Huawei nhà sản xuất Android có lợi nhuận cao nhất!

Vượt mặt Samsung, Huawei trở thành thương hiệu Android có lợi nhuận lớn nhất quý vừa qua, nhưng họ cần nhiều nỗ lực để giữ vững vị trí.
nquisitr dẫn thống kê từ Strategy Analytics, công ty nghiên cứu thị trường tại Massachusetts, cho biết Huawei đã vượt mặt Samsung để trở thành nhãn hiệu Android có lợi nhuận cao nhất.
'Chúng tôi dự đoán Huawei đã mang về 200 triệu USD lợi nhuận trong quý III/2016', Neil Mawston - Giám đốc điều hành tại Strategy Analytics nói. 'Huawei giành 2% lợi nhuận ngành smartphone thế giới, đứng thứ hai (chỉ sau Apple) và lần đầu tiên trở thành nhãn hàng Android có lợi nhuận cao nhất'.
Huawei đã trở thành nhãn hiệu Android có lợi nhuận cao nhất quý vừa qua. Ảnh: Android Authority.

Rõ ràng những vấn đề với Galaxy Note 7 đã ảnh hưởng lớn tới Samsung, tạo điều kiện cho Huawei vượt lên. Theo Los Angeles Times, vụ việc đã tốn của Samsung 5,3 tỷ USD.
Samsung thậm chí không lọt top 'Những thương hiệu smartphone đứng đầu về lợi nhuận' trên phạm vi toàn cầu của Strategy Analytics. Các nhãn hàng Trung Quốc VivoOppo đứng lần lượt hạng 3 và 4 trong quý vừa qua. Mỗi thương hiệu ước tính chiếm khoảng 2,2% lợi nhuận thị trường.
Forbes cũng dẫn ra nhiều yếu tố khác hỗ trợ cú bứt tốc của Huawei.
'Hệ thống cung ứng hiệu quả, sản phẩm ổn và chiến lược marketing tốt là những nhân tố chính mang lại lợi nhuận bùng nổ của Huawei', Mawston nói. 'Vivo và Oppo cũng có lợi nhuận tốt dựa vào chiến lược giá, cũng như thâm nhập hầu hết thị trường châu Á'.
Dù vượt lên, Huawei vẫn cách một trời một vực với Apple, hãng đang chễm chệ trên ngôi đầu bảng. Apple đang chiếm đến 91% lợi nhuận của toàn ngành di động trong quý III.


Vẫn còn nhiều khó khăn đợi chờ Huawei phía trước. Ảnh: ItsBX.
Ước tính, Apple thu về 9 tỷ USD chỉ với mảng smartphone trong quý III. 'Khả năng tối đa hóa giá bán và giảm thiểu chi phí của Apple là quá ấn tượng, và iPhone tiếp tục là cỗ máy in tiền của họ', Linda Sui - Chủ tịch Strategy Analytics - nói thêm.
Huawei được dự đoán giữ tốt đà trong quý IV. Inquistir chỉ ra chiếc Mate 9 vào đầu tháng 11 sẽ là nhân tố mới, 2 tháng sau vụ thu hồi Note 7. Sản phẩm này nhận nhiều lời khen ngợi từ các mặt báo lớn.
Huawei cũng đang hưởng lợi từ Apple. Quyết định khai tử cổng cắm tai nghe 3,5 mm và bán tai nghe AirPods giá 159 USD đang khiến nhiều người nổi giận.
Tất nhiên, mọi chuyện với Huawei không hề suôn sẻ, dễ dàng. Samsung đang đẩy mạnh doanh số Galaxy S7 và S7 Edge để bù đắp cho Note 7. Báo cáo gần đây cho thấy người dùng vẫn rất tin tưởng thương hiệu này. Đường sẽ còn dài cho Huawei.
Theo zing

TIN LIÊN QUAN

Lợi nhuận smartphone Apple chiếm 91% toàn cầu quý 3/2016

Apple chiếm tới 8,5 tỷ USD trong 9,4 tỷ USD lợi nhuận của ngành công nghiệp điện thoại di động trong quý III/2016, tương đương 91%.

Samsung vẫn thu lợi nhuận cao ở Q4/2016 bất chấp thất bại Galaxy Note 7

Mặc cho thất bại của Galaxy Note 7, lợi nhuận của Samsung trong Q4/2016 vẫn ở mức cao. Sự tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh bán dẫn khiến lợi nhuận hoạt động của Samsung trong Q4/2016 tăng mạnh, bất chấp sự cố với Galaxy Note 7.

Q3/2016: Áp đảo doanh số nhưng Android vẫn thua xa iOS về lợi nhuận

Báo cáo từ hãng phân tích thị trường Strategy Analytics cho biết, 9 trong số 10 smartphone được bán ra trong Q3/2016 chạy hệ điều hành Android.

Samsung vẫn TOP smartphone bất chấp Note 7 thất bại

Trong quý III, Samsung vẫn tiếp tục giữ vững ngôi vị đầu bảng tại mảng điện thoại di động bất chấp việc thu hồi Galaxy Note 7 trên toàn cầu.

Samsung tăng lợi nhuận gấp đôi sau vụ Note 7

Trong báo cáo tài chính vừa công bố hôm 7/10, Samsung cho biết họ dự kiến thu về 7 tỷ USD lợi nhuận, với 44 tỷ USD doanh thu. Như vậy, mức lợi nhuận tăng mạnh so với 3,6 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.

Huawei tham vọng 2 năm tới đánh bại Apple

Hôm thứ 5 (3/11), Richard Yu - Giám đốc điều hành bộ phận tiêu dùng của Huawei Technologies chia sẻ với Reuters về tham vọng công ty trong 2 năm tới.

Huawei và tham vọng đánh bại Apple

Huawei đã tăng gấp đôi thị phần tính theo khu vực trong 9 tháng đầu năm 2016, đạt 12% với lượng hàng bán ra cao gấp 10 lần Apple ở Phần Lan.

Sự cố Galaxy Note 7 khiến Samsung tăng gấp đôi lợi nhuận

Trong báo cáo tài chính vừa công bố hôm 7/10, Samsung cho biết họ dự kiến thu về 7 tỷ USD lợi nhuận, với 44 tỷ USD doanh thu. Như vậy, mức lợi nhuận tăng mạnh so với 3,6 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là