Facebook khảo sát người chơi game chiến thuật mobile

QUỐC TẾ_ Tính chất game thủ chơi game chiến thuật mobile được Facebook thống kê, báo cáo mới đây mang đến một góc nhìn.


Năm 2020, dưới ảnh hưởng của dịch bệnh, nền kinh tế bị ảnh hưởng lớn. Tuy nhiên, trong số đó ngành công nghiệp game mobile lại là một điểm sáng hiếm hoi khi có sự tăng trưởng nhanh chóng. Người chơi game mobile toàn cầu ngày càng đa dạng hơn và sẵn sàng thử nhiều thể loại game hơn. Điều này mang lại nhiều cơ hội kinh doanh cho các nhà sản xuất game di động như ở Trung Quốc. Game chiến thuật luôn là thể loại mà các nhà sản xuất game đại lục muốn xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. Và nhiều game chiến thuật nước này đã có thành công ấn tượng ở nước ngoài.


Facebook khảo sát người chơi game chiến thuật mobile

Facebook khảo sát người chơi game chiến thuật mobile


Để giúp bạn hiểu hơn về game thủ chơi game chiến thuật mobile, mới đây, Facebook Gaming đã hợp tác với Facebook IQ và GameRefinery để phát hành báo cáo chi tiết, mới nhất về trò chơi di động. Báo cáo tập trung vào 4 thị trường lớn là Mỹ, Vương quốc Anh, Nhật Bản và Hàn Quốc. Một phần trong đó là báo cáo người chơi game chiến thuật trên di động trên thị trường hiện nay.


Game chiến thuật giúp bạn trở thành chỉ huy bang hội đến vận hành hoạt động của một cộng đồng ảo. Người chơi phải giải quyết nhiều thử thách khác nhau thông qua các trò chơi. Quá trình này thường yêu cầu game thủ phải suy nghĩ để từng bước để đạt được hiệu quả chiến lược. Cùng với đó, chỉ khi hiểu rõ nhu cầu của người chơi và biết được những yếu tố nào thu hút game thủ chơi game chiến thuật mobile nhà làm game mới có thể tạo ra trải nghiệm tốt nhất.


Đối với những người chơi chiến lược ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Vương quốc Anh và Mỹ, điều hấp dẫn nhất của game chiến thuật mobile là giải toả áp lực, theo báo cáo của Facebook. Ngoài ra, cảm giác tận hưởng sự cạnh tranh của trò chơi và chiến thắng đối thủ là điều thích thú trong game.


Game chiến thuật mobile là thể loại game yêu thích ở nhiều khu vực


Theo thống kê, 49% người chơi trò chơi chiến lược ở Mỹ nói rằng họ thích trải nghiệm đánh bại người khác trong một trận đấu tay đôi. 43% người chơi trò chơi chiến lược Hàn Quốc cho hay họ cảm giác thoả mãn khi hoàn thành một thử thách trò chơi strategy.


Theo góc độ người chơi, việc tạo trò chơi chiến cần phải cân nhắc thêm một số tính năng mới thu hút người chơi, chẳng hạn như chế độ PvE, phần thưởng hoạt động độc quyền hoặc trao đổi nhân vật, vật phẩm, v.v., để giữ chân người chơi. Ngoài ra, game thủ cũng muốn tương tác với nhiều người chơi hơn.


Kết quả khảo sát cho thấy tương tác xã hội của game chiến thuật đóng vai trò quan trọng trong việc tăng lượt tải và mua items trong game. So với người chơi game di động ở các thể loại game khác, người chơi game chiến thuật có xu hướng năng động hơn và tham gia rất tích cực vào các hoạt động xã hội liên quan đến game.

TIN LIÊN QUAN

Facebook khảo sát thói quen chơi game mobile của game thủ

QUỐC TẾ_ Kết quả thu được qua khảo sát từ thói quen chơi game của người chơi từ Facebook mang đến nhiều giá trị đối với mảng game thịnh hành nhất hiện nay.

Game bắn súng Tốc Chiến Mobile sẽ chính thức ra mắt game thủ vào 12/09

Game bắn súng lấy đề tài zombie Tốc Chiến Mobile đến từ NPH myG sẽ chính thức ra mắt game thủ Việt vào ngày 12/9 tới đây

X HERO - Game mobile chiến thuật mới, anh em cùng hóng

X HERO là game mobile 3D thuộc thể loại chiến thuật, cướp thành lấy bối cảnh thần thoại Châu Âu đặc sắc.

Dòng game mobile chiến thuật ở Việt Nam đã đến hồi mạt vận?

Game chiến thuật ra mắt tràn lan nhưng không hề chất, liệu đây là dấu hiệu của sự chấm hết?

Doto mobile - Game chiến thuật bối cảnh Warcraft 3 sắp ra mắt game thủ Việt

Doto mobile tái hiện gần như đầy đủ những chi tiết hấp dẫn nhất của tựa game huyền thoại Warcraft 3 từ cốt truyện, hệ thống nhân vật... Theo thông tin từ nhà phát hành thì sản phẩm này sẽ đến tay game thủ việt vào cuối tháng 8 này.

FIFA Mobile 21 công bố cấu hình máy để có thể ‘chiến’ game mượt

QUỐC TẾ_ Nhà sản xuất FIFA Mobile 21 mới đây công bố yêu cầu thông số kỹ thuật cho từng nền tảng cũng như dòng máy có thể 'chiến' được game.

Quân Sư Liên Minh Tam Quốc – tựa game chiến thuật kết hợp thẻ tướng hấp dẫn chuẩn bị ra mắt game thủ Việt

Quân Sư Liên Minh Tam Quốc là sản phẩm game mobile thẻ tướng kết hợp nhiều yếu tố chiến thuật hấp dẫn ra mắt game thủ Việt trong hè 2018. Trong trò chơi, game thủ được trải nghiệm gameplay đậm chất chiến thuật kinh điển và sự cuốn hút đến từ phong

Lords Mobile – tựa game chiến thuật thời gian thực ‘bỏ túi’… 50 triệu USD/tháng

Ra mắt lần đầu tiên vào ngày 26/02/2018, Lords Mobile ngay lập tức trở thành một hiện tượng trên toàn thế giới với số lượng người chơi kỷ lục và liên tục đứng top doanh thu ở bảng xếp hạng App Store và CH Play. Sở hữu đồ họa không quá ấn tượng

THỦ THUẬT HAY

Windows 10 sử dụng điện toán đám mây để giải phóng không gian ổ đĩa

Trung tâm của bản cập nhật này là lưu trữ đám mây OneDrive. Kể từ bản update mùa thu mới nhất, Windows 10 đã sử dụng một hệ thống giữ chỗ file thông minh để sử dụng OneDrive liền mạch. Nhờ tính năng này, danh mục

Cách thay đổi thiết lập độ phân giải video trên iPhone

Nếu cảm thấy các video trên iPhone chiếm nhiều dung lượng lưu trữ hãy thử thay đổi độ phân giải của nó xem thế nào nhé và đây là cách thực hiện.

Bật tính năng tự động dọn dẹp trong Disk Cleanup trên Windows 10 October

Thông thường, bạn phải làm một cách thủ công, tuy nhiên bây giờ TCN hướng dẫn bạn cài đặt tính năng tự động dọn dẹp trong Disk Cleanup trên Windows 10 October.

Cách kích hoạt tùy chọn nhà phát triển trên Galaxy S9 / Galaxy S9+

Mặc định, các tùy chọn nhà phát triển sẽ được ẩn đi trong cài đặt do nhà sản xuất lo sợ người dùng khi tinh chỉnh sai có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới hiệu suất của điện thoại. Nhưng nếu bạn là một người dùng am hiểu,

Cách chơi Liên Quân Mobile trên PC bằng Bluestacks 3

Liên Quân Mobile là tựa game di động nhưng bạn hoàn toàn có thể chơi trên máy tính, PC mà không hề thua kém điện thoại ở bất cứ điểm nào. Đặc biệt khi sử dụng BlueStacks 3 để chơi Liên Quân trên PC, phiên bản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tai nghe chơi game không dây Logitech G735 Màu Trắng (Wireless/Bluetooth 5.2)

Logitech G735 là một chiếc tai nghe chơi game không dây mới của Logitech. Đây là một sản phẩm đáng chú ý với thiết kế màu trắng, kiểu dáng hấp dẫn, chất lượng âm thanh tốt và kết nối không dây Bluetooth 5.2.

Bose SoundLink Micro: Loa di động nhỏ gọn, âm thanh ấn tượng

Cái mà mình thích nhất chính là chất lượng âm thanh ấn tượng, đầy đặn, bass chắc khỏe và âm lượng lớn, hứa hẹn đánh được nhiều thể loại nhạc khác nhau với chất lượng khá, từ EDM, Rock, trữ tình cho tới hòa tấu ru ngủ,…

Đánh giá pin Asus Zenfone Max Plus M1: Thời lượng thực tế chưa ấn tượng so với dung lượng

Asus Zenfone Max Plus M1 là chiếc smartphone có cái tên khá dài, liệu thời lượng sử dụng pin của máy có dài giống như tên của sản phẩm này hay không?