Samsung vẫn TOP smartphone bất chấp Note 7 thất bại

Theo Cnet trích dẫn thông tin từ hãng nghiên cứu thị trường IDC, các nhà phân phối đã bán 362,9 triệu chiếc điện thoại trên toàn thế giới vào quý III năm nay, tăng hơn 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Ước tính của Strategy Analytics có phần cao hơn chút, lên đến 375 triệu chiếc được bán trong vòng quý III vừa qua, tăng gần 6%.

Ngoài sự chênh lệch về số liệu tổng thể, cả hai công ty nghiên cứu thị trường này đều chung một điểm đó là Samsung vẫn dẫn đầu thị trường với 20% thị phần, giảm từ mức 23% - 24%. Apple giữ khoảng 12% thị phần, mất 5 điểm phần trăm, trong khi đó Strategy Analytics lại cho rằng Apple chỉ mất 2%.
'Về mặt ngắn hạn, Samsung vẫn chiếm lĩnh thị trường, không bị tẩy chay dù đã phải thu hồi Galaxy Note 7 vào quý III vừa qua, nhưng sự việc này sẽ ảnh hưởng tới thương hiệu Samsung về lâu về dài', Melissa Chau, giám đốc hợp tác nghiên cứu thiết bị di động tại IDC nói trong một tuyên bố.
Huawei, Oppo và Vivo vẫn tiếp tục có mặt trong danh sách top 5 nhà cung cấp điện thoại trên toàn thế giới. Nhưng Oppo đã có nhiều cải thiện đáng kể về mặt thị phần, tăng vọt lên 121% đạt 7% thị phần, theo số liệu từ IDC, trong khi đó Strategy Analytics lại cho rằng Oppo đạt 6% thị phần tăng 140%.
Theo VnReview

TIN LIÊN QUAN

Huawei nhà sản xuất Android có lợi nhuận cao nhất!

'Huawei giành 2% lợi nhuận ngành smartphone thế giới, đứng thứ hai (chỉ sau Apple) và lần đầu tiên trở thành nhãn hàng Android có lợi nhuận cao nhất'.

Lợi nhuận smartphone Apple chiếm 91% toàn cầu quý 3/2016

Apple chiếm tới 8,5 tỷ USD trong 9,4 tỷ USD lợi nhuận của ngành công nghiệp điện thoại di động trong quý III/2016, tương đương 91%.

Huawei tham vọng 2 năm tới đánh bại Apple

Hôm thứ 5 (3/11), Richard Yu - Giám đốc điều hành bộ phận tiêu dùng của Huawei Technologies chia sẻ với Reuters về tham vọng công ty trong 2 năm tới.

Q3/2016: Áp đảo doanh số nhưng Android vẫn thua xa iOS về lợi nhuận

Báo cáo từ hãng phân tích thị trường Strategy Analytics cho biết, 9 trong số 10 smartphone được bán ra trong Q3/2016 chạy hệ điều hành Android.

Samsung vẫn thu lợi nhuận cao ở Q4/2016 bất chấp thất bại Galaxy Note 7

Mặc cho thất bại của Galaxy Note 7, lợi nhuận của Samsung trong Q4/2016 vẫn ở mức cao. Sự tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh bán dẫn khiến lợi nhuận hoạt động của Samsung trong Q4/2016 tăng mạnh, bất chấp sự cố với Galaxy Note 7.

Samsung ngăn khách hàng mang Galaxy Note 7 lên máy bay

Samsung mở điểm đổi trả Galaxy Note 7 ngay tại sân bay lớn trên thế giới nhằm nỗ lực ngăn chặn khách hàng mang chúng lên máy bay.

Samsung mất trắng 10 tỷ USD sau lệnh cấm bay với Note 7

Sau khi Cơ quan quản trị hàng không liên bang Mỹ (FAA) ra thông báo liên quan đến sự việc này, cổ phiếu của Samsung đã lao dốc mạnh.

Chết cười với câu truyện Cô Bé Bán Diêm phiên bản Samsung Galaxy Note 7

Câu chuyện cổ tích về Cô Bé Bán Diêm sẽ thật sự thú vị và hài hước khi được lồng ghép thêm hình ảnh với sự cố về sản phẩm cao cấp của hãng SamSung mà GameSao trích dẫn sau đây hy vọng sẽ mang lại cho bạn những phút giây thoải mái.

THỦ THUẬT HAY

Cách tối ưu giúp chơi game mượt hơn trên Windows 10 April 2018

Bản cập nhật Windows 10 April 2018 được bổ sung rất nhiều tính năng mới. Trong đó có một tính năng rất hữu ích với game thủ đó là “tối ưu sức mạnh GPU cho các trò chơi bạn chỉ định”. Việc này sẽ tăng hiệu suất chơi

“Bí kíp” tải và cài đặt Adobe Audition 2021 full crack chỉ trong “một nốt nhạc”

Adobe Audition là một phần mềm chuyên nghiệp của hãng Adobe tại Hoa Kỳ, dành riêng cho thu âm và chỉnh sửa âm thanh. Phiên bản mới nhất của Adobe có nhiều hiệu ứng, công cụ cắt, trộn và chỉnh sửa âm thanh đa dạng, cùng

Tạo khoảng trống trên màn hình Home iPhone khoe ảnh nền mà không cần Jailbreak

Thủ thuật này thực chất chỉ là tạo ra một icon trong suốt nhưng thực tế khi thực hiện thì sẽ có cảm giác như bạn tạo ra một khoảng trong suốt trên màn hình.

Remini - Ứng dụng biến ảnh cũ trở thành kỷ niệm sống động

Muốn sở hữu những bức ảnh sắc nét đẹp nhất để chia sẻ lên MXH hay phục hồi ảnh cũ đầy kỷ niệm, Remini app làm nét ảnh với AI sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Ngay cả khi không phải dân chuyên nghiệp, tải Remini Pro

Lấy lại tin nhắn Zalo, khôi phục tin nhắn zalo bị xóa

Vì lý do công việc và gia đình mà đôi khi bạn phải xóa những tin nhắn trên Zalo. Tuy nhiên do sơ sẩy bạn xóa nhầm mất tin nhắn quan trọng nào đấy. Đừng lo, với phiên bản mới của Zalo bạn sẽ có thể lấy lại được tin nhắn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...