Chi tiêu tiêu dùng trên toàn thế giới về giải trí kỹ thuật số (phim ảnh, trò chơi, ứng dụng, và âm nhạc) đã tăng 30%, đạt 57 tỷ USD (năm 2013), vượt mức 44 tỷ USD (năm 2012). Ba ứng dụng phim có chủ đề phổ biến nhất là bộ ba game The Hobbit của Kabam: Kingdoms of Middle-earth, Gameloft’s Despicable Me, và Fremantle Media’s Jurassic Park Builder.
Ngoài ra, các báo cáo về “sự ra đi” của ngành công nghiệp âm nhạc một lần nữa lại phóng đại quá nhiều. Doanh số bán hàng các ứng dụng âm nhạc kỹ thuật số đã tăng 77% từ năm 2012. Các ứng dụng âm nhạc phổ biến nhất trong năm 2013 là Shazam, và bán chạy nhất (về chi tiêu tiêu dùng) là Pandora.