giờ đây God of War đã quay trở lại với một diện mạo mới và phong cách khác hẳn so với các phiên bản cũ. Bạn đã biết gì về phần mới nhất này, hãy cùng Motgame điểm qua một vài chi tiết đáng chú ý nhất nhé.

Đi “phượt” Bắc Âu

Từ phiên bản God of War đầu tiên tới nay, chúng ta đã quá quen với việc thanh niên Kratos đi quẩy nát cái thần thoại Hy Lạp và đồ sát sạch sẽ thần thánh gặp mặt trên đường. Sau 5 năm kể từ phiên bản gần nhất – God of War: Ascension, giờ đây Kratos sẽ chuyển hướng sang một hướng mới với các vị thần khác để tiếp tục hành trình của mình.

Studio Sony Santa Monica – những người phát triển God of War đã rời bỏ Hy Lạp để tới Bắc Âu, với những vùng đất băng giá mang đậm chất của người Viking. Việc này là cần thiết vì quãng thời gian quá lâu kể từ phần God of War gần nhất đủ khiến game thủ cần một thứ gì đó hấp dẫn hơn, hoặc sau từng đó năm giết chóc thì cũng chả còn ai ở thần thoại Hy Lạp cho Kratos tiếp tục “buôn hành” nữa.

Một điều quan trọng là bối cảnh thần thoại Bắc Âu lần này tính theo lịch sử thì nó sẽ diễn ra sau khoảng 100 năm so với phần God of War: Ascension, với việc là một á thần thì Kratos không gặp khó khăn gì cho việc chuyển đổi này cả. Bước đi này của Sony Santa Monica nhằm tạo ra một thế giới mới trong seri God of War, đủ sức để thu hút cả người chơi mới lẫn cũ.

Tại sao lại là God of War

Cái tên “God of War” của phiên bản mới nhất này có thể sẽ rất dễ gây nhầm lẫn vì nó giống như phần đầu tiên, tại sao không phải là God of War IV hoặc một hậu tố nào đó để phân biệt? Việc này đến từ Cory Barlog – một trong những người chịu trách nhiệm chính cho tựa game, cha đẻ của God of War II, ông ta là người đã biến seri này trở thành kiệt tác cả về lối chơi, hình ảnh và âm nhạc. 

Những điều bạn cần biết về God of War sắp ra mắt

Khi rời Sony vào năm 2008, Barlog đã đặc biệt nhấn mạnh không muốn làm một seri dài hơi kiểu vắt sữa với God of War IV hoặc V. Và sau khi quay trở về trong năm 2013, Barlog đã ngay lập tức chịu trách nhiệm một tựa game mới và đó chính là phiên bản God of War mà chúng ta đang ngóng chờ lúc này.

Có thể các bạn không biết, trong suốt chiều dài lịch sử của mình, seri God of War chưa bao giờ có ai được chỉ huy phụ trách quá 1 tựa game, Cory Barlog là người đầu tiên đạt được vinh dự đó. Vì vậy các fan cả cũ lẫn mới có thể yên tâm khi biết God of War sẽ được phát triển bởi 1 người thực sự có tâm huyết với seri này, chứ không phải 1 ai khác để khiến nó nát bét như cám.

Một Kratos trưởng thành hơn

Trong các phần God of War trước, chúng ta đã quá quen thuộc một Kratos vừa là phượt thủ, đao phủ, kẻ sát thần kiêm luôn “phịch thủ” mẫn cán trong thần thoại Hy Lạp. Trong phiên bản God of War tới đây thì điều này sẽ không còn nữa, trong các phần trước Kratos là hiện thân của 1 thằng “trẩu tre” có hứng thú bệnh hoạn với việc chém giết, hay còn đủ rảnh rỗi để làm vài cái mini sex game trong hành trình diệt thần nữa, thực sự thì nó khá phù hợp với đối tượng người chơi thanh niên trẻ tuổi. 

Nhưng đã hơn 10 năm trôi qua kể từ bản God of War xuất hiện, ngành công nghiệp game đã phát triển và cả những fan cũ của Kratos cũng trưởng thành hơn theo thời gian, do đó seri cũng phải thay đổi. Như chúng ta có thể thấy giờ đây Kratos nói chuyện trầm tĩnh hơn, có con trai và đóng vai trò như một người cha nhẫn nại chỉ bảo. Thậm chí người lồng tiếng cho Kratos ở tất cả các seri từ trước tới nay là Terrence C. Carson cũng không còn nữa, Sony quyết tâm đổi mới hết.

 

Tất nhiên thay đổi thì không phải lúc nào cũng hoàn hảo, cặp song đao huyền thoại Blades of Chaos gắn liền với Kratos từng đó năm nhiều khả năng là sẽ không xuất hiện trong God of War lần này. Theo lời của Cory Barlog thì Blades of Chaos là biểu tượng của phần cốt truyện thần thoại Hy Lạp, do đó khi game chuyển hướng thì cho nó tái xuất sẽ là không hợp lý.

Hết Quick-time events, không có Multiplay

God of War khởi đầu rất nhiều thứ, trong đó có cả những màn chiến đấu xuất hiện Quick-time events rộng rãi đầu tiên trong ngành công nghiệp game, chúng ta không thể quên được những màn kết liễu đẫm máu kinh hồn với Quick-time events trong cả seri, nhưng với phần mới nhất này thì nó sẽ không còn nữa.

Sony tuyên bố sẽ khai tử hoàn toàn Quick-time events trong God of War, một phần vì họ muốn game thủ làm cái gì đó “cụ thể và có tính toán hơn” là cứ nhấn điên cuồng một nút khi chiến đấu. Đây là một bước đi khôn ngoan khi seri được làm mới, chưa kể so với thời điểm cách đây mười mấy năm thì Quick-time events cũng đang dần trở nên lạc hậu và gây phiền phức nhiều hơn là hứng thú cho người chơi. 

Đối với những ai muốn chơi kiểu co-op với bạn bè, thì God of War có tin buồn đây là sẽ không có phần Multiplay đâu. Sony muốn tối đa mọi tài nguyên để xây dựng các phần chính cho đứa con cưng này, vì thế họ đã cắt sạch toàn bộ các nội dung có thể trong phần Multiplay. Dẫu sao thì từ trước tới nay Kratos luôn độc hành một mình, nên hãy cứ làm quen với điều đó đi.

God of War sẽ chính thức phát hành vào ngày 20/4/2018 tới đây độc quyền trên Playstation 4, Motgame sẽ tiếp tục có những thông tin gửi tới các bạn về bom tấn này, hãy chú ý đón xem nhé.

Nguồn : https://motgame.vn/nhung-dieu-ban-can-biet-ve-god-war-sap-ra-mat.game

TIN LIÊN QUAN

Tại sao Sony không Reboot lại God of War thành một phiên bản mới?

5 năm là một quãng thời gian để dài để có thể thay đổi, nhưng cuối cùng thì những người tạo ra God of War vẫn trung thành với mục tiêu của mình.

Tản mạn về quá trình phát triển của God Of War sắp ra mắt

God of War 3 là một siêu phẩm đem lại nhiều thành công cho Sony nói chung cũng như bộ phận phát triển game SIE Santa Monica Studio nói riêng.

God of War: Cảm nhận đầu tiên của một siêu phẩm

Phong cách chiến đấu điên cuồng của seri God of War đã thay đổi đáng kể trong phần này, đầu tiên là cặp song đao Blade of Chaos đã được thay thế bằng cây rìu Leviathan và một tấm khiên tròn

God of War: Những thông tin về Leviathan Axe – vũ khí mới của Kratos

Một God of War mới đi cùng với một món vũ khí biểu tượng mới, cặp song đao Blades of Chaos sẽ được thay thế bằng cây rìu Leviathan Axe. Một sự thay đổi toàn diện của God of War, nó bao gồm cả về lối chơi, góc nhìn camera và một biểu tượng mới cho

Cùng điểm lại những món vũ khí ấn tượng nhất trong God of War

Một phiên bản God of War mới luôn đi cùng với các loại vũ khí mới, qua rất nhiều tựa game nối tiếp nhau, số vũ khí của seri này vừa nhiều vừa đa dạng. Ở phần mới nhất thì chúng ta chỉ mới được biết Kratos sẽ dùng một

Cốt truyện God of War: Hành trình của cha và con(phần 1)

Cốt truyện God of War phần mới này diễn ra sau các sự kiện ở đỉnh Olympia, sau khi giết chết Zeus và giải phóng ngọn lửa “Hy vọng” của Promete khỏi cơ thể, Kratos đã mất tích một thời gian dài và đi đâu không rõ. Trong đoạn đầu game, chúng ta có

Cốt truyện God of War: Hành trình của cha và con (phần cuối)

Kratos và Atreus tuy đã cắt đuôi được Baldur nhưng tình hình tệ hơn nhiều vì họ đã bị đẩy xuống tầng sâu nhất của Helheim, trong cốt truyện God of War thì bình thường người phàm hoặc những ai chưa chết sẽ không thể xuống tới được đây, nhưng do

Cốt truyện God of War: Hành trình của cha và con (phần 2)

Ngay sau khi vừa đặt chân tới Alfheim, nữ phù thủy bí ẩn bị một luồng sức mạnh kéo ngược trở về và không thể đi cùng với cha con Kratos được nữa. Để có thể tìm được ánh sáng của Alfheim, Kratos phải đến được đền thờ của người Light Elf ở đây, trong

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt và sử dụng phần mềm bút chì thông minh trên máy tính

Phần mềm Bút chì thông minh sẽ giúp các em nhỏ nhanh chóng tiếp thu bài học bằng những hình ảnh có màu sắc bắt mắt. Chắc chắn Bút chì thông minh sẽ là bạn đồng hành vô cùng đặc biệt để các bạn nhỏ phát triển kỹ năng

Trải nghiệm lại phiên bản Windows 2000 một cách cực kỳ đơn giản

Lập trình viên Fabrice Bellard đã xây dựng một phiên bản máy ảo sử dụng Windows 2000, nó có thể chạy trên trình duyệt web của bạn, nhấn mạnh là chạy trên trình duyệt web. Bạn có thể chơi lại trò chơi huyền thoại

11 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Cách cắt ghép video trên iPhone bằng VivaVideo

VivaVideo là ứng dụng chỉnh sửa video thiết bị di động, trong đó có thể cắt ghép video trên thiết bị iPhone.

Cách tải ảnh từ iCloud về máy tính không cần iPhone, iPad

iCloud là kho lưu trữ dữ liệu 'trên mây' rất tiện dụng dành cho người dùng iPhone, iPad. Thủ thuật sau đây của chúng tôi giúp bạn tải hình ảnh video trên iCloud về máy tính mà không cần thông qua iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.