Trải nghiệm 2! Dance – Khi thị phần game vũ đạo đã “bão hòa”

Game âm nhạc, vũ đạo dù không phải là một game có tuổi đời “thọ” như những thể loại game MMORPG hay ARPG song đây lại là một thể loại game dành được nhiều sự yêu mến của người chơi. Bởi lẽ, game âm nhạc vũ đạo là thể loại game thể hiện được những kỹ năng tuyệt vời từ phía người chơi chứ không phải chỉ phụ thuộc vào những vấn đề về hình thức. Đối với một tựa game vũ đạo thì kỹ năng của người chơi mới là tối quan trọng.

Lần đầu đặt chân vào thị trường với tên gọi Audition và được phát hành bởi VTC Game. Đến nay, game vũ đạo đã có tuổi đời ở mức “một thập kỷ”. Không quá lâu dài nhưng cũng không phải là quá ngắn ngủi. Dù đã trải qua những bước thăng trầm đáng kể giống như nhiều tựa game online khác trên thị trường nhưng game vũ đạo nói chung cũng đã khẳng định được một chỗ đứng vững chãi trong lòng game thủ.

Thế nhưng, dù đã đặt những bước chuyển mình ngoạn mục từ nền tảng PC sang mobile song cũng dễ dàng nhận thấy những tựa game vũ đạo đã đi vào một lối mòn. Nếu như các tựa game khác thường rất dễ để biến tấu về cả đồ họa và gameplay thì những game vũ đạo lại có phần khó khăn hơn rất nhiều trong việc tạo ra một nền tảng đồ họa và lối chơi mới độc đáo hơn. Vậy nên, dễ hiểu khi tại sao nhiều game lại na ná nhau đến như vậy.

Với đặc thù này, thật đơn giản để có thể hiểu những game ra đời trước với những nhà phát hành uy tín lại có thể “húp trọn” được thị trường, bất chấp những tựa game ra sau có tốt đến nhường nào. Vậy nên, mặc dù 2! Dance không phải là một tựa game dở song sẽ thực sự khó để có thể cạnh tranh trong một thị trường vốn đã và đang bão hòa, đặc biệt là ở thể loại game vũ đạo khi những ông lớn khác vẫn đang chiếm lĩnh thị trường của riêng mình.

Đặc điểm tiếp theo là đối tượng game thủ của những tựa game vũ đạo đa phần là phái nữ, do đó họ sẽ rất hạn chế thay đổi “môi trường”, đặc biệt khi đã gắn liền với một tựa game nào đó thì sẽ thật khó để họ thay đổi. Đó là còn chưa kể đến yếu tố các game vũ đạo na ná nhau thì chẳng tội gì khiến “phái yếu” phải chuyển sang cày kéo một tựa game khác, một nhân vật mới từ đầu.

Chừng đó phân tích cũng đủ để thấy sự khó khăn và mức độ cạnh tranh khốc liệt mà 2! Dance sẽ vấp phải trên thị trường gMO Việt. Thế nhưng, nếu để ý kỹ thì 2! Dance cũng có những điểm độc đáo của riêng mình. Mặc dù vẫn là một tựa game vũ đạo với một nền tảng đồ họa 3D như vậy, song ở 2! Dance, cách tạo hình nhân vật và đặc biệt là cách biểu thị khuôn mặt là thuộc phong cách Manga chứ không phải phong cách Chibi hay Q-style thường thấy ở những game vũ đạo khác. Đó là điểm khác biệt gần như lớn nhất của 2! Dance so với những game cùng thể loại.

Những yếu tố khác về trang phục và các điệu nhảy thì thật khó để đánh giá tựa game nào xuất sắc hơn tựa game nào khi chính nội tại những nhà phát triển cũng không thể tạo ra những sự đọt phá cho sản phẩm của mình. Thế nhưng, nếu đánh giá riêng biệt về chất lượng đồ họa thì 2! Dance cũng là một trong những tựa game có chất lượng đồ họa tương đối cao và phù hợp với đại đa số game thủ trên thị trường. Những màu sắc sặc sỡ cùng sự tương phản tốt về ánh sáng là một điểm nhấn đáng kể của tựa game này.

Về gameplay, 2! Dance không khác biệt gì nhiều so với các game vũ đạo mobile khác. Vẫn là những thao tác cơ bản như chạm, chạm đa điểm, chạm và giữ hay vuốt trên màn hình. Song điểm độc đáo mà 2! Dance cho thấy bản thân mình không “y xì” đối với các “đồng nghiệp” nằm ở thời gian mà người chơi chạm vào màn hình. Game thủ chạm vào màn hình càng sớm thì càng được đánh giá cao hơn là khi để các nút trên màn hình thu nhỏ lại.

Người chơi chỉ cần thao tác bằng cách chạm và vuốt trên màn hình khi các nút (gọi là nhịp/beat) hiện ra và tùy từng bài hát mà độ khó của màn chơi sẽ là khác nhau. Dựa vào các chỉ số perfect/great/cool/miss mà hệ thống sẽ tính điểm và xếp hạng. Thêm vào đó thì những yếu tố như người chơi 'trang trí' cho nhân vật của mình thêm phần cá tính và lộng lẫy cũng không thể thiếu trong 2! Dance.

Nhìn chung, 2! Dance không phải một tựa game quá xuất sắc nhưng cũng không phải là một tựa game dở. Mọi thứ trong game dừng ở mức độ tương đối và sẽ thật khó để game có thể cạnh tranh với các tựa game vũ đạo khác trên thị trường. Hiện tại game hỗ trợ hệ điều hành Android và iOS.
Trang chủ: http://2dance.vn/home.html

TIN LIÊN QUAN

Game thủ Audition tặng Iphone 7 Plus cho bạn gái ngay trong đêm tiệc tri ân của VTC Game

Bốc thăm trúng Iphone 7 Plus trong đêm tiệc tri ân của VTC Game, nam game thủ Audition lập tức tặng ngay cho bạn gái đi cùng khiến cả hội trường vừa bất ngờ vừa ngưỡng mộ.

Au Stars – Game mobile âm nhạc chuẩn bị ra mắt game thủ Việt

Game thủ Việt tới đây sẽ có dịp được trải nghiệm tựa game mobile “hát” vô cùng hấp dẫn, một sản phẩm phát hành bởi VTC Game.

VTC Game chuẩn bị cho ra mắt AU 2 Mobile trong thời gian ngắn sắp tới

Về các chế độ nhảy, AU 2 Mobile kế thừa hầu hết những kiểu nhảy được game thủ yêu thích như truyền thống, tiết tấu, bong bóng ngoài ra còn có thêm kiểu nhảy tổng hợp và quỹ đạo khá mới lạ. Mỗi kiểu chơi sẽ đem lại cho các game thủ trải nghiệm khác

AuStars – Game “hát” mới chuẩn bị ra mắt game thủ Việt

Game thủ Việt tới đây sẽ có dịp được trải nghiệm tựa game mobile “hát” vô cùng hấp dẫn, một sản phẩm phát hành bởi VTC Game.

Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online sắp có bản tiếng Anh, tin mừng cho game thủ Việt

Game online kiếm hiệp đặc sắc Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online nhiều khả năng sẽ có bản tiếng Anh và rất tiện lợi cho game thủ Việt vào chơi.

Trải nghiệm Tuyệt Đại Chí Tôn – Game 2D vẫn còn hay lắm

Tuyệt Đại Chí Tôn là minh chứng cho sức sống bền bỉ của những game 2D trên mobile

Tốc Chiến Mobile – Tựa game FPS đã chính thức cập bến tại Việt Nam

Tốc Chiến - Game bắn súng góc nhìn thứ nhất đã chính thức cập bến Việt Nam. Đây là một sản phẩm game mobile rất được mong đợi trong năm 2018 này.

Vì sao game thủ yêu thích game mobile Nhật Bản hơn Trung Quốc?

Giờ đây game thủ Việt đang ngày càng “chai sạn” với những game lặp đi lập lại của Trung Quốc. Mặt khác, game mobile Nhật Bản lại được đầu tư kỹ càng về hình âm nội dung, chẳng game nào giống game nào.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật lên iOS 11.2.5 Beta 6 mới nhất

Bản cập nhật này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng và sửa lỗi của các phiên bản trước đó. Vì phiên bản Beta là phiên bản thử nghiệm nên thường xuất hiện rất nhiều lỗi nhưng không quá ảnh hưởng đến máy.

Cách chơi game Blade & Soul trên máy tính

Một trong những tựa game nhập vai trực tuyến HOT nhất hiện nay Blade & Soul đã cập bến Việt Nam và được phát hành bởi Garena. Hiện tại, trò chơi đang cho phép người chơi trải nghiệm Closed Beta. Nếu bạn muốn được

Hướng dẫn cách gỡ cài đặt TeamViewer hoàn toàn

Tuy nhiên, nhiều người dùng muốn gỡ cài đặt TeamViewer ra khỏi máy tính vì chương trình này làm chậm tốc độ máy tính hoặc bây giờ không còn sử dụng nó nữa... Bên cạnh những lý do phổ biến này, còn một nguyên nhân khác

Nova Launcher v5.5 cho phép người dùng tùy chỉnh lại công dụng của thanh tìm kiếm

Để trải nghiệm tính năng này trước khi được áp dụng vào bản cập nhật chính thức, bạn cần tải về phiên bản Nova Launcher v5.5 beta 7.

Bỏ túi ngay cách tạo bảng bằng ứng dụng Ghi chú trên iPhone

Sử dụng iPhone đã lâu nhưng bạn vẫn chưa biết đến tính năng cực hay của ứng dụng Ghi chú là bạn hoàn toàn có thể tạo bảng trực tiếp trong Ghi chú mà không cần phải thông qua một ứng dụng bên thứ 3 nào cả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera kép 12MP + 13MP ống kính Zeiss, Nokia 8.1 liệu có chụp ảnh và quay phim tuyệt vời?

Nokia 8.1 là chiếc smartphone kế thừa thành công của Nokia 7 Plus, cũng là sản phẩm cuối cùng của Nokia trong năm 2018. Với camera kép 12MP + 13MP ống kính Zeiss, liệu chiếc smartphone này chụp ảnh và quay phim có tuyệt

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO F1s

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm F1s của OPPO.

Đánh giá camera Honor 9 Lite: Đem đến những bức ảnh chân thật, độc đá

Honor 9 Lite là một chiếc smartphone thuộc phân khúc giá rẻ, tuy nhiên vẫn được trang bị camera kép ở cả mặt trước lẫn sau giống như một số dòng cao cấp hiện nay. Cụ thể, ở mặt sau Honor 9 Lite bao gồm camera chính