Nhớ về Bully: Tựa game gợi nhớ lại quãng thời gian đi học tuyệt vời nhất

(GameSao.vn) – Được Steam chấm 9/10 điểm, thế nhưng Rockstar vẫn chưa có kế hoạch tiếp theo nào cho Bully sau 10 năm ra mắt.

Khi mà tất cả đang sôi sục về Red Dead Redemption 2 đã được Rockstar Games ấn định thời điểm ra mắt vào Mùa Thu năm sau, liệu họ có còn nhớ tới huyền thoại Bully đã bị lãng quên?


Bully của Rockstar được đặt trong một bối cảnh giả tưởng, một trường khủng khiếp nằm trong một thị trấn nhỏ tại New England, Mỹ. Bạn trải qua một năm học, từ tháng 10 cho tới kỳ nghỉ hè khi hóa thân thành nhân vật Jimmy Hopkins, một đứa trẻ tương đối bình thường có một bà mẹ đáng sợ - người đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi xã hội phức tạp của Học viện Bullworth…

Thế giới mở trong game nhỏ hơn nhiều so với GTAs III, Vice CitySan Andreas khi nó chỉ bao gồm sân trường và những gì xung quanh thị trấn Bullworth. Nhưng nó đã thành công trong việc tạo cho người chơi cảm xúc về nơi này.

Nếu so với không gian rộng lớn của những tựa game GTA thì Bully bình thường và chi tiết hơn nhiều – có một khu công nghiệp, một vùng toàn những ngôi nhà sang trọng, một công viên, một tòa thị chính và một bến tàu…Nhưng có lẽ, thành công của Bully tới từ khả năng phản ánh những gì hiện thực nhất ở trường học trong lứa tuổi vị thành niên.


Không giống như các tựa game thế giới mở khác của Rockstar, Bullworth có sự thay đổi rõ rệt qua một năm để phản ánh đúng với thời gian đã trôi qua. Khi Halloween, sân trường kín mít những quả bí ngô, đèn lồng, bia mộ và bạn học của Jimmy khoác lên mình những bị trang phục hóa trang. Tới Giáng Sinh, thị trấn được bao phủ trong tuyết và các NPC đều mặc quần áo mùa đông.

Một loạt các nhiệm vụ xoay quanh chủ đề lễ hội, kỷ niệm đáng nhớ nhất là giúp đỡ người say kém may mắn của thị trấn, Rudy, khi anh phải đóng vai Ông Già Noel miễn cưỡng cho đám trẻ thị trấn. Jimmy thậm chí còn được mẹ gửi tặng một chiếc áo len xấu khủng khiếp. Khi mùa tuyết tan, và bầu trời đã trong lành báo hiệu mùa xuân. Kỳ nghỉ bắt đầu và đó cũng là lúc người chơi muốn mình mãi là một đứa trẻ để được tận hưởng quãng thời gian này mà không phải tới trường…


Năm học thực sự là một cuộc hành trình khi bạn 15, 16 tuổi và Bully đã rất thành công trong việc nắm bắt điều đó. Hẳn nhiều người còn nhớ như in, họ luôn trông đợi tới những kỳ nghỉ hoặc dịp lễ gì đó tiếp theo, trong khi chương trình giáo dục phần lớn không hề có tính thực tế. Đó là lúc chúng ta phải tìm tới những người bạn để sẻ chia cảm xúc – đó là những gì hay nhất mà nhà trường tạo ra cho chúng ta – và Bully cũng vậy.

Jimmy tương tác với những đứa trẻ khác, có những mối quan hệ khác nhau với bạn bè cùng trường. Với sự cạnh tranh không toan tính, những mối tình không nói nên lời, đấu tranh giai cấp, những cuộc đua xe đạp, đá bóng, ném đạn giấy, đi chơi công viện, ném pháo nổ…Nó giống như cuộc sống học đường mà không có chút vấy bẩn nào cả.

Và bạn, trong vai của Jimmy Hopkins, có mặt để thực hiện đúng những cái sai của trường học. Jimmy từ một người chẳng ai biết tới để trở thành một nhà vô địch của trường học, và động cơ của cậu không gì nhiều hơn là gắn kết mọi người lại với nhau…


Đó là lý do mà cậu trở thành một trong những nhân vật chính được yêu thích nhất mà Rockstar đã tạo ra từ trước tới nay. Đây là một nhân vật mà sau này đã truyền cảm hứng rất nhiều để những Niko Belic hay Trevor được “sinh” ra.

Bully chỉ đơn giản là gợi nhớ lại quãng thời gian ngồi trên ghế nhà trường của phần lớn trong chúng ta thay vì là một trò chơi điện tử thông thường.

June_6th (Theo PC Gamer)

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : Bully, game, gian, tuy

TIN LIÊN QUAN

Nhớ về Bully: Tựa game gợi nhớ lại quãng đời học sinh tuyệt vời nhất

(GameSao.vn) – Được Steam chấm 9/10 điểm, thế nhưng Rockstar vẫn chưa có kế hoạch tiếp theo nào cho Bully sau 10 năm ra mắt.

Bully - GTA phiên bản trường học chính thức lên Mobile

Bully - tựa game lấy chủ đề học đường được phát triển bởi cha đẻ của Grand Theft Auto, đã chính thức cập bến Android và iOS.

Khi GTA bản "đầu gấu trường học" xuất hiện trên di động

Sau 10 năm kể từ khi đặt chân lên PlayStation 2 thì Bully đã có một phiên bản dành riêng cho các thiết bị di động mang tên Bully: Anniversary Edition.

Quên GTA VI đi, Rockstar đang bận bịu với Red Dead Redemption mới

(GameSao.vn) – Có vẻ như chiến dịch marketing cho Red Dead Redemption đã bắt đầu…

Quên GTA VI đi, Rockstar còn đang bận bịu với Red Dead Redemption mới

(GameSao.vn) – Có vẻ như chiến dịch marketing cho Red Dead Redemption đã bắt đầu…

GTA V trên PC cho phép đặt mua trước

Khi đặt mua GTA V bản dành cho PC người chơi sẽ được tặng kèm game của Rockstar và nhiều đặc quyền trong game.

"Hàng khủng" Red Dead Redemption mới sắp lộ diện?

(GameSao.vn) – Sau hàng loạt những pha “thả thính” liên tiếp, liệu Rockstar Games đã thành công với chiến lược marketing độc đáo hay họ đang đùa giỡn với cảm xúc của người hâm mộ?

Red Dead Redemption mới sắp lộ diện?

(GameSao.vn) – Sau hàng loạt những pha “thả thính” liên tiếp, liệu Rockstar Games đã thành công với chiến lược marketing độc đáo hay họ đang đùa giỡn với cảm xúc của người hâm mộ?

THỦ THUẬT HAY

Tắt SMBv1, vô hiệu hóa SMBv1 trên Windows

SMBv1 là giao thức đã quá lỗi thời và không còn an toàn nữa. Giờ đây người dùng đã chuyển sang sử dụng phiên bản SMB3 an toàn hơn rất nhiều. Do đó những gì bạn cần làm bây giờ để bảo vệ hệ thống của mình an toàn khỏi

Hướng dẫn làm bánh bằng nồi chiên không dầu

Công thức làm bánh bằng nồi chiên không dầu khá đơn giản. Hầu hết mọi người đều có thể làm được những chiếc bánh thơm ngon khi nắm được các bước cơ bản.

Facebook sẽ bảo vệ thông tin người dùng khi họ qua đời

Facebook sẽ bảo vệ thông tin người dùng khi họ qua đời bằng cách không bàn giao lại những tin nhắn cá nhân của người dùng sau khi họ mất. Theo Facebook, đây là cách mà họ thể hiện sự tôn trọng với người đã mất.

Samsung ra mắt bộ nhớ mới có tốc độ cao nhất UFS 4.0

Samsung hiện đang tham dự sự kiện Flash Memory Summit 2022 để giới thiệu những sản phẩm mới nhất của mình trong lĩnh vực hệ điều hành. Một trong số đó là thông báo bắt đầu sản xuất flash modules dựa trên tiêu chuẩn UFS

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng iCloud trên máy tính

iCloud Control Panel là công cụ tuyệt vời để người dùng lưu trữ tài liệu, cũng như đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị iOS với nhau một cách nhanh chóng. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Honor 9 Lite với thiết kế hiện đại, cuốn hút, giá 4,1 triệu đồng

Huawei đã có những tháng cuối năm vô cùng bận rộn khi thời gian gần đây, hãng điện thoại đến từ Trung Quốc này liên tiếp ra mắt các smartphone mới của mình.

Trên tay Apple Watch Series 3 LTE: chưa dùng được mạng ở Việt Nam, microphone tốt bất ngờ

Có hai điểm dễ nhất thấy nhất trên chiếc Apple Watch thế hệ thứ 3, phiên bản LTE ở Việt Nam: đầu tiên là việc chưa có nhà mạng nào ở Việt Nam hỗ trợ eSIM nên chức năng 4G là vô nghĩa ở nước ta, ít nhất là trong thời

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.