Logo dòng game Final Fantasy và những điều có thể bạn chưa biết P.1

Ở mỗi phần Final Fantasy, ngoại trừ dòng chữ thương hiệu cùng chữ số La Mã để biểu hiện thứ tự phiên bản, còn đó một hình ảnh hơi mờ ảo phía sau. Tùy theo từng phiên bản, hình ảnh sẽ không giống nhau và bạn có biết hình ảnh đó có liên quan mật thiết đến nội dung chính của phiên bản đó.

Hãy cùng TCN tìm hiểu về ý nghĩa của hình ảnh trên logo của dòng game Final Fantasy nhé!

Final Fantasy I, II, III

Sau khi tự cứu bản thân khỏi việc phá sản bởi sự thành công của Final Fantasy, Square Soft quyết định mang sản phẩm của mình tấn công vào thị trường châu Âu và Bắc Mỹ. Vào thời đó tại Nhật, Final Fantasy (FF) trên NES là một thành công rực rỡ tuy nhiên doanh số tại thị trường hải ngoại lại không gây nhiều ấn tượng, thậm chí FFII và FFIII còn không được phát hành tại khu vực Bắc Mỹ. Lúc này do những hạn chế về mặt đồ họa của máy NES, logo game chỉ là dòng chữ Final Fantasy đơn sắc màu đỏ và không có bất kỳ hình ảnh nào kèm theo.

Logo dòng game Final Fantasy và những điều có thể bạn chưa biết P.1

Mãi cho đến thời điểm đầu những năm 2000, Final Fantasy mới có những bước tiến mạnh mẽ và vững chắc vào thị trường Âu Mỹ với các phiên bản FF làm lại trên PlayStation và bản FFIII trên hệ DS. Lúc này logo game cũng đã có những thay đổi đáng kể với dòng chữ Final Fantasy màu đen với hiệu ứng blooming cùng hình ảnh hơi mờ ảo phía sau, đây là khởi đầu cho phong cách thiết kế logo của dòng game mãi cho đến phiên bản mới nhất FFXV.

Ban đầu các hình ảnh phía sau dòng chữ Final Fantasy không quá phức tạp, kiểu nhìn phát biết ngay, FF là hình ảnh của nhân vật chính – người anh hùng vô danh Warrior of Light, FFII được thiết kế với chân dung của nhân vật phản diện bất hủ The Emperor và FFIII tiếp tục trở lại cùng nhân vật chính Luneth đang vung hai thanh kiếm – thực tình mà nói, Luneth còn có nhiều hành động hay hoạt cảnh đẹp hơn việc anh ta vung vẩy 2 hai thanh vũ khi một cách ngu ngốc, chả hiểu vì sao Square lại chọn ảnh này làm logo nữa.

Thoạt nhìn các logo này không có nhiều ý nghĩa và chủ yếu chỉ để trang trí tuy nhiên dù hơi đơn giản nhưng các logo của thời kỳ này phản ánh rõ nét tinh thần mà Square mong muốn gửi gắm vào những sản phẩm của họ, dễ tiếp xúc cũng như phù hợp với mọi đối tượng game thủ.

Final Fantasy IV

Đây là lúc mà mọi sự bắt đầu trở phức tạp khi có nhiều ý nghĩa cũng như ẩn dụ mà Square muốn khách hàng của họ bỏ công ra để tìm hiểu, không phải kiểu nhìn phát biết ngay nữa. Trong khi logo FFIV phiên bản Bắc Mỹ khá đơn giản với dòng chữ thương hiệu Final Fantasy, trong đó chữ “T” được cách điệu thành một thanh gươm thì phiên bản tại Nhật được thiết kế logo kỳ công hơn nhiều, sử dụng hình ảnh của Kain Highwind một trong các nhân vật “ngầu” nhất dòng game.

Khi bản FFIV remake cho DS được phát hành năm 2008, người ta đã cho thay hình ảnh của Kain bằng ác quỷ Golbez, kẻ chịu trách nhiệm về hầu hết những việc làm sai trái của Kain Highwind, có thể nói Golbez mới là nhân vật có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trong FFIV.

Final Fantasy V

Không phức tạp như dáng đứng huyền thoại của Kain Highwind hay sau đó là ác quỷ Golbez trong logo của FF4, tạo vật mà nhiều game thủ cho là rồng trên logo Final Fantasy V thực tế là một con Wind Drake, thứ giúp người chơi có thể di chuyển một cách dễ dàng và nhanh chóng trong thế giới FFV, tương tự như phi thuyền Ragnarok trong FFVIII hay chiếc tàu bay Hilda Garde do Cid chế tạo cho nhóm Zidane Tribal ở FFIX.

Thực tế mà nói chú Wind Drake này không đóng vai trò quan trọng trong cốt truyện chính của trò chơi ngoài việc chuyên chở tuy nhiên nó có liên quan một chút đến 2 nhân vật quan trọng là công chúa Lenna và Krile. Bên cạnh đó, xuyên suốt cốt truyện cảu Final Fantasy V có khá nhiều nhiệm vụ cứu hộ khẩn cấp trên toàn thế giới vì vậy cũng có thể nói rằng Wind Drake là chìa khóa quan trọng của các nhiệm vụ cứu hộ trong game.

Final Fantasy VI

Tương tự FFIII, Final Fantasy VI phiên bản phát hành tại Mỹ bị game thủ đánh giá không cao về mặt thiết kế và thẩm mỹ. Vẫn chữ “T” cách điệu thành thanh gươm thế nhưng hình ảnh chú Moogle trông khá lạc quẻ và không ăn nhập gì đến nội dung chính của trò chơi.

Final Fantasy VI là phiên bản thứ ba thuộc dòng game Final Fantasy được phát hành ở Bắc Mỹ (sau Final Fantasy và Final Fantasy IV). Do đó, nó được phát hành ở Bắc Mỹ dưới cái tên Final Fantasy III để duy trì sự liên tục trong cách đặt tên.

Logo và ảnh bìa kém sắc của phiên bản FFVI được phát hành tại Mỹ
Logo của FFVI sử dụng hình ảnh của nhân vật Terra Branford ngồi trên cỗ máy chiến đấu Magitek Armor của Đế quốc. Terra là một người có dòng máu lai giữa nhân loại và Esper, cựu quân nhân của Đế quốc (Empire). Tổ chức này thống trị thế giới trong FFVI và có những ham muốn bệnh hoạn đối với sức mạnh của các Esper – thứ tương tự các Guardian Spirit mà người chơi có thể triệu hồi trong suốt dòng game Final Fantasy.

Khi cuộc chiến giữa Empire và Returner trở nên kịch liệt, chính Terra Branford sẽ đóng vai trò như một đầu mối quan trọng giúp giải quyết các mâu thuẫn cũng như mang lại hòa bình cho toàn thế giới.

Còn tiếp…

Nguồn : https://motgame.vn/logo-dong-game-final-fantasy-va-nhung-dieu-co-ban-chua-biet-p-1.game

TIN LIÊN QUAN

Logo dòng game Final Fantasy và những điều có thể bạn chưa biết (Phần 1)

Sau khi tự cứu bản thân khỏi việc phá sản bởi sự thành công của Final Fantasy, Square Soft quyết định mang sản phẩm của mình tấn công vào thị trường châu Âu và Bắc Mỹ. Vào thời đó tại Nhật, Final Fantasy (FF) trên NES là một thành công rực rỡ tuy

Final Fantasy XIV ra mắt bản mode thứ 2 với giá gần 40USD

Final Fantasy XIV: Stormblood phiên bản mở rộng thứ 2 trên tất cả các nền tảng đã chính thức ra mắt.

Muốn chơi Final Fantasy VII Remake hả – chờ vài năm nữa đi nhé

Và đó là lý do tại sao chúng ta chỉ thấy được một đoạn trailer cho Final Fantasy VII Remake tuốt từ những năm 2015 và… chấm hết. Có thể bạn không để ý nhưng tính từ đó tới nay đã là 3 kỳ E3 liên tiếp mà Square Enix không tung ra thêm bất kỳ thứ gì

Final Fantasy XV Royal Edition: Cố tình làm tiền hay bị cưỡng ép?

Nói cho dễ hiểu, Final Fantasy XV Royal Edition sẽ là phiên bản đầy đủ nhất, hoàn thiện nhất của Final Fantasy XV cho đến thời điểm này. Đây sẽ là một game đúng nghĩa, chứa 100% nội dung game, thay vì chỉ khoảng 60% như phiên bản cách đây một năm.

Đã đến lúc nói về Final Fantasy XVI, phiên bản tiếp nối của dòng game huyền thoại

Tuy nhiên liệu đó có phải là tất cả? Chắc chắn là không. Một hãng game lớn như SE chắc chắn có một chiến lược dài hơi 5 năm, 10 năm hoặc hơn thế nữa cho các dòng game của mình, nhất là khi đó lại là dòng game nổi tiếng nhất, thành công nhất của họ.

Final Fantasy VII Remake có thể sẽ chẳng bao giờ xuất hiện

Yêu cầu đặt ra là các ứng viên sẽ đảm nhận vị trí chủ chốt (core member), có kinh nghiệm thiết kế game và thành thạo các nền tảng độ họa mới nhất như Unreal Engine 4. Các nhân viên mới sẽ làm việc tại Tokyo, với mức lương trung bình hàng tháng

Final Fantasy 7 Remake và những tựa game bị delay cả đời (phần 2)

Chúng ta hãy tiếp tục đến với những tựa game bị delay giống như Final Fantasy 7 Remake, trong đó có cả người anh em cùng cha cùng mẹ trong dòng FF.

Logo dòng game Final Fantasy và những điều có thể bạn chưa biết P.2

Với những ai đã từng chơi qua tựa game này chú ý một chút có thể nhận ra logo của FFVII chính là hình ảnh đại diện cho Meteor, phép thuật mà trùm phản diện Sephiroth muốn sử dụng để phá hủy bề mặt của Planet. Thực tế âm mưu của Sephiroth không đơn

THỦ THUẬT HAY

Cách lưu dữ liệu Gmail vào máy tính

Việc sao lưu lại những tin nhắn trên Gmail vào máy tính sẽ giúp người dùng tránh được nhiều rắc rối không đáng có trong quá trình sử dụng dịch vụ mail điện tử này của Google.

Tiện ích SessionBox giúp đăng nhập một lần hàng chục tài khoản Facebook, Email

Bạn có nhiều tài khoản Facebook hoặc cần theo dõi nhiều Email cùng lúc? Chắc hẳn trước đây để có thể sử dụng được nhiều tài khoản một lần, bạn thường đăng nhập bằng tab ẩn danh hoặc nhiều trình duyệt web khác nhau.

Giải mã cách thức hoạt động mạng xã hội mua sắm Spark của Amazon

Amzon luôn muốn bạn mua sắm nhiều hơn và vì lý do đó Amazon đã ra mắt Spark - mạng xã hội mua sắm theo phong cách Instagram, xuất hiện bên trong các ứng dụng Amazon để trưng bày sản phẩm. Hãy cùng khám phá cách thức

Hướng dẫn đăng ký tài khoản PC Covid để bạn không cần sử dụng thêm bất kỳ ứng dụng phòng chống dịch nào khác

PC Covid chính là một ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế toàn bộ mọi phần mềm chống dịch. Trong bài viết chính là hướng dẫn đăng ký tài khoản trên app.

Đừng lãng phí lưu lượng Internet của bạn, hãy sử dụng 5 công cụ hạn chế băng thông này

Hạn chế băng thông trên máy tính sẽ ngăn chặn dữ liệu bị lãng phí vào những thứ bạn không muốn. Nó rất hữu ích cho những người sử dụng dữ liệu mạng giới hạn và có thể giúp bạn tránh bị tính thêm phí. Bài viết này giới

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi 10 Prime: Thiết kế đẹp, pin trâu, hiệu năng ổn áp, giá ngon

Redmi 10 Prime là mẫu điện thoại mới của Xiaomi được ra mặt tại Ấn Độ cách đây không lâu. Đây chính là bản nâng cấp của Redmi 10 quốc tế với mức giá từ 3,9 triệu đồng. Mức giá mềm như vậy liệu Redmi 10 Prime có đủ sức

Trên tay Xiaomi 11T Pro – Siêu phẩm mới của Xiaomi chạy chip Snapdragon 888, sạc siêu nhanh, màn hình 120Hz

Xiaomi 11T Pro là phiên bản nâng cấp và kế nhiệm của Xiaomi 10T Pro được trình làng vào năm ngoái. Siêu phẩm mới này của Xiaomi được cải tiến và nâng cấp rất nhiều từ ngoại hình đến phần cứng. Nào mời bạn cùng chúng

Đánh giá TV Samsung QLED Q7F 2018: Nâng cấp về thiết kế, tính năng và chất lượng hình ảnh

So với 2017, năm nay Samsung tung ra tới 4 dòng TV QLED Q9F, Q8F, Q7F và Q6F. Trong đó Q9F tiếp tục là dòng sản phẩm cao cấp nhất sở hữu công nghệ LED Full-Array và Q6F là dòng sản phẩm mới có mức giá hợp lý nhưng vẫn