Nhacso.net chính thức đóng cửa ngày hôm nay - Tạm biệt nơi lưu giữ những ký ức âm nhạc

Ngày hôm nay- 4/10, website nghe nhạc trực tuyến miễn phí NhacSo.net chính thức đóng cửa sau 10 năm hoạt động.

Cách đây 10 năm, website nghe nhạc trực tuyến miễn phí NhacSo.net ra đời và trở thành một trong những trang web cung cấp nội dung nhạc bản quyền đầu tiên tại Việt Nam. Nhưng đến ngày hôm nay, trang web này đã bị FPT đóng cửa sau 10 năm hoạt động.


Quay trở lại thời điểm 10 năm trước, NhacSo.net là cái tên quen thuộc với mọi game thủ Việt; bởi ngoài chức năng là trang web nghe nhạc trực tuyến, NhacSo.net còn là website hàng đầu về nội dung số tại Việt Nam. Được hậu thuẫn bởi đơn vị FPT Telecom, NhacSo.net đã từng có thời kỳ vàng son và đem lại nhiều lợi nhuận cho đơn vị này.


Tuy nhiên, trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, nhất là mảng di động, NhacSo.net lại chậm đổi mới, không bắt kịp xu thế. Phải đến tháng 4/2015, FPT mới tung ra ứng dụng di động cho NhacSo.net; bởi vậy, NhacSo.net nhanh chóng bị những đối thủ như Zing Mp3, Nhaccuatui bỏ lại sau lưng.

Việc đóng cửa nhacSO.net đã được FPT Telecom (đơn vị chủ quản trang web này) thông báo cuối tháng 8. Nguyên nhân được đưa ra là vì người dùng đang dịch chuyển sang hình thức khác, không nghe nhạc theo kiểu như nhacSO cung cấp. Nhiều ý kiến cho rằng lý do này không thực sự thuyết phục vì ngay cả Zing Mp3, Nhaccuatui cũng như các trang web nghe nhạc khác ở Hàn Quốc, Nhật Bản đều cung cấp mô hình tương tự như nhacSO.net.

Theo thông tin của , một phần nhân sự của nhacSO.net đã nghỉ hoặc chuyển sang dự án âm nhạc Mix166. Những nhân sự còn lại sẽ được sắp xếp sang các dự án Internet khác của FPT Telecom.

nhacSO.net do Phùng Tiến Công thành lập ngày 3/6/2005 sau khi đi du học ở Úc về, đây là một trong những website âm nhạc trực tuyến đầu tiên ở Việt Nam, hoạt động cùng với sự hợp tác của nhiều ca sĩ, nhạc sĩ và hãng phát hành trong cả nước. Trong hơn 11 năm hoạt động, nhacSO.net từng có thời gian là trang web nghe nhạc số 1 ở Việt Nam trong quãng thời gian trước năm 2010. Sau đó vì nhiều lý do khác nhau mà trang web này dần dần đi xuống và để Zing Mp3 hay Nhaccuatui qua mặt. Dù trải qua 2 lần thay đổi cải tiến sản phẩm vào năm 2011 và năm 2014, nhưng nhacSO.net vẫn không thể lấy lại được vị trí số 1 của mình trước kia. Thậm chí, năm 2013, trang web này suýt phải đóng cửa trước khi được chuyển giao cho FPT Telecom từ FPT Online.


Do lợi nhuận thu về không đáng kể, NhacSo.net đã bị FPT chính thức dừng vận hành vào ngày 4/10 hôm nay. Như vậy, một tượng đài của ngành công nghệ Việt Nam đã vĩnh viễn sụp đổ.

Emily

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : Nhacso, net, nay

TIN LIÊN QUAN

Ngọc Rồng Tam Quốc vội vàng nói lời chia tay game thủ sau chưa đầy 1 năm

Chỉ sau chưa đây một năm vận hành, mới đây trên fanpage của Ngọc Rồng Tam Quốc đã bất ngờ ra thông báo về việc đóng cửa game.

VNG gặp sự cố nghiêm trọng, toàn bộ hệ thống bị sập

Theo tìm hiểu của TCN , do hệ thống server gặp vấn đề nên mọi kết nối đến VNG đã bị ngắt khiến cho trang chủ, cổng 360game (bao gồm hàng chục game online, webgame và game mobile), dịch vụ nghe nhạc Zing MP3, Zing TV, ứng dụng nhắn tin & gọi

Game thủ Việt đã có thể chơi thử Dancevil – tựa game âm nhạc mới của Com2us

Dancevil được phát triển theo thể loại sandbox – thế giới mở, nơi người chơi có thể đi lại tự do trong một thế giới ảo và được tự mình quyết định thời điểm cũng như cách thức để để hoàn thành các nhiệm vụ. Thế giới trong sandbox game thường khá

LMHT: SKT sẽ có một trận giao hữu với một nhóm nhạc Idol nữ của Hàn Quốc

Nhóm nhạc Idol mới tên Gugudan sẽ có một trận đấu trực tiếp với nhà vô địch CKTG 2016 vào ngày 13/09 sắp tới

PUBG gặp quá nhiều lỗi đến mức nhà phát triển phải lập website riêng để fix

Tuy nhiên, kể từ cuối tháng 12 năm ngoái, lượng người chơi PUBG bất ngờ giảm sút trầm trọng khi Bluehole chính thức tung ra phiên bản 1.0 trên PC. Phiên bản này được rất nhiều người trông đợi sẽ giúp PUBG trở lên mượt mà, ổn định hơn, tuy nhiên

Xem trực tiếp và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam tại HPL 2016

Ngày hôm nay 30/11, đội tuyển Tập Kích Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình chinh phục HPL 2016 với việc phải đối đầu với 2 đội tuyển rất mạnh.

Khu Vườn Trên Mây đóng cửa website để tập trung phát triển phiên bản mobile

Khu Vườn Trên Mây vừa đóng cửa webgame để đầu tư phát triển cho bản mobile. Đây được xem là bước đi mới trong chiến lược của nhà phát hành VNG.

Các trang web chia sẻ phim không bản quyền ở Việt Nam sắp bị đóng cửa

Khi các trang web chiều phim lậu liên tục bị xử phạt, buộc phải hạ phim cùng với việc các doanh nghiệp trong, ngoài nước như Galaxy, BHD… nhảy vào kinh doanh phim có bản quyền thì thời kỳ tràn lan các trang web chiếu phim lậu đã qua.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm bộ ảnh nền động Dynamic của iPhone X trên các máy đời cũ

Khác hoàn toàn với Live Wallpaper khi không yêu cầu người dùng phải sử dụng lực nhấn để tạo hiệu ứng động, ảnh nền Dynamic sẽ hiển thị các hình tròn nổi và liên tục chuyển động một cách tự nhiên xung quanh màn hình

Mở nhiều tab trình duyệt ảnh hưởng như thế nào đến tuổi thọ pin laptop?

Chúng ta đều biết rằng không nên chạy hàng đống tab trình duyệt cùng một lúc, rất tiện lợi, nhưng cũng mang lại thương tổn cho tài nguyên hệ thống trong laptop của bạn và đặc biệt ảnh hưởng đến tuổi thọ pin.

Cách chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang mới chỉ với vài cú nhấp chuột

Bạn mới mua một chiếc iPhone X, và không biết làm thế nào để chuyển những dữ liệu từ chiếc điện thoại cũ sang điện thoại mới, đừng lo vì công cụ trong bài viết này sẽ giúp bạn, đặc biệt nó hoàn toàn miễn phí.

Cách sử dụng tính năng Water Lock trên Apple Watch series 3 hay 2 với watchos 4

Bạn có thể sử dụng Water Lock trên Apple Watch chạy watchos 4 để nâng cao trải nghiệm tập luyện thể thao dưới nước. Đó là tính năng giúp cung cấp thêm một lá chắn bổ sung nước có thể thấm vào bên trong SmartWatch.

Cách thiết lập gõ tiếng Việt có dấu trên Unikey khi sử dụng font Uni tập viết 0 và 5

Bạn sẽ dễ dàng in ấn những quyển tập viết để các bé tô màu, tô chữ dần hình thành khả năng tập viết từ sớm với font Uni tập viết 0 và 5, cách gõ tiếng việt có dấu trên máy tính khá đơn giản nhưng để gõ tiếng việt có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và pin Infinix Hot S: “Chiến” game tốt, thời lượng sử dụng dài lâu

Chỉ nằm ở phân khúc giá rẻ khoảng 3 triệu đồng, nhưng thời lượng pin và hiệu năng mà Infinix Hot S mang lại là rất tốt, đáng để chúng ta lựa chọn.

Đánh giá Samsung KS9000 – TV SUHD cao cấp giá 100 triệu đồng

Thành công với dòng SUHD TV trong năm 2015, Samsung tiếp tục theo đuổi công nghệ này bằng việc trình làng series SUHD 2016 với 5 model. Nổi bật trong đó là KS9000, TV 4K...

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính