Hàn Quốc: Quấy rối tình dục trong game online sẽ bị coi là tội phạm

Một đại diện của Ủy ban Bình đẳng giới và Gia đình của Quốc hội Hàn Quốc đã thông báo về một dự luật liên quan đến hành vi quấy rối tình dục trong các tựa game online, như Overwatch, sẽ bị xử lý theo pháp luật – theo một bài viết trên Thời báo Seoul được Naver đăng tải. 

Hàn Quốc: Quấy rối tình dục trong game online sẽ bị coi là tội phạm

Ảnh minh họa

Trong Overwatch, người chơi giao tiếp với nhau qua hệ thống văn bản và giọng nói để phối hợp cùng đồng đội. Nhưng thông thường, người chơi trở nên toxic – và phụ nữ thường là mục tiêu của nạn quấy rối tình dục, trong khi tất cả mọi người đều đã nhận được những tin nhắn chẳng mấy hay ho gì từ người lạ.

Nhà phát triển Blizzard Entertainment kiểm duyệt hệ thống chat nhờ sự giúp đỡ từ người chơi Overwatch bằng cách báo cáo hành vi xấu. Hiện tại, Blizzard vẫn đang sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để phát hiện ra người chơi toxic.

Theo dõi kẻ quấy rối tình dục có thể là thách thức ở nhiều quốc gia khác nhau, nhưng tại Hàn Quốc, người chơi Overwatch có số an sinh xã hội được gắn vào tài khoản in-game của họ - khiến cho việc quản lý trở nên dễ dàng hơn.

Mặc dù không được thảo luận trong bài viết, nhưng có vẻ như chính quyền Hàn Quốc sẽ sử dụng cách này để theo sát những người chơi có hành vi quấy rối tình dục.

Các hình phạt được đề xuất cho tội quấy rối tình dục trong game online tại Hàn Quốc vẫn chưa được đề cập chi tiết trong bài viết.

Hàn Quốc là quốc gia có đủ điều kiện để trừng phạt tội phạm trên mạng Internet. Vào hồi tháng 6 vừa qua, một người viết ra phần mềm hack Overwatch đã nhận án tù treo vì vi phạm Luật Khuyến khích Công nghiệp Game và Luật Bảo vệ Công nghệ Thông tin Truyền thông. Người đàn ông 28 tuổi hoàn toàn có thể đối mặt với án phạt tù nếu tiếp tục phạm luật trong vòng hai năm quản chế.

Trước đó, hai hackers Overwatch khác cũng đã bị kết án quản chế và phải đóng phạt hồi đầu năm nay. Hay vụ 13 tin tặc và có liên quan đến dàn xếp tỉ số cũng đã bị cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ vào tháng 01.

ABC (Theo Dot Esports)

TIN LIÊN QUAN

Overwatch có hơn 30 triệu người chơi

Overwatch đã đạt cột mốc 30 triệu người chơi, theo thông báo mới nhất của Blizzard. Tựa game đã được báo cáo có 25 triệu người chơi vào hồi cuối tháng 01 vừa qua.

Overwatch: Hơn 1,400 tài khoản bị ban ở Hàn Quốc

Theo đó, Blizzard đã ban 1,487 tài khoản ở quốc gia này kể từ khi bắt đầu Season 11 vào cuối tháng 6 vừa qua. Tất cả các tài khoản đều đã bị chỉ đích danh trên trang diễn đàn Overwatch chính thức và được cho là đã phạm lỗi chia sẻ hoặc boosting.

Overwatch: Con cưng của Blizzard vẫn sống tốt trong "cơn sốt" PUBG

Cho dù hiện tại có hàng loạt tựa game mới và hấp dẫn liên tục ra mắt trong khoảng thời gian gần đây, thế nhưng có vẻ như Overwatch vẫn sống sót khá tốt.

Overwatch sắp cho game thủ chơi miễn phí cuối tuần tới

Game online bắn súng hàng hot một thời Overwatch sẽ mở cửa cho game thủ vào chơi miễn phí vào cuối tuần tới, cụ thể từ ngày 17 - 20/11/2017.

Game thủ Bỉ không còn mua được loot box

Blizzard mới đây đã đăng tải một thông báo trên trang diễn đàn Overwatch rằng họ “đang triển khai các biện pháp” nhằm ngăn chặn game thủ Bỉ mua loot box. Một thông báo tương tự cũng sẽ được ban hành “ngay sau” dành cho Heroes of the Storm.

Blizzard đang làm game Overwatch mới xoay quanh các phương tiện di chuyển?

Blizzard đang tìm kiếm một kỹ sư gameplay để giúp tạo ra các phương tiện di chuyển (vehicles) và “xây dựng những đặc tính kiểm soát phương tiện di chuyển”, theo mô tả tuyển dụng được đăng tải trên trang chủ.

[Overwatch] Kỹ năng người chơi Việt Nam đứng thứ 28 toàn cầu

Những người chơi đang phải nỗ lực giành vị trí cao trên BXH để đảm bảo chắc suất trở thành đại diện của quốc gia tham dự Overwatch World Cup 2017.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tải ảnh từ Flickr về máy tính

Được ví giống như mạng xã hội chia sẻ ảnh trực tuyến và dù tính năng kết nối của Flickr không thực sự được ổn như Instagram, nhưng đây lại là kho ảnh khổng lồ, với hàng triệu bức ảnh tuyệt đẹp, chất lượng và theo nhiều

Microsoft tung ra các tính năng mới cho ứng dụng Windows 10 Photos

Microsoft hiện đã bắt đầu đẩy mạnh những cải tiến mới nhất cho ứng dụng Windows 10 Photos tới hầu hết người dùng trong phiên bản Windows 10 Creators Update. Hãy cùng xem các tính năng mới đó là gì nhé!

Cách tải ứng dụng từ App Store không cần mật khẩu

Với những phiên bản iOS gần đây, người sử dụng cần phải nhập mật khẩu nếu muốn tải về ứng dụng từ App Store. Tuy nhiên, kể từ bản cập nhật 8.3, điều này đã được khắc phục nhờ vào một tính năng vô cùng hấp dẫn với tên

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel tối ưu hóa nhất cho Server

Chào các bạn hôm nay mình sẽ hưỡng dẫn độc giả cài đặt chi tiết từ đầu trên máy chủ chạy trình quản lý Zpanel và tối ưu hóa nhất cho VPS.

Tìm hiều về Battery Mode trên Windows: Làm sao để sử dụng chế độ này một cách hiệu quả?

Mọi chiếc laptop Windows đều có 3 chế độ tiêu thụ điện là Balance, Power Saver và High Perfomance. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất máy tính còn thiết kế thêm một chế độ riêng cho sản phẩm của họ. Vậy sự khác biệt...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên mua iPad mini 6 không?5 lý do dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp

iPad mini 6 được Apple trình làng cùng iPhone 13 series hồi tháng 9 và hiện đã lên kệ tại nhiều quốc gia. Thuộc thương hiệu cao cấp nhưng không ít bạn vẫn đắn đo có nên mua iPad mini 6 không. Bài viết này sẽ đưa ra 5

So tài Pixelbook vs MacBook Pro, đâu là người chiếm ưu thế?

Theo DigitalTrends, những chuyên gia đã thiết kế nên Macbook Pro lẫn Pixelbook dường như có cùng một suy nghĩ: họ đều muốn một chiếc laptop vừa đẹp, sang trọng, vừa mạnh mẽ đủ để giải quyết mọi nhu cầu công việc.

Thiết kế vận hành và giá bán mới nhất của Kia Morning 2019

Mẫu xe ôtô gia đình cỡ nhỏ Kia Picanto phiên bản 2019 vừa trình diện người tiêu dùng tại thị trường Malaysia. Trên phiên bản mới này, Kia Morning 2019 có giá khá rẻ chỉ đến khoảng 293 triệu đồng. Chiếc hatchback hạng