QUỐC TẾ_ Thống kê mới nhất về danh sách các nhà làm game Trung Quốc tháng 09 cho thấy không có quá nhiều biến động trên bảng xếp hạng.
Hãng Sensor Tower mới đây công bố xếp hạng doanh thu của các nhà làm game Trung Quốc trên App Store toàn cầu và Google Play vào tháng 09 năm 2020. Danh sách nêu ra top 30 nhà sản xuất đã thu về 1,92 tỷ đô la trong tháng vừa qua. Doanh số này chiếm 28,8% doanh thu trò chơi mobile toàn thế giới. Lưu ý báo cáo này chỉ tính thu nhập của các nhà phát hành và không bao gồm các kênh Android của bên thứ ba ở Trung Quốc.
Top 30 nhà làm game Trung Quốc tháng 09 thành công nhất
Trong đó trò chơi Rise of Kingdoms (Vạn Quốc Giác Tỉnh) của Lilith Gám đã lập kỷ lục về thu nhập hàng tháng cao nhất của game mobile thể loại SLG ở nước ngoài. Trò chơi này cũng cập bến thị trường Trung Quốc vào ngày 23 tháng 09 và đã được xếp hạng trong số 5 trò chơi di động kiếm tiền nhiều nhất trên App Store. Trong tuần đầu tiên ra mắt, doanh thu ước tính của trò chơi tại Apple Store ở Trung Quốc đạt 13,5 triệu đô la Mỹ, vượt qua game đối thủ Tam Quốc Chí: Chiến Thuật Bản (Three Kingdoms: Strategy Edition) của Lingxigames.
Nhờ thành công của các game như Vân Thượng Thành Chi Ca (Song of the Cloud on the City) và Giang Sơn Mỹ Nhân tại thị trường đại lục và nước ngoài, doanh thu tháng 09 của 37Games tăng 38% so với tháng trước. Ba thị trường hàng đầu về doanh thu của công ty phát hành là Trung Quốc, Nhật Bản và Đài Loan, chiếm lần lượt tỉ lệ là 41%, 32% và 13%.
Kể từ khi phát hành toàn cầu vào ngày 28 tháng 09, Nguyên Thần (Genshin Impact) của miHoYo đã liên tục đứng trong top về doanh thu game mobile tại Apple Store của Trung Quốc. Tại thị trường nước ngoài, tựa game MMORPG này lọt vào top 5 game có doanh số cao nhất tại Hoa Kỳ, Đức, Pháp, Nhật Bản và Hàn Quốc. Dưới sự dẫn dắt của ban điều hành miHoYo, trò chơi này giúp nâng 61% doanh thu so với tháng trước trong tháng 09, lập kỷ lục doanh thu mới. Điều đáng chú ý là trong tuần đầu tiên của tháng 10, doanh thu của nhà phát hành Lilith Games đã vượt cả tháng 09.
Genshin Impact nhanh chóng có thành công ở thị trường quê nhà. miHoYo trở thành nhà làm game Trung Quốc tháng 09 lọt top xếp hạng
Sau khi phát hành The Marvelous Snail tại Hồng Kông và Đài Loan vào tháng 8, Thunder Games đã ra mắt trò chơi di động đen tối Bất Hủ Chi Lữ tại thị trường Trung Quốc vào ngày 10 tháng 09. Doanh thu tháng 9 của nhà phát hành này đã tăng 30% so với tháng trước.
Ngoài danh sách, nhờ thành tích xuất sắc của trò chơi di động chiến lược Khẩu Đại Kỳ Binh (Top War) tại thị trường nước ngoài, River Game đã xếp thứ 34 về doanh thu của nhà làm game Trung Quốc tháng 09. Ba thị trường hàng đầu về doanh thu của tổ chức phát hành trong số này là Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Đức, lần lượt chiếm 41%, 7% và 6%.