The Long Reach: Hành trình “phê pha” dài đằng đẵng

Cốt truyện của The Long Reach diễn ra tại một trạm nghiên cứu khoa học, nơi một thảm họa đột ngột xảy ra khiến mọi người tại đây hóa điên và giết chết lẫn nhau. Trong vai một nhân viên may mắn sống sót, người chơi giờ đây sẽ tìm cách để thoát ra khỏi cái địa ngục này, đồng thời trải qua một cuộc hành trình dài vô tận của ảo giác và sự nguyền rủa.

Cái hay của The Long Reach là nó tạo ra cho người chơi một không khí âm u đáng sợ, hầu hết thời gian người chơi sẽ chỉ có một mình lang thang giữa các hành lang vô tận, ảm ảnh bởi các hình thù kỳ dị được tạo ra từ cuộc thí nghiệm. Mặc dù có một nhân vật chính xuyên suốt, nhưng lối kể chuyện của game lại đi theo ngôi thứ 3, người chơi đóng vai trò là kẻ quan sát từ bên ngoài nhiều hơn là trực tiếp như các game khác.

Cách dẫn truyện này tạo cảm giác huyền bí, khi nó tạo ra không khí khó hiểu bao trùm suốt game. The Long Reach không có mục tiêu rõ ràng, ban đầu chỉ là làm thế nào để thoát ra khỏi trạm nghiên cứu chết chóc, nhưng càng về sau nó càng mở ra các tình tiết mới. Game nói rất nhiều về các đề tài tôn giáo, chính trị và hậu tận thế… nó không đơn giản chỉ là một cuộc đào thoát thông thường, càng chơi bạn sẽ càng cảm thấy dựng tóc gáy với nó.

The Long Reach kết hợp giữa kinh dị và giải đố, lối chơi của game là bắt người chơi đi từ điểm A tới điểm B, với các vật cản giữa đường cần giải đáp. Cần phải nói là cơ chế giải đố của The Long Reach khá lạ và theo kiểu liên hoàn, nó bắt người chơi phải suy nghĩ vượt ngoài phạm trù thông thường. Thí dụ như để mở một cái cửa nhận dạng vân tay, người chơi cần phải đi tìm… một cái ngón tay thật, máu hiến tế cho thánh vật lại là sơn màu đỏ, hoặc một cái máy pha cà phê sẽ biến thành máy gây mê khi trộn cùng thuốc an thần.

Xuyên suốt trong game, bạn sẽ nhận ra thực sự nhân vật chính có vẻ không hề tiếp xúc cùng các sinh vật sống. Những gì anh ta thấy, những gì anh ta cảm nhận và tương tác có vẻ đều là những ảo giác do nhiễm khí độc tại nơi nghiên cứu. Việc chuyển ngôi dẫn truyện liên tục sẽ khiến người chơi càng trở nên mờ mịt hơn, và nó tạo ra một sự hứng thú bắt bạn phải ngồi tới tận cùng để xem rốt cuộc The Long Reach đang thực sự đang nói về cái gì. 

The Long Reach: Hành trình “phê pha” dài đằng đẵng

Nhạc nền là thứ đỉnh cao trong The Long Reach, nó là một tổ hợp của tiếng còi rú, tiếng bước chân và vài nốt trầm của đàn Piano. Gần như bạn sẽ khó mà nghe được khi nào nhạc cất lên vì nó chìm một cách hoàn hảo trong hầu hết thời gian game, các điểm nhấn chủ đạo đều là tiếng động xung quanh nhân vật chính, nhưng cứ mỗi lần bạn chuyển cảnh thì lại có vài nốt nhạc bất chợt cất lên, đủ sức làm lạnh gáy bất kỳ ai.

Hơn nữa là trong The Long Reach không hề có giọng lồng, điều này càng khiến game trở nên ám ảnh hơn vì nó làm cho người chơi cảm thấy không hề có sự sống tại đây, tất cả những gì xung quanh là thực hay ảo giác thì đến chính nhân vật chính cũng không cảm nhận được. Nó tạo ra một khung cảnh áp lực về tâm linh tuyệt đối, vì chính những thứ mà con người không thấy mới là những thứ đáng sợ nhất, vì vậy phần âm thanh trong The Long Reach đủ sức đạt 10/10 điểm. 

Như đã nói The Long Reach chọn theo phong cách hình ảnh pixel giống như các game đời cũ, một số người sẽ cho rằng thể loại này quá nhàm chán và lỗi thời. Nhưng với một game đặt nặng tính hù dọa về tâm lý như The Long Reach thì lại rất phù hợp, vì phần đồ họa làm nổi bật lên các game màu chủ đạo của, thứ sẽ thay đổi tùy vào diễn biến của cốt truyện.

Bạn sẽ thấy một khung hình đỏ rực của máu đại diện cho cái chết, hay xanh xao tái nhợt của các ảo giác từ nhân vật chính… không có lồng tiếng và màu sắc tương phản, đây sẽ là 2 thứ cực kỳ ám ảnh khi chơi The Long Reach. Nhìn chung tuy thời lượng không dài lắm, nhưng The Long Reach lại là một game rất xuất sắc của thể loại kinh dị tâm linh, đặc biệt cho những ai yêu thích phong cách hình ảnh retro.

Cấu hình The Long Reach:

  • OS: Windows 7
  • CPU: Intel i3 2.6GHz
  • RAM: 2 GB RAM
  • VGA: Intel HD 4000 trở lên
  • DirectX: Version 9.0c
  • Dung lượng: 500 MB ổ cứng trống
Nguồn : https://motgame.vn/long-reach-hanh-trinh-phe-pha-dai-dang-dang.game

TIN LIÊN QUAN

Tại sao game thủ lại luôn yêu thích những game cực khó?

Chúng đều có điểm chung là độ khó cao tới mức vô lý, bắt người chơi phải làm đi làm lại một đoạn hay một con trùm nào đó rất nhiều lần và cái quan trọng nhất là sự kiên nhẫn.

Game và hành trình tìm lại giấc mơ thuở ấu thơ – Phần 3

Vào khoảng những năm 90, khi ấy chắc tôi tầm 5 hay 6 tuổi gì đó, thời đó thì đừng nghĩ đến internet chỉ cần nhà ai mà có một chiếc TV màu thì đã được phong là đại gia trong mắt làng xóm rồi.

A Way Out – Lối thoát nào cho kẻ vượt ngục

Năm 2013, ông chỉ đạo sản xuất tựa game đầu tiên của mình Brothers: A tale of two sons, dựa vào sự phối hợp của 2 anh em để giải cứu cha của mình. Trò chơi được giới phê bình đánh giá rất cao, đây cũng là tiền đề để ông viết tiếp tựa game thứ 2 của

Game nông trại – Thế giới mộng ảo của cuộc sống hiện đại

Trong cuộc sống bộn bề lo toan của thế giới hiện đại, chắc chắn áp lực cuộc sống lên mỗi người chúng ta là rất lớn. Ngay từ khi còn trên ghế nhà trường với áp lực về điểm số và thi cử, chắc hẳn không ít bạn trẻ đã có ý nghĩ “giá như có thể vứt bỏ

Phân loại game thủ – Bạn sẽ thuộc loại nào?

Tất nhiên, khó mà dịch được từ “hardcore” nên chúng ta thay đổi một chút nhưng vẫn phản ánh đúng bản chất của phân loại game thủ này. Game thủ trung thành là một nhóm game thủ chỉ chơi và theo một game, một dòng game nhất định.

Chơi game cùng hội bạn – có còn được hay không?

Tính ra Mọt tui chơi game cũng không lâu, chỉ có hơn 10 năm thôi, còn trẻ chứ chả phải cây đa cây đề gì. Bạn bè ngoài đời cũng không nhiều lắm, chỉ có mấy thằng biết nhau qua game mà thành bạn. Sau này thì “mở rộng friend list” hơn, quen biết với

Game và hành trình tìm lại giấc mơ thuở ấu thơ – Phần 2

Mọi người đừng hiểu nhầm nhé, lạc lối ở đây không phải sa ngã theo kiểu ăn chơi hút chích mà dân ta hay gọi là tứ đổ tường, lạc lối ở đây nghĩa là có những lúc tôi suy nghĩ miên man đắm chìm trong trò chơi và nghĩ sẽ thế nào nếu nó trở thành một

Trà đá làng game: Sự sống trên sao Hỏa có thể là thảm họa

Xưa nay, game luôn luôn đem lại những bài học quý giá cho chúng ta, từ nhóc Na Uy cứu em gái khỏi cuộc tấn công của một con nai sừng tấm bằng skill giả chết học từ World of Warcraft, cậu bé 11 tuổi cứu mạng ông bằng khả năng lái xe học được từ game

THỦ THUẬT HAY

Có nên nâng cấp ios 11 cho iPhone, iPad không?

iOS 11 sắp được ra mắt chính thức cho các thiết bị iPhone, iPad chạy chip 64bit. Có rất nhiều tính năng mới được cập nhật nhưng điều này cũng làm cho người sử dụng lại cảm thấy băn khoăn về tính ổ định của iOS 11, vậy

Cách sao lưu ảnh trên iOS 11 với ứng dụng Files

Với ứng dụng Files được bổ sung trong những thiết bị chạy iOS 11, giờ đây, chúng ta có thể dễ dàng quản lý tài liệu, ảnh và các tệp ở các vị trí khác nhau trên điện thoại. Ứng dụng này cũng cung cấp cho người dùng táo

Chrome ngốn Ram? Đây là 3 cách cực nhanh và hiệu quả để giải quyết vấn đề

Nếu Chrome quá ngốn Ram thì sau đây là 3 thủ thuật vô cùng dễ làm để khắc phục tình trạng khó chịu mà bạn đang gặp phải. Quản lý tab hiệu quả Càng bật nhiều tab, độ ‘ngốn RAM” của Chrome càng cao. Để mở nhiều tab cùng

Hướng dẫn xác thực cho Facebook cá nhân và fanpage

Người dùng Facebook có thể chủ động xác thực tài khoản hoặc fanpage để đảm bảo chủ quyền của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Huawei Nova 8 SE: Dimensity 720, 4 camera sau 64MP, sạc nhanh 66W

Huawei Nova 8 SE có thiết kế khá giống với iPhone 12 của Apple nhưng nó được trang bị chip MediaTek và giao diện người dùng EMUI.

Đánh giá bàn phím Roccat Ryos MK FX: tùy biến không giới hạn

Với 8 phím bổ sung và tính năng Easy-Shift sáng tạo, Ryos MK FX sẽ mở rộng đáng kể 'hành trang' skill được bạn mang vào mỗi tựa game.

Đánh giá chi tiết Galaxy J6: Có đáng lựa chọn trong tầm giá 5 triệu không?

Nhỏ và Dài là 2 cảm nhận đầu tiên của mình khi cầm vào Galaxy J6, dù là một thiết bị có màn hình đến 5,7 inch, nhưng cảm giác cầm chiếc J6 trên tay chỉ bằng cầm một chiếc iPhone “phiên bản không plus” với màn hình 4.7