Sự cố Galaxy Note 7 khiến Samsung tăng gấp đôi lợi nhuận

Samsung Electronics cho biết họ sẽ thu về mức lợi nhuận cao hơn mong đợi trong quý III/2016, bất chấp những vấn đề trên Note 7.
Con số này khiến nhiều nhà phân tích bất ngờ, bởi có nhiều dấu hiệu cho thấy Samsung chịu cú sốc từ việc thu hồi Note 7. Doanh số chung từ tháng 7 đến tháng 9 đã giảm mạnh, trong khi phải đổi Note 7 vì lỗi pin.
Đây là một trong những quý lợi nhuận cao nhất trong 2 năm qua, nhưng vẫn không như kỳ vọng của công ty Hàn Quốc, 'Samsung ban đầu mong chờ một năm tốt đẹp hơn', nhà phân tích Chung Chang Won từ Nomura Holdings nói với Bloomberg, phân tích vụ đổi máy đã gây ảnh hưởng ra sao.


Note 7 không ảnh hưởng tồi tệ đến Samsung như nhiều người dự đoán. Ảnh: The Verge.

Một lần nữa, các mảng khác đã cứu lại nhóm di động Samsung. Trước khi công bố doanh thu, Lee Seung-Woo, nhà phân tích từ IBK Securities cho biết vụ thu hồi nhiều khả năng 'đánh động' đến mảng di động, trong khi 'các lĩnh vực khác, đặc biệt là sản xuất linh kiện, đã hoạt động cực kỳ hiệu quả'. Giá chip đã tăng mạnh vài tháng qua.
'Nếu bộ phận di động không gặp vấn đề gì nữa kể từ quý này, kết hợp với mảng linh kiện đang mạnh, cổ phiếu của Samsung sẽ dễ dàng tăng cao', Chung nói.
Tuy vậy, dường như vận đen vẫn còn bám theo Samsung. Đầu tuần, một chiếc Note 7 'an toàn' đã bắt lửa trên chuyến bay của Southwest Airline trước khi máy bay cất cánh, khiến các nhà điều tra Mỹ phải vào cuộc.
Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Samsung tăng lợi nhuận gấp đôi sau vụ Note 7

Trong báo cáo tài chính vừa công bố hôm 7/10, Samsung cho biết họ dự kiến thu về 7 tỷ USD lợi nhuận, với 44 tỷ USD doanh thu. Như vậy, mức lợi nhuận tăng mạnh so với 3,6 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.

Samsung vẫn thu lợi nhuận cao ở Q4/2016 bất chấp thất bại Galaxy Note 7

Mặc cho thất bại của Galaxy Note 7, lợi nhuận của Samsung trong Q4/2016 vẫn ở mức cao. Sự tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh bán dẫn khiến lợi nhuận hoạt động của Samsung trong Q4/2016 tăng mạnh, bất chấp sự cố với Galaxy Note 7.

Galaxy Note 7 phát nổ khiến Samsung Bắc Ninh báo lỗ 3.000 tỷ đồng

Mặc dù lỗ trong quý 3 nhưng tính chung 9 tháng, Samsung Bắc Ninh và Samsung Thái Nguyên vẫn lãi tổng cộng hơn 66.000 tỷ đồng.

Tên trộm xui xẻo khi Samsung Note 7 vừa trộm được đã “tự hủy”

Chỉ trách tên trộm này lấy trộm phải 'con ghẻ quốc dân' Samsung Galaxy Note 7 thôi.

Samsung mất trắng 10 tỷ USD sau lệnh cấm bay với Note 7

Sau khi Cơ quan quản trị hàng không liên bang Mỹ (FAA) ra thông báo liên quan đến sự việc này, cổ phiếu của Samsung đã lao dốc mạnh.

Samsung không bỏ Note Series, Note 8 sẽ có mặt vào nửa cuối năm nay

Một nguồn tin mới đây cho biết Samsung sẽ không từ bỏ Galaxy Note Series và tiếp tục phát hành Note 8 trong nửa cuối năm 2017.

Bị phạt 4 tỷ và tù 10 năm nếu đem Samsung Galaxy Note 7 lên máy bay

Samsung Galaxy Note 7 đang trở thành “con ghẻ quốc dân” của các hãng hàng không.

THỦ THUẬT HAY

Tính năng màn hình khóa ẩn Samsung Galaxy có lẽ bạn không bao giờ biết

Samsung hay được gọi cách khác là “Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc” một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh phổ biến nhất hiện nay. Samsung sản xuất điện thoại cho tất cả các phân khúc dù bạn sở hữu chiếc

Cách đặt lại mật khẩu ghi chú trên iPhone nhanh chóng và chính xác nhất

Ứng dụng Ghi chú trên iPhone, iPad, Mac (Apple Note) được người dùng ưa chuộng vì nó có mật khẩu riêng bảo mật từng ghi chú. Nếu một ngày bạn bỗng nhiên quên mất mật khẩu ghi chú của mình thì đừng lo lắng, bạn vẫn có

Tên tên game hay với KÍ TỰ ĐẶC BIỆT DAICHUATE mới nhất 2020

Nhắc tới KÍ TỰ ĐẶC BIỆT thì hiện nay chúng ta không xa lại nữa. Với các kí tự đặc biệt, chúng ta có thể biến hóa và trang trí cũng như tạo nên sự hấp dẫn phong phú cho văn bản. Và đặc biệt biết đó chính là khi sử dụng

Sử dụng chế độ Low Power Mode để tiết kiệm pin trên iOS

Kể từ khi phiên bản iOS 9 ra mắt vào năm ngoái, một số thủ thuật giúp tiết kiệm pin hiệu quả cũng đã xuất hiện. Một trong những tính năng tốt nhất đó là chế độ Low Power Mode (chế độ tiết kiệm pin). Dưới đây chúng tôi

Hướng dẫn ứng tiền lần 2 của Viettel

Dịch vụ ứng tiền Viettel là một trong số các dịch vụ tiện ích của nhà mạng giúp người dùng có thể tiếp tục duy trì liên lạc với người thân và bạn bè khi tài khoản chính sắp hết tiền, đặc biệt là sau khi bạn đã ứng tiền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Honor 8X: Thiết kế thời trang, chip Kirin 710, camera kép, giá 200 USD

Sau một thời gian rò rỉ, Honor - thương hiệu của Huawei đã chính thức công bố điện thoại mới là Honor 8X cùng Honor 8X Max. Như tên gọi, Honor 8X có kích thước màn hình nhỏ hơn. Mức giá khởi điểm cho điện thoại chỉ từ

Top 3 điện thoại cao cấp, cấu hình mạnh giảm sốc dịp 20/11 tại XTsmart

Nếu bạn đang có ý định sở hữu điện thoại giá rẻ, cấu hình mạnh nhân dịp lễ 20/11 này thì chắc chắn top 3 điện thoại bên dưới là ứng cử viên sáng ...

Vsmart Active 1+ đối đầu Realme 2 Pro: Cùng mức giá, cùng cấu hình đâu là lựa chọn tốt hơn

Vsmart Active 1+ và Realme 2 là hai sản phẩm đáng quan tâm trong tầm giá 6,3 triệu đồng với cấu hình nổi bật và nhiều yếu tố hấp dẫn.