Đã đến lúc nói về Final Fantasy XVI, phiên bản tiếp nối của dòng game huyền thoại

Vậy là cuối cùng thì Final Fantasy XV cũng đã ra mắt người hâm mộ sau gần 15 năm chờ đợi mỏi mòn. Cùng với loạt DLC để moi móc thêm tiền của người hâm mộ, thì giờ đây Square Enix đang tập trung cho công cuộc xây dựng Final Fantasy VII Remake, phiên bản làm lại của phần game nổi bật nhất trong dòng game huyền thoại này.

Tuy nhiên liệu đó có phải là tất cả? Chắc chắn là không. Một hãng game lớn như SE chắc chắn có một chiến lược dài hơi 5 năm, 10 năm hoặc hơn thế nữa cho các dòng game của mình, nhất là khi đó lại là dòng game nổi tiếng nhất, thành công nhất của họ. Chắc chắn một điều, Square Enix phải có những hình hài nhất định về phiên bản thứ 16 cho Final Fantasy. Bài viết này sẽ nói về những đồn đoán đó.

Tin đồn: Akira Toriyama đang làm việc cho dự án Final Fantasy XVI

Chắc hẳn bạn cũng đã biết về Akira Toriyama. Hoặc nếu bạn chưa biết thì bạn cũng từng đọc qua các bộ truyện do ông vẽ: Dragon Ball (Bảy Viên Ngọc Rồng), Dr. Slump (Tiến Sĩ Slump). Toriyama hiện đã không còn vẽ truyện tranh nữa mà tập trung vào phần thiết kế nhân vật, xây dựng ý tưởng cho dòng game Dragon Quest. Theo một tin đồn vừa xuất hiện trên trang GameFaqs thì hiện Akira Toriyama đang làm việc cho dự án game Final Fantasy XVI

Đã đến lúc nói về Final Fantasy XVI, phiên bản tiếp nối của dòng game huyền thoại

Toriyama hiện đang cùng Square Enix thực hiện nhiều dự án game

Cũng theo nguồn tin này, nội dung của Final Fantasy XVI sẽ tập trung nhiều hơn vào yếu tố Fantasy, xây dựng thế giới theo phong cách Steam-Punk (dạng thế giới của máy móc hơi nước với kiến trúc kiểu cổ điển Gothic). Game lấy cảm hứng từ nhiều nền văn hóa như Ả Rập, Trung Quốc, Ấn Độ và cả Nga.

Nhân vật chính trong game là một cô bé mặc bộ váy đỏ phong cách Lolita, sử dụng vũ khí là một thanh trường kiếm. Tính cách của nhân vật có nhiều nét tương đồng với nhân vật Lightning của phiên bản Final Fantasy XIII.

Game có cách xây dựng nhân vật dựa trên hệ thống giống như Sphere Grid của Final Fantasy X. Về phần này, hệ thống sẽ phân chia ra hai nhánh, một phần là dành cho nhân vật, và một phần là dành cho vũ khí. Game còn cho phép xây dựng một bảng hỗn hợp để cho nhiều nhân vật cùng lúc sử dụng. 

Tin đồn được chia sẻ nhiều trên GameFAQs

Hiện vẫn chưa rõ tin đồn này chính xác đến bao nhiêu phần trăm, nhưng khi nó xuất hiện ở thời điểm này đủ để cho cộng đồng game thủ yêu thích dòng game FF cảm thấy có nhiều thứ để kỳ vọng, vì có nhiều nét mới lạ so với những phiên bản trước đây.

Agni’s Philosophy

Đó là tên của một đoạn video được Square Enix công bố từ nhiều năm trước. Vào thời điểm đó, Square Enix không giới thiệu gì nhiều, mà nó chỉ được dùng để giới thiệu về công cụ thiết kế game với tên gọi White Engine mà họ tự phát triển (sau này được dùng cho những game mới của họ).

Tuy nhiên việc Square Enix tự dựng lên một video chi tiết, hoàn hảo về cả cốt truyện và diễn biến lại khiến chúng ta phải đặt câu hỏi: Liệu đâu có phải chỉ là video quảng cáo cho công cụ dựng đồ họa? Nếu chỉ đơn thuần là dựng đồ họa, họ có thể làm một video phô diễn độ sắc sảo của nhân vật, các hiệu ứng thời tiết, cháy nổ… kiểu trực quan như CryTek thường làm với CryEngine của họ mà, đâu cần phải chi tiết như Agni’s Phylosophy?

Đoạn phim đó có đầy đủ cốt truyện, diễn biến kịch tính, và thậm chí còn có một pha triệu hồi giống như series Final Fantasy luôn luôn có. Nếu xem xét kỹ, chúng ta có thể thấy nhiều nét tương đồng giữa tin đồn trên kia và các chi tiết trong video: Bối cảnh có nhiều nét mang sắc thái Ả Rập, Ấn Độ, nhân vật chính là nữ, mặc một bộ trang phục đỏ. 

Nên nhớ, từ thời điểm hơn 10 năm trước khi Final Fantasy XIII và XV ra mắt thì Square Enix đã có trọn bộ hình hài cốt truyện và cả trailer giới thiệu của những tựa game này. Vậy nên chúng ta cũng hoàn toàn có thể đặt câu hỏi về nguồn gốc của video Agni’s Phylosophy kia, liệu đó có phải là những ý tưởng ban đầu về Final Fantasy XVI hay không?

Nếu như những tin đồn trên là chính xác thì rất có thể chúng ta sẽ được nghe thông tin về phiên bản Final Fantasy kế tiếp trong năm nay hoặc năm sau chứ không phải chờ thêm 15 năm nữa như chờ Final Fantasy Versus XIII. Hãy chờ xem Square Enix dành tặng cho các fan của mình món quà bất ngờ gì kế tiếp nhé.

TIN LIÊN QUAN

King's Knight - Tiếp tục một truyền nhân Final Fantasy XV lên Mobile

King's Knight đã có mặt từ hơn 30 năm nay và được Square Enix tái hiện lại với nội dung và hiệu ứng hấp dẫn, hứa hẹn đẹp tới những trải nghiệm đẹp cho gamer

Final Fantasy XV Pocket Edition HD hiện đã có mặt trên PS4 và Xbox One

Phiên bản mobile của tựa game đình đám vào năm 2016 Final Fantasy XV đã có mặt trên PS4 và Xbox One với tên gọi Final Fantasy XV Pocket Edition HD . Với những ai là fan của dòng game Final Fantasy thì chắc chắn không thể bỏ qua tựa game này. Tựa

Final Fantasy XV: Pocket Edition sẽ ra mắt vào đầu tháng 2

Một điều mà người chơi nên lưu ý đó là Final Fantasy XV Pocket Edition sẽ miễn phí cho game thủ Chapter 1. Để có thể mở các chapter tiếp theo, người chơi sẽ phải trả tiền. Tổng số tiền để người chơi mở khóa cùng lúc toàn bộ 10 chapter của game là

Final Fantasy XV: Pocket Edition hé lộ cơ chế chiến đấu, ra mắt cuối năm nay

Mới đây, Final Fantasy XV: Pocket Edition đã được hé lộ gameplay khá ấn tượng tại hội chợ PAX West 2017.

Muốn chơi Final Fantasy VII Remake hả – chờ vài năm nữa đi nhé

Và đó là lý do tại sao chúng ta chỉ thấy được một đoạn trailer cho Final Fantasy VII Remake tuốt từ những năm 2015 và… chấm hết. Có thể bạn không để ý nhưng tính từ đó tới nay đã là 3 kỳ E3 liên tiếp mà Square Enix không tung ra thêm bất kỳ thứ gì

Nintendo "cấm cửa" Square Enix vì dám mang Final Fantasy 7 lên Playstation

Nintendo và Square Enix từng xảy ra một sự việc cực kỳ hi hữu, nhưng bạn sẽ phải bất ngờ với cách mà Nintendo phản ứng với cha đẻ của Final Fantasy.

Final Fantasy Dimensions 2 - Siêu phẩm tiếp theo của Square Enix trên Mobile

Final Fantasy Dimensions 2 sẽ là tựa game độc quyền tiếp theo của Square Enix trên di động, sẵn sàng thổi bay làng nhập vai với trải nghiệm tuyệt vời.

Xem lại khung cảnh lãng mạn nhất trong Final Fantasy X: Tidus hôn Yuna

Một khoảnh khắc tuyệt đẹp in đậm dấu ấn về những gì mà dòng game Final Fantasy làm tốt nhất, đó là truyền tải cảm xúc.

THỦ THUẬT HAY

4 cách đơn giản kéo dài thời gian dùng thử bất kỳ một phần mềm

Một số công ty cung cấp các phiên bản phần mềm, chương trình dùng thử (thường là trong vòng 14 hoặc 30 ngày dùng thử miễn phí) để người dùng có thể trải nghiệm phần mềm trước khi quyết định bỏ tiền túi ra mua phần mềm.

Tùy chỉnh lại trang hiển thị mặc định trên màn hình khóa với Lace 2

Theo thiết kế mặc định của iOS, trang đầu tiên xuất hiện khi bạn mở sáng thiết bị là nơi cung cấp toàn bộ nội dung thông báo gửi đến. Tuy nhiên, nếu như bạn đang sử dụng một chiếc iPhone đã được jailbreak thì có thể

Hướng dẫn sử dụng tài khoản Speedtest giúp kiểm tra, đo tốc độ mạng

Speedtest là một website cho phép người dùng tạo một tài khoản cá nhân trên đó và lưu lại kết quả để đánh giá tốc độ mạng nhà cung cấp dịch vụ của mình qua những thông số khi đo tốc độ mạng.

Hướng dẫn cách kiểm tra pin máy tính Windows 10

Thông thường, để xem xét tình trạng pin của máy tính hay điện thoại, chúng ta sẽ cần sử dụng tới phần mềm từ bên thứ ba, nhưng Windows 10 thì không. Hệ điều hành này của Microsoft có một lệnh ẩn, giúp người dùng máy

MobiFone ra mắt gói cước chuyên biệt VTVGo data xem World Cup 2018 thả ga với 3G/4G

Bạn có thể tải ứng dụng và đăng ký gói cước mới của Mobifone để xem đầy đủ các kênh của VTV với chất lượng HD bao gồm VTV 1/2/3/4/5/6/9 và VTV các tỉnh thành trên cả nước.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Asus ZenFone 3 ZE552KL

Asus ZenFone 3 đã có sự cải tiến vượt bậc về camera, hãy cùng đánh giá xem sự cải tiến đó mạnh mẽ đến mức nào, liệu có đủ để xếp vào hàng tốt nhất

Đánh giá Lenovo Tab 4 10 - chiếc tablet 10 inch giá 4 triệu sắp ra mắt

Với mức giá công bố là 179 USD (khoảng 4 triệu đồng) chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng Lenovo Tab 4 10 có mức giá dưới 5 triệu đồng khi về Việt Nam, nếu vậy đây sẽ là một trong những chiếc máy tính bảng đáng chú ý nhất

Thử nghiệm pin Oppo A71: sử dụng hỗn hợp được hơn 19 tiếng

Với một chiếc máy có cấu hình vừa phải như Oppo A71 thì viên pin 3.000 mAh thật sự mang đến cho chúng ta thời gian sử dụng không phải ít. Thử nghiệm thực tế cho thấy máy có thời gian sử dụng hỗn hợp hơn 19 tiếng, on