Trò chơi Genshin Impact đã tạo nên “cơn địa chấn” thực sự khi phát hành đa nền tảng vào ngày 28/09. Trò chơi này vượt qua PUBG Mobile về doanh số sau 1 tuần mở cửa.
Theo dữ liệu của công ty SensorTower, nhà phát triển trò chơi Trung Quốc miHoYo đã thu về 60 triệu USD với sản phẩm Genshin Impact (tên nguyên bản là Nguyên Thần). Doanh số này tính trên App Store và Google Play Store. Với kết quả này, game trở thành trò chơi điện thoại có doanh thu lớn thứ 2 thế giới, chỉ đứng sau Honor of Kings (Vương Giả Vinh Diệu) của Tencent.
Trò chơi Genshin Impact đã tạo nên “cơn địa chấn” thực sự
Điều này đồng nghĩa với việc, trò chơi do miHoYo tạo ra vượt qua cả PUBG Mobile đình đám. Đây là game mobile trong tuần trong số các trò chơi RPG trên thế giới làm nên kỳ tích. Sự thật đã chứng minh rằng Nguyên Thần được rất nhiều người chơi ở Trung Quốc và cả thế giới ưa chuộng. Cho đến nay, doanh thu của phiên bản Trung Quốc nó trong Apple App Store là xấp xỉ 25 triệu USD, chiếm khoảng 42% tổng doanh thu, không bao gồm các cửa hàng Android của bên thứ ba. Doanh thu của trò chơi bên ngoài Trung Quốc rất ấn tượng, tạo ra khoảng 35 triệu đô la, chiếm khoảng 58% tổng doanh thu.
Từ góc độ quốc gia, Trung Quốc đứng đầu thế giới về doanh thu toàn cầu game di động, tiếp theo là Nhật Bản với 17 triệu USD (29%) và Mỹ với 8 triệu USD (13%). Genshin Impact đứng thứ 3 về doanh thu trong tuần đầu tiên sau khi ra mắt tại Trung Quốc, đồng thời đứng thứ 3 tại Nhật Bản và thứ 5 tại Mỹ. Về nền tảng, tựa game di động của miHoYo có doanh thu trên App Store toàn cầu là 42 triệu đô la Mỹ, chiếm khoảng 70% tổng doanh thu. Trên Google Play Store, sản phẩm chiếm 30% với khoảng 17,7 triệu USD.
Trò chơi Genshin Impact đã tạo nên “cơn địa chấn” thực sự
Sensor Tower đã chỉ ra rằng Genshin Impact có thể nói là một trong những sản phẩm game Trung Quốc áp dụng phương thức phân phối quy mô lớn trên toàn cầu và tạo ra thành công lớn nhất kể từ khi phát hành Vương Giả Vinh Diệu vào năm 2015. Game đã đạt được thành công ở Trung Quốc và các quốc gia khác, trở thành trò chơi di động lớn thứ 2 trên thế giới có doanh thu cao trong tuần đầu tiên ra mắt. Điều này cũng cho thấy các nhà phát hành trò chơi Trung Quốc đã tăng cường việc quảng bá trò chơi và tầm ảnh hưởng của họ trên thị trường trò chơi toàn cầu. Genshin Impact của miHoYo là một ví dụ điển hình.