Phóng viên GameHub cũng may mắn có được khoảng thời gian tận tay cảm nhận tựa game, song hành với bạn đọc chiến đấu giữa trảo lửa Sinai của Ai Cập. Những màn vung kiếm băng băng trên lưng ngựa, những pha siết cò bắn tung mũ kẻ thù hay điều tăng lao thẳng vào cứ điểm... thực sự gây ấn tượng mạnh mẽ cho bất cứ ai bước chân vào sản phẩm con cưng của DICE.
Video trải nghiệm ngày đầu Open Beta của Battlefield 1.
Ấn tượng trước nhất của Battlefield 1 với người viết chính là độ giật của vũ khí. Không như Battlefield 3 và càng không giống Battlefield 4, những khẩu súng trong Battlefield 1 từ liên thanh cho đến bắn phát một đều có độ giật mạnh lên trông thấy. Hình ảnh bóp cò để rồi lực đẩy dội ngược trở lại, kéo hồng tâm chệch khỏi đường ngắm trong những loạt đạn đầu tiên, luôn khiến game thủ phải cảm thấy khó khăn trong việc kìm súng xuống.
Nhưng xin đừng hiểm lầm, với người viết đây là một yếu tố chứng minh cá tính rất riêng của Battlefield 1. Nó ném chúng ta về với thực tại rằng tại đây, ngay trên tay mình.. là những khẩu súng đã hơn 100 năm tuổi, là thế hệ đầu tiên của vũ khí hiện đại chứ không phải những M416, AK-12 hay ACE-23 thời thượng. Chính vì độ giật cao và cảm giác chắc nặng như thế nên Battlefield 1 sẽ cho game thủ thực sự nhập tâm vào chất cổ điển, sự xưa cũ của bối cảnh Thế chiến thứ nhất.
Âm thanh cũng là thế mạnh tuyệt đối của game khi thể hiện những tiếng vang đầy đanh thép của bom đạn. Ở đó mỗi lần đạn phóng ra từ nòng súng là một lần người chơi cảm thấy sự chắc nặng như thể những nhát búa đập vào mang tai.
Nhưng không phải vì thế mà Battlefield 1 không có những vấn đề của riêng mình, hay chính xác hơn là vấn đề trong bản đồ Sinai Desert. Dòng game Battlefield luôn được biết tới với sự quy mô và rộng lớn của bản đồ, nơi người chơi sẽ thả sức di chuyển trên lưng các khí tài hiện đại. Nhưng các phiên bản trước như Battlefield 3 hay 4 thì hệ thống bản đồ luôn được thiết kế với nhiều địa hình khác nhau, mặc dù rộng nhưng vẫn đảm bảo các vật cản cho phép game thủ ẩn nấp khi cần thiết. Tuy nhiên, Sinai Desert thì hoàn toàn ngược lại.
Hầu hết trên bản đồ này game thủ đều phải di chuyển trên các khoảng đất rộng lớn. Trong chế độ Conquest, ngoại trừ cứ điểm 'C' ở giữa lòng thị trấn với nhà cửa liền kề, thì các cứ điểm khác đều nằm ở các vùng đất trống với rất ít vật cản. Điều đáng nói là khi người chơi hồi sinh ở các cứ điểm này và muốn tham gia tấn công những nơi khác, họ sẽ phải di chuyển một quãng đường xa mà không có bất cứ thứ gì để ẩn mình.
Nếu kém may mắn mà không thể kiếm được một con ngựa hoặc xe tăng (thực tế là trong hầu hết trường hợp), chắc chắn người chơi sẽ phải tự chạy bộ đến nơi mình muốn. Và đó chính là lúc những tay 'camper' với khẩu súng bắn tỉa trong tay chờ sẵn, điềm tĩnh hạ gục con mồi không có nơi náu thân.
Trên thực tế vấn đề trong cách thiết kế bản đồ đã tồn đọng từ phiên bản Battlefield 4, bị cộng đồng chê trách khi chỉ biết tạo thuận lợi cho một dạng chơi nhất định chứ không khuyến khích game thủ thử nghiệm nhiều hướng chiến đấu. Sinai Desert càng khiến vấn đề này trở nên rõ ràng hơn, tạo thuận lợi cho những game thủ lười nhác không muốn tham gia chiếm điểm mà chỉ biết ngồi một chỗ với cây súng bắn tỉa trong tay.
Nếu không muốn bản đồ này bị bọ rơi khi Battlefield 1 phát hành, DICE cần làm nhiều hơn nữa để đảm bảo công bằng cho cả hai phía game thủ. Nhưng nói gì thì nói vấn đề ấy chỉ nằm ở một bản đồ của Battlefield 1 trong khi 99% nội dung game vẫn còn được giữ kín đến ngày phát hành. Chính vì thế chúng ta vẫn có quyền nuôi hy vọng về một siêu phẩm FPS của năm 2016.