[LMHT] Bang đã muốn chơi chuyên nghiệp từ lớp 10, Wolf có thể làm giáo viên Văn học khi chán eSports

(GameSao.vn) – Hai nhà ĐKVĐ thế giới đã có những chia sẻ rất thật về cuộc sống trước và sau khi gia nhập đội tuyển LMHT vĩ đại nhất, SKT T1.

Mọi người đều biết rằng, SK Telecom T1 là đội tuyển của Lee “Faker” Sang-hyeok, tuyển thủ số một thế giới. Nhưng rất nhiều thành công mà Faker có được trong hai năm vừa qua có sự đóng góp không nhỏ của bộ đôi đường dưới là xạ thủ Bae “Bang” Jun-sik và hỗ trợ Lee “Wolf” Jae-wan.

[LMHT] Bang đã muốn chơi chuyên nghiệp từ lớp 10, Wolf có thể làm giáo viên Văn học khi chán eSports

Sau chiến thắng tại CKTG 2016 vừa qua, cả hai tuyển thủ trên đã có buổi trả lời phỏng vấn độc quyền với trang Inven Global để chia sẻ về quãng thời gian họ chơi cho SKT và cuộc sống của những game thủ. Họ nói về cuộc sống trước khi trở thành những cao thủ hàng đầu của LMHT, thi đấu cho SKT và những động lực đang thôi thúc họ tiến về phía trước.

LMHT bắt đầu từ trường học

Cả hai tuyển thủ đều đã biết tới LMHT khi còn học phổ thông. “Khi tôi còn là một cậu học sinh mới vào trường cấp ba, một trong những người bạn yêu cầu tôi chơi LMHT với cậu ấy”, Bang nói. “Tôi sớm nhận thấy mình khá giỏi.”

Wolf cũng vậy, “chàng béo” này bắt đầu làm quen với LMHT từ rất trẻ. “Từ lúc tôi đạt đến đỉnh xếp hạng đơn Hàn Quốc khi tôi còn là một học sinh lớp 10, tôi đã muốn chơi chuyên nghiệp.”

Cả hai đều gặp phải vấn đề trong việc cân bằng số giờ yêu cầu để “leo rank” ở máy chủ Hàn Quốc với nhiệm vụ học tập ở trường học. Với Bang, sự cân bằng đó đã từng “rất mệt mỏi”. Wolf đã có một giải pháp khác. “Tôi đã hỏi tất cả mười giáo viên để cho tôi ngủ trong lớp học bởi tôi muốn luyện tập LMHT cả đêm để trở thành một game thủ chuyên nghiệp”, Wolf vừa nói vừa cười. “Sáu trong mười người đã nói đồng ý cho tôi ngủ trong lớp học.”

Ban đầu, Wolf muốn chơi theo phong cách thiên về sát thương: “Tôi không muốn chơi hỗ trợ, và tôi hiếm khi chơi hỗ trợ trong xếp hạng đơn. Ở các trận đấu khác, tôi thường thích chơi DPS (sát thương theo thời gian - PV)”, Wolf chia sẻ. Nhưng sau đó anh đã có nhận ra một thực tế rằng “không có nhiều người chơi hỗ trợ nghiệp dư giỏi”. Vì vậy, trong một quyết định sẽ định hình quỹ đạo của bản thân trong nhiều năm tới, Wolf đã lựa chọn luyện tập vị trí này trong khi Bang trở thành một xạ thủ.

Tạo lập sự nghiệp gắn liền với trò chơi điện tử có thể rất khó khăn, nhưng gia đình của Bang đã chấp nhận quyết định của anh để trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp. Mẹ của Wolf cần phải thuyết phục nhiều hơn, nhưng giờ thì bà dường như đã hoàn toàn bằng lòng với nghề nghiệp của con trai hiện tại. “Bà ấy theo sát những diễn biến đang xảy ra, thậm chí những tin đồn như tiền lương của Faker và Mata đang làm thế nào ở Trung Quốc”, Wolf lý giải. “Bà ấy thậm chí còn biết những thứ mà tôi thậm chí không nhận thức được. Tôi nghĩ rằng điều đó khá là tuyệt vời.”

Áp lực của SKT

Bang thực sự bắt đầu khởi nghiệp trong một tổ chức được tài trợ bởi một hãng viễn thông khác của Hàn Quốc, KT Rolster, trước khi chuyển sang NaJin White Shield và Xenics Blast. Anh nói rằng, mình đã trưởng thành hơn rất nhiều cùng với những tổ chức đó, trong khi có được những quãng thời gian tuyệt vời nhất cuộc đời.

“Tôi đã không gặp căng thẳng về những chiến thắng thời đó. Tôi chỉ yêu từng phút của tất cả mọi thứ”, Bang hồi tưởng lại. “Tôi đã chơi không tốt, đã được thừa nhận, nhưng đó là quãng thời gian hạnh phúc nhất trong tư cách một tuyển thủ chuyên nghiệp. Tôi cũng khá hạnh phúc ngay lúc này đây, đương nhiên rồi, nhưng nó không thể so sánh được với thời điểm trước đó.”

Hạnh phúc cũng là một cảm giác đã thoáng qua trong Wolf. “Tôi đoán tôi đang là người hạnh phúc nhất à?”, Wolf tự hỏi. “Tôi đã từng khá hạnh phúc khi tôi giành chiến thắng LCK, CKTG, các giải thưởng eSports Hàn Quốc lần đầu tiên và cả CKTG năm nay nữa, nhưng tôi đang không chắc khi nào tôi hạnh phúc nhất.”

Ký hợp đồng với SKT chính xác là một bước ngoặt lớn với sự nghiệp của cả hai. Một trong những ảnh hưởng lớn là phản hồi thành thật đến tàn nhẫn từ HLV Kim 'kkOma' Jung-gyun. “(kkOma) khiến tôi nhận ra rằng tôi đã tiếp cận trận đấu hoàn toàn sai”, Bang nói. “Đó thực sự là một lời kêu gọi thức tỉnh.” Nhưng chiến thuật của kkOma đã hoàn toàn có hiệu quả. Bang tiếp lời: “Theo thói quen tập luyện mới của kkOma, phản hồi trung thực và hòa giải xung đột hiệu quả, tôi thấy bản thân tiến bộ mỗi ngày. Đó là áp lực, nhưng cũng là một lý do để đẩy bản thân mình vào thế khó khăn hơn. kkOma đã giúp tôi tin tưởng vào bản thân.”

Wolf thừa nhận việc có quá nhiều áp lực dẫn tới kiệt sức là có thật. “Thành thật mà nói, tôi đã có thể tiếp tục thúc đẩy bản thân vì những con số trong tài khoản ngân hàng của mình”, Wolf nói. “Ngoài ra, nó cũng có cả niềm tự hào nữa – tôi muốn gặp gỡ với các fan hâm mộ trong hình thức tốt nhất của mình.”

Bất chấp thành công của SKT, áp lực có thể khó khăn hơn để cân bằng. “Cảm xúc đầu tiên của tôi sau khi giành chiến thắng CKTG (Mùa 2015) là khá nhẹ nhõm: ‘Cám ơn Chúa, chúng con đã thắng.’” Bang hồi tưởng lại. “Thực tế rằng một sai lầm có thể phải trả giá bằng một trận đấu đè rất nặng lên tôi. Vâng, mọi người đều mắc sai lầm, nhưng tôi đã không thể tha thứ cho bản thân. Nên tôi đã làm việc suốt cả năm dài để thi đấu một cách hoàn hảo nhất có thể.”

Kiếm tìm động lực

Khá là thú vị khi chứng kiến các thanh thiếu niên đang mơ mộng trở thành những cao thủ LMHT thực sự. Nhưng đó cũng là một cái đích cho cuộc hành trình dài đằng đẵng phía trước. Có một câu nói phổ biến: Phương pháp đem đến chiến thắng. Nhưng với Bang, mùa giải 2015 thống trị chỉ gia tăng thêm kỳ vọng và áp lực cho Mùa 2016.

“Tôi bắt đầu nghĩ: ‘Tôi đã chiến thắng mọi thứ có thể, nhưng tôi vẫn phải làm chính xác tất cả những điều tương tự một lần nữa. Tôi đang phải quay trở lại điểm xuất phát. Không có gì thực sự thay đổi cả, ngoại trừ nhiều áp lực hơn”, Bang trải lòng.

Thất vọng do áp lực và bởi những ý kiến từ bên ngoài không mấy thân thiện về những gì mà mình đang làm, Bang đã chuyển sang khuyến cáo: “Tôi đã học được sức mạnh của sự lạc quan và cố gắng ứng dụng nó vào cuộc sống thực”, Bang lý giải. “Tôi sẽ phải có một suy nghĩ cứng rắn để lùi lại phía sau khi thời điểm tôi thôi không thi đấu chuyên nghiệp đến. Năm ngoái, tôi đã trưởng thành trong tư cách một tuyển thủ. Năm nay, tôi là một người trưởng thành.”

Wolf cũng vậy, anh đã tìm được động lực cho riêng mình. Với Wolf, nó quay ngược lại gốc gác. “Mẹ tôi mắc bệnh tim. Tôi đã đưa bà thẻ tín dụng của tôi để bà có thể tới những nhà hàng ngon và trả các hóa đơn viện phí. Bà vẫn không thích dùng thẻ tín dụng của tôi, nhưng tôi mong bà sẽ dùng và khỏe hơn. Tôi nghĩ bà đang cảm thấy rằng tiền mà tôi nhận được là thứ quá quý giá để tiêu pha.”

Cuộc sống đằng sau “mác” SKT

Chuẩn bị bước vào năm thứ ba liên tiếp gắn bó với đội, Bang đã từ một thiếu niên vui vẻ giờ trở thành một tuyển thủ chuyên nghiệp cứng cỏi. LMHT có thể không còn hấp dẫn như chính nó đã từng khi anh còn là một thiếu niên, nhưng tình yêu game luôn chảy trong máu Bang. “Mặc dù gặp khó khăn ở nhiều thời điểm, tôi tin đây là công việc tốt nhất cho tôi”, Bang khẳng định. “Tôi không nghĩ rằng mình sẽ hạnh phúc khi làm bất cứ điều gì khác.”

Trong khi đó, Wolf có nhiều suy tư hơn về con đường tiếp tục làm một game thủ chuyên nghiệp trong suốt một thời gian dài tiếp theo. “Tôi cảm thấy như mình đang đeo một chiếc mặt nạ”, Wolf gợi mở. “Tôi muốn là Lee Jae-wan, nhưng tôi đang đeo một chiếc mặt nạ được gọi là ‘Wolf’. Tôi không nghĩ mình sẽ thôi không làm game thủ chuyên nghiệp.”

Nếu không là game thủ chuyên nghiệp, thì sau đó là những gì? Wolf cũng suy nghĩ về điều đó. “Nếu tôi thôi không là một tuyển thủ chuyên nghiệp, tôi muốn khám phá các lựa chọn khác trong ngành eSports như bình luận viên, caster, phóng viên hoặc tư vấn viên”, Wolf nói. “Hoặc thậm chí tôi sẽ rời eSports và cố gắng trở thành một giáo viên Văn học, nó từng là ước mơ của tôi trước khi toi bước chân vào ngành game.”

June_6th (Theo Dot Esports)

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : LMHT, Bang, chuy, nghi, Wolf, khi, eSports

TIN LIÊN QUAN

[LMHT] Faker từng rất sợ Ambition, Wolf thèm ngủ

(GameSao.vn) – Ngoài ra, hai tuyển thủ của SKT T1 còn nhận định thêm về các tân binh Profit và TaeHoon.

LMHT: Faker được đề cử cho Hall Of Fame danh giá của Thể thao điện tử Hàn Quốc

Ngoài ra những nhân vật tai to mặt lớn như Marin, Bang, Madlife, Wolf... cũng nằm trong danh sách này.

[LMHT] Wolf nói về Bengi: “Anh ấy là một nhân vật quan trọng với đội tuyển”

(GameSao.vn) – Đoạn tweet dài bị xóa đi ngay sau đó đã hé lộ mối quan hệ thân thiết của Wolf với Bengi kể từ khi họ trở thành đồng đội chính thức trong màu áo SKT.

[LMHT] HLV Trưởng của SKT đặt tên hai cô con gái sinh đôi là Lulu và Poppy

Choi “L.i.E.S” Byung-hoon đã gây bất ngờ lớn cùng sự thích thú với đám đông khán giả sau quyết định độc đáo này.

[LMHT] PraY nói về Faker: “Cậu ấy là một vị thần”

(GameSao.vn) – Sự vĩ đại của Faker đã được chứng minh bằng lời chia sẻ của hai tuyển thủ hàng đầu khác là PraY và MadLife.

[LMHT] Wolf: “Tôi không nghĩ (là) một game thủ phù hợp với tôi”

“Tôi cảm thấy tôi đang đeo một chiếc mặt nạ ở nhiều thời điểm, tôi muốn là Lee Jae-wan”, Wolf bộc bạch.

[LMHT] Faker: “Tôi nghĩ đi ra nước ngoài có thể là một cơ hội tốt cho tôi trong tương lai”

(GameSao.vn) – Faker úp mở khả năng sẽ ra ngoài phạm vi Hàn Quốc để tiếp tục thi đấu, nhưng giờ chưa phải lúc bởi anh “vẫn còn có rất nhiều thứ muốn thực hiện” tại LCK.

[LMHT] Faker và Bengi vẫn chưa quyết xong trang phục vô địch CKTG 2016

(GameSao.vn) – Ekko, Zac, Jhin và Nami là những vị tướng chắc chắn sẽ được Riot tạo ra trang phục để vinh danh những nhà vua của LMHT năm 2016.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cố định hàng và cột trong Excel

Cố định cột hay hàng sẽ giúp người xem dễ quan sát đề mục hơn khi kéo thanh cuộn, nhất là đối với những tài liệu dài. Xem ví dụ về cố định hàng: hình bên dưới hàng 1 được cố định khi kéo thanh cuộn. Hướng dẫn cách cố

Hướng dẫn chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone trong vòng một nốt nhạc

Chuyển tiếp cuộc gọi là tính năng rất hữu ích với người dùng có nhiều số điện thoại. Vậy bạn đã biết cách chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone chưa?

14 ứng dụng đang được miễn phí và giảm giá dành cho Android

Zen Alarm Clock được thiết kế tương tự như một trình phát nhạc để hỗ trợ người dùng quản lý thời gian báo thức một cách tốt nhất. Có rất nhiều loại âm báo được lựa chọn dựa trên những nghiên cứu khoa học nhằm mang lại

Mang giao diện Material cực đẹp của Google Chrome lên trình duyệt Firefox

Nếu như bạn đang sử dụng trình duyệt Firefox nhưng lại hứng thú với giao diện Material bo tròn trên các tab trong trình duyệt Google Chrome thì đây là bài viết dành cho bạn. Bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bản đưa giao

Cách đổi dấu phẩy thành dấu chấm trên Word

Để phân tách các đơn vị trong dãy số chúng ta có thể sử dụng dấu phẩy hoặc dấu chấm. Vậy làm sao để đổi dấu phẩy thành dấu chấm trên Word?

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh XA1 và A3 2017: Tầm trung chưa bao giờ hết hot

Khi đặt hai chiếc máy cạnh nhau, dễ dàng thấy được những nét đặc trưng riêng. Xpeira XA1 góc cạnh hơn, vuôn vức mà mang sự mạnh mẽ, hừng hực khí thế hơn. Trong khi đó Galaxy A3 2017 bé bé xinh xinh, bo cong các góc mềm

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay