Thực tế với Candy Crush Saga, NSX King đã thu được những khoản lợi nhuận kếch xù trong môi trường công nghiệp game nhỏ lẻ khi phần lớn các công ty game đều thất bại.Candy Crush Saga khiến các công ty game khác phải nhìn nhận một cách chính xác về tiêu chí sản xuất các sản phẩm trò chơi đơn giản như hiệu quả.
Trong số các sản phẩm trò chơi thuộc thể loại match-3 hiện nay đều tạo nên sự nhàm chán, và trong khi Candy Crush Saga đã vượt ra được vở bọc của chính mình.Theo Giám đốc Sáng tạo của NSX King Sebastian Knutsson cho biết Candy Crush Saga là một sản phẩm được các nhà thiết kế của King nghiên cứu và chú trọng đến tiêu chí xây dựng một trò chơi với tính chất đơn giản, nội dung ngắn không sâu, vui nhộn nhưng phù hợp với yêu cầu của người chơi không cần trải nghiệm những bản game mất thời gian và quá khó.
Như vậy với tiêu chí này, King đã đột phá khi thị trường mobile đang phát triển rầm rộ trên thế giới, King đã xây dựng được thành công một bản game hay và ngắn nhằm tranh thủ thị trường người sử dụng mobile với những yêu cầu nhanh và giải trí đơn giản.
Tiêu chí thứ hai là Candy Crush Saga được phát triển trên nền đồ họa sáng và bóng, khác biệt hoàn toàn so với những bản game match-3 hiện nay, đây là điểm hút mắt người chơi. Ngay từ những màu sắc lung linh cùng chi tiết ngộ nghĩnh của những viên kẹo mà hàng triệu lượt người phải dán mắt vào đó. Bên cạnh đó, hình ảnh đồ họa game cũng là tiêu chí để thu hút rất nhiều người chơi là phái nữ, những gamer có thể tiêu tốn thời gian, tiền bạc và đam mê game còn hơn cả những đấng nam nhi,
Cuối cùng là tiêu chí kết nối, hẳn ai cũng phải thừa nhận sự lên ngôi của MXH Facebook, do vậy Candy Crush Saga đã được King nghiên cứu và áp dụng cơ chế liên kết người dùng hay sự hấp dẫn đến từ việc mở rộng khía cạnh xã hội của trò chơi. Người chơi có thể chia sẻ sự tiến bộ của họ trên Facebook, trao đổi cuộc sống cũng như lời khuyên về cách để crack level khó. Điều đó tạo nên trào lưu cũng như cộng đồng hùng mạnh của Candy Crush Saga.
Từ ba tiêu chí trên, King đã xây dựng được một sản phẩm cực kì thành công là Candy Crush Saga với doanh thu 1 triệu - 3 triệu USD 1 ngày và 5 tỷ USD một năm. Rõ ràng nhà phát triển này đã nhận thấy tiềm năng từ những tựa game di động đơn giản, và mô hình của họ cũng dễ dàng để kiếm tiền từ túi quần của người chơi. Theo giám đốc sản xuất của King, thời gian tới họ sẽ đầu tư hàng tỷ dollar vào việc sản xuất các bản game mobile hay và ấn tượng với mô hình của Candy Crush Saga.
Theo thông tin từ hãng thông tấn Reuter, hiện nay trên toàn cầu, doanh thu trò chơi điện thoại di động tạo ra thông qua Apple iOS và Google Playstore dự kiến sẽ vượt quá $ 10 tỷ trong năm nay. Trong đó g ần một nửa trong số này là doanh thu được tạo ra bởi các NSX bao gồm King, DeNA, Gungho Online và Electronic Arts.
Ngoài ra, King đang có kế hoạch triển khai Farm Hero Saga và Papa Pear Saga theo phong cách mới trên nền tảng di động.