Huawei tham vọng 2 năm tới đánh bại Apple

Công ty Trung Quốc muốn thay thế Apple trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 2 trên thế giới, chỉ sau Samsung.
Sau khi tạo được tên tuổi trong lĩnh vực viễn thông, Huawei gia nhập thị trường điện tử tiêu dùng và chỉ sau một vài năm, công ty đã trở thành hãng sản xuất đứng thứ 3 trên thị trường smartphone thế giới trị giá 400 tỷ USD, chỉ sau AppleSamsung.
'4 năm trước, khi chúng tôi nói rằng mình sẽ bán điện thoại, mọi người bảo chúng tôi điên. Sau đó, khi chúng tôi nói mình sẽ bán được 100 triệu chiếc điện thoại, mọi người tiếp tục cho rằng chúng tôi ngông cuồng', ông Yu chia sẻ trong một sự kiện tại Munich, Đức.
Cũng hôm thứ 5 (3/11), Huawei tung ra phiên bản điện thoại cao cấp mới của hãng với giá 779 USD/chiếc. Một phiên bản khác hợp tác cùng hãng sản xuất thiết bị cao cấp Porsche Design sẽ có giá khoảng 1.554 USD/chiếc.


Ông Yu giới thiệu chiếc Mate S tại triển lãm IFA Electronic ở Berlin, Đức. Ảnh: Reuters.
Theo hãng nghiên cứu Strategy Analytics, cho đến quý III năm nay, Huawei là nhà sản xuất di động thông minh lớn thứ 3 thế giới với 33,6 triệu thiết bị xuất xưởng, chiếm 9% thị phần toàn cầu.
Trong khi đó, Apple chiếm 12% thị phần với 45,5 triệu thiết bị bán ra. Samsung dẫn đầu với 75,3 triệu thiết bị, chiếm 20,1%.
Ông Yu chia sẻ: 'Từng bước một, chúng tôi sẽ thay thế vị trí của Apple', đồng thời hy vọng chỗ đứng của Huawei sẽ được cải thiện song hành cùng với công nghệ thế giới.
'Nhiều cơ hội mới được mở ra: trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo VR, thực tế tăng cường AR. Giống như khi bạn lái một chiếc xe hơi, tại mỗi ngã rẽ là một cơ hội để bạn vượt qua các đối thủ cạnh tranh', ông Yu nói.
Với mẫu smartphone Mate 9 mới ra mắt, ông Yu hy vọng rằng công ty sẽ thực hiện cuộc bứt phá tại các thị trường châu Âu như Đức, Pháp, Anh. 'Ở Phần Lan, chúng tôi đã là số 1', ông cho hay.
Tại thời điểm mà Apple đang loay hoay tìm ra thiết kế mới, Samsung khốn đốn vì Note 7, ông Yu khẳng định rằng đây chính là thời cơ dành cho Huawei.
'Chúng tôi dần khẳng định được bản thân mình trên thị trường bằng niềm tin và lòng trung thành của khách hàng', ông Yu chia sẻ.
Theo zing

TIN LIÊN QUAN

Huawei đặt mục tiêu chiếm 10% thị phần smartphone Việt Nam năm 2017

Huawei vừa công bố sẽ tập trung vào phân khúc tầm trung và cao cấp ở thị trường smartphone Việt Nam trong năm 2017 với mục tiêu có được 10% thị phần, tăng gấp đôi so với năm 2016.

Huawei nhà sản xuất Android có lợi nhuận cao nhất!

'Huawei giành 2% lợi nhuận ngành smartphone thế giới, đứng thứ hai (chỉ sau Apple) và lần đầu tiên trở thành nhãn hàng Android có lợi nhuận cao nhất'.

Liệu Huawei có bắt kịp Apple và Samsung?

Sau khi trèo lên đỉnh thị trường điện thoại thông minh nội địa, Huawei đang cất cánh ở châu Âu.

Huawei và tham vọng đánh bại Apple

Huawei đã tăng gấp đôi thị phần tính theo khu vực trong 9 tháng đầu năm 2016, đạt 12% với lượng hàng bán ra cao gấp 10 lần Apple ở Phần Lan.

Samsung vẫn TOP smartphone bất chấp Note 7 thất bại

Trong quý III, Samsung vẫn tiếp tục giữ vững ngôi vị đầu bảng tại mảng điện thoại di động bất chấp việc thu hồi Galaxy Note 7 trên toàn cầu.

Smartphone mới của Huawei - GR5 2017 - giá chỉ 5,9 triệu đồng

Sau nhiều tin đồn, Huawei vừa chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam mẫu GR5 2017 với giá từ 5,9 triệu đồng tại sự kiện diễn ra tại TP.HCM.

Apple thua Samsung trong vụ kiện sao chép iPhone

Báo Anh Telegraph đưa tin, đây là một thắng lợi quan trọng của hãng điện tử Hàn Quốc trong cuộc chiến pháp lý dai dẳng giữa hai người khổng lồ trong lĩnh vực điện thoại di động.

Nhận ngay Huawei Honor 7x khi tham gia ROS Mobile Weekly Tournament V2

Theo thông tin mà chúng tôi mới nhận được, ROS Mobile Weekly Tournament V2 vào 2 ngày tiếp theo là thứ 5 tuần này ngày 1/3 và thứ 3 tuần sau ngày 6/3 sẽ có thêm những phần quà cực kỳ khủng mà bất cứ game thủ nào cũng sẽ khao khát. Cụ thể, mỗi ngày

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để trải nghiệm Windows 10 Creators Update sớm nhất?

Microsoft dự kiến sẽ tung ra Windows 10 Creators Update trong tháng 4 tới, nhưng nếu bạn muốn nhận được các tính năng mới trước những người khác, cũng như nhận được bản cập nhật một cách sớm nhất, bạn có thể thử qua

Xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ, Cả một đời ân oán trên máy tính và điện thoại

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

Khắc phục tình trạng Laptop liên tục không nhận được Wifi

Laptop hiện đang là một trong những thiết bị điện tử được sử dụng nhiều nhất chỉ sau smartphone

3 cách kết nối điện thoại với tivi nhanh chóng dễ dàng nhất

Bạn có thể chia sẻ hình ảnh, video,... từ điện thoại lên tivi để tăng tính hấp dẫn, vậy bạn đã biết cách kết nối điện thoại với tivi nhanh nhất chưa?

Cách dùng ứng dụng thước đo ảo AR MeasureKit iOS 11

AR MeasureKit là ứng dụng tận dụng công nghệ thực tế ảo để đo không gian thật trên các thiết bị iPhone/iPad chạy iOS 11.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y71: Lựa chọn phù hợp cho người dùng có ít kinh phí

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Nên mua phiên bản nào?

Tương tự iPhone 12, iPhone 13 cũng có 4 tùy chọn bao gồm: iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Mỗi phiên bản đều có ưu điểm riêng, trong số đó bản iPhone 13 mini và iPhone 13 có giá bán dễ

Đánh giá Honda Winner: Mạnh mẽ hơn vẻ ngoài

Thiết kế phổ dụng, động cơ vận hành lý thú, cảm giác lái linh hoạt và nhiều đặc tính hướng tới người chơi chính là những ưu điểm của Honda Winner.