Game nông trại – Thế giới mộng ảo của cuộc sống hiện đại

Có thể nói game nông trại là một trong những phân loại game casual thành công nhất và thu hút được rất nhiều game thủ qua nhiều thế hệ. Sự đơn giản đến kỳ lạ của nó lại có thể thu hút lượng người chơi khổng lồ lại càng khiến nó kỳ lạ hơn. Chúng ta hãy cùng nghiên ngẫm xem tại sao trồng trọt chăn nuôi lại có sức hút với giới game thủ đến như vậy nhé.

Sự “thoát tục” và một thế giới fantasy nhưng lại rất thực

Trong cuộc sống bộn bề lo toan của thế giới hiện đại, chắc chắn áp lực cuộc sống lên mỗi người chúng ta là rất lớn. Ngay từ khi còn trên ghế nhà trường với áp lực về điểm số và thi cử, chắc hẳn không ít bạn trẻ đã có ý nghĩ “giá như có thể vứt bỏ hết tất cả về quê làm ruộng cho rồi”. Càng trưởng thành áp lực càng nặng từ tình cảm đến cơm áo gạo tiền khiến bạn không ít lần ước muốn có thể tìm một cuộc sống đơn giản nơi vùng quê yên bình. 

Game nông trại – Thế giới mộng ảo của cuộc sống hiện đại

Bạn đã từng muốn rũ bỏ tất cả để sống một cuộc sống thật đơn giản?

Và ông bụt đeo logo của game hiện ra tặng cho bạn một bảo bối với lời dặn: “Thức tỉnh đi, mày chả thể bỏ hết mọi thứ đâu, nhưng ông sẽ cho mày một thứ có thể giúp mày trụ nổi với áp lực cuộc sống. Hãy nhận bảo bối ‘game nông trại’ này!”

Thật vậy, game sinh ra chính là để giải trí, giải tỏa những áp lực cuộc sống một cách tạm thời. Nếu các game fantasy đưa người chơi vào một thế giới huyền ảo cổ tích với phép thuật và những sinh vật quái dị thì game nông trại giải quyết vấn đề theo một cách rất khác. 

Trở về với cây cỏ nông thôn mang lại một cảm giác “giải thoát” diệu kỳ

Các game nông trại tái hiện lại một thế giới có thực, đó là những vùng quê yên bình và giản dị pha một chút huyền ảo kiểu truyền thuyết truyền kỳ mà bất kỳ vùng quê nào cũng có qua lời kể của các cụ già. Người chơi sẽ được sống trong một cuộc sống “thực” khác trong vai một nhà nông cày bừa đổ mồ hôi nách nhưng rất vui.

Trải nghiệm tìm lại tuổi thơ và sự thiếu thốn của thành thị

Chắc bạn cũng từng nghe rất nhiều lời kêu ca rằng trẻ em thành thị giờ đây chỉ biết con gà con trâu qua tranh vẽ và video youtube, rất ít cơ hội cho chúng tận mắt tận tay trải nghiệm gia súc gia cầm của nhà nông. Hay bạn là một người xuất thân từ vùng quê nghèo đến thành phố lớn lập nghiệp, trải qua năm tháng những ký ức về làng quê cùng con gà con vịt đã khiến bạn ao ước được trở về. 

Chăn lợn nuôi gà cũng có cái thú vị của nó

Game nông trại đã mang đến một thế giới thỏa mãn 2 điều ước muốn đó của cả người trẻ tuổi và người trường thành. Sống trong một thế giới trong lành và những công việc đơn giản của miền quê khiến người chơi cảm thấy bớt được sự thiếu thốn về hiểu biết của những người sinh ra ở thành thị cũng như nỗi nhớ nhung của những người xa quê nhiều năm.

Trải nghiệm này tuy không trọn vẹn 100% như về quê sinh sống nhưng cũng khiến cho game nông trại trở thành một cái gì đó giúp người ta vơi bớt những thứ đang trĩu nặng trong lòng.

Nội dung mang lại sự thoải mái thư giãn hơn là hành động và suy nghĩ

Game nông trại mang đặc tính casual vì thế nó hướng người chơi vào sự thư thái hơn là những yêu cầu hành động, suy nghĩ cường độ cao. Chính vì vậy nó cho người chơi một cảm giác như đang được massage về tinh thần. Bạn chỉ cần thả lõng và làm những công việc đơn giản, lặp lại nhưng không nhàm chán. Và song song đó là những nội dung mang tính tốt đẹp về một cuộc sống yên bình mà game truyền tải.

Gieo trồng, chăm bón và nhìn tạo vật của mình lớn dần cho đến lúc thu hoạch

Không chỉ gói gọn với trồng trọt và bán nông sản, nhiều game nông trại còn mở rộng thêm thế giới của miền quê như một thị trấn nhỏ với cư dân hiền hòa tử tế, một loạt hoạt động mang tính cộng đồng ở nông thôn, một danh sách các nơi câu cá thư giãn… Tất cả tái hiện một đời sống nông thôn vô cùng hòa bình và thân thiện, hơi khác so với sự xô bồ mà hiện tại bạn đang đối mặt đúng không? 

Một nông trại nho nhỏ nhưng khiến bạn có cảm giác mình thật “giàu có”

Thậm chí một số game nông trại đi xa hơn nữa là có thêm những khám phá mạo hiểm như các hang động đào khoáng như của Harvest Moon hay các tầng hầm mỏ bỏ hoang như Stardew Valley. Có thể nó phá bỏ một chút sự nhàn hạ bằng một ít hành động nhưng tựu chung sự thắng thua không quá quan trọng, thường nếu thất bại bạn cũng chẳng “chết”, chỉ bị mất một số thứ mang theo hoặc bị trừ điểm như một hình phạt nhẹ nhàng.

Một bài học về nông thôn hiện đại

Mặc dù phản ánh về nông thôn và làm nông kiểu cổ điển nhưng các game nông trại vẫn cung cấp nhiều kiến thức bổ ích về nông nghiệp hiện đại. Ngoài tạo ra nông sản thô đem bán, hầu hết các game cũng cung cấp các máy tinh chế nông sản. Bài học đầu tiên chính là “nhà nông” phải làm vai trò “nhà máy”. Bạn phải tinh chế sản phẩm của mình để bán được giá hơn. 

Các nông sản thô phải tinh chế mới bán được giá cao, nhà nông mới làm giàu được

Sữa tươi bán sẽ không cao giá bằng mang sữa đi đánh thành bơ hay ủ phô mai, trái cây tươi sẽ không cao giá bằng trái cây mang đi ép lấy nước và đóng chai, thịt tươi sẽ không bán được giá bằng thịt mang đi xông khói và đóng bịch bán. Bài học ở đây chính là ngay cả người nông dân cũng không thể cứ bán đồ thô mãi, phải có thương hiệu, phải tinh chế sản phẩm của mình.

Những ví dụ rõ nhất của việc này có thể thấy ở Farmville hay Farm Frenzy nổi tiếng một thời, khi bạn làm ra sản phẩm và bỏ nó vào các máy tinh chế để bán những sản phẩm giá cao ngất ngưởng.

Quan trọng nhất vẫn là thần thái

Mặc dù phải è cổ ra cày cuốc chăm bón hằng ngày cho cây trồng hay cho gà ăn, tắm heo, vắt sữa bò, các game nông trại vẫn mang lại cho người chơi cảm giác thoải mái và thư giãn. Nhất là khi hoàn thành xong công việc hàng ngày bạn còn dư chút thời gian đi thăm hàng xóm hoặc ra bờ sông buông cần câu nghe gió thổi vi vu. 

Yêu và cưới một cô gái nông thôn hiền lành chân chất

Đã là game phải có hoạt động, xét về lý thuyết các game nông trại cũng bắt người chơi hoạt động liên tục, tuy nhiên cái “thần thái” miền quê yên bình mà nó mang lại kỳ thực khiến bạn không cảm thấy quá mệt mỏi như những game cày ải khác. Bạn sẽ rơi đúng vào kiểu bị bóc lột bởi cái nông trại của mình nhưng miệng vẫn cười, tâm vẫn vui tự nguyện làm việc cho nó.

Thể loại game nông trại trải qua lịch sử lâu đời nhưng đến tận bây giờ vẫn chưa hết hot. Vẫn từng ấy đầu việc như trồng trọt, chăn nuôi khai thác hàng chục năm trời nhưng vẫn ăn khách nhờ những cách vận dụng mới, tiếp cận mới của các nhà làm game. Như cầu được thoát khỏi cuộc sống ngột ngạt để về quê cày ruộng vẫn luôn thường trực trong mỗi người vì thế game nông trại vẫn luôn là sản phẩm đơn giản, nhẹ nhàng nhưng rất hot.

Nguồn : https://motgame.vn/game-nong-trai-gioi-mong-ao-cua-cuoc-song-hien-dai.game

TIN LIÊN QUAN

Tại sao game thủ lại luôn yêu thích những game cực khó?

Chúng đều có điểm chung là độ khó cao tới mức vô lý, bắt người chơi phải làm đi làm lại một đoạn hay một con trùm nào đó rất nhiều lần và cái quan trọng nhất là sự kiên nhẫn.

Phân loại game thủ – Bạn sẽ thuộc loại nào?

Tất nhiên, khó mà dịch được từ “hardcore” nên chúng ta thay đổi một chút nhưng vẫn phản ánh đúng bản chất của phân loại game thủ này. Game thủ trung thành là một nhóm game thủ chỉ chơi và theo một game, một dòng game nhất định.

Game và hành trình tìm lại giấc mơ thuở ấu thơ – Phần 2

Mọi người đừng hiểu nhầm nhé, lạc lối ở đây không phải sa ngã theo kiểu ăn chơi hút chích mà dân ta hay gọi là tứ đổ tường, lạc lối ở đây nghĩa là có những lúc tôi suy nghĩ miên man đắm chìm trong trò chơi và nghĩ sẽ thế nào nếu nó trở thành một

Mê game cần tìm gấu – những hướng dẫn cơ bản

Câu trả lời là quỹ thời gian. Không chỉ với dân mê game mà còn với tất cả các đam mê khác, một khi bạn bỏ quá nhiều quỹ thời gian cho đam mê thì thời gian cho công việc hàng ngày và tất nhiên cả việc đi tìm, o bế nâng niu gấu cũng sẽ không có.

The Long Reach: Hành trình “phê pha” dài đằng đẵng

Cái hay của The Long Reach là nó tạo ra cho người chơi một không khí âm u đáng sợ, hầu hết thời gian người chơi sẽ chỉ có một mình lang thang giữa các hành lang vô tận, ảm ảnh bởi các hình thù kỳ dị được tạo ra từ cuộc thí nghiệm. Mặc dù có một

Cùng chơi Stardew Valley xong… lấy nhau thật!

Cũng chính vì cả 2 đã biết tất cả các bí mật trong game nên, anh chàng Adam thừa biết nếu nói với bạn gái rằng có một bí mật thú vị ẩn giấu trong bản đồ nào đó chắc chắn cô sẽ không tin.

Game và hành trình tìm lại giấc mơ thuở ấu thơ – Phần 3

Vào khoảng những năm 90, khi ấy chắc tôi tầm 5 hay 6 tuổi gì đó, thời đó thì đừng nghĩ đến internet chỉ cần nhà ai mà có một chiếc TV màu thì đã được phong là đại gia trong mắt làng xóm rồi.

Fallen Legion+: Cuộc thi xem ai phá bàn phím nhanh hơn

Cốt truyện của Fallen Legion+ xoay quanh 2 nhân vật chính là công chúa Cecille và tướng quân Legatus Laendur, đây cũng là 2 nhân vật chính với 2 cốt truyện song song cùng nhau trong suốt thời gian chơi.

THỦ THUẬT HAY

3 Giải pháp khắc phục lỗi “Samsung màn hình xanh” của Android

Nếu bạn đang sở hữu chiếc Samsung Galaxy S22/S7 hay các dòng điện thoại Samsung khác, hẳn bạn không lạ gì với Blue Screen of Death (Lỗi màn hình xanh). Khi gặp tình trạng này bạn không thể tắt nó đi hoặc đã khởi động

Lựa chọn các giải pháp thay thế Teamviewer tốt nhất

Cùng với những thông tin đó, ngay lập tức hàng loạt biện pháp giải quyết vấn đề được đưa ra thảo luận và cuối cùng, nhiều người đã chấp nhận việc gỡ TeamViewer và tìm kiếm cho mình một giải pháp thay thế khác.

9 mẹo cực hay trên iPhone mà bạn nên thử ngay

iPhone là một chiếc điện thoại vô cùng thú vị với hàng ngàn tính năng giúp người dùng sống thoải mái hơn. Tuy vậy vẫn có nhiều tính năng nhỏ khác bên trong thiết bị này mà Apple không nói cho chúng ta biết

Google triển khai add-on cho Gmail trên Android và trang web

Hồi tháng 3, Google đã thông báo rằng các tiện ích bổ sung được tìm thấy trong các ứng dụng Google Drive sẽ được chuyển đến Gmail. Và hiện nay, tiện ích bổ sung của Gmail chính thức được đưa ra trên cả web và ứng dụng

Kích hoạt nhanh phiên bản KMSPico Office 2016

KMSPico Office 2016 Activator (Word, Excel, PowerPoint) là một công cụ tuyệt vời được sử dụng để kích hoạt các sản phẩm của Microsoft. Nó là một công cụ tuyệt đối không có virus và đáng tin cậy đối với nhiều người.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy S7 edge - Tuyệt vời nhưng chưa hoàn hảo

Trong nội dung bài viết, người viết sẽ tập trung vào các điều kiện ánh sáng cũng như chế độ chụp thông dụng nhất trên điện thoại, bao gồm chụp đủ sáng, thiếu sáng, cận cảnh, panorama (toàn cảnh), HDR và phơi sáng.

Đánh giá thiết kế Samsung Galaxy A8/A8+: Không những đẹp, sang trọng mà còn rất cứng cáp

Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ (2018) là bộ đôi smartphone đầu tiên trong năm 2018 của Samsung, chính vì thế hai sản phẩm này được dồn rất nhiều tâm huyết.

Đánh giá chi tiết F3 Plus: Smartphone tốt nhất của OPPO trong hơn 1 năm qua

F3 Plus là sản phẩm tốt nhất của OPPO trong hơn một năm trở lại đây. Máy hội tụ đủ mọi yếu tố đáng để trải nghiệm như thiết kế đẹp mắt, màn hình lớn chất lượng hiển thị đẹp và sống động, đi kèm với đó cấu hình mạnh mẽ