Facebook khảo sát người chơi game chiến thuật mobile

QUỐC TẾ_ Tính chất game thủ chơi game chiến thuật mobile được Facebook thống kê, báo cáo mới đây mang đến một góc nhìn.


Năm 2020, dưới ảnh hưởng của dịch bệnh, nền kinh tế bị ảnh hưởng lớn. Tuy nhiên, trong số đó ngành công nghiệp game mobile lại là một điểm sáng hiếm hoi khi có sự tăng trưởng nhanh chóng. Người chơi game mobile toàn cầu ngày càng đa dạng hơn và sẵn sàng thử nhiều thể loại game hơn. Điều này mang lại nhiều cơ hội kinh doanh cho các nhà sản xuất game di động như ở Trung Quốc. Game chiến thuật luôn là thể loại mà các nhà sản xuất game đại lục muốn xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. Và nhiều game chiến thuật nước này đã có thành công ấn tượng ở nước ngoài.


Facebook khảo sát người chơi game chiến thuật mobile

Facebook khảo sát người chơi game chiến thuật mobile


Để giúp bạn hiểu hơn về game thủ chơi game chiến thuật mobile, mới đây, Facebook Gaming đã hợp tác với Facebook IQ và GameRefinery để phát hành báo cáo chi tiết, mới nhất về trò chơi di động. Báo cáo tập trung vào 4 thị trường lớn là Mỹ, Vương quốc Anh, Nhật Bản và Hàn Quốc. Một phần trong đó là báo cáo người chơi game chiến thuật trên di động trên thị trường hiện nay.


Game chiến thuật giúp bạn trở thành chỉ huy bang hội đến vận hành hoạt động của một cộng đồng ảo. Người chơi phải giải quyết nhiều thử thách khác nhau thông qua các trò chơi. Quá trình này thường yêu cầu game thủ phải suy nghĩ để từng bước để đạt được hiệu quả chiến lược. Cùng với đó, chỉ khi hiểu rõ nhu cầu của người chơi và biết được những yếu tố nào thu hút game thủ chơi game chiến thuật mobile nhà làm game mới có thể tạo ra trải nghiệm tốt nhất.


Đối với những người chơi chiến lược ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Vương quốc Anh và Mỹ, điều hấp dẫn nhất của game chiến thuật mobile là giải toả áp lực, theo báo cáo của Facebook. Ngoài ra, cảm giác tận hưởng sự cạnh tranh của trò chơi và chiến thắng đối thủ là điều thích thú trong game.


Game chiến thuật mobile là thể loại game yêu thích ở nhiều khu vực


Theo thống kê, 49% người chơi trò chơi chiến lược ở Mỹ nói rằng họ thích trải nghiệm đánh bại người khác trong một trận đấu tay đôi. 43% người chơi trò chơi chiến lược Hàn Quốc cho hay họ cảm giác thoả mãn khi hoàn thành một thử thách trò chơi strategy.


Theo góc độ người chơi, việc tạo trò chơi chiến cần phải cân nhắc thêm một số tính năng mới thu hút người chơi, chẳng hạn như chế độ PvE, phần thưởng hoạt động độc quyền hoặc trao đổi nhân vật, vật phẩm, v.v., để giữ chân người chơi. Ngoài ra, game thủ cũng muốn tương tác với nhiều người chơi hơn.


Kết quả khảo sát cho thấy tương tác xã hội của game chiến thuật đóng vai trò quan trọng trong việc tăng lượt tải và mua items trong game. So với người chơi game di động ở các thể loại game khác, người chơi game chiến thuật có xu hướng năng động hơn và tham gia rất tích cực vào các hoạt động xã hội liên quan đến game.

TIN LIÊN QUAN

Facebook khảo sát thói quen chơi game mobile của game thủ

QUỐC TẾ_ Kết quả thu được qua khảo sát từ thói quen chơi game của người chơi từ Facebook mang đến nhiều giá trị đối với mảng game thịnh hành nhất hiện nay.

Game bắn súng Tốc Chiến Mobile sẽ chính thức ra mắt game thủ vào 12/09

Game bắn súng lấy đề tài zombie Tốc Chiến Mobile đến từ NPH myG sẽ chính thức ra mắt game thủ Việt vào ngày 12/9 tới đây

X HERO - Game mobile chiến thuật mới, anh em cùng hóng

X HERO là game mobile 3D thuộc thể loại chiến thuật, cướp thành lấy bối cảnh thần thoại Châu Âu đặc sắc.

Dòng game mobile chiến thuật ở Việt Nam đã đến hồi mạt vận?

Game chiến thuật ra mắt tràn lan nhưng không hề chất, liệu đây là dấu hiệu của sự chấm hết?

Doto mobile - Game chiến thuật bối cảnh Warcraft 3 sắp ra mắt game thủ Việt

Doto mobile tái hiện gần như đầy đủ những chi tiết hấp dẫn nhất của tựa game huyền thoại Warcraft 3 từ cốt truyện, hệ thống nhân vật... Theo thông tin từ nhà phát hành thì sản phẩm này sẽ đến tay game thủ việt vào cuối tháng 8 này.

FIFA Mobile 21 công bố cấu hình máy để có thể ‘chiến’ game mượt

QUỐC TẾ_ Nhà sản xuất FIFA Mobile 21 mới đây công bố yêu cầu thông số kỹ thuật cho từng nền tảng cũng như dòng máy có thể 'chiến' được game.

Quân Sư Liên Minh Tam Quốc – tựa game chiến thuật kết hợp thẻ tướng hấp dẫn chuẩn bị ra mắt game thủ Việt

Quân Sư Liên Minh Tam Quốc là sản phẩm game mobile thẻ tướng kết hợp nhiều yếu tố chiến thuật hấp dẫn ra mắt game thủ Việt trong hè 2018. Trong trò chơi, game thủ được trải nghiệm gameplay đậm chất chiến thuật kinh điển và sự cuốn hút đến từ phong

Lords Mobile – tựa game chiến thuật thời gian thực ‘bỏ túi’… 50 triệu USD/tháng

Ra mắt lần đầu tiên vào ngày 26/02/2018, Lords Mobile ngay lập tức trở thành một hiện tượng trên toàn thế giới với số lượng người chơi kỷ lục và liên tục đứng top doanh thu ở bảng xếp hạng App Store và CH Play. Sở hữu đồ họa không quá ấn tượng

THỦ THUẬT HAY

Bán có biết cách tạo biểu đồ động bằng Google Data GIF Maker

Đây là một công cụ tạo biểu đồ động do chính Google cung cấp, rất dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần nhập tên dữ liệu, con số & ghi chú, công cụ này sẽ tạo thành một biểu đồ động đậy vô cùng trực quan.

Bảng xếp hạng 24 Blog hàng đầu về Content Marketing

Những website này sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin, lời khuyên và thủ thuật hữu ích để tối ưu hóa hoạt động tiếp thị nội dung qua blog rất hiệu quả.

Làm sao để chặn người lạ gắn thẻ trên Facebook?Bạn xem hướng dẫn nhé!

Một số người dùng phản ánh rằng họ bị những người lạ tag mình vào những bài viết. Vậy làm sao để chặn người lạ gắn thẻ trên Facebook? Bạn xem hướng dẫn nhé...

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

Hướng dẫn cài đặt gói phần mềm với Homebrew trên hệ điều hành Mac OS X

Homebrew là trình quản lý ứng dụng phần mềm phổ biến nhất cho hệ điều hành Mac OS X. Homebrew Cask phát triển Homebrew với sự hỗ trợ để cài đặt nhanh các ứng dụng Mac như Google Chrome, VLC và nhiều ứng dụng khác nữa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá GoldTV SE1 - Bluetooth: dàn loa cho TV, smartphone

Đây là mẫu sản phẩm mới nhất của công ty loa GoldSound. Có thể thấy GoldSound tích cực ra mắt nhiều mẫu mã và chủng loại. Trong vòng vài tháng trở lại đây, công ty này đã ra mắt...

Sau 2 tháng trải ngiệm, Galaxy J7 Pro liệu có xứng đáng với mức giá 7 triệu đồng?

Hai tháng kể từ khi Galaxy J7 Pro về với mái nhà chung, đối với cá nhân mình thì sản phẩm này đã hoàn thành tốt 'sứ mệnh' của nó là đáp ứng được những kì vọng đối với một sản phẩm tầm trung và đến thời điểm bây giờ,