Logo dòng game Final Fantasy và những điều có thể bạn chưa biết (Phần 1)

Ở mỗi phần Final Fantasy, ngoại trừ dòng chữ thương hiệu cùng chữ số La Mã để biểu hiện thứ tự phiên bản, còn đó một hình ảnh hơi mờ ảo phía sau. Tùy theo từng phiên bản, hình ảnh sẽ không giống nhau và bạn có biết hình ảnh đó có liên quan mật thiết đến nội dung chính của phiên bản đó.

Hãy cùng TCN tìm hiểu về ý nghĩa của hình ảnh trên logo của dòng game Final Fantasy nhé!

Final Fantasy I, II, III

Sau khi tự cứu bản thân khỏi việc phá sản bởi sự thành công của Final Fantasy, Square Soft quyết định mang sản phẩm của mình tấn công vào thị trường châu Âu và Bắc Mỹ. Vào thời đó tại Nhật, Final Fantasy (FF) trên NES là một thành công rực rỡ tuy nhiên doanh số tại thị trường hải ngoại lại không gây nhiều ấn tượng, thậm chí FFII và FFIII còn không được phát hành tại khu vực Bắc Mỹ. Lúc này do những hạn chế về mặt đồ họa của máy NES, logo game chỉ là dòng chữ Final Fantasy đơn sắc màu đỏ và không có bất kỳ hình ảnh nào kèm theo.

Logo dòng game Final Fantasy và những điều có thể bạn chưa biết (Phần 1)

Mãi cho đến thời điểm đầu những năm 2000, Final Fantasy mới có những bước tiến mạnh mẽ và vững chắc vào thị trường Âu Mỹ với các phiên bản FF làm lại trên PlayStation và bản FFIII trên hệ DS. Lúc này logo game cũng đã có những thay đổi đáng kể với dòng chữ Final Fantasy màu đen với hiệu ứng blooming cùng hình ảnh hơi mờ ảo phía sau, đây là khởi đầu cho phong cách thiết kế logo của dòng game mãi cho đến phiên bản mới nhất FFXV.

Ban đầu các hình ảnh phía sau dòng chữ Final Fantasy không có nhiều phức tạp, theo kiểu nhìn phát biết ngay, FF là hình ảnh của nhân vật chính người anh hùng vô danh Warrior of Light, FFII được thiết kế với chân dung của nhân vật phản diện bất hủ The Emperor và FFIII tiếp tục trở lại cùng nhân vật chính Luneth đang vung hai thanh kiếm – thực tình mà nói, Luneth còn có nhiều hành động hay hoạt cảnh đẹp hơn việc anh ta vung vẩy 2 hai thanh vũ khi một cách ngu ngốc, chả hiểu vì sao Square lại chọn ảnh này làm logo nữa.

Thoạt nhìn các logo này không có nhiều ý nghĩa và chủ yếu chỉ để trang trí tuy nhiên dù hơi đơn giản nhưng các logo của thời kỳ này phản ánh rõ nét tinh thần mà Square mong muốn gửi gắm vào những sản phẩm của họ, dễ tiếp xúc cũng như phù hợp với mọi đối tượng game thủ.

Final Fantasy IV

Đây là lúc mà mọi sự bắt đầu trở phức tạp khi có nhiều ý nghĩa cũng như ẩn dụ mà Square muốn khách hàng của họ bỏ công ra để tìm hiểu, không phải kiểu nhìn phát biết ngay nữa. Trong khi logo FFIV phiên bản Bắc Mỹ khá đơn giản với dòng chữ thương hiệu Final Fantasy, trong đó chữ “t” được cách điệu thành một thanh gươm thì phiên bản tại Nhật được thiết kế logo kỳ công hơn nhiều, sử dụng hình ảnh của Kain Highwind một trong các nhân vật “ngầu” nhất dòng game.

Khi bản FFIV remake cho DS được phát hành năm 2008, người ta đã cho thay hình ảnh của Kain bằng ác quỷ Golbez, kẻ chịu trách nhiệm về hầu hết những việc làm sai trái của Kain Highwind, có thể nói Golbez mới là nhân vật có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trong FFIV.

Final Fantasy V

Không phức tạp như thế đứng huyền thoại của Kain Highwind hay sau đó là sự thay thế của ác quỷ Golbez trên logo của FF4, tạo vật mà nhiều game thủ cho là rồng trên logo Final Fantasy V thực tế là một con Wind Drake, thứ giúp người chơi có thể di chuyển một cách dễ dàng và nhanh chóng trong thế giới FFV, tương tự như phi thuyền Ragnarok trong FFVIII hay chiếc tàu bay Hilda Garde do Cid chế tạo cho nhóm Zidane Tribal ở FFIX.

Thực tế mà nói chú Wind Drake này không đóng vai trò quan trọng trong cốt truyện chính của trò chơi ngoài việc chuyên chở tuy nhiên nó có liên quan một chút đến 2 nhân vật quan trọng là công chúa Lenna và Krile. Bên cạnh đó, xuyên suốt cốt truyện cảu Final Fantasy V có khá nhiều nhiệm vụ cứu hộ khẩn cấp trên toàn thế giới vì vậy cũng có thể nói rằng Wind Drake là chìa khóa quan trọng của các nhiệm vụ cứu hộ trong game.

Final Fantasy VI

Tương tự FFIII, Final Fantasy VI phiên bản phát hành tại Mỹ bị game thủ đánh giá không cao về mặt thiết kế và thẩm mỹ. Vẫn chữ “t” cách điệu thành thanh gươm thế nhưng hình ảnh chú Moogle trông khá lạc quẻ và không ăn nhập gì đến nội dung chính của trò chơi.

Final Fantasy VI là phiên bản thứ ba thuộc dòng game Final Fantasy được phát hành ở Bắc Mỹ (sau Final Fantasy và Final Fantasy IV). Do đó, nó được phát hành ở Bắc Mỹ dưới cái tên Final Fantasy III để duy trì sự liên tục trong cách đặt tên.

Logo và ảnh bìa kém sắc của phiên bản FFVI được phát hành tại Mỹ
Logo của FFVI sử dụng hình ảnh của nhân vật Terra Branford ngồi trên cỗ máy chiến đấu Magitek Armor của Đế quốc. Terra là một người có dòng máu lai giữa nhân loại và Esper, cựu quân nhân của Đế quốc (Empire). Tổ chức này thống trị thế giới trong FFVI và có những ham muốn bệnh hoạn đối với sức mạnh của các Esper – thứ tương tự các Guardian Spirit mà người chơi có thể triệu hồi trong suốt dòng game Final Fantasy.

Khi cuộc chiến giữa Empire và Returner trở nên kịch liệt, chính Terra Branford sẽ đóng vai trò như một đầu mối quan trọng giúp giải quyết các mâu thuẫn cũng như mang lại hòa bình cho toàn thế giới.

Còn tiếp…

Nguồn : https://motgame.vn/logo-dong-game-final-fantasy-va-nhung-dieu-co-ban-chua-biet-p-1.game

TIN LIÊN QUAN

Logo dòng game Final Fantasy và những điều có thể bạn chưa biết P.1

Sau khi tự cứu bản thân khỏi việc phá sản bởi sự thành công của Final Fantasy, Square Soft quyết định mang sản phẩm của mình tấn công vào thị trường châu Âu và Bắc Mỹ. Vào thời đó tại Nhật, Final Fantasy (FF) trên NES là một thành công rực rỡ tuy

Final Fantasy XIV ra mắt bản mode thứ 2 với giá gần 40USD

Final Fantasy XIV: Stormblood phiên bản mở rộng thứ 2 trên tất cả các nền tảng đã chính thức ra mắt.

Muốn chơi Final Fantasy VII Remake hả – chờ vài năm nữa đi nhé

Và đó là lý do tại sao chúng ta chỉ thấy được một đoạn trailer cho Final Fantasy VII Remake tuốt từ những năm 2015 và… chấm hết. Có thể bạn không để ý nhưng tính từ đó tới nay đã là 3 kỳ E3 liên tiếp mà Square Enix không tung ra thêm bất kỳ thứ gì

Final Fantasy XV Royal Edition: Cố tình làm tiền hay bị cưỡng ép?

Nói cho dễ hiểu, Final Fantasy XV Royal Edition sẽ là phiên bản đầy đủ nhất, hoàn thiện nhất của Final Fantasy XV cho đến thời điểm này. Đây sẽ là một game đúng nghĩa, chứa 100% nội dung game, thay vì chỉ khoảng 60% như phiên bản cách đây một năm.

Đã đến lúc nói về Final Fantasy XVI, phiên bản tiếp nối của dòng game huyền thoại

Tuy nhiên liệu đó có phải là tất cả? Chắc chắn là không. Một hãng game lớn như SE chắc chắn có một chiến lược dài hơi 5 năm, 10 năm hoặc hơn thế nữa cho các dòng game của mình, nhất là khi đó lại là dòng game nổi tiếng nhất, thành công nhất của họ.

Final Fantasy VII Remake có thể sẽ chẳng bao giờ xuất hiện

Yêu cầu đặt ra là các ứng viên sẽ đảm nhận vị trí chủ chốt (core member), có kinh nghiệm thiết kế game và thành thạo các nền tảng độ họa mới nhất như Unreal Engine 4. Các nhân viên mới sẽ làm việc tại Tokyo, với mức lương trung bình hàng tháng

Final Fantasy 7 Remake và những tựa game bị delay cả đời (phần 2)

Chúng ta hãy tiếp tục đến với những tựa game bị delay giống như Final Fantasy 7 Remake, trong đó có cả người anh em cùng cha cùng mẹ trong dòng FF.

Logo dòng game Final Fantasy và những điều có thể bạn chưa biết P.2

Với những ai đã từng chơi qua tựa game này chú ý một chút có thể nhận ra logo của FFVII chính là hình ảnh đại diện cho Meteor, phép thuật mà trùm phản diện Sephiroth muốn sử dụng để phá hủy bề mặt của Planet. Thực tế âm mưu của Sephiroth không đơn

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kết nối iPhone với smartwatch Android

Bạn đang có một smartwatch Android nhưng lại sở hữu một chiếc smartphone chạy iOS vậy làm thế nào để kết nối iPhone và đồng hồ thông minh Android? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách kết nối chi tiết đơn giản

BlackBerry Redactor: Tính năng giúp che đi những thông tin riêng tư trên ảnh chụp màn hình

Tính năng này có tên là BlackBerry Redactor, đây là một tính năng vừa được cập nhật trong ứng dụng Privacy Shade, ứng dụng này có thể tìm thấy trên kho ứng dụng Google Play. Nếu các bạn không biết, Privacy Shade là một

Hướng dẫn cách tăng tốc cho giả lập Nox App Player

uy nhiên, khác với BlueStacks, Nox App Player có thể thiết lập lại số lượng RAM sử dụng ngay trong giao diện cài đặt của mình mà không cần truy cập vào Registry của máy tính như BlueStacks.

Các cách ẩn dữ liệu trên Excel

Việc ẩn hoặc hiện dữ liệu trên Excel sẽ giúp bạn có thể che đi những dữ liệu không muốn ai nhìn thấy. Và người dùng hoàn toàn có thể sử dụng hàm trên dữ liệu bị ẩn đi.

Cách khôi phục lại máy tính cho Windows 10 Desktop

Thủ thuật này không chỉ giúp bạn dễ dàng xem mức ổ đĩa của máy tính của bạn, nó còn cho phép bạn mang các biểu tượng khác trở lại. Vì vậy, tin vui, người hâm mộ của Control Panel và mạng!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Range Rover Velar R-Dynamic SE P250 - The Avant-garde Range Rover!

Leonardo da Vinci đã có một câu danh ngôn bất hủ: “Simplicity is the ultimate sophistication” (Sự đơn giản cũng là sự tinh tế tột cùng), và đó là triết lý thiết kế tột bậc mà nhiều nhà thiết kế đã, đang và sẽ theo

Trải nghiệm Chromecast gắn trong trên TV Toshiba UC67

Việc trang bị ChromeCast bên trong TV thay vì trang bị một hệ điều hành giúp chúng ta thao tác nhanh hơn, đơn giản hơn, thân thiện hơn. Lúc này mọi điều khiển sẽ từ chiếc smartphone hay tablet thay vì thông qua cái

Đánh giá pin Philips S616 - Ấn tượng trong tầm giá

Được trang bị viên pin có dung lượng 3000 mAh, Philips S616 cho thời lượng sử dụng ấn tượng so với các sản phẩm khác trong tầm giá.