Logo dòng game Final Fantasy và những điều có thể bạn chưa biết P.1

Ở mỗi phần Final Fantasy, ngoại trừ dòng chữ thương hiệu cùng chữ số La Mã để biểu hiện thứ tự phiên bản, còn đó một hình ảnh hơi mờ ảo phía sau. Tùy theo từng phiên bản, hình ảnh sẽ không giống nhau và bạn có biết hình ảnh đó có liên quan mật thiết đến nội dung chính của phiên bản đó.

Hãy cùng TCN tìm hiểu về ý nghĩa của hình ảnh trên logo của dòng game Final Fantasy nhé!

Final Fantasy I, II, III

Sau khi tự cứu bản thân khỏi việc phá sản bởi sự thành công của Final Fantasy, Square Soft quyết định mang sản phẩm của mình tấn công vào thị trường châu Âu và Bắc Mỹ. Vào thời đó tại Nhật, Final Fantasy (FF) trên NES là một thành công rực rỡ tuy nhiên doanh số tại thị trường hải ngoại lại không gây nhiều ấn tượng, thậm chí FFII và FFIII còn không được phát hành tại khu vực Bắc Mỹ. Lúc này do những hạn chế về mặt đồ họa của máy NES, logo game chỉ là dòng chữ Final Fantasy đơn sắc màu đỏ và không có bất kỳ hình ảnh nào kèm theo.

Logo dòng game Final Fantasy và những điều có thể bạn chưa biết P.1

Mãi cho đến thời điểm đầu những năm 2000, Final Fantasy mới có những bước tiến mạnh mẽ và vững chắc vào thị trường Âu Mỹ với các phiên bản FF làm lại trên PlayStation và bản FFIII trên hệ DS. Lúc này logo game cũng đã có những thay đổi đáng kể với dòng chữ Final Fantasy màu đen với hiệu ứng blooming cùng hình ảnh hơi mờ ảo phía sau, đây là khởi đầu cho phong cách thiết kế logo của dòng game mãi cho đến phiên bản mới nhất FFXV.

Ban đầu các hình ảnh phía sau dòng chữ Final Fantasy không quá phức tạp, kiểu nhìn phát biết ngay, FF là hình ảnh của nhân vật chính – người anh hùng vô danh Warrior of Light, FFII được thiết kế với chân dung của nhân vật phản diện bất hủ The Emperor và FFIII tiếp tục trở lại cùng nhân vật chính Luneth đang vung hai thanh kiếm – thực tình mà nói, Luneth còn có nhiều hành động hay hoạt cảnh đẹp hơn việc anh ta vung vẩy 2 hai thanh vũ khi một cách ngu ngốc, chả hiểu vì sao Square lại chọn ảnh này làm logo nữa.

Thoạt nhìn các logo này không có nhiều ý nghĩa và chủ yếu chỉ để trang trí tuy nhiên dù hơi đơn giản nhưng các logo của thời kỳ này phản ánh rõ nét tinh thần mà Square mong muốn gửi gắm vào những sản phẩm của họ, dễ tiếp xúc cũng như phù hợp với mọi đối tượng game thủ.

Final Fantasy IV

Đây là lúc mà mọi sự bắt đầu trở phức tạp khi có nhiều ý nghĩa cũng như ẩn dụ mà Square muốn khách hàng của họ bỏ công ra để tìm hiểu, không phải kiểu nhìn phát biết ngay nữa. Trong khi logo FFIV phiên bản Bắc Mỹ khá đơn giản với dòng chữ thương hiệu Final Fantasy, trong đó chữ “T” được cách điệu thành một thanh gươm thì phiên bản tại Nhật được thiết kế logo kỳ công hơn nhiều, sử dụng hình ảnh của Kain Highwind một trong các nhân vật “ngầu” nhất dòng game.

Khi bản FFIV remake cho DS được phát hành năm 2008, người ta đã cho thay hình ảnh của Kain bằng ác quỷ Golbez, kẻ chịu trách nhiệm về hầu hết những việc làm sai trái của Kain Highwind, có thể nói Golbez mới là nhân vật có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trong FFIV.

Final Fantasy V

Không phức tạp như dáng đứng huyền thoại của Kain Highwind hay sau đó là ác quỷ Golbez trong logo của FF4, tạo vật mà nhiều game thủ cho là rồng trên logo Final Fantasy V thực tế là một con Wind Drake, thứ giúp người chơi có thể di chuyển một cách dễ dàng và nhanh chóng trong thế giới FFV, tương tự như phi thuyền Ragnarok trong FFVIII hay chiếc tàu bay Hilda Garde do Cid chế tạo cho nhóm Zidane Tribal ở FFIX.

Thực tế mà nói chú Wind Drake này không đóng vai trò quan trọng trong cốt truyện chính của trò chơi ngoài việc chuyên chở tuy nhiên nó có liên quan một chút đến 2 nhân vật quan trọng là công chúa Lenna và Krile. Bên cạnh đó, xuyên suốt cốt truyện cảu Final Fantasy V có khá nhiều nhiệm vụ cứu hộ khẩn cấp trên toàn thế giới vì vậy cũng có thể nói rằng Wind Drake là chìa khóa quan trọng của các nhiệm vụ cứu hộ trong game.

Final Fantasy VI

Tương tự FFIII, Final Fantasy VI phiên bản phát hành tại Mỹ bị game thủ đánh giá không cao về mặt thiết kế và thẩm mỹ. Vẫn chữ “T” cách điệu thành thanh gươm thế nhưng hình ảnh chú Moogle trông khá lạc quẻ và không ăn nhập gì đến nội dung chính của trò chơi.

Final Fantasy VI là phiên bản thứ ba thuộc dòng game Final Fantasy được phát hành ở Bắc Mỹ (sau Final Fantasy và Final Fantasy IV). Do đó, nó được phát hành ở Bắc Mỹ dưới cái tên Final Fantasy III để duy trì sự liên tục trong cách đặt tên.

Logo và ảnh bìa kém sắc của phiên bản FFVI được phát hành tại Mỹ
Logo của FFVI sử dụng hình ảnh của nhân vật Terra Branford ngồi trên cỗ máy chiến đấu Magitek Armor của Đế quốc. Terra là một người có dòng máu lai giữa nhân loại và Esper, cựu quân nhân của Đế quốc (Empire). Tổ chức này thống trị thế giới trong FFVI và có những ham muốn bệnh hoạn đối với sức mạnh của các Esper – thứ tương tự các Guardian Spirit mà người chơi có thể triệu hồi trong suốt dòng game Final Fantasy.

Khi cuộc chiến giữa Empire và Returner trở nên kịch liệt, chính Terra Branford sẽ đóng vai trò như một đầu mối quan trọng giúp giải quyết các mâu thuẫn cũng như mang lại hòa bình cho toàn thế giới.

Còn tiếp…

Nguồn : https://motgame.vn/logo-dong-game-final-fantasy-va-nhung-dieu-co-ban-chua-biet-p-1.game

TIN LIÊN QUAN

Logo dòng game Final Fantasy và những điều có thể bạn chưa biết (Phần 1)

Sau khi tự cứu bản thân khỏi việc phá sản bởi sự thành công của Final Fantasy, Square Soft quyết định mang sản phẩm của mình tấn công vào thị trường châu Âu và Bắc Mỹ. Vào thời đó tại Nhật, Final Fantasy (FF) trên NES là một thành công rực rỡ tuy

Final Fantasy XIV ra mắt bản mode thứ 2 với giá gần 40USD

Final Fantasy XIV: Stormblood phiên bản mở rộng thứ 2 trên tất cả các nền tảng đã chính thức ra mắt.

Muốn chơi Final Fantasy VII Remake hả – chờ vài năm nữa đi nhé

Và đó là lý do tại sao chúng ta chỉ thấy được một đoạn trailer cho Final Fantasy VII Remake tuốt từ những năm 2015 và… chấm hết. Có thể bạn không để ý nhưng tính từ đó tới nay đã là 3 kỳ E3 liên tiếp mà Square Enix không tung ra thêm bất kỳ thứ gì

Final Fantasy XV Royal Edition: Cố tình làm tiền hay bị cưỡng ép?

Nói cho dễ hiểu, Final Fantasy XV Royal Edition sẽ là phiên bản đầy đủ nhất, hoàn thiện nhất của Final Fantasy XV cho đến thời điểm này. Đây sẽ là một game đúng nghĩa, chứa 100% nội dung game, thay vì chỉ khoảng 60% như phiên bản cách đây một năm.

Đã đến lúc nói về Final Fantasy XVI, phiên bản tiếp nối của dòng game huyền thoại

Tuy nhiên liệu đó có phải là tất cả? Chắc chắn là không. Một hãng game lớn như SE chắc chắn có một chiến lược dài hơi 5 năm, 10 năm hoặc hơn thế nữa cho các dòng game của mình, nhất là khi đó lại là dòng game nổi tiếng nhất, thành công nhất của họ.

Final Fantasy VII Remake có thể sẽ chẳng bao giờ xuất hiện

Yêu cầu đặt ra là các ứng viên sẽ đảm nhận vị trí chủ chốt (core member), có kinh nghiệm thiết kế game và thành thạo các nền tảng độ họa mới nhất như Unreal Engine 4. Các nhân viên mới sẽ làm việc tại Tokyo, với mức lương trung bình hàng tháng

Final Fantasy 7 Remake và những tựa game bị delay cả đời (phần 2)

Chúng ta hãy tiếp tục đến với những tựa game bị delay giống như Final Fantasy 7 Remake, trong đó có cả người anh em cùng cha cùng mẹ trong dòng FF.

Logo dòng game Final Fantasy và những điều có thể bạn chưa biết P.2

Với những ai đã từng chơi qua tựa game này chú ý một chút có thể nhận ra logo của FFVII chính là hình ảnh đại diện cho Meteor, phép thuật mà trùm phản diện Sephiroth muốn sử dụng để phá hủy bề mặt của Planet. Thực tế âm mưu của Sephiroth không đơn

THỦ THUẬT HAY

Vì sao thư rác tới? Cách phòng tránh

Do những kẻ vô đạo đức có thể kiếm được lợi nhuận từ việc gửi thư rác nên mới có nhiều những e-mail không mong muốn, gây phiền nhiễu và thường là bất hợp pháp xung quanh ta đến vậy.

System Info - Thêm thông tin trong mục giới thiệu, sao lưu SHSH blobs ngay trên máy

Apple đã cung cấp cho người dùng một số thông tin về iPhone, iPad trong mục giới thiệu như tên, số hiệu máy, phiên bản hệ điều hành, dung lượng, imei v.v...

Đây là những gì bạn cần làm khi Windows 10 không còn được hỗ trợ trên PC

Máy tính của bạn đã có sẵn phiên bản Windows 10 Creators Update chưa? Bản cập nhật miễn phí mới nhất của Microsoft cho hệ điều hành đang liên tục phát triển bao gồm nhiều tính năng mới. Tuy nhiên, không phải ai cũng có

Hướng dẫn ẩn trạng thái online trong Messenger với vài bước đơn giản

Mặc định mỗi khi sử dụng Facebook, trạng thái sử dụng của người dùng trong ứng dụng Facebook Messenger sẽ được hiển thị là Online thông qua chấm xanh lá cây kế bên ảnh đại diện. Bên cạnh lợi ích là cho phép người khác

Facebook group và Facebook page trong marketing online

Ngày nay, các group và các page trên Facebook đã, đang và sẽ trở thành những miếng bánh béo bở trong các dịch vụ quảng cáo trực tuyến mang lại khoản lợi nhuận kếch xù cho các nhà marketing và các chủ doanh nghiệp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi Band 3 – Hơn cả những gì mong đợi

Hơn cả một chiếc đồng hồ thông thường, Xiaomi Mi Band 3 được trang bị màn hình cảm ứng tiện dụng, tích hợp các chức năng kiểm tra sức khỏe, theo dõi thời tiết, đếm số bước chân, nhịp tim hay theo dõi giấc ngủ, đặc biệt