Cách khôi phục, cứu dữ liệu bị mất trên thẻ nhớ, USB

Thẻ nhớ và USB là những phụ kiện công nghệ cực kì quen thuộc để mở rộng bộ nhớ điện thoại hay sao chép dữ liệu. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách cứu dữ liệu trên các phụ kiện này để các bạn có thêm kinh nghiệm khi gặp những trường hợp không may.


1Nguyên nhân mất dữ liệu trên thẻ nhớ, USB

  • Đang hoạt động (chép dữ liệu) thì bị ngắt đột ngột.
  • Định dạng (format), xóa nhầm.
  • Bị virus xóa.
  • Chất lượng sản phẩm kém.
  • ...

2Cách cứu dữ liệu

Khá nhiều ứng dụng trên máy tính có thể giúp bạn khôi phục lại dữ liệu trên thẻ nhớ hay USB như GetDataBack, Recuva, MiniTool Partition Recovery ... Trong đó GetDataBack sẽ là công cụ khá hữu hiệu mình đưa ra hướng dẫn các bạn trong bài viết. Tuy nhiên, trước nhất bạn cần lưu ý một số điểm sau đây:

Nguyên tắc đầu tiên: Ngừng sử dụng thẻ nhớ, USB ngay lập tức, xác suất cứu dữ liệu của bạn có thể lên đến 90% đến 100%. Với các lỗi thông thường, dữ liệu vẫn nằm nguyên vẹn trên bộ nhớ, trừ khi người dùng ghi thêm dữ liệu 'đè' lên.

Đối với USB: Cắm trực tiếp vào máy tính và bắt đầu khôi phục.

Đối với thẻ nhớ: Bạn cần sử dụng đầu đọc thẻ nhớ kết nối máy tính qua cổng USB nếu máy tính không có sẵn khe đọc thẻ nhớ.


3 Cứu dữ liệu bằng Getdataback

Tải bộ công cụ Getdataback tại đây:

Giải nén bạn sẽ được 2 thư mục Getdataback for NTFS và Getdataback for FAT trong đó:

Getdataback for FAT: Sử dụng nếu thẻ nhớ, USB của bạn có định dạng FAT/FAT32. Hầu hết thẻ nhớ, USB dùng định dạng này.

Getdataback for NTFS: Sử dụng nếu thẻ nhớ, USB của bạn có định dạng NTFS.

Nếu bạn không có kinh nghiệm, nên cài đặt cả 2 phiên bản.


Sau khi cài đặt thành công, bạn vào thư mục Reg và nhấn đúp chuột trái vào file 64-bit.reg và 32-bit-reg, chọn OK để xác nhận.


Quá trình cài đặt hoàn tất. Bây giờ bạn hãy khởi động GetDataBack, nhấn chuột phải vào GetDataBack và chọn Run as administrator.


Bước 1: Đầu tiên bạn sẽ được gợi ý một số chế độ khôi phục nếu bạn biết nguyên nhân mất dữ liệu, việc này sẽ rút ngắn được thời gian khôi phục:

I don't know: Không biết nguyên nhân mất dữ liệu

I want to recover delected files: Mất dữ liệu do xóa nhầm.

Systematic file system damage: Mất dữ liệu do định dạng (format), do tắt máy đột ngột,...nhưng chưa ghi đè dữ liệu mới vào.

Sustained file system damage: Mất dữ liệu và đã lỡ ghi đè thêm dữ liệu mới vào.

Nếu bạn không có kinh nghiệm tốt nhất là chọn I don't know sau đó nhấn Next


Bước 2: Tiếp theo bạn cần chọn phân vùng thẻ nhớ, USB muốn khôi phục dữ liệu, có thể phân biệt bằng cách nhìn vào phần dung lượng bộ nhớ.


Bây giờ phần mềm sẽ bắt đầu dò tìm dữ liệu trong thẻ nhớ, USB. Quá trình này tốn nhiều thời gian phù thuộc vào dung lượng và lựa chọn của bạn ở bước 1.


Bước 3: Sau khi hoàn tất. Trước nhất bạn hãy chọn show all để thấy được tất cả các vùng dữ liệu có thể khôi phục. Chọn từng vùng dữ liệu và nhấn Next để bắt đầu tìm lại các dữ liệu đã 'thất lạc' của mình.

Để khôi phục dữ liệu nào, bạn chọn vào tập tin đó và nhấn vào nút Copy để sao chép ra bộ nhớ ngoài.


Chúc các bạn thành công. Mọi thắc mắc vui lòng để lại câu hỏi ngay bên dưới để chúng tôi hỗ trợ cho bạn nhé.

Siêu thị chúng tôi

Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu với DiskGetor Data Recovery

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn khôi phục, với tốc độ xử lý dữ liệu cực nhanh, giải quyết những vẫn đề bảo mật dữ liệu cực mạnh so với các phần mềm khác, những dữ liệu bị mất, bị xóa, format từ ổ đĩa cứng sẽ được phục hồi một cách nhanh chóng

Cách sao chép file lớn hơn 4GB vào USB FAT32

USB có định dạng FAT32 thì sẽ không thể chứa được những file có dung lượng lớn hơn 4GB. Để khắc phục, chúng ta cần format lại USB sang định dạng NTFS.

Dễ dàng phục hồi dữ liệu bị mất với EaseUS Data Recovery Wizard

EaseUS Data Recovery Wizard được đánh giá là một trong những phần mềm khôi phục dữ liệu cao cấp và tốt nhất hiện nay. Chương trình cho phép bạn khôi phục lại toàn bộ dữ liệu bị mất trong các trường hợp bị xoá nhầm, xung đột phần mềm, phân vùng bị

Cứu dữ liệu ổ cứng ở đâu uy tín Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh

Ổ cứng của bạn bị hỏng, hay đơn giản bạn vừa xóa nhầm một vài file quan trọng mà không thể lấy lại được. Trong khi bạn không có chút kiến thức nào để có thể cứu dữ liệu thì câu hỏi bạn cũng như nhiều người luôn đặt ra là cứu dữ liệu ổ cứng ở đâu uy

Tải và sử dụng bản quyền trọn đời 7-Data Recovery Suite 4 hoàn toàn miễn phí

Đây là một công cụ hỗ trợ khôi phục dữ liệu đa năng, hiệu quả, dễ sử dụng và bạn nên trang bị cho chiếc máy tính Windows của mình.

Khôi phục lại dữ liệu đã xóa trên máy tính dễ dàng với EaseUS Data Recovery Wizard

Là một phần mềm hoàn toàn miễn phí, EaseUS Data Recovery Wizard sẽ giúp bạn khôi phục lại các dữ liệu quan trọng khi lỡ tay xóa nhầm bao gồm hình ảnh, video, bài hát, tài liệu hoặc các các file nén dung lượng cao,…

5 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất

Chắc hẳn, bạn đã từng rất bực bội khi bị mất các tập tin và dữ liệu quan trọng. Tuy nhiên với các công cụ phục hồi dữ liệu được giới thiệu dưới đây bạn sẽ dễ dàng lấy lại bất kì thứ gì đã mất.

Hướng dẫn sử dụng Recoverit để khôi phục lại dữ liệu trên máy tính

Nếu như xóa những file nhẹ và lúc đó máy tính của bạn còn nhiều dung lượng ổ C thì chúng sẽ được chuyển vào Recycle Bin, và việc lấy lại file đã xóa từ Recycle Bin là điều đơn giản, thế nhưng trong trường hợp ổ C bạn đầy thì file được xóa sẽ xóa

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng Butter Camera (Huang You 黄油相机). App Trung chỉnh ảnh chuyên nghiệp

Ứng dụng Huang you (黄油 相机) hay còn gọi là Butter Camera được biết đến là một ứng dụng chỉnh ảnh mới nổi gần đây. Ứng dụng mang đến cho người dùng nhiều kiểu chỉnh sửa ảnh kiểu Trung quốc như các sticker chữ Trung,

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Mời bạn đọc nhận miễn phí bản quyền trọn đời Soft Organizer trị giá 19.95 USD

Nhà phát triển ChemTable đang có chương trình miễn phí bản quyền Soft Organizer trị giá 19.95 USD - Chương trình gỡ bỏ phần mềm và ứng dụng Windows mạnh mẽ. Bạn đọc nào quan tâm thì hãy nhanh tay đăng ký tải về nhé.

Sống đẹp là gì và 29 cách giúp bạn sống đẹp

Nhà thơ Tố Hữu đã từng nói rằng 'Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn?' Ai cũng muốn sống đẹp nhưng liệu mấy ai hiểu thực sự sống đẹp là gì và làm thế nào để sống đẹp?

Hướng dẫn cách tải Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

Vương Giả Vinh Diệu là phiên bản Trung Quốc của Liên Quân Mobile. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tải game Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại