Hướng dẫn cách tải và chơi miễn phí Pokemon Uranium

Fan hâm mộ Pokemon hẳn đã biết đến vụ lùm xùm xung quanh Nintendo và dự án game của fan hâm mộ là Pokemon Uranium (PC). Mặc dù phát triển trong 9 năm ròng rã và nhận được sự quan tâm vô cùng lớn của cộng đồng, nhưng tựa game Pokemon Uranium mới chỉ 'sống' được vài ngày trước khi Nintendo yêu cầu phải hạ ngay lập tức.
Bằng áp lực pháp lý, Nintendo đã buộc đội ngũ phát triển phải khai tử đứa con của mình, đồng thời xóa bỏ địa chỉ download và toàn bộ website của Pokemon Uranium. Ngay lập tức cộng đồng dậy sóng vì hành động thái quá của Nintendo, bất chấp việc đây chỉ là dự án fanmade hoàn toàn miễn phí và không thu về bất cứ đồng lời lãi nào cho nhà phát triển.

Tuy nhiên dù có gây sức ép ra sao thì game thủ vẫn phải thừa nhận Nintendo vẫn là... Nintendo. Ông lớn làng game Nhật Bản vốn đã khét tiếng với việc thẳng tay trừ khử các dự án fanmade dựa theo game của mình. Chính vì thế mà bảng danh sách những nạn nhân dưới tay Nintendo tới nay cũng đã ngót nghét 200.
Nhưng điều đó không có nghĩa là Pokemon Uranium đã chết. Trên thực tế tựa game vẫn sống mạnh, sống khỏe với nhờ vào sự đam mê vô hạn của cộng đồng game thủ. Vì bản chất là một tựa game offline (với yếu tố online không ảnh hưởng đến gameplay) nên Pokemon Uranium vẫn có thể chơi thoải mái nếu bạn đã cài đặt game vào máy tính. Tuy nhiên, với những game thủ chưa có cơ hội đặt tay lên Pokemon Uranium thì việc đặt tay lên tựa game vào lúc này là khó khăn.

Nhưng đừng vội lo lắng vì may mắn là GameHub vẫn có trong tay bộ cài của Pokemon Uranium. Tất cả những gì bạn cần làm là truy cập vào đường link bên dưới và tải về bộ cài hơn 260MB của game:
Hướng dẫn cách tải và chơi miễn phí Pokemon Uranium

Vì dựa trên phong cách đồ họa 2D của các phiên bản Pokemon trên máy Handheld trước đây nên Pokemon Uranium rất nhẹ, hoàn toàn không đòi hỏi cấu hình cao. Bên cạnh đó với dung lượng chỉ chiếm vài trăm MB nên bạn đọc có thể hoàn toàn yêm tâm trong việc thưởng thức game.

Nhưng nói gì thì nói, việc Nintendo ngăn cấm Pokemon Uranium cũng gây ra các vấn đề không hề nhỏ. Đầu tiên chính là việc đội ngũ phát triển không còn được hỗ trợ một cách chính thức, dẫn đến những lỗi game hay các vấn đề về kỹ thuật sẽ không được giải quyết. Ngoài ra với việc hệ thống Server bị hạ, những yếu tố online như việc tặng quà ngẫu nhiên, Trading Pokemon hay liên hệ giữa cộng đồng người chơi cũng sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Tuy nhiên vào thời điểm bài viết được thực hiện đã có một thành viên của diễn đàn Reddit dưới nickname 'ReeNormies' đứng lên nhận trách nhiệm trong việc hỗ trợ game. Điều đó có nghĩa là những lỗi crash game ở phiên bản 1.0.0 hay vấn đề trong chế độ fullscreen của 1.0.1 đã được giải quyết. Bên cạnh đó ReeNormies cũng cung cấp hệ thống Server cho phép cơ chế online của Pokemon Uranium được hồi sinh.
Để cho phép game liên kết với hệ thống Server mới này bạn đọc cần làm theo những bước sau:
Bước 1: Tìm tới thư mục cài đặt Pokemon Uranium. (Nếu bạn cài game ở ổ C, mặc định sẽ là: C:Program Files (x86)Pokemon Uranium TeamPokemon Uranium 1.0'.
Bước 2: Tiếp tục tìm tới thư mục có tên 'neoncube'.
Bước 3: Trong 'neoncube' bạn sẽ thấy một file có tên neoncube.ini. Mở file này và tìm tới ba dòng:

notice_url = pokemonuranium.com/Patches/news.html

patch_site = pokemonuranium.com

patch_list = /Patches/patchlist.html
Bước 4: Thay thế ba dòng này bằng:

notice_url = uranium.amibu.net/Patches/news.html

patch_site = uranium.amibu.net

patch_list = /Patches/patchlist.txt
Ngoài ra, bạn cũng có thể tải về trực tiếp file đã sửa đổi tại đây để chép đè lên file gốc.
Bước 5: Sau khi sửa và lưu lại thay đổi, bạn trở lại thư mục cài đặt của Uranium. Tại đây tìm tới file có tên 'Patcher.exe' và kích hoạt (nhưng tạm thời không ấn thêm gì). Việc này cho phép Pokemon Uranium tự động tải về bản Patch mới nhất từ hệ thống Server mới.
Nếu kích hoạt thành công bạn sẽ thấy Patcher.exe hoạt động như ảnh bên dưới. Sau khi khi quá trình tải về bản Patch mới hoàn thành bạn có thể ấn vào 'Start game' để thưởng thức Pokemon Uranium.

Trong thời điểm bài viết được thực hiện Pokemon Uranium đang ở bản Patch 1.0.3 với việc sửa đổi rất nhiều lỗi khác nhau. Để biết thêm chi tiết bạn có thể truy cập vào địa chỉ này.

TIN LIÊN QUAN

Game Pokemon do fan làm 9 năm đã chính thức chào tạm biệt

Pokemon Uranium là một fan game nổi tiếng từ 9 năm nay nhưng hiện tại game đã chính thức kết thúc, để lại nhiều nuối tiếc cho người hâm mộ.

Sau 10 năm phát triển, cuối cùng thì game Pokemon mới cũng chính thức xuất hiện

Mặc dù đã có tấm gương của Pokemon Uranium, thế nhưng dường như các fan của Pokemon vẫn quyết không từ bỏ đam mê khi mới đây, một dự án khác mang tên Pokemon Prism cũng cho fan thực hiện đang được chuẩn bị để phát hành chính thức.

Game thủ chơi bản lậu của Pokemon Sun& Moon sắp sửa bị Nintendo "trừng phạt"

Những người chơi sử dụng phiên bản lậu trái phép của Pokemon Sun and Moon sẽ bị Nintendo cấm khỏi các dịch vụ online của nhà sản xuất này.

Nintendo kiếm được 2,5 ngàn tỷ từ Pokemon GO

Pokemon GO đã tạo nên cơn sốt về game tương tác thực tế ảo, vậy tác giả của hình tượng Pokemon là Nintendo đã kiếm được bao nhiêu lợi nhuận từ tựa game này?

Trước Pokemon Go, Nintendo đã từng có các tựa game huyền thoại nào?

Với sự trởi lại của Nintendo với Pokemon GO, nhiều người đang kỳ vọng sẽ tìm thấy sự bùng nổ của những tựa game mới đến từ nhà sản xuất Nhật Bản, trong đó có những game được làm lại dựa theo huyền thoại một thời. Dưới đây là danh sách 7 game đình

Pokemon Sun and Moon mới là tựa game Pokemon nóng nhất tại Mỹ

Pokemon Sun and Moon vừa được công nhận là game Nintendo bán chạy nhất mọi thời đại tại Mỹ với doanh thu khủng và lực lượng fan hâm mộ vô cùng hùng hậu.

[Free] Pokémon Quest từng độc quyền trên Nintendo Switch chính thức có phiên bản mobile

Đặt chân vào thế giới của Pokémon Quest, người chơi sẽ bắt đầu chuyến hành trình của họ tại hòn đảo Tumblecube, nơi sinh sống của vô số Pokémon hoang dã, và bạn sẽ hóa thân thành một trong số những chú Pokémon đấy. Nhiệm vụ chính trong tựa game này

Với hơn 30 triệu lượt download, Pokemon Go đã tạo nên cơn sốt khủng thế nào?

Sau hai tuần ra mắt, hiện Pokemon Go đã phủ sóng toàn cầu và đem lại cho Nintendo doanh thu kếch sù.

THỦ THUẬT HAY

5 trong hàng chục tính năng nổi bật của bộ giao diện của Nova Launcher

Sau khi tải về file apk của Nova Launcher Prime, bạn hãy cài đặt vào thiết bị như cách thông thường. Nếu chưa bật Cài đặt ứng dụng từ nguồn không xác định, hãy bật tính năng này lên bằng cách vào Cài đặt > Bảo mật

Các lỗi thường gặp của Macbook, nguyên nhân và cách khắc phục

Một trong những ưu điểm lớn nhất của Macbook (và hầu hết các sản phẩm của Apple) đó hoạt động ổn định, hiếm khi xảy ra lỗi và người dùng Macbook ít khi phải bỏ thời gian ra để cập nhật drive cũng như khắc phục các sự

Cách cài hệ điều hành Windows bằng USB hết sức đơn giản

Sau một thời gian dài sử dụng Windows, bạn sẽ cảm thấy rất chán vì hệ điều hành mình đã quá cũ và nhiều lỗi. Vậy thì còn chờ gì nữa mà không thay cho mình một hệ điều hành mới.

Chromebook tốt nhất mà học sinh, sinh viên nên tham khảo vào năm 2023

Nếu đang nghĩ đến việc mua máy tính mới, bạn có thể cân nhắc mua Chromebook để thay thế. Chromebook là giải pháp thay thế chi phí thấp cho máy tính xách tay truyền thống của Google, với một số mẫu có giá dưới 300 đô

Tiện ích Steam Inventory Helper cho gamer thu thập trái phép thông tin

Bản cập nhật gần đây của tiện ích mở rộng phổ biến có tên Steam Inventory Helper đã thêm tính năng theo dõi để giám sát các hoạt động khi chúng ta...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ford Ranger Raptor: Liệu có sở hữu những yếu tố tương xứng với ý nghĩa của cái tên?

“Phê”, đó là từ ngắn gọn và cũng chỉ đủ để diễn tả một phần cảm giác khi chinh phục địa hình với chiếc bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor.

Top 3 điện thoại cao cấp, cấu hình mạnh giảm sốc dịp 20/11 tại XTsmart

Nếu bạn đang có ý định sở hữu điện thoại giá rẻ, cấu hình mạnh nhân dịp lễ 20/11 này thì chắc chắn top 3 điện thoại bên dưới là ứng cử viên sáng ...

Radiant Imaging Labs tạo ra phần mềm chỉnh sửa ảnh đầu tiên

Mặc dù có rất nhiều sự linh hoạt với ảnh Raw từ máy ảnh, quá trình chỉnh sửa chúng với bảng phát triển của bất kỳ phần mềm xử lý hậu kỳ nào có thể là một quá trình tẻ nhạt. Chính lý do này đã tạo cảm hứng cho việc tạo