QUỐC TẾ_ App Annie mới đây đã công bố danh sách top 15 hãng game Trung Quốc tại thị trường nước ngoài tháng 09/2020 với những thay đổi.
Trong danh sách doanh thu hàng tháng của các hãng game Trung Quốc tại thị trường nước ngoài tháng này, FunPlus và Lilith Games tiếp tục giành vị trí số 1 và số 2. Đây là 2 hãng game duy trì phong độ ổn định với thứ hạng không thay đổi so với tháng trước. FunPlus vẫn khẳng định ngôi vị “ông vua game nước ngoài” xét trong nhóm những nhà làm game đại lục.
Nhà làm game Trung Quốc nước ngoài tháng 09/2020 có gì thay đổi thứ hạng?
Theo báo cáo, 3 tựa game SLG của FunPlus nằm trong top 15 trong danh sách trò chơi có doanh thu ở nước ngoài lớn nhất. Trong số đó, tựa game SLG chủ đề về ngày tận thế State of Survival dù chỉ ra mắt chưa đầy 1,5 năm song đã đóng góp gần một nửa doanh thu của hãng trong quý 3.
Trong khi đó, trò chơi Rise of Kingdoms của Lilith Games chính thức phát hành tại Trung Quốc vào ngày 22/09. Dưới sự quảng bá rầm rộ và chiến lược phát hành tại nước ngoài trước đó, trò chơi đã bứt tốc lên vị trí thứ 6 trong danh sách doanh thu game iOS tại Trung Quốc 1 ngày sau khi ra mắt. Theo thống kê trước đó từ Sensor Tower, trò chơi chiến thuật này đã đạt doanh thu 13,5 triệu USD trên App Store ở Trung Quốc trong tuần đầu tiên ra mắt.
Tencent và NetEase chia nhau vị trí thứ 3 và thứ 4. Trước đây, NetEase vẫn được xem là nhà phát hành nước ngoài Trung Quốc nổi trội, nhất là thị trường Nhật Bản. Tuy nhiên, thời gian gần đây doanh thu của hãng cũng không có sự bứt phá khi không có nhiều sản phẩm mới, hấp dẫn người chơi quốc tế.
Tầm Tình Lệnh là một trong những sản phẩm nổi tiếng của nhà làm game Trung Quốc Eskyfun
Ngoài ra trong danh sách, hãng Eskyfun đã trở thành “chú ngựa ô” khi lần đầu tiên lọt vào Top 30 danh sách nhà làm game Trung Quốc có doanh thu hàng tháng ở nước ngoài cao nhất do App Annie thống kê. Vốn dĩ nhiều người đã biết đến Eskyfun trước đó với nhiều sản phẩm game di động đình đám.