Nhà phát triển Paladins ‘úp mở’ Blizzard sao chép ý tưởng

Hi-Rez Studios thường bị gắn mác “ăn cắp” ý tưởng từ Overwatch của Blizzard Entertainment không có gì mới mẻ. Nhưng mới đây, vị Chủ tich của Hi-Rez, ông Stew Chisam, lại bất ngờ xoay sang “đá xéo” Blizzard liên quan tới hero mới nhất của Overwatch, Brigitte.

Ông Chisam đã thực hiện một “cuộc thăm dò ý kiến nhanh” trên trang Twitter cá nhân vào sáng qua (01/3) với nội dung: “Nếu tôi để ý và chỉ ra bất cứ điểm tương đồng nào giữa hai nhân vật này, thì tôi đáng được gọi là người phê bình hay bị phê bình?”
“Nó sẽ khiến tôi lưu tâm cho đến tối nay cho đến khi tôi có được câu trả lời rõ ràng”, Chisam viết.
Nhà phát triển Paladins ‘úp mở’ Blizzard sao chép ý tưởng
So sánh nhanh giữa Brigitte (Overwatch - trái) vs Ash (Paladins - phải)
Cụ thể, người đứng đầu Hi-Rez đang đặt câu hỏi về sự giống nhau giữa hero mới nhất của Overwatch, Brigitte, với một vị tướng trong thế giới Paladins, Ash.
Ý đồ của Chisam không phải là không có căn cứ, khi mà diện mạo bề ngoài của hai nhân vật trên rất tương đồng – khi cả hai đều lấy cảm hứng từ hình tượng hiệp sĩ cùng mái tác nâu đỏ.
Khả năng đặc biệt của Brigitte và Ash cũng giống nhau một cách kỳ lạ. Brigitte có Shield Bash, trong khi Ash cũng đang sở hữu Shoulder Bash; Brigitte được trang bị Barrier Shield thì Ash cũng không kém cạnh với Siege Shield.
Ash có một khẩu súng cỡ “bự” gắn trên cánh tay phải – và đây cũng là điểm khác biệt lớn nhất giữa hai nhân vật trong PaladinsOverwatch. Còn về phía Brigitte, đương nhiên cũng được Blizzard trang bị cho một chiếc búa khổng lồ - tương tự như vũ khí của bố và cha đỡ đầu của cô nàng.
Kết quả Chisam nhận được từ hơn 6,200 lượt bầu chọn từ phía người dùng Twitter. Theo đại đa số (64%) thì câu trả lời không hề liên quan đến câu hỏi...
Paladins của Hi-Rez thường bị gọi là bản clone free-to-play lấy ý tưởng từ Overwatch khi có cách thiết kế nhân vật khá giống nhau – mặc dù gameplay của hai tựa game có sự khác biệt đáng kể.
Và từ lâu, Hi-Rez đã khẳng định, Overwatch không phải là nguồn cảm hứng để họ tạo ra Paladins – và họ chỉ đang làm ra những sản phẩm thuộc chung một thể loại game mà thôi.
Chịu (Theo Dot Esports)
Nguồn : http://gamesao.vietnamnet.vn/lang-game/nha-phat-trien-paladins-up-mo-blizzard-sao-chep-y-tuong-30236.html

TIN LIÊN QUAN

Overwatch có hơn 30 triệu người chơi

Overwatch đã đạt cột mốc 30 triệu người chơi, theo thông báo mới nhất của Blizzard. Tựa game đã được báo cáo có 25 triệu người chơi vào hồi cuối tháng 01 vừa qua.

Paladins: Đối thủ của Overwatch cũng chịu ảnh hưởng từ PUBG

Hi-Rez gọi Paladins là tựa game bắn súng lai MOBA “đầu tiên” có chế độ chơi battle royale.

Blizzard đang làm game Overwatch mới xoay quanh các phương tiện di chuyển?

Blizzard đang tìm kiếm một kỹ sư gameplay để giúp tạo ra các phương tiện di chuyển (vehicles) và “xây dựng những đặc tính kiểm soát phương tiện di chuyển”, theo mô tả tuyển dụng được đăng tải trên trang chủ.

Overwatch: Con cưng của Blizzard vẫn sống tốt trong "cơn sốt" PUBG

Cho dù hiện tại có hàng loạt tựa game mới và hấp dẫn liên tục ra mắt trong khoảng thời gian gần đây, thế nhưng có vẻ như Overwatch vẫn sống sót khá tốt.

Blizzard ‘cho không’ người chơi Overwatch 100 tokens

Để nhận được phần quà này, tài khoản Overwatch của bạn phải đang ở trạng thái tốt, nghĩa là không có bất cứ dấu hiệu nào liên quan tới hành vi xấu in-game.

Overwatch đang ‘đại hạ giá’ 50%

Blizzard lại đem tin vui đến cho game thủ ngay trước Mùa Lễ Hội.

Nhận miễn phí một skin Overwatch League ngay hôm nay

Các skins mang phong cách của 12 teams tham dự Overwatch League Season 1 đã được giới thiệu vào ngày 04/12 năm ngoái. Những skins “chủ nhà” (home team), nhiều màu sắc hơn, cho phép người chơi mua trước thời điểm Overwatch League khởi tranh.

Overwatch đã có riêng một phiên bản 2D màn hình ngang

PoisonBun đã đăng tải lên trên trang Twitter cá nhân một đoạn video ngắn mô tả nhanh về gameplay của trò chơi. Trong đoạn video, chúng ta thấy được Pharah là nhân vật chính của một tựa game 2D màn hình ngang và đang bắn đạn để vượt qua các chường

THỦ THUẬT HAY

Top 5 cách bảo mật Zalo hiệu quả đố ai đọc trộm tin nhắn

Zalo là ứng dụng trò chuyện, lưu trữ dữ liệu, hình ảnh và nhiều thông tin quan trọng. Nếu bạn không biết cách bảo mật Zalo sẽ dễ dàng bị người khác xâm nhập vào tài khoản để đọc trộm tin nhắn, lấy cắp dữ liệu.

Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình bị lỗi sọc dọc

Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi màn hình sọc dọc, do đó để khắc phụ lỗi này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu từng trường hợp một, từ đó sẽ có cách giải quyết tốt hơn cho thiết bị của bạn.

Hướng dẫn tự tạo cho mình một chiếc thẻ điện tử để sử dụng khi cần thiết

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, người dùng có thể lựa chọn hình thức thanh toán trực tuyến tại rất nhiều địa điểm khác nhau, thậm chí còn được hưởng lợi với các chương trình ưu đãi khác hàng từ những dịch vụ phổ

Tự tạo ảnh bìa 360 độ hay những bức hình khác cực kỳ lộng lẫy và hoành tráng

Đầu tiên, các bạn hãy nhấn vào đây để truy cập vào công cụ sửa ảnh online có tên là PhotoOxy.

Những trang web giúp tăng độ nét của ảnh tốt nhất bạn không nên bỏ qua

Bạn là một người đam mê chụp ảnh, tuy nhiên bạn không quá rành về việc sử dụng các phần mềm thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp. Vậy có cách nào để giúp tăng độ nét của ảnh mà không cần dùng phần mềm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO R17 Pro sau gần 2 tháng: Không dành cho tất cả, thăm dò thị trường!

Dù là sản phẩm cao cấp nhưng R17 Pro không được OPPO quảng báo rộng rãi giống như các thiết bị thuộc dòng F-Series đang nhận được rất nhiều sự yêu thích của người dùng với doanh số luôn nằm trong top 3 sản phẩm bán

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X Max

Sự ra đời ồ ạt của những máy Android giá rẻ, cấu hình cao đã làm cho phân khúc tầm trung (> 5 triệu) trở nên 'khó nhai' hơn bao giờ hết. Những hãng có sản phẩm thuộc phân khúc này buộc phải tự thay đổi để tiếp tục

Đánh giá Acer Aspire E5: Sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn học sinh, sinh viên

Nhìn chung ở phần thiết kế, Aspire E5 không có nhiều điểm nổi trội so với những laptop hiện nay trên thị trường. Thiết kế máy vẫn là kiểu dáng và chất liệu quen thuộc.