NXB Kim Đồng ra mắt truyện tranh người lớn

Nhà văn Trang Hạ đã chia sẻ như trên tại buổi trò chuyện “Chuyện tình yêu ai cũng có đôi điều muốn nói”.

Đó là đánh giá của nhà văn Trang Hạ tại buổi trò chủ đề “Chuyện tình yêu ai cũng có đôi điều muốn nói” nhân dịp ra mắt các tác phẩm của Jimmy Liao ngày 8-10.

Jimmy Liao là tác giả nổi tiếng người Đài Loan, ông là họa sĩ tiên phong trong phong trào sách tranh dành cho người lớn. Năm 2003, tạp chí Studio Voice bình chọn ông là 1 trong 55 người châu Á sáng tạo nhất, năm 2007 kênh truyền hình Discovery đánh giá là 1 trong 6 nhân vật có ảnh hưởng nhất Đài Loan.

Jimmy Liao đã sáng tạo một thế giới đặc biệt bằng màu sắc, ngôn ngữ và sự lãng mạn bay bổng đến tận cùng. Đó là thế giới hiện đại của những người trẻ hôm nay.

Kể về hành trình đưa Jimmy Liao đến với bạn đọc Việt, nhà văn Trang Hạ cho hay: “14 năm trước, tôi gặp sách Jimmy Liao ở Cao Hùng, tôi biết đây sẽ thành thần tượng ở Việt Nam bởi ông quá lãng mạn, mà chúng ta quá thiếu sự lãng mạn'.

Cuốn Nàng rẽ trái, chàng rẽ phải đã trải qua nhiều thăng trầm từ năm 2004 đến nay vì những lý do như không xếp được sách này vào loại gì, việc in ấn có giá thành cao, quá lạ nên sợ độc giả không đón nhận... cho đến bây giờ sách được NXB Kim Đồng đồng ý phát hành.

Các khách mời tại buổi trò chuyện.


Nói thêm về sự trưởng thành của độc giả, anh Chánh Văn Đoàn Công Lê Huy cho biết hơn 10 năm qua xã hội chúng ta có nhiều biến đổi, chưa định hình. Trong đó có những bức hình đồ sộ mà con người phải đối diện.

Con người sống ra sao trước sự lớn lao, đổi thay, con người cô đơn thế nào trước chuyển đổi cuồn cuộn của cuộc sống. Đó cũng là những thứ Jimmy Liao thể hiện. Các bạn nói là quá trình biến đổi của độc giả, nó cũng là quá trình biến đổi của xã hội.

Bàn luận về tình yêu, anh Chánh Văn tâm tư: 'Trong cuộc sống, chúng ta gặp rất nhiều trường hợp phải rẽ. Chàng rẽ trái, nàng rẽ phải mang nhiều triết lý. Tình yêu không chỉ là cảm xúc ban đầu, nó cần sự vun đắp, xây dựng, như vậy tình yêu mới có thể bền vững'.

Dịp này, NXB Kim Đồng cũng giới thiệu những siêu phẩm sách tranh dành cho người lớn của tác giả Jimmy Liao: Nàng rẽ trái, chàng rẽ phải, Hòn đá xanh, Âm thanh của sắc màu, Ôi, tình yêu, Nụ hôn từ biệt... Trong đó, Ôi, tình yêu và Nụ hôn từ biệt là những tác phẩm mới nhất được giới thiệu tới bạn đọc Việt Nam.

Cùng ngày, nhân dịp ra mắt bộ sách Samurai trẻ tuổi của nhà văn Chris Bradford, NXB Kim Đồng cũng đã tổ chức chương trình giao lưu “Samurai trẻ tuổi - Khơi mở tầng sâu văn hóa, tinh thần Nhật Bản”, giao lưu với dịch giả Hoàng Hương Trang và các chuyên gia về văn học, văn hóa Nhật Bản để cùng tìm hiểu kỹ hơn về bộ sách. Đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ hội sách đang diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).

Bi Boyz

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : NXB, Kim, truy, tranh

TIN LIÊN QUAN

Nhớ về Bully: Tựa game gợi nhớ lại quãng đời học sinh tuyệt vời nhất

(GameSao.vn) – Được Steam chấm 9/10 điểm, thế nhưng Rockstar vẫn chưa có kế hoạch tiếp theo nào cho Bully sau 10 năm ra mắt.

Nhớ về Bully: Tựa game gợi nhớ lại quãng thời gian đi học tuyệt vời nhất

(GameSao.vn) – Được Steam chấm 9/10 điểm, thế nhưng Rockstar vẫn chưa có kế hoạch tiếp theo nào cho Bully sau 10 năm ra mắt.

Bully - GTA phiên bản trường học chính thức lên Mobile

Bully - tựa game lấy chủ đề học đường được phát triển bởi cha đẻ của Grand Theft Auto, đã chính thức cập bến Android và iOS.

Cốt truyện The Last of Us (Phần 2)

Tiếp nối phần 1 của cốt truyện The Last of Us, Mọt Game gởi đến các bạn chi tiết cốt truyện chính của game này. Diễn biến của nó phân thành 6 chương, mỗi chương đều đọng lại trong lòng người chơi những cảm xúc khó tả về nhân sinh

Game mobile Loạn Chiến Tam Quốc chính thức ra mắt làng game Việt ngày 09/05

Có lẽ không cần phải giới thiệu nhiều thêm về Tam Quốc Diễn Nghĩa – một trong tứ đại danh tác Trung Hoa nữa, khi mà đề tài này đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho vô số lĩnh vực, đặc biệt là game. Tác phẩm của đại văn hào La Quán Trung không

Top Game Mobile cho bạn quậy tung ngày Tết (P2)

Tiếp tục đến với Top Game Mobile sẽ cho bạn cài dài ngày Tết, không phải lo xa cách bạn bè hay bị bố mẹ kéo đi thăm họ hàng.

Double Dragon - Huyền thoại 4 nút sắp sửa có phiên bản mới

Double Dragon - Tựa game đi cảnh huyền thoại xưa kia sắp trở lại trên PS4 và PC.

Tất tần tật những gì bạn nên làm khi Dynasty Warriors 9 (phần 1)

Dù bản Dynasty Warriors 9 đang làm các fan hoài niệm thành công của các phiên bản cũ, nhưng việc thì cũng đã rồi. Phiên bản thứ 9 ra mắt cũng không hề thiếu những điều mới mẻ để tiếp tục khám phá trong thế giới Tam Quốc đầy cảm hứng này. Và nếu

THỦ THUẬT HAY

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

Hướng dẫn theo dõi và cảnh báo dung lượng 3G/4G sử dụng

Trên hệ điều hành iOS thì Apple cũng đã cung cấp một công cụ giúp bạn theo dõi dung lượng 3G/4G đã sử dụng. Tuy nhiên không có tính năng cảnh báo cho người dùng khi vượt quá dung lượng sử dụng.

Cách viết ghi chú mũi tên trong Word

Trong Words, khi biểu diễn một đoạn văn bản cần sơ đồ, hình khối có lẽ biểu tượng mũi tên sẽ được người dùng sử dụng nhiều nhất. Đặc biệt viết chú thích lên mũi tên sẽ làm tăng thêm tính trực quan của biểu đồ mà bạn

Khắc phục tình trạng máy tính Windows 10 chậm

Tương tự như với Windows 8 và 8.1, người dùng Windows 10 đôi khi cảm thấy hiệu suất hoạt động của hệ thống không được như ý sau thời gian sử dụng. Và khi đến thời điểm nào đó, việc nhờ đến các tiện ích dọn dẹp và tối

Cách xem livestream sự kiện ra mắt Asus ZenFone 5 trực tiếp từ hãng

Trong những ngày vừa qua, người dùng đang rất háo hức vì Asus liên tục tung các tin tức về tính năng, thiết kế và ưu điểm trên ZenFone 5 để 'nhá hàng'. Chúng ta sẽ có một thiết bị với con chip Snapdragon 636, 4 GB RAM,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda PCX 150 HYBRID: Giá thành cao nhưng không có ưu thế vượt trội

Có thể coi là phiên bản cao cấp của chiếc PCX thế hệ mới từng xuất hiện ở nước ta với 2 model 125 và 150 cc, điểm thay đổi lớn nhất của chiếc xe đó là sự xuất hiện của hệ thống mô-tơ điện trợ lực cùng khối pin (ắc quy)

Điểm qua những mặt sáng giá nhất của LG V30 Plus Mỹ

Thay vì thiết kế vuông vức và sở hữu màn hình phụ thứ 2 thì LG V30 Plus Mỹ lại mang ngôn ngữ thiết kế với những đường nét mềm mại, được bo tròn tỉ mỉ ở các cạnh và góc. Không dừng lại ở đó, LG còn trang bị cho sản phẩm

Đánh giá Samsung Chromebook Pro. Bạn có nên bỏ tiền mua ?

Samsung Galaxy Chromebook được tung ra thị trường với 2 màu rất nổi bật và đẹp mắt đó là màu Mercury Grey (xám) và màu Fiesta RED (đỏ). Vì là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đồng thời tích hợp nhiều tính năng hiện đại